ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Kiến thức Marketing Review thương hiệu

Hello Kitty: Từ sức mạnh của dễ thương đến thương hiệu tỷ đô

Như Quỳnh Bởi Như Quỳnh
07/06/2019
Trong Review thương hiệu
0
Hello Kitty: Từ sức mạnh của dễ thương đến thương hiệu tỷ đô
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. Hello Kitty – thương hiệu có trị giá 7 tỷ đô 
  2. Làn sóng Kitty “kawaii”
  3. Câu chuyện từ thiết kế của Hello Kitty tạo nên sự nổi tiếng 
4.5/5 - (2 bình chọn)

Với các bạn nữa chắc hẳn không ai biết đến thương hiệu Hello Kitty. Được tạo ra vào năm 1974 bởi Sanrio, Hello Kitty là một trong những nhân vật mang tính biểu tượng nổi tiếng nhất. Bên cạnh việc trở thành đại sứ của Nhật Bản, Hello Kitty còn mang giá trị thương mại vô hạn giúp chính Hello Kitty trở thành thương hiệu tỷ đô.

Hello Kitty – thương hiệu có trị giá 7 tỷ đô 

Bản phác thảo đầu tiên của Hello Kitty được Yuko Shimizu vẽ lần đầu tiên vào năm 1974. Ngay sau khi vừa tốt nghiệp Đại học nghệ thuật Musashino ở Tokyo, nhà thiết kế trẻ này đã bắt đầu công việc của cho hãng “đại gia đồ chơi” Sanrio Nhật Bản khi cô nảy ra ý tưởng thế kế cho Kitty. Trong cùng năm đó, những hình ảnh hoàn chỉnh của Kitty được xuất hiện lần đầu trên những chiếc ví đựng đồng xu.

Sau 43 năm, Hello Kitty đã trở thành một thương hiệu có trị giá ước tính là 7 tỷ đô la Mỹ. Với sức hấp dẫn của mình, nhân vật Kitty xuất hiện trên mọi thứ, từ các hãng hàng không đến máy hút sữa, dầu động cơ, lò vi sóng, váy cưới, sự xuất hiện trong video của cô nàng ca sĩ nổi tiếng Avril Lavigne. Thậm chí có cả một bệnh viện Hello Kitty ở Đài Loan và một chương trình truyền hình cùng kênh Youtube cho riêng Hello Kitty.

Thống kê gần đây nhất cho biết, Hello Kitty đã có 50.000 dòng sản phẩm Hello Kitty có mặt tại hơn 130 quốc gia. Trong những năm gần đây, Sanrio – người sở hữu bản quyền của Hello Kitty cùng hàng trăm nhân vật khác như Mr Men và Little Miss, Gudetama, đã ký thỏa thuận với các thương hiệu thời trang như Puma và Asos để thu hút sự quan tâm đến Hello Kitty ở thị trường người lớn với mục đích bù đắp doanh thu bị thụt giảm.

Bên cạnh đó, câu chuyện sáng lập của Sanrio cũng vô cùng hấp dẫn và độc đáo. Người sáng lập của công ty Shintaro Tsuji thường được gọi một cách thân mật bằng cái tên “Mr.Cute” ở Nhật Bản. Ông bắt đầu kinh doanh các sản phẩm được làm từ lụa vào năm 1960 với mục tiêu xây dựng một doanh nghiệp có thể phổ biến việc tặng quà và tình bạn.

Sự nổi tiếng toàn cầu mà Hello Kitty đã đạt được với sự đầu tư ít ỏi vào quảng cáo truyền thống, Marketing mà chủ yếu là được hỗ trợ bởi các hợp đồng thương hiệu và thỏa thuận cấp phép. Chính điều này đã giúp Hello Kitty vượt qua những rào cản ban đầu từ một thiết kế văn phòng phẩm để trở thành biểu tượng được toàn cầu công nhận trên toàn cầu.

s3 0488 polaroid 600 hello kitty with case 7159466988 default 1280

Martina Longueira, EMEA và lãnh đạo tiếp thị Úc cho Hello Kitty tại Sanrio đã chia sẻ rằng điều quan trọng là Hello Kitty vẫn phát triển theo thời gian, trong khi vẫn thu hút được các đối tượng lớn tuổi.

“Không khó để cân bằng vì lượng fan rất đa dạng. Những người lớn lên cùng Hello Kitty trong thập niên 70 và 80 giờ đã ở độ tuổi 30 và 40. Họ vẫn là nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu ngày nay của Hello Kitty bao gồm người trẻ tuổi, trẻ sơ sinh và trẻ em”

Thêm vào đó, thương hiệu nhận thấy sự hấp dẫn của Kitty là vượt thời gian, điều quan trọng đối với công ty là phải thích nghi với các xu hướng và công nghệ khác nhau để phù hợp. Ví dụ như Marketing trải nghiệm là xu hướng tại thị trường Châu Âu, vậy nên công ty đã tạo ra những trải nghiệm độc đáo với các fan hâm mộ Hello Kitty, làm cho mọi người muốn đắm mình vào những trải nghiệm đó.

Làn sóng Kitty “kawaii”

Lịch sử của Hello Kitty rất “kawaii” – một thuật ngữ tiếng Nhật được dịch là dễ thương nhất và đầy màu sắc.

Năm 1978, Sanrio bắt đầu phân phối các sản phẩm Hello Kitty rộng rãi hơn trên khắp châu Âu và châu Mỹ, sau đó hợp tác với các thương hiệu như Polaroid và ra mắt chiếc đồng hồ kỹ thuật số đầu tiên có họa tiết với giá 1 triệu đô. Nhân vật này đã trở thành đại sứ của Unicef ​​tại Mỹ từ năm 1983 và đến Nhật Bản từ năm 1994.

Vào những năm 90, Sanrio đã mở Puroland – một khu vui chơi giải trí trong nhà hoàn chỉnh với các chuyến đi, nhạc kịch, nhà hàng và Hello Kitty chính là ngôi sao thu hút. Mỗi năm, ước tính sẽ thu hút khoảng 1,5 triệu du khách.

Để đánh dấu kỷ niệm 40 năm của Hello Kitty, Hello Kitty Con chính thức đầu tiên đã mở cửa vào năm 2014 tại California, mang đến cho hơn 25.000 người hâm mộ cơ hội trải nghiệm các triển lãm, điểm tham quan, hàng hóa và các hoạt động để tổ chức lễ kỷ niệm.

Gần đây, Sanrio đã hợp tác với các thương hiệu thời trang và mỹ phẩm đường phố cao cấp như Asos, Topshop, Sephora và Lazy Oaf. Năm ngoái, Sanrio khởi động hai chiến dịch lớn có tên gọi là “Hello Kitty Gang”, nhằm vào những người trẻ tuổi và một chiến dịch đặc biệt “Hello Kitty Club” để thu hút đối tượng trẻ em.

s3 hello kitty gang default 1200

Hello Kitty Gang bao gồm một nhóm những người có ảnh hưởng đến lối sống, âm nhạc, thời trang và thể thao và họ đều là những người hâm mộ nhân vật này. Họ được mời đến các sự kiện độc quyền và lần lượt tặng sản phẩm độc đáo để chia sẻ bài viết về biểu tượng.

Hello Kitty không dừng lại ở việc đại diện cho Nhật Bản tại các cuộc họp của Liên Hợp Quốc, trong cuộc đua tranh cử của Donald Trump và Hilary Clinton năm 2016, Hello Kitty đã kêu gọi các khách hàng tại Mỹ bỏ phiếu cho niềm vui, tình bạn và hạnh phúc, bằng cách bầu Hello Kitty làm tổng thống.

Câu chuyện từ thiết kế của Hello Kitty tạo nên sự nổi tiếng 

Những nét vẽ đơn giản tạo nên khuôn mặt là một phần rất lớn trong sự sáng tạo và thành công thương mại và sáng tạo của mèo Hello Kitty, bên cạnh đó, các nhà thiết kế của Sanrio đã được đào tạo nghiêm ngặt tại trụ sở của công ty Tokya HQ để vẽ nên hình mẫu này.

Kể từ khi ra đời, Kitty đã mang một chiếc nơ màu đỏ (hoặc thêm các phụ kiện khác) trên chiếc tai trái như một biểu tượng của nhân vật. Chiếc nơ này được xuất hiện trong một số thương hiệu thời trang và nhân vật khác như nhân vật Godzilla (để quảng bá cho bộ phim hoạt hình về quái vật ở Nhật Bản) đến áo phông Fila và dây chuyền Swarovski.

s3 hello kitty puma default 1200

Kitty nổi tiếng với hình ảnh không có miệng, theo Longueira giải thích là bởi vì Kitty nói từ trái tim, điều này cho phép người hâm mộ thể hiện cảm xúc của riêng họ với Kitty.

Tò mò nhất về thiết kế giống mèo của Kitty, tuy nhiên thực tế Kitty không phải là một con mèo. Vào năm 2014, Sanrio đã tạo ra một cú sốc trên toàn thế giới khi làm sáng tỏ thắc mắc này cho mọi người. Giải đáp mọi sự hiểu lầm, một lần nữa Longueira khẳng định:

“Đây là điều mà chúng tôi đã nói rất nhiều lần – Hello Kitty không phải là con mèo. Cô ấy là một cô bé 6 tuổi sinh ra ở London. Tên đầy đủ của cô ấy là Kitty White, vì vậy cô ấy không phải là kitty (mèo).”

Thiết kế của Kitty đã phát triển và thay đổi qua nhiều năm. Vào năm 1977, Sanrio đã thiết kế thêm tư thế đứng cho cô, sau đó vào năm 1982, đường viền đen dày trong thiết kế biến mất để hình ảnh có thể hòa nhập tốt hơn vào hình nền. Cô cũng được chuyển thể cho khán giả Mỹ ở một số điểm khác trong vòng đời của mình.

Khi ra mắt, Kitty xuất hiện cùng với gia đình của cô với mỗi người một tính cách riêng biệt. Bố của cô, George White là trụ cột của gia đình. Mẹ của cô là Mary White nổi tiếng với chiếc bánh táo, trong khi chị gái sinh đôi của cô ấy, Mimmy – người đeo ruy băng màu vàng trên tai phải – có tài năng thêu thùa và may vá. Cô thậm chí còn có một mối quan hệ với Dear Daniel, chàng trai người Anh với tính cách nhạy cảm, thích chụp ảnh động vật. Giống như màu hồng của cô, cốt truyện của Kitty cũng ngọt ngào như mọi người tưởng tượng. Trọng lượng và chiều cao của cô được đo bằng quả táo (nặng bằng 3 quả táo và cao bằng 5 quả táo). Kitty có hai con vật nuôi là Charmmy Kitty (con mèo) và Sugar (một con chuột).

s3 hk1 default 1200

Longueira – người từng quản lý hoạt động Marketing và tài trợ quần vợt toàn cầu tại Ellesse sau bốn năm điều phối chương trình London 2012 Olympics and Paralympic trên phạm vi quốc tế cho UK Sport có nhiệm vụ quảng bá thương hiệu đình đám trên khắp EMEA, Ấn Độ và Châu Đại Dương chia sẻ:

“Với một nhân vật và thương hiệu như Hello Kitty, bạn có thể lựa chọn rất nhiều con đường sáng tạo. Tuy nhiên, điều này có thể đưa ra những thách thức, đặc biệt là trong một thế giới kỹ thuật số nơi mọi người muốn có thể mua sản phẩm họ thấy trực tuyến mọi lúc mọi nơi trên thế giới và Sanrio không thể đáp ứng những nhu cầu này ở một số thị trường nhất định.”

Với Longueira, cô thừa nhận rằng mình đã từng thấy qua rất nhiều cảnh quay hậu trường của những người hâm mộ muốn “gặp” Kitty tại các buổi thời trang hay nhìn thấy những người đàn ông cười rúc rích khi được chụp hình cùng với Kitty. Và nó không phải là ánh hào quang của một nhân vật sắp biến mất hay phai mờ theo thời gian.

Theo The Drum

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

Top 5 đơn vị bán guest post uy tín trong giới SEOer

Top 5 đơn vị bán guest post uy tín trong giới SEOer

22/06/2023
310
Top 3 dịch vụ backlink chất lượng, uy tín nhất 2023

Top 3 dịch vụ backlink chất lượng, uy tín nhất 2023

06/04/2023
540
shipchung

Đánh giá đơn vị vận chuyển Shipchung – Kiến thức cần thiết cho nhà kinh doanh kết nối với Shipchung

14/07/2022
533
tra-cuu-van-don-viettel-post

Đánh giá đơn vị vận chuyển Viettel Post – Kinh nghiệm cho nhà kinh doanh kết nối với Viettel Post

02/08/2022
2.6k
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. VN Follow

Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube

2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube

7. Simple Replay

App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo