ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Nhân Sự - Quản Trị Doanh nghiệp

[Case study] Tata và Chiến lược thương hiệu khi đi thâu tóm doanh nghiệp giành thị phần

ATPMedia Bởi ATPMedia
08/04/2019
Trong Nhân Sự - Quản Trị Doanh nghiệp
0
[Case study] Tata và Chiến lược thương hiệu khi đi thâu tóm doanh nghiệp giành thị phần
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Xếp hạng bài viết này

Lý thuyết quản trị thương hiệu thông thường khuyên nên sử dụng thương hiệu và nhãn hiệu của công ty đi thâu tóm. Nhưng Tata phải đối mặt với những áp lực riêng và cũng phải phản ứng theo cách riêng.

Câu chuyện: Tata là doanh nghiệp tư nhân lâu đời nhất và lớn nhất của Ấn Độ. Được thành lập năm 1868, Tập đoàn Tata nay bao gồm hơn 100 công ty thành viên, với doanh số hàng năm hơn 70 tỷ USD.

Hoạt động của Tata rất đa dạng từ kinh doanh sắt thép, xe hơi cho đến hoá chất, công nghệ thông tin, bán lẻ và khách sạn.

Tập đoàn Tata thực hiện chính sách phân quyền cao độ, các công ty thành viên có quyền tự quyết về chiến lược cũng như hoạt động. Thứ kết nối các công ty thành viên trong tập đoàn là thương hiệu Tata, vốn chuyển tải giá trị doanh nghiệp mà các công ty thành viên cùng chia sẻ.

Tuy nhiên, không phải tất cả các công ty thành viên đều sử dụng thương hiệu giống nhau.

Nhiều công ty, chẳng hạn như Tata Beverages và Tata Motors, sử dụng tên và logo một cách dễ nhận biết. Tuy nhiên, nhiều công ty thành viên ngay tại Ấn Độ, chẳng hạn như Trent và Taj Hotels không sử dụng tên Tata. Taj Hotels thậm chí còn có thương hiệu riêng.

Tata cho rằng việc sử dụng thương hiệu không nhất quán này không quá quan trọng bằng việc tuân theo những giá trị của Tập đoàn. Tata ban đầu được thành lập vì mục đích tạo ra của cải, củng cố sức mạnh của quốc gia và nền kinh tế Ấn Độ.

Thách thức: Trước năm 1991,Tata chỉ có một ít lợi ích bên ngoài Ấn Độ. Nhãn hiệu của Tata mang tính Ấn rất mạnh, bắt nguồn từ văn hoá và lịch sử Ấn Độ.

Tuy nhiên, lãnh đạo cao nhất của Tập đoàn – Ratan Tata – cho rằng điều này cần phải thay đổi. Ông tin rằng tương lai của Tata nằm bên ngoài thị trường Ấn Độ và Tata phải trở thành một công ty toàn cầu.

Nhưng một công ty mang nặng bản sắc Ấn Độ như Tata liệu có thể thành công trong việc xây dựng thương hiệu toàn cầu hay không? Và nếu có thể thành công thì các bất lợi sẽ là gì?

Đã và vẫn đang có nhiều người ở Ấn Độ tin rằng việc toàn cầu hoá có thể khiến Tata thay đổi và phá huỷ các giá trị, biến Tập đoàn thành một công ty lớn chỉ hoạt động vì mục tiêu lợi nhuận như thường thấy.

Những người khác ở bên ngoài Ấn Độ thì đặt câu hỏi liệu khách hàng phương Tây có chấp nhận thương hiệu Tata hay không.

Bước ra bên ngoài Ấn Độ: Các công ty thành viên của Tata bắt đầu tiến hành các thương vụ thâu tóm nhỏ vào cuối những năm 1990.

Thương vụ lớn đầu tiên là Tata Tea (nay đổi tên thành Tata Beverages) thâu tóm Tetley Tea – nhãn hiệu trà hàng đầu ở Anh – vào năm 2000. Vụ thâu tóm này gần như không được chú ý lắm.

Tuy vậy, những thương vụ thâu tóm sau đó thì rất đình đám, chẳng hạn như Tata Steel thâu tóm công ty thép Corus năm 2007 và Tata Motors thâu tóm Jaguar Land Rover năm 2008.

Từ năm 2005, Tata đã thực hiện hàng loạt giao dịch thâu tóm khắp Châu Âu, Châu Á và Bắc Mỹ.

Nhiều cách thực hiện thương hiệu khác nhau : Lý thuyết quản trị thương hiệu thông thường khuyên nên sử dụng thương hiệu và nhãn hiệu của công ty đi thâu tóm. Chẳng hạn, GE áp dụng thương hiệu GE cho tất cả các liên doanh hay công ty mới thâu tóm.

Nhưng Tata phải đối mặt với những áp lực riêng và cũng phải phản ứng theo cách riêng. Tata cùng lúc phải đảm bảo với cổ đông ở Ấn Độ rằng họ sẽ không bỏ quên các giá trị truyền thống, đồng thời cũng phải đảm bảo với cổ đông công ty mới bị thâu tóm bên ngoài Ấn Độ là Tata sẽ không làm phương hại tới các nhãn hiệu quen thuộc của họ.

Đối với một số ngành, Tata đi theo cách thông thường. Năm 2010, sau một vài do dự, Tata Steel đã thay đổi thương hiệu thép Corus thành Tata Steel Europe. Rõ ràng Corus không phải là một thương hiệu mạnh và rất ít người “than khóc” khi thương hiệu này bị xoá sổ.

Dù vậy, vẫn có một số e ngại trong Tata Steel về việc thay đổi thương hiệu này có ảnh hưởng đến uy tín của Corus và Tata Steel ở Ấn Độ hay không. Một số người lo ngại việc đóng cửa nhà máy Corus ở Redcar thuộc miền đông bắc nước Anh có thể khiến Tata Steel không còn được xem là một công ty quan tâm đến đời sống nhân viên. Việc thay đổi thương hiệu chỉ được tiến hành sau khi được đánh giá rất kỹ.

Ngược lại, Tetley vẫn được duy trì là một công ty thuộc Tập đoàn Tata đến 10 năm và nhãn hiệu Tetley vẫn có nhận diện thương hiệu độc lập. Chỉ có một dòng chữ nhỏ trên bao bì nhắc người tiêu dùng rằng họ đang mua một một sản phẩm của Tata. Người ta có thể cho rằng loại trà có nguồn gốc từ Ấn Độ này sẽ được hưởng ứng khi nó được bán với thương hiệu Ấn Độ. Tuy vậy, khách hàng của Tetley lại xem nó như là một loại trà Anh quốc và việc thay đổi thương hiệu làm giảm uy tín thương hiệu trong mắt họ.

Trường hợp này thậm chí còn đúng hơn đối với Jaguar và Land Rover, khi Tata Motors thẳng thừng từ chối đề nghị thay đổi thương hiệu sang Tata. Đây là những nhãn hiệu lâu đời và nổi tiếng, và Tata Motors cho rằng việc thay đổi thương hiệu sẽ huỷ hoại giá trị.

Kết luận: Tập đoàn Tata chỉ thay đổi thương hiệu ở các công ty bị thâu tóm khi họ chắc chắn rằng việc thay đổi sẽ giúp nâng cao giá trị. Đây không phải là cách làm thông thường. Nhưng kết quả hoạt động kinh doanh của Tata, thậm chí trong giai đoạn suy thoái, cho thấy phương cách thực dụng này đã tỏ ra rất hiệu quả.

Nguồn: Financial Times

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

Một số phần mềm quản lý nhân sự Online tốt nhất hiện nay

Một số phần mềm quản lý nhân sự Online tốt nhất hiện nay

06/11/2021
36
Nhân viên kinh doanh là gì? Mô tả công việc nhân viên kinh doanh mới nhất 2020

Nhân viên kinh doanh là gì? Mô tả công việc nhân viên kinh doanh mới nhất 2020

06/11/2021
157
Hướng lên kế hoạch tuyển dụng nhân sự đơn giản chỉ với 5 bước

Hướng lên kế hoạch tuyển dụng nhân sự đơn giản chỉ với 5 bước

07/11/2021
120
Cách tăng cao năng suất làm việc cho nhân viên

Cách tăng cao năng suất làm việc cho nhân viên

06/11/2021
124
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube
2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
7. App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo