Khả năng giao việc uy thác trách nhiệm cho nhân sự cấp dưới là một trong những kỹ năng quan trọng mà cấp quản lý cần phải nắm vững. Vậy làm sao để giao việc cho nhân viên làm hiệu quả? Hãy theo dõi nhé!
1. Lợi ích của nghệ thuật ủy thác công việc (giao việc cho nhân viên):
- Giúp bạn có thêm nhiều thời gian, giúp bạn tập kết vào những điều quan trọng nhất.
- tạo điều kiện cho các nhân sự của bạn tăng trưởng khả năng & sự tự tin.
- tạo điều kiện cho bạn huấn luyện & huấn luyện nhân sự của mình.
- Tạo cho bạn cơ hội Nhìn ra được khả năng thực sự của các nhân viên cấp dưới.
- đảm bảo kết quả hiệu quả.
2. Sáu bước ủy quyền hiệu quả
Bước 1. Chuẩn bị kỹ trước khi giao việc.
Bước 2. Xác định cụ thể yêu cầu của công việc. Yêu cầu người được ủy thác trùng lặp các yêu cầu của công việc để cam kết rằng anh ấy hay cô ấy đã thật sự hiểu rõ công việc được giao.
Bước 3. Xác định rõ thời gian hoàn thiện công việc.
Bước 4. Định rõ mức độ và phạm vi thẩm quyền mà người được ủy thác có thể sử dụng để hoàn thiện công việc.
Ba mức thẩm quyền là:
- Mức 1. Quyền đề xuất,
- Mức 2. Quyền thông báo và khởi xướng,
- Mức 3. Quyền hành vi.
Bước 5. Xác định các mốc thời gian để check, so sánh và đánh giá tiến độ công việc và thực hiện hướng dẫn nếu quan trọng. Vào giai đoạn đầu nên thường xuyên kiểm tra so sánh, sau đó giảm dần cấp độ khi người được ủy thác chứng tỏ đã hoàn toàn nắm được công việc.
Bước 6. Tiến hành tổng kết công việc để bàn thảo về những rất tốt, thiếu sót cần phải thực hiện và rút ra bài học nếu có. Bạn thấy dễ dàng chứ? Nếu thực hiện tốt hướng dẫn nói trên, ko chỉ hoàn thiện tốt công việc mà còn có nhiều thời gian dành cho gia đình, chơi tennis & đi nghỉ cuối tuần.
0
0
đánh giá
Đánh giá bài viết