Một trong những cách dễ nhất để kết nối bạn bè, gia đình hoặc người hâm mộ của bạn là thông qua một sự kiện. Và trên Facebook, thật đơn giản để tạo một sự kiện , gửi lời mời và tiếp tục cuộc trò chuyện. Với tất cả sự ồn ào trên mạng xã hội, bạn cần đảm bảo ảnh sự kiện trên Facebook của bạn nổi bật và đáng nhớ đối với những người được mời.
Nếu kích thước ảnh sự kiện trên Facebook của bạn không chính xác, thiếu hoặc đơn giản là nhàm chán, bạn có thể không có người tham dự. Khi bạn không nỗ lực để làm cho một cái gì đó trở nên chuyên nghiệp, chẳng hạn như Sự kiện trên Facebook, ai nói mọi người sẽ coi trọng bạn?
Đó là lý do tại sao chúng tôi ở đây để giúp bạn thêm hình ảnh vào sự kiện của mình, chọn hình ảnh phù hợp và kích thước chính xác để phù hợp với kích thước của Facebook.
Cách thêm ảnh sự kiện trên Facebook
Tạo sự kiện Facebook hoàn hảo không phải là một công việc vất vả. Nhưng đối với các nhà tiếp thị sử dụng Facebook, điều cuối cùng bạn muốn tránh là trang của bạn trông thật cẩu thả hoặc nhanh chóng được thực hiện.
Đó là lý do tại sao chúng tôi cung cấp các công cụ quản lý Facebook tốt nhất để đảm bảo các nỗ lực của bạn không bị chú ý. Hãy thử chúng tôi ngay hôm nay để dùng thử miễn phí!
Liên quan: Làm sao để mở khóa Facebook bị checkpoint 72h? – Thủ thuật nuôi nick Facebook 2019
Khi bạn bắt đầu với chi tiết sự kiện của mình, bạn có hai tùy chọn để tải lên hình ảnh:
- Chọn một chủ đề: Facebook cung cấp một tập hợp các chủ đề để sử dụng phạm vi đó trong các chủ đề như sinh nhật, ngày lễ, tiệc tùng và hơn thế nữa. Các tùy chọn này thay thế nhu cầu về hình ảnh sự kiện, nhưng chỉ có rất nhiều hình minh họa được cài sẵn để lựa chọn.
- Tải lên Ảnh: Facebook cũng cho phép bạn tải lên hình ảnh cá nhân của riêng bạn (theo hướng dẫn nội dung của Facebook). Tại đây bạn có thể điều chỉnh kích thước của hình ảnh để phù hợp với kích thước sự kiện của bạn.
Kích thước & kích thước ảnh sự kiện của Facebook
Chọn kích thước và kích thước ảnh sự kiện chính xác của Facebook có nghĩa là tất cả sự khác biệt giữa hình ảnh sắc nét hoặc mờ. Mặc dù có một số phiên bản kích thước hình ảnh trên web, Facebook đã cập nhật kích thước và kích thước hình ảnh sự kiện cho người dùng như sau:
- Kích thước hình ảnh sự kiện của Facebook được khuyến nghị: 1920 x 1080 (Tỷ lệ 16: 9)
- Facebook thu nhỏ kích thước xuống tối thiểu: 470 × 174
- Hình ảnh hiển thị trong nguồn cấp dữ liệu: 470 x 174
Liên quan: Những điều người ta không dạy trong quản trị kinh doanh
Nơi hình ảnh sự kiện Facebook của bạn xuất hiện
Facebook đã thực hiện một số thay đổi cho ảnh sự kiện trong vài năm qua. Bây giờ ảnh sự kiện có ba địa điểm khác nhau, nhưng tất cả chúng vẫn xuất hiện tốt nhất khi làm theo khuyến nghị 1920 x 1080.
- Sự kiện sắp tới: Được hiển thị dưới dạng hình thu nhỏ, bạn có thể xem ảnh sự kiện của Facebook trong các sự kiện sắp tới của mình. Thật là khôn ngoan khi chọn một hình ảnh trông đẹp ở quy mô đầy đủ và dưới dạng hình thu nhỏ để người dùng có thể nhận ra sự kiện.
- Trang sự kiện: Hình ảnh sự kiện của bạn hiển thị ở mức 470 x 174 trên trang sự kiện của bạn. Đây là tài nguyên chính cho các chi tiết, bình luận và cập nhật cụ thể của sự kiện.
- Newsfeed: Hình ảnh sự kiện trong Newsfeed của bạn hiển thị ở gần các kích thước được hiển thị trên trang sự kiện Facebook thực tế.
Cách chọn ảnh sự kiện tốt nhất trên Facebook
Hình ảnh bạn chọn có thể là sự khác biệt giữa chấp nhận hoặc từ chối. Ngoài ra, nếu bạn không suy nghĩ nhiều về hình ảnh của mình, nó có vẻ như spam hoặc không chuyên nghiệp. Thực hiện theo các mẹo sau để chọn ảnh sự kiện tốt nhất trên Facebook:
1. Làm cho hình ảnh của bạn nổi bật
Đơn giản và đơn giản, chúng tôi nhớ hình ảnh tốt hơn văn bản. Một nghiên cứu cho thấy mọi người có khả năng nhớ lại hơn 2.500 hình ảnh với độ chính xác khoảng 90% . Tuy nhiên, thông tin được trình bày bằng miệng giảm đến 10% chính xác.
Đó là lý do tại sao cần phải chọn một hình ảnh nổi bật. Nếu bạn đang tạo một sự kiện Facebook định kỳ, hãy chọn một hình ảnh có thể thay đổi một chút, giữ nguyên hoặc trong cùng một chủ đề trong tất cả các sự kiện của bạn. Người dùng sẽ bắt đầu nhận ra và nhớ lại các sự kiện của bạn khi nó đi qua trong Newsfeed của họ.
Các sự kiện thường được đề xuất cho người dùng và khá nhiều người trên Facebook đã trải qua vô số sự kiện. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là làm cho hình ảnh của bạn thu hút sự chú ý của mọi người và nổi bật giữa những người còn lại.
Liên quan: Bán hàng order là gì – Xu hướng bán hàng order 2019
2. Sử dụng hình ảnh có liên quan
Nếu bạn là doanh nghiệp tổ chức sự kiện và dự định gửi lời mời trên Facebook, hãy đảm bảo hình ảnh của bạn đúng với dịp này. Quá thường xuyên, người dùng không chắc chắn về một số chi tiết nhất định có thể đến từ một hình ảnh khó hiểu.
Ví dụ: nếu bạn là nhà hàng tổ chức cuộc thi nấu ăn, bạn có thể muốn tránh chỉ sử dụng hình ảnh thực phẩm. Điều này cung cấp cho người xem ý tưởng rằng bạn đang cung cấp thực phẩm hoặc họ có thể nếm thử.
Thay vào đó, sử dụng hình ảnh của đầu bếp hoặc hội đồng giám khảo thực phẩm và liệt kê chi tiết cụ thể trong chi tiết sự kiện. Thật dễ dàng để có được hình ảnh lẫn lộn, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn chọn nội dung có liên quan. Nếu được thực hiện chính xác, người dùng sẽ liên hệ với bạn với các câu hỏi hạn chế. Sự liên quan là chìa khóa!
Liên quan: Làm sao để có thể tìm được cơ hội kinh doanh trong năm 2019?
3. Sử dụng Công cụ chỉnh sửa ảnh
Trước khi bạn nhấn xuất bản trên sự kiện Facebook của mình, hãy xem lại hình ảnh của bạn để đảm bảo nó trông chuyên nghiệp nhất có thể. Sử dụng hình ảnh trực tiếp từ iPhone của bạn không nên là phần mở rộng chỉnh sửa của bạn.
Thay vào đó, hãy sử dụng các công cụ chỉnh sửa hình ảnh miễn phí như Canva để thêm logo, nâng cao hình ảnh hoặc thêm màu sắc. Bạn cũng có thể dùng thử công cụ thay đổi kích thước hình ảnh miễn phí của Sprout Social, Landsape . Dễ dàng điều chỉnh cùng hoặc nhiều hình ảnh với kích thước chính xác trên tất cả các mạng xã hội.
Với một chút nỗ lực, bạn có thể tăng chất lượng hình ảnh của mình. Đừng sợ có ý kiến thứ hai ảnh hưởng tới bạn hãy tin là để đảm bảo bạn đang gửi một hình ảnh đáng chất lượng và cung cấp đầy đủ ý nghĩa.
Cám ơn bạn đã đọc, chúc bạn thành công với các sự kiện của mình!
Nguồn: sproutsocial.com
Phương Duy – Dịch và Edit
Có thể bạn quan tâm:
Hướng dẫn cập nhật thông số kỹ thuật video trên Facebook 2019
Hướng dẫn cập nhật kích thước hình ảnh sao cho chuẩn trên facebook 2019
Kiếm tiền từ video Facebook với Ad Break trong 2019 toàn tập mẹo và kinh nghiệm
Thông não với tư duy chạy Facebook Ads 2019 và kiến thức chạy quảng cáo Facebook
Cách để xem ai vào trang Facebook cá nhân bạn nhiều nhất (mới 2019)