Màu sắc là một trong những yếu tố trực quan cơ bản nhất mà bạn có thể sử dụng để tạo sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ với khách hàng của mình, nhưng việc tạo ra một bảng màu độc đáo và đẹp mắt cho thương hiệu của bạn có thể khó hơn vẻ ngoài của nó.
Màu sắc có khả năng độc đáo để truyền đạt cảm xúc, tham chiếu biểu tượng văn hóa và giúp tạo ra các tác phẩm cân bằng , làm cho nó trở thành một thành phần quan trọng trong thương hiệu của bạn. Mặc dù có thể rất hấp dẫn khi chỉ kết hợp một vài màu sắc yêu thích của bạn lại với nhau và gọi nó là một ngày, có một số điều bạn nên cân nhắc và làm trước khi thực hiện phương pháp này.
01. Xem xét đối tượng của bạn.
Mặc dù thật tuyệt khi xem màu sắc bạn chọn cho thương hiệu của mình, điều quan trọng hơn là chúng thu hút đối tượng mục tiêu của bạn. Hãy suy nghĩ về màu sắc mà khán giả của bạn sẽ được thu hút và trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào. Đừng chỉ chọn màu mà bạn thích vì nó mang tính cá nhân hoặc bạn có thể bỏ mặc những khách hàng mà bạn đang cố gắng tiếp cận!
Liên quan: Kinh nghiệm bán hàng trên instagram hiệu quả: Mẹo hay dành cho nhà Marketing 2019
02. Thu thập cảm hứng bảng màu.
Trước khi tạo bảng màu của riêng bạn, hãy tìm các ví dụ và cảm hứng trên các trang web khác nhau như Adobe Color , Design Seeds hoặc trên Pinterest . Lưu mục yêu thích của bạn vào một thư mục trên máy tính hoặc bảng trên tài khoản Pinterest của bạn và xác định các chủ đề hoặc màu sắc phổ biến.
03. Xem xét các hiệp hội tâm lý.
Một số màu sắc có ý nghĩa ẩn và âm nền tâm lý. Đó thường là lý do tại sao bạn thấy các thương hiệu tương tự hấp dẫn về màu sắc tương tự. Đây chỉ là một vài ví dụ về các loại hiệp hội mà bạn có thể chưa biết:
- Màu đỏ – sức mạnh, năng lượng, đam mê, nguy hiểm, đói khát
- Màu xanh – hòa bình, tin tưởng, an ninh, công nghệ
- Màu tím – hoàng gia, huyền bí, trí tuệ, giác ngộ
- Xanh – thiên nhiên, môi trường, sức khỏe
- Cam – năng lượng, cân bằng, ấm áp, nhiệt tình
- Màu vàng – niềm vui, sự lạc quan, lý tưởng, tuổi trẻ
Liên quan: Hướng dẫn chuyển màu sắc gradient cho cửa sổ chat Facebook Messenger
04. Đảm bảo bảng màu của bạn được cân bằng.
Tạo một bảng màu cân bằng bằng cách chú ý đến các thuộc tính màu khác nhau như độ sáng, độ bão hòa và tông màu . Ví dụ, màu xanh lam sáng có thể có hiệu ứng và ý nghĩa hoàn toàn khác so với màu xanh lam bị tắt tiếng tinh tế. Một bảng màu cân bằng có nghĩa là tất cả các màu hài hòa và không va chạm với nhau. Thử nghiệm với các tông màu và sắc độ khác nhau bằng cách sử dụng công cụ tạo bảng màu như Coolors.co .
05. Hãy nhận biết màu sắc của đối thủ cạnh tranh của bạn.
Một trong những điều tồi tệ nhất bạn có thể làm là tạo một bảng màu quá giống với đối thủ cạnh tranh. Thực hiện một số nghiên cứu về các thương hiệu tương tự trong không gian của bạn để đảm bảo bạn có ít nhất một vài màu sắc khác biệt với chúng và bạn không nhầm lẫn khách hàng tiềm năng nghĩ rằng bạn là cùng một doanh nghiệp.
Có một bảng màu đập bạn muốn chia sẻ? Tôi muốn thấy nó trong các ý kiến.
Nguồn: atpsoftware.vn
Có thể bạn quan tâm:
Những màu sắc đem lại Tỷ lệ chuyển đổi cao cho nội dung của bạn
Màu sắc ảnh hưởng đến hành vi khách hàng như thế nào?
Truyền cảm hứng: 20 ý tưởng và ví dụ về bảng màu nữ tính
Tổng hợp 10 chính sách quảng cáo Facebook 2019
27 mẹo hay về tính năng trên Instagram mọi người nên biết