ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Kiến thức Marketing

Mô hình B2B là gì? Kiến thức cần nắm trong kinh doanh B2B

ATP Bởi ATP
14/12/2021
Trong Kiến thức Marketing
0
Mô hình B2B và kiến thức cần biết

Mô hình B2B và kiến thức cần biết

Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. Mô hình B2B là gì?
  2. Các hình thức kinh doanh B2B phổ biến
    1. Mô hình thiên về người bán
    2. Mô hình B2B thiên về bên mua
    3. Mô hình B2B trung gian
    4. Mô hình thương mại hợp tác
  3. Hình thức marketing phổ biến trong B2B
  4. Sự khác nhau giữa B2B marketing và B2C marketing
  5. Kỹ năng bán hàng B2B hiệu quả
Xếp hạng bài viết này

Mô hình B2B là gì? Là người học chuyên ngành kinh tế chắc hẳn bạn đã nghe qua thuật ngữ này. Vậy bạn có hiểu nó là gì và đang nói về lĩnh vực kinh doanh hay ngành hàng nào không? Để không làm khó bạn, ATPSOFTWARE gửi bạn tất tần tật kiến thức về mô hình B2B bạn cần biết. Sẽ không còn là dấu chấm hỏi mỗi khi nghe tới B2B và kiến thức liên quan

Mô hình B2B là gì?

Mô hình B2B là gì?

B2B là tên viết tắt của Business to Business. Là hình thức kinh doanh không còn quá xa lạ trong giới doanh nghiệp. Mô tả toàn bộ những hoạt động giao dịch thương mại giữa các tổ chức, doanh nghiệp với nhau. Chẳng hạn như hoạt hoạt động giữa nhà sản xuất với nhà cung cấp, nhà sản xuất với người buôn bán, hoặc giữa người bán sỉ với người bán lẻ. 

Mô hình kinh doanh B2B là loại hình kinh doanh khá quan trọng và có vai trò nhất định trong việc tăng số lượng doanh thu, gia tăng độ cạnh tranh của doanh nghiệp.

Trong thị trường không phải doanh nghiệp nào cũng hướng tới sản phẩm dịch vụ bán ra cung cấp cho khách hàng trực tiếp là người tiêu dùng. Nhà cung cấp cho doanh nghiệp luôn là yếu tố quan trọng và cần thiết để một doanh nghiệp phát triển cũng như một số mặt hàng sản phẩm có thể sản xuất đến tay người tiêu dùng.

Các hình thức kinh doanh B2B phổ biến

loại hình kinh doanh B2B

Mô hình thiên về người bán

Đây là mô hình B2B được sử dụng phổ biến nhất trong ngành. Một doanh nghiệp có thể đóng cùng lúc trang thương mại điện tử và cung cấp dịch vụ, hàng hóa đến bên doanh nghiệp thứ 3. Đơn vị thứ 3 này có thể là cá nhân, người buôn bán, nhà sản xuất, buôn sỉ. Thông thường, mô hình B2B thiên về người bán với quy mô và số lượng hàng xuất đi lớn.

Mô hình B2B thiên về bên mua

Hình thức này ít gặp tại nước ta hơn mô hình B2B thiên về bên bán do số lượng bên mua thường ít hơn bên bán.

Các công ty này sẽ nhập sản phẩm từ bên thứ ba, thậm chí tạo ra cả trang Web để thông cáo về nhu cầu mua sản phẩm của mình. Các doanh nghiệp bên bán khác sẽ vào coi nội dung và gửi báo giá, chào hàng cho bên mua.

Ví dụ: các cơ quan viễn thông, truyền hình tư nhân, doanh nghiệp xây dựng…

Mô hình B2B trung gian

B2B trung gian là dạng mô hình giao dịch, trao đổi giữa công ty này với doanh nghiệp khác qua một sàn thương mại và điện tử trung gian. Đây được coi là mô hình phổ biến nhất hiện nay.

Bạn có thể bắt gặp một vài trang Website là sàn thương mại và điện tử như Lazada, Hotdeal, Cungmua, Muachung,… Tại các trang này, các doanh nghiệp có mong muốn bán sẽ gởi hàng hóa lên trang thương mại điện tử. Người mua sẽ phân loại, đánh hàng dưới những quyền lợi cụ thể theo quy định và chuẩn mực mua bán trên sàn.

Mô hình thương mại hợp tác

Mô hình này cũng giống như là mô hình B2B trung gian. Điểm khác là nó mang phẩm chất tập trung và thuộc quyền sở hữu của nhiều đơn vị hơn. Mô hình thương mại cộng tác này được hiển thị dưới dạng các sàn giao dịch điện tử như:

  • Internet exchanges – Sàn giao dịch Internet
  • Net marketplaces – Chợ Trực tuyến
  • E-marketplaces – chợ điện tử
  • E-markets – Thị trường điện tử
  • Trading exchanges – Sàn giao dịch thương mại
  • Trading communities – Cộng đồng thương mại
  • Exchange hubs – Trung tâm trao đổi

Hình thức marketing phổ biến trong B2B

B2B marketing

B2C: Thuật ngữ viết tắt của Business to Customer, mô tả hoạt động giao dịch giữa doanh nghiệp với khách hàng cá nhân (người tiêu dùng). Đây là quá trình mua bán trực tiếp sản phẩm, dịch vụ đến tay khách hàng tiêu dùng là người cuối cùng sử dụng sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp

Marketing công nghiệp là các hoạt động marketing nhằm việc bán các loại hàng hóa/dịch vụ cho các doanh nghiệp hay tổ chức sử dụng trực tiếp hoặc gián tiếp vào hoạt động của họ.

Dù là kinh doanh dịch vụ cho khách hàng tiêu dùng hay doanh nghiệp đều áp dụng hầu hết các hình thức marketing phổ biến có thể có.

Marketing trong B2B có tầm quan trọng không kém các hoạt động khác của doanh nghiệp. Các hình thức – chiến lược marketing thường được sử dụng bao gồm:

  • Growth hacking
  • Referral programs (Tiếp thị giới thiệu)
  • Earned media & PR (Truyền thông lan truyền và PR)
  • Networking event (Sự kiện Networking)
  • SEM (Search Engine Marketing)
  • Retargeting (Quảng cáo bám đuổi)
  • Social Media Marketing (Marketing trên mạng xã hội)
  • SEO 
  • Content marketing (Tiếp thị nội dung) 
  • Inbound Marketing

Sự khác nhau giữa B2B marketing và B2C marketing

nhận diện khác biệt B2B và B2C

Để có cái nhìn chính xác dễ hiểu hơn về 2 mô hình này. Mời bạn đọc theo dõi bảng so sánh bên dưới để nắm bắt được thông tin một cách dễ hiểu nhé

 

Nội dung B2B Marketing B2C Marketing
Khách hàng -Các cá nhân, người tiêu dùng

– Số lượng khách hàng lớn, nhưng số lượng mua nhỏ

– Khách hàng phân bố trên phạm vi địa lý rộng

– Các tổ chức, các công ty

– Số lượng khách hàng ít, nhưng mua với số lượng lớn hơn nhiều.

– Khách hàng tập trung hơn về địa lý.

Mục tiêu mua – Mua cho tiêu dùng cá nhân hay hộ gia đình – Mua để sản xuất ra các hàng hoá, dịch vụ khác
Nhu cầu – Cầu trực tiếp

– Cầu co giãn nhiều với giá

– Cầu thứ phát bắt nguồn từ cầu ở thị trường tiêu dùng

– Cầu ít co giãn với giá trong ngắn hạn

Các yếu tố ảnh hưởng tới quyết định mua – Đơn giản

– Ít người tham gia vào quá trình quyết định mua

– Nhiều yếu tố phức tạp

– Nhiều người tham gia vào quyết định mua

Cách mua hàng – Không chuyên nghiệp, tuỳ thuộc vào từng cá nhân – Chuyên nghiệp, theo quy trình, chính sách và thủ tục được định sẵn.
Quan hệ giữa khách hàng và nhà cung cấp – Quan hệ lỏng lẻo

– Khách hàng thường mua qua trung gian

– Quan hệ rất chặt chẽ

– Thường mua bán trực tiếp, khách hàng thường mua lặp lại, mua thường xuyên

Vai trò các công cụ marketing – Xúc tiến khuếch trương, giá cả, phân phối đóng vai trò quan

trọng

– Sản phẩm quan trọng, bán hàng cá nhân, phân phối vật chất quan trọng.

 

Kỹ năng bán hàng B2B hiệu quả

Kỹ năng bán hàng cho khách hàng B2B

Cũng là kinh doanh tuy nhiên B2B có đặc trưng riêng.Những yêu cầu về nhân sự thực hiện trong lĩnh vực này phải phát triển tư duy, kỹ năng ổn. Thông thường, người bán hàng B2B giỏi luôn biết cách xây dựng và giữ vững các mối quan hệ tốt đẹp. Các người có chuyên môn trong ngành thậm chí còn khuyên bạn nên cài đặt nhiều những mối quan hệ cá nhân trước khi “gia nhập” vào lĩnh vực kinh doanh B2B. Bên cạnh đó, bạn phải cần thực hiện thêm một số quy tắc sau:

  • Cạnh tranh dịch vụ/ hàng hóa của các doanh nghiệp, nhận định điểm khác biệt là lợi thế của doanh nghiệp mình.
  • Sàng lọc nhóm khách hàng kết quả trước mắt từ số liệu lấy được, phân tích người mua hàng (họ có là người quyết định mua và lưu ý đến sản phẩm của bạn?)
  • Từ những nhóm người mua hàng đã phân chia, công ty chuẩn bị nội dung trao đổi riêng với từng nhóm, nhằm biến họ thành đối tượng.
  • tiếp tục theo dõi hành trình khách hàng, giải quyết thắc mắc của người mua hàng ngay cả đã đạt được chuyển đổi.

Đảm bảo mức giá dùng dịch vụ/ sản phẩm không quá chênh lệnh đối với các đơn vị cùng ngành, cùng quy mô công việc. Nếu như có sự chênh lệnh, doanh nghiệp cần Điều chỉnh về gần với mức thị trường chung đang dùng.

Mong rằng những kiến thức mà ATPSOFTWARE đem đến sẽ là bổ ích và giúp bạn giải đáp được thắc mắc về mô hình B2B. Theo dõi chúng tôi để có thể thu thập thêm nữa những kiến thức bất tận của thế giới. Cũng như trải nghiệm những công cụ, giải pháp marketing tối ưu  được cung cấp đến từ chúng tôi.

XEM THÊM:

Hướng dẫn thiết lập kế hoạch Digital Marketing cho doanh nghiệp B2B

Xu hướng Marketing B2B vẫn tiếp tục mang lại hiệu quả cao

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

kling ai

Cách sử dụng Kling AI tạo video từ văn bản miễn phí

02/09/2024
374
Phần mềm đăng reels Facebook hiệu quả

Phần mềm đăng reels Facebook hàng loạt tốt nhất hiện nay

02/12/2024
411
Cách gỡ đánh giá 1 sao trên Google

Cách gỡ đánh giá 1 sao trên Google không phải ai cũng biết

02/12/2024
1.2k
Review khoá học Khánh Hùng Academy – Giải mã case tạo ra 1,7 tỷ doanh thu sau 80 ngày ra mắt

Review khoá học Khánh Hùng Academy – Giải mã case tạo ra 1,7 tỷ doanh thu sau 80 ngày ra mắt

23/06/2024
297
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. VN Follow

Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube

2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube

7. Simple Replay

App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo