Kinh doanh trên website là kênh gần như cần có đối với bất kì nhà bán hàng nào. Những công ty chuyên về dịch vụ thiết kế website hiện đang rất nhiều nhưng để tìm kiếm được công ty thiết kế web chuyên nghiệp, uy tín thì không phải đơn giản. Vậy những tiêu chí vàng nào để đánh giá lựa chọn các dịch vụ thiết kế web chuyên nghiệp, uy tín chúng ta cùng liệt kê nhé!
Các tiêu chí vàng lựa chọn đơn vị thiết kế website chuẩn SEO
Tiêu chí 1: Chất lượng uy tín thương hiệu trên thị trường
Yếu tố uy tín thương hiệu trên thị trường phải được đề cao và chú trọng khi lựa chọn đơn vị thiết kế. Tại những công ty này họ có kinh nghiệm nhiều năm trong việc hiểu xu hướng thị trường, thị hiếu người tiêu dùng trên từng lĩnh vực từ đó cung cấp một dịch vụ trọn vẹn nhất cho nhà bán hàng.
Ngoài khả năng hiểu nhu cầu của nhà bán hàng, công ty lâu năm sẽ có những giá trị khác như khả năng mở rộng và phát triển cùng bạn trong tương lai, từ đó trở thành một người bạn đồng hành cùng nhà bán hàng.
Tiêu chí 2: Đánh giá chất lượng sản phẩm
Một website chất lượng sẽ cần đảm bảo những yếu tố: giao diện đẹp, phù hợp với mô hình kinh doanh, chuẩn SEO, thân thiện với Google, khả năng thích ứng với các thiết bị khác nhau, các tính năng về quảng cáo – bán hàng, bảo mật…. Nhà bán hàng cần nhìn vào những yếu tố này để xem xét các đơn vị phù hợp.
Đặc biệt, hãy tìm một đơn vị cung cấp giải pháp toàn diện cho việc bán hàng đa kênh để đảm bảo khả năng mở rộng trong tương lai của thương hiệu bạn.
Tiêu chí 3: Tính tiện dụng khi sử dụng dịch vụ
Không phải nhà kinh doanh nào cũng có thể thao tác dễ dàng trên hệ thống website, yếu tố đơn giản trong quản trị website nên được xem xét để đưa ra lựa chọn đơn vị phù hợp.
Những thao tác về đăng thông tin sản phẩm, bán hàng, xem báo cáo bán hàng, Google Analytics, Google Shopping…cần được đơn giản hóa để giúp quá trình cập nhật thông tin, thao tác của người sử dụng được nhanh hơn.
Và tiêu chí cuối cùng, khả năng phát triển tính năng
Kinh doanh online luôn phát triển dần theo thời gian và vì thế nhu cầu về cập nhật các tính năng theo xu hướng mới rất cần thiết. Những công ty thiết kế website có thể đáp ứng được khả năng nâng cấp công nghệ này theo thời gian sẽ là lựa chọn hàng đầu mà nhà bán hàng nên xem xét.
Những tính năng như: tích hợp các hình thức thanh toán online, tích hợp đơn vị vận chuyển để đẩy thông tin đơn hàng, so sánh chi phí vận chuyển giữa các đơn vị khác nhau, tích hợp các công cụ quảng cáo của Google, Chatbot,…đều là các tính năng thực sự cần thiết cho các nhà bán hàng.
Trên thị trường, không phải đơn vị thiết kế nào cũng có thể đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên, trong đó Sapo Web (Tiền thân là Bizweb) là một trong những đơn vị thiết kế website tự hào là có thể hỗ trợ giải pháp toàn diện nhất cho khách hàng.
- Kho theme đa dạng, ứng dụng phong phú cùng thời gian thiết kế website nhanh chóng tiện lợi
- Kết nối cổng thanh toán trực tuyến như Paypal, Bảo kim, hay thanh toán QR qua cổng VNPay…giúp người mua hàng có thêm nhiều lựa chọn khi thanh toán. Đồng thời, Sapo Web liên kết với các đơn vị vận chuyển giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí giao hàng: Sapo Express, VNPost Viettel..giúp nhà bán hàng có thể so sánh giá các đơn vị để lựa chọn phí ship rẻ nhất, hỗ trợ tối đa cho người mua hàng
- Hỗ trợ tối ưu cho SEO: cấu trúc web của Sapo được tối ưu thân thiện với công cụ tìm kiếm Google hỗ trợ trong nâng cao thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Đồng thời, trong quản trị, người dùng dễ dàng tùy chỉnh thẻ tiêu đề, mô tả, URL, thẻ ALT trên hình ảnh rất đơn giản
- Hỗ trợ quảng cáo mua sắm Google Shopping: quảng cáo Google shopping đang dần khẳng định độ hiệu quả cao hơn so với hình thức quảng cáo khác của Google. Tính năng này trên Sapo Web giúp người bán hàng có thể đồng bộ sản phẩm trên website với Google Merchant Center nhanh chóng và đặc biệt, các báo cáo bán hàng đều được thể hiện rõ ràng trên giao diện phần mềm mà không cần phải truy cập vào báo cáo của Google.
- Tích hợp báo cáo Google Analytics trên quản trị Website: theo dõi các báo cáo về hành vi người tiêu dùng giờ đây được Sapo Web làm cho đơn giản hơn rất nhiều, khi tính năng này được tích hợp trực tiếp vào quản trị. Những thông tin và hành vi người tiêu dùng như họ đến từ khu vực nào, độ tuổi, giới tính, truy cập bằng máy tính hay di động…được cập nhật chi tiết, từ đó, người bán hàng có thể đưa ra những đánh giá sự hiệu quả của kinh doanh tren website.
Tham khảo chi tiết hơn về tính năng của Sapo Web: