Kích thước hình ảnh của các phương tiện Social Media bạn cần biết – Khi bạn chọn ảnh bìa, hình ảnh được chia sẻ trên truyền thông xã hội khác, biết kích thước hình ảnh cơ bản có thể giúp hình ảnh của bạn không bị giảm chất lượng hoặc bị cắt.
Điều gì xảy ra nếu bạn muốn đảm bảo một phần nhất định ảnh bìa của bạn không bị cản trở bởi ảnh hồ sơ của bạn? Và sự khác biệt giữa hình thu nhỏ của liên kết được chia sẻ hoặc ảnh trong luồng – có phải là kích thước khác nhau không?
Hóa ra, việc định cỡ hình ảnh chính xác cho phương tiện truyền thông xã hội không phải là nhiệm vụ đơn giản. Ngay cả đối với tiếp thị trên Facebook, kích thước ảnh cũng thay đổi tùy theo vị trí và cách thức chia sẻ – từ ảnh bìa, đến hình ảnh dòng thời gian, đến ảnh đại diện.
Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một hướng dẫn chi tiết về kích thước hình ảnh của các phương tiện truyền thông xã hội, thì danh sách dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ về kích thước hình ảnh của các mạng xã hội thiết yếu.
Tất cả các kích thước hình ảnh dưới đây được tính bằng pixel, chiều rộng x chiều cao.
Kích thước hình ảnh Facebook
Kích thước hình ảnh | Kích thước tệp
- Ảnh bìa: 820 x 312 (tối thiểu 400 x 150)
- Hình ảnh hồ sơ: 180 x 180
- Hình ảnh bài đăng được chia sẻ: 1200 x 630
- Hình ảnh xem trước liên kết được chia sẻ: 1200 x 628
- Hình ảnh sự kiện: 1920 x 1080
Với 1,5 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày, Facebook tiếp tục vượt xa các kênh truyền thông xã hội khác. Những hình ảnh bạn sử dụng ở đây rất quan trọng – chọn một hình ảnh chất lượng thấp hơn có thể thực hiện hoặc phá vỡ sự tham gia của bạn. Mẹo chuyên nghiệp: Cách hình ảnh hiển thị trên dòng thời gian của riêng bạn có thể trông khác.
Hình ảnh hồ sơ của bạn sẽ xuất hiện 170 x 170 trên máy tính để bàn và 32 x 32 dưới dạng hình thu nhỏ được liên kết với các bài đăng trên Facebook của bạn.
Kích thước hình ảnh Twitter
Kích thước hình ảnh | Kích thước tệp
- Hình ảnh tiêu đề: 1500 x 500 | tối đa 5 MB
- Hình ảnh hồ sơ: 400 x 400 | tối đa 2 MB
- Hình ảnh trong luồng: 440 x 220
Trong khi đó, Twitter thường là mạng xã hội được người dùng lựa chọn để nói về bạn. Đó là nơi khách hàng đặt câu hỏi, để lại lời khen ngợi và yêu cầu giúp đỡ. Nhưng, định dạng và hiển thị đã thay đổi nhiều lần trong quá trình lịch sử của nó, vì vậy đây là kích thước hình ảnh bạn cần biết.
Mặc dù hình ảnh hồ sơ của bạn sẽ hiển thị 200 x 200 trên hầu hết các thiết bị, bạn vẫn nên tải lên một bức ảnh có kích thước 400 x 400.
Kích thước hình ảnh Google+
Cập nhật: Google gần đây đã thông báo rằng họ sẽ đóng cửa nền tảng Google+. Vui lòng xem xét sử dụng các kích thước bên dưới cho bất kỳ nền tảng mạng xã hội tiềm năng nào mà Google sẽ ra mắt trong tương lai và kiểm tra lại với chúng tôi để biết một bộ kích thước hình ảnh được cập nhật phản ánh triển khai này.
Kích thước hình ảnh | Kích thước tệp
- Hình ảnh hồ sơ: 250 x 250 | tối đa 100 MB
- Ảnh bìa: 1080 x 608 (tối thiểu 480 x 270)
- Hình ảnh được chia sẻ: 497 x 373
- Video được chia sẻ: rộng ≥496 pixel
- Hình thu nhỏ hình ảnh liên kết được chia sẻ: 150 x 150
Google+ trong lịch sử là một nền tảng quan trọng cho các doanh nghiệp nhỏ muốn hiển thị trong các tìm kiếm Google địa phương. Điều này đúng ngay cả khi bạn nghĩ rằng nó có thể không được chú ý nhiều như các kênh truyền thông xã hội khác. Điều cuối cùng bạn muốn là khiến người dùng vấp phải hồ sơ của bạn ở đó, chỉ để tìm thấy hàng tháng (hoặc nhiều hơn) sự im lặng của radio và nội dung hình ảnh bị bóp méo.
Thêm vào đó, nơi có Google+, có Google, cho thấy kết nối với chính người khổng lồ tìm kiếm.
Kích thước ảnh Instagram
Kích thước hình ảnh | Kích thước tệp
- Hình ảnh hồ sơ: 110 x 110
- Hình thu nhỏ: 161 x 161
- Ảnh được chia sẻ: 1080 x 1080
- Video được chia sẻ: rộng 1080 pixel
- Câu chuyện trên Instagram: 1080 x 1920 (tối thiểu 600 x 1067) | tối đa 4 GB
Cho rằng bánh mì và bơ của Instagram là nội dung trực quan, bạn sẽ muốn sự hiện diện của bạn trên kênh này phù hợp với nền tảng đó, đặc biệt là về chất lượng. Và với hơn 700 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, bạn sẽ muốn trông mình đẹp nhất.
Tỷ lệ Instagram được chia sẻ ảnh xuống còn 612 x 612. Tuy nhiên, bạn vẫn nên đặt các bài đăng hình ảnh này thành 1080 x 1080.
Kích thước hình ảnh Pinterest
Kích thước hình ảnh | Kích thước tệp
- Hình ảnh hồ sơ: 165 x 165 | tối đa 10 MB
- Ảnh bìa của bảng: 222 x 150 (tối thiểu 55 x 55)
- Xem trước hình ảnh được ghim: rộng 236 pixel
Đây là một sự thật thú vị: 90% nội dung được đăng trên Pinterest bao gồm các liên kết bên ngoài . Vì lý do đó, đáng để tận dụng Pinterest cho lưu lượng truy cập giới thiệu – nhưng nó vẫn phải lọt vào mắt khán giả của bạn. Dưới đây là các kích thước để đảm bảo sự hiện diện Pinterest của bạn duy trì chất lượng hình ảnh.
Kích thước hình ảnh LinkedIn
Kích thước hình ảnh | Kích thước tệp
- Hình ảnh biểu ngữ: 1584 x 396 | tối đa 4 MB
- Hình ảnh hồ sơ: 400 x 400 (tối thiểu 200 x 200) | tối đa 10 MB
- Ảnh bìa công ty: 1536 x 768
- Hình ảnh được chia sẻ: rộng 350 pixel
- Xem trước liên kết được chia sẻ: 180 x 110
- Hình ảnh logo công ty: 300 x 300 | tối đa 4 MB
- Ảnh bìa công ty: 1536 x 768 (tối thiểu 1192 x 220) | tối đa 4 MB
- Hình ảnh biểu ngữ trang công ty: 646 x 220 | tối đa 2 MB
- Logo hình vuông (xuất hiện trong các tìm kiếm của công ty): 60 x 60 | tối đa 2 MB
Tình yêu nó hay ghét nó, LinkedIn là các kênh xã hội cho mạng chuyên nghiệp kỹ thuật số. Và tùy thuộc vào ngành của bạn, nó vẫn có thể là phương tiện tốt cho giao thông và khám phá, đặc biệt là trong lĩnh vực B2B. Ngoài ra, nếu bạn đang sử dụng nó cho mục đích tuyển dụng, điều quan trọng là trình bày tốt về một công việc mà nhiều người sử dụng để nghiên cứu về danh sách công việc, cũng như văn hóa sử dụng lao động, vị trí, v.v.
Kích thước hình ảnh & phương tiện YouTube
Kích thước hình ảnh | Kích thước tệp
- Ảnh bìa kênh: 2560 x 1440 | tối đa 4 MB
- Biểu tượng kênh: 800 x 800
- Hình thu nhỏ của video: 1280 x 720
Đây là một mạng khác nơi nội dung hình ảnh ngự trị tối cao – chưa kể, một mạng có hơn một tỷ người dùng . Đảm bảo tài sản hình ảnh của riêng bạn phù hợp với mục đích và triết lý cơ bản đó – không chỉ với các video bạn chia sẻ trên đó, mà với sự hiện diện của hồ sơ bạn duy trì.
Hãy nhớ rằng mọi người sử dụng YouTube trên nhiều loại thiết bị khác nhau và hình ảnh bìa kênh của bạn sẽ xuất hiện khác nhau trên mỗi loại. Hình ảnh ở 2560 x 1440 sẽ được tối ưu hóa cho màn hình TV, trong khi máy tính để bàn sẽ hiển thị chúng ở 2560 x 423. Thiết bị di động sẽ hiển thị ảnh bìa YouTube ở 1546 x 423, trong khi máy tính bảng sẽ hiển thị ở 1855 x 423.
Kích thước hình ảnh Tumblr
- Hình ảnh hồ sơ: 128 x 128
- Bài đăng hình ảnh: 500 x 750 (tối đa 1280 x 1920) | tối đa 10 MB
Tumblr đã được gọi là nhiều thứ: một nền tảng blog, mạng xã hội và một trung tâm chia sẻ nội dung nơi các nhà tiếp thị và người tiêu dùng cũng có thể, chia sẻ bất cứ điều gì họ muốn. Và với 430 triệu blog hiện đang đăng ký trên trang web, bạn đã có công ty – vì vậy hãy hình thành và đảm bảo hình ảnh của bạn phù hợp với kích thước phù hợp.
Hãy nhớ rằng nếu bạn đang tải lên GIF hoạt hình, kích thước và hạn chế hình ảnh của bạn sẽ khác một chút so với ảnh tĩnh. Cụ thể, GIF động phải có dung lượng dưới 3 MB và không quá 540 pixel.
Kích thước hình ảnh Snapchat
Cuối cùng, chúng tôi đến Snapchat: một kênh truyền thông xã hội khác được biết đến chủ yếu nhờ các tài sản trực quan của nó. Khi nói đến việc sử dụng mạng này cho mục đích tiếp thị, kích thước khá đồng đều, cho dù bạn chỉ muốn sử dụng bộ lọc địa lý hay bạn đang hy vọng chia sẻ quảng cáo hoặc ống kính được tài trợ
- Bộ lọc địa lý, quảng cáo và ống kính: 1080 x 1920
ATPSOFTWARE
Có thể bạn quan tâm:
>> 13 doanh nghiệp có chiến lược tiếp thị toàn cầu tốt nhất hiện nay
>> Giữa Google và Facebook, Doanh nghiệp của bạn nên lựa chọn kênh quảng cáo nào?