Engagement là gì? Engagement là thuật ngữ khá cần thiết trong những công việc đánh giá hiệu quả của chiến dịch ads trên Facebook. Nó là chỉ số quan trọng thứ hai sau chỉ số reach (chỉ số reviews sự contact của những nội dung bài viết, fanpage hay profile).
Nếu như bạn đang hoặc chuẩn bị lên một chiến dịch quảng cáo trên Fb thì việc luôn âu yếm “sát sao” đến sự biến động của chỉ số này là một điều không thể bỏ lỡ. Cùng ATP Software đào bới về chỉ số này qua bài viết tiếp sau đây để biết Engagement là gì and sức ảnh hưởng của chính nó trong thời đại công nghệ 4.0.
Engagement là gì?
Theo Facebook, xét ở mức mỗi bài bài viết, Engagement là “số người nhấp chuột vào bất kì ở chỗ nào trong bài post của bạn”.
Engagement đc tính là số người lượt thích, chia sẻ, click, comment and các người có xem đoạn phim hoặc có click vào link hay Hình ảnh bạn post lên. Hay cả khi bạn nhấp chuột vào tên của người cmt, nhấn like cho một cmt, click vào tên Page hay thậm chí đề ra các negative bình luận về cho Facebook bằng phương pháp báo cáo content bài bài viết đã đăng cũng rất được tính vào chỉ số liên hệ bên trên bài viết.
Trong một campaign trên Facebook, đây là số liệu cần thiết thứ hai, chỉ sau số liệu về Reach. Nếu Reach cho mình biết có bao nhiêu người rất có thể đã thấy nội dung của người sử dụng, thì Engagement là số người đã tương tác với content bạn post bên trên Facebook hoặc bất kì mạng xã hội nào.
Xem thêm: PoD là gì? PoD trong chiến lược kinh doanh
Xem số liệu Engagement của Facebook ở đâu?
Trong Facebook Insights, bên phải cột số liệu Reach bạn sẽ tìm thấy số liệu về Engagement cho mỗi bài viết.
Thông qua việc giám sát những hành động contact với bài viết như like, cmt hay góp ý với bài bài viết, chỉ số Engagement phản ánh sự âu yếm, tập kết của người dùng so với bài đăng đó. Công ty cần thấu hiểu chỉ số này để nghiên cứu biểu đồ biến động chỉ số. Nếu chỉ số Engagement của bạn đi lên, bạn đang đi đúng hướng, người tiêu dùng càng ngày càng cân nhắc Fanpage của công ty hơn. Mặc dù vậy nếu chỉ số này đi xuống, bạn cần Gia Công hóa tốt hơn để người tiêu dùng ưu ái Fanpage của khách hàng hơn.
2 loại Engagement thịnh hành nhất trên Fb
ngoài những việc biết được Engagement là gì thì bạn nên biết được các chỉ số chi tiết có trong Engagement and cách sử dụng chúng. Có hai loại Engagement thịnh hành nhất bạn cần nhận ra đc là Page Engagement & bài viết Engagement.
Page Engagement
Page Engagement là gì? Đó là chỉ số tương tác (hành động) được tính bên trên toàn trang, bao hàm tổng những hành động đối với tất cả những bài post có trên trang & các phần tử của trang với nhu yếu là những hành vi đó đc ra mắt trên cửa sổ tính chất mặc định của Fb (cửa sổ hiển thị trang).
những hành vi trên trang bao gồm:
- Thích nội dung bài viết, comment trong nội dung bài viết, chia sẻ nội dung bài viết
- các hành động nhu yếu khuyến mãi kèm theo từ cửa hàng
- Theo dõi page, thắc mắc, hiện trạng
- bấm chuột vào website
- Xem Hình ảnh, video clip, check in, nhắc đến trang, xem tab.
Xem thêm: Media là gì? Top 5 kênh media trong Digital Marketing
Post Engagement
Là số hành động liên quan trực sau đó bài post (like, share, cmt, chia sẻ, theo dõi, nhấp chuột vào chỗ đứng bất kì trên bài post) and đc hiển thị như là công dụng quảng cáo mỗi ngày.
Cách tính tỷ lệ post Engagement and Page Engagement:
Tầm quan trọng của chỉ số Engagement trong sale là gì?
nếu như bạn sự thật tráng lệ trong đo lường công dụng chiến dịch Fb sale của bản thân mình thì nói theo một cách khác số liệu engagement là số liệu cần thiết thứ hai cần theo dõi, dù đó là hành động như like, cmt, share content, hoặc theo dòng “thụ động” hơn hoàn toàn như xem đoạn Clip, nhấp chuột vào link hay nhấp chuột vào Ảnh.
Khi chạy một chiến dịch bên trên Fb, bài post của công ty không chỉ cứ tiếp cận đc càng nhiều người càng cao, mà bạn cần phải đảm bảo được nội dung đó gây đc sự thích thú với công chúng phương châm của người tiêu dùng. Và Engagement là số liệu duy nhất đo đc sự thích thú này.
Chú ý khi tính toán
Một xem xét khi đo lường và tính toán chỉ số này, bạn chớ nên chỉ Quan sát vào các con số trong phần Insight, nếu chỉ chịu ràng buộc những số lượng engaged users đơn giản, bạn sẽ không khi nào biết được kết quả tương tác có đc của một bài post cụ thể là do quality của nội dung hay chỉ đơn giản là do đc hiển thị ra với nhiều người.
Cách duy nhất để so sánh mức contact giữa các content là tính ra tỷ lệ. Cách tính này cho chính mình một con số có thể sử dụng được trong đo lường và tính toán kết quả của mỗi bài post của người tiêu dùng.
Thủ thuật bên trên giúp cho bạn hiểu đc kết quả của chính bản thân mình với 1 số lượng Tỷ Lệ cụ thể để có thể đối chiếu đc giữa những bài post với nhau.
Kết luận
Digital kinh doanh đang tạo thành một lợi thế cho người tiêu dùng là rất có thể tính toán and quản lý và vận hành các chỉ số hiệu quả để qua đó giúp đỡ bạn cải thiện & tối hóa các campaign của chính bản thân mình. Engagement là một trong chỉ số cần thiết thứ hai (sau chỉ số Reach) mà bạn cần phải chăm sóc và theo dõi để giúp cho trang Fb của bản thân mình đạt hiệu quả nhất.
Phương Duy – Tổng hợp và Edit
Có thể bạn quan tâm:
IMC là gì? Adidas xây dựng chiến lược IMC thế nào?
Salesforce là gì? Vai trò của Salesforce trong doanh nghiệp
JSC là gì? Joint Stock Company và các câu hỏi chưa biết