Commission là gì? Nếu khách hàng đã có lần quan tâm tới kiếm tiền bằng quảng bá links, chắc hẳn sẽ biết thuật ngữ commission là gì. Làm rõ về thuật ngữ, cơ chế, chính sách trả commission của từng nhà sản xuất sẽ khiến cho bạn chọn lựa đc sản phẩm xuất sắc, tương xứng nhất & kiếm được nhiều tiền hơn. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về commission của 1 sản phẩm là gì? Có mấy loại commission trong hoạt động kiếm tiền với tiếp thị link.
Commission là gì?
Commision – Phí chiết khấu là phần thù lao bạn nhận được mà nhà cung cấp trả cho tất cả những người làm tiếp thị link khi chúng ta giới thiệu hoặc bán thắng lợi một đơn hàng. Đấy là thông số rất là quan trọng khi bạn thực hiện toàn bộ các quá trình liên quan tới Digital marketing chứ không chỉ riêng tiếp thị links.
Tùy vào mỗi campaign sẽ sở hữu được mức % hoa hồng khác biệt,có thể được tính theo xác suất (%) hoặc số tiền chi tiết (VNĐ, USD).
Commission của một sản phẩm
Khi kể đến sản phẩm quảng bá liên kết, bạn cần nhận thấy 3 loại sản phẩm sau:
Dòng sản phẩm vật lý (Physical Product)
Sản phẩm hoàn toàn có thể cầm nắm được, dùng trong cuộc sống thường ngày hàng ngày như: tivi, điện thoại thông minh, mỹ phầm, ăn mặc quần áo, thực phẩm tác dụng,…
Mức dao động cho loại dòng sản phẩm này thường dao động từ 3 – 10% so với trị giá sản phẩm.
Sức tiêu thụ lớn and đặc thù bán quanh năm
Sản phẩm số (Digital Product)
Sản phẩm chỉ dùng bên trên máy tính xách tay, Smartphone như: ebook, video, ứng dụng, website, trò chơi,…
Chỉ cần tạo nên một lần and bán được với con số không nhỏ.
Liên tục dược update trong quá trình dùng.
Mức hoa hồng đều rất cao từ 40% trở lên, thậm chí có sản phẩm hoa hồng lên đến mức 100%.
Dòng sản phẩm mô hình dịch vụ (phi vật lý)
Dòng sản phẩm mà người sử dụng sẽ hưởng dịch vụ sau khi đăng kí như: tour, đặt phòng khách sạn, mở thẻ ngân hàng, spa,…
Mức hoa hồng đa chủng loại tùy loại dịch vụ.
Xem thêm: CTO là gì? Trách nhiệm của CTO trong công ty là gì?
Các loại Commission phổ biến
Commission theo % giá trị sản phẩm/dịch vụ
Đấy là cơ chế trả Commission đc áp dụng nhiều nhất tại phần lớn những mạng quảng bá.
Hoa hồng sẽ đc trả theo xác suất bên trên tổng trị giá của mỗi sản phẩm bạn quảng bá thắng lợi.
Commission theo số tiền chi tiết
Nhiều nhà sản xuất lựa chọn trả Commission theo một vài tiền chi tiết cho mỗi deals quảng bá chiến thắng.
Số tiền này thường được chỉ rõ và thắt chặt và cố định dù trị giá đợn hàng hoặc lượng hàng hóa bán đc có bao nhiêu đi chăng nữa.
Commission trả định kì
Commission này được tra nhiều lần, cứ mỗi lần người tiêu dùng duy trì dùng dòng sản phẩm thì bạn lại nhận được phí % hoa hồng. Commission này thường vận dụng cho các dòng sản phẩm số.
Commission tang dần theo số sản phẩm bán được
Ngoài các loại trên, một số nhà sản xuất còn trả % hoa hồng theo dạng kim tự tháp.
Số tiền % hoa hồng sẽ tang theo doanh số bạn bán đc trong một khoảng thời gian nhất định (tháng, quý).
Commission theo lệch giá, tổng % hoa hồng
Đấy là dạng Commission rất hay and tạo động lực không hề nhỏ.
Nhà cung cấp sẽ đặt một mức chiết khấu nhất định thuở đầu, khi tổng mức chiết khấu hoặc lợi nhuận vào thời điểm tháng của công ty cao hơn một ngưỡng nào đó thì Commission rate sẽ biến hóa.
Commission trong phễu bán hàng
Có nghĩa là bạn tung ra các chim mồi để cuốn hút khách hàng vào phễu của chính bản thân mình rồi phân thành 1 tệp quý khách để xây cất list danh sách người tiêu dùng tiềm năng.
Sau thời điểm có người sử dụng bạn đưa tới, nhà cung cấp tiếp cận quý khách hàng để bán nhiều sản phẩm ẩn phía trong nên mức % hoa hồng không chỉ tạm dừng ở lần bán chạy đầu tiên.
Loại Commission này của sản phẩm số hoàn toàn có thể lên tới 100% thậm chí 200%.
Commission & những điểm sáng liên quan đến nó là điểm mà phần lớn Affiliate nê chú trọng. Nắm rõ về thuật ngữ, đặc điểm, chính sách trả Commission của từng nhà sản xuất sẽ khiến cho bạn chọn lựa được dòng sản phẩm xuất sắc, cân xứng.
Phương Duy – Tổng hợp và Edit
Có thể bạn quan tâm:
Viral là gì? Tất tần tật về Viral trong 2020
CPM là gì? Sử dụng CPM như thế nào là hiệu quả?
CTR là gì? Kiến thức về chỉ số CTR dành cho các Marketer