ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Kiến thức Marketing

Làm sao để làm việc với Designer khi không có kiến thức về thiết kế?

ATPHoldings Bởi ATPHoldings
26/06/2019
Trong Kiến thức Marketing, Bán hàng online, Cộng Đồng Digital Marketing, Facebook Marketing, Kinh doanh - Khởi nghiệp
0
Làm sao để làm việc với Designer khi không có kiến thức về thiết kế?
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. 1. Chọn Designer một cách cẩn thận
  2. 2. Truyền đạt rõ ràng
  3. 3. Định hướng và đánh giá thiết kế
  4. 4. Truyền cảm hứng
  5. 5. Đặt niềm tin vào designer
  6. 6. Trao quyền nhưng đừng phó mặc
5/5 - (1 bình chọn)

ATP Software – Bạn phải làm việc với designer nhưng bạn không có tư duy, kiến thức về thiết kế? Bạn cần duyệt banner, poster mà agency gửi trong khi chính bạn cũng không tin tưởng vào thẩm mỹ của mình? Thực sự là thách thức lớn để làm việc với designer khi bạn không biết design. Dưới đây, ATP sẽ gợi ý cho bạn một số tips hay để giải bài toán này!

1. Chọn Designer một cách cẩn thận

Nếu bạn làm ở Client, trước khi chọn designer hay agency chịu trách nhiệm thiết kế, bạn phải xác định rõ mục tiêu, và mong muốn của công ty, tính cách của nhãn hàng có hợp với sở trường, phong cách thiết kế của đối tác hay không. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chuẩn bị brand guideline của công ty, làm tài liệu tham khảo chung trong quá trình làm việc, để đảm bảo tính đồng bộ trong các sản phẩm tạo ra.

Điều bạn cần không chỉ là một designer giỏi, có tư duy thẩm mỹ mà còn là một designer biết lắng nghe, có thể kết nối, làm việc nhóm tốt. Vì vậy, hãy cẩn trọng khi chọn designer cùng hợp tác.

2. Truyền đạt rõ ràng

Hãy bắt đầu quá trình làm việc với designer và agency thiết kế bằng một buổi meeting chia sẻ về ý tưởng, mong muốn của nhãn hàng, và của chính bạn. Bạn cũng nên đề xuất account lập một “visual brief”, hoặc tổng hợp những câu hỏi các thông tin designer cần biết trước khi bắt tay vào thực hiện. Một số câu hỏi thường gặp là:

  • Mục tiêu của nhãn hàng là gì?
  • Đối tượng mục tiêu của nhãn hàng
  • Nhãn hàng muốn truyền tải điều gì đến khách hàng?
  • Đối thủ cạnh tranh của nhãn hàng

Trong suốt quá trình làm việc, bạn cần duy trì kết nối với account, designer, theo sát quá trình thiết kế, và thường xuyên đưa feedback cho họ. Feedback cần rõ ràng vấn đề bạn chưa hài lòng, điểm nào đã thực sự tốt, thay vì chung chung như “Thiết kế chưa đẹp”, “Anh thấy chưa ổn”. Các designer luôn tư duy theo biểu tượng, cảm xúc và hình ảnh, vì vậy, bạn đừng ngại đưa ra những yêu cầu như: “Tôi muốn có một thiết kế trẻ trung, sảng khoái, tràn đầy năng lượng, giống như phong cách của Pepsi”, để họ hình dung ra hướng thẩm mỹ mà bạn hướng tới.

Một gợi ý nhỏ, bạn nên tạo một “inspiration folder” – nơi tổng hợp những thiết kế đẹp, những ý tưởng sáng tạo mà bạn ấn tượng khi tình cờ bắt gặp. Font chữ của cái này, màu sắc của cái kia, bố cục giống như cái đó,… inspiration folder giúp designer có ví dụ tham khảo trực quan để thiết kế chính xác nhất những gì bạn mong muốn.

Liên quan: 10+ nguyên nhân và cách khắc phục sự cố khi chạy quảng cáo không thành công chi tiết từ A-Z

3. Định hướng và đánh giá thiết kế

Bạn không biết design không có nghĩa là bạn không thể đánh giá được sản phẩm của designer. Quy tắc A.B.C sẽ định hướng giúp bạn tư duy để đánh giá thiết kế một cách đầy đủ.

  • Accurate: Designer đã làm đúng theo brief, và đạt được mục tiêu ban đầu bạn đề ra chưa? Hãy đứng ở góc nhìn tổng quan, đừng quá tập chung vào chi tiết để đánh giá sản phẩm. Nếu bạn có thể hiểu thông điệp truyền tải qua các hình ảnh, đọc rõ câu tagline, cảm nhận được cá tính nổi bật của thương hiệu, thì thiết kế cơ bản đã đạt chuẩn.
  • Beautiful: Thật khó để định nghĩa được thế nào là đẹp, thế nào là màu sắc hài hòa! Nhưng thiết kế nào cũng cần đảm bảo nguyên tắc: Màu sắc rõ ràng, không sử dụng quá nhiều hiệu ứng gradient, tránh sử dụng tone màu nhạt và buồn, sử dụng đồng bộ một đến hai kiểu hình ảnh, font chữ dễ đọc. Bên cạnh đó, bạn cũng cần xem xét tỉ lệ hình ảnh, chữ viết trên tổng thể bố cục.
  • Consistent: Thiết kế có ấn tượng và sáng tạo đến đâu cũng cần truyền tải được thông điệp của nhãn hàng đến người tiêu dùng. Để đánh giá tiêu chí này, hãy lấy Brand Guidelines làm quy chuẩn để soi chiếu.

Ngoài ra, để có được góc nhìn “đại chúng” nhất về thiết kế, bạn nên tham khảo, tổng hợp nhận định của mọi người về ấn phẩm. Bạn cũng cần lưu ý về kênh sử dụng thiết kế này để đảm bảo tính hòa hợp với giao diện của kênh truyền thông đó.

Liên quan: 10+ cách target đối tượng Facebook Ads hiệu quả từ A-Z – Tạo chuyển đổi thành công khi chạy quảng cáo

4. Truyền cảm hứng

Một trong những tố chất quan trọng mà các marketer cần phải có là khả năng truyền cảm hứng cho người khác. Bạn kể câu chuyện thương hiệu, nhưng quan trọng hơn bạn phải giúp các designer cảm nhận được nó, để họ kể lại theo cách riêng bằng những hình ảnh, màu sắc. Cảm hứng, cùng sự ăn ý trong kết hợp sẽ giúp designer tích cực, chủ động và đột phá để tạo ra các sản phẩm chất lượng hơn. Muốn làm được điều đó, trước hết, bạn cần tạo được kết nối tự nhiên, sự thoải mái trong công việc, duy trì trao đổi liên tục giữa hai bên.

5. Đặt niềm tin vào designer

Khi đã chọn designer, thì họ chính là đồng đội cùng chiến tuyến với bạn. Hầu hết các designer đều không thích sản phẩm của mình bị phán xét chủ quan, hay bị đánh giá bởi những người “ngoại đạo”. Họ rất tin tưởng vào thẩm mỹ của mình. Chính vì vậy, bạn nên cho họ không gian mở để thoải mái sáng tạo, thử sức với những ý tưởng mới, và đặt niềm tin vào những quyết định của họ. Nhưng cũng đừng quên, trước khi bắt đầu công việc, bạn cần thống nhất những nguyên tắc cần tuân thủ giữa đôi bên như: sử dụng Brand Guidelines làm quy chuẩn chung, trao đổi thường xuyên qua kênh nào, cách tiếp nhận và đưa ra feedback, phong cách làm việc,…Và luôn nhớ rằng, bạn góp ý chứ không đánh giá ấn phẩm của họ. Đừng bao giờ chê “xấu quá” nhé.

Liên quan: Hướng dẫn thiết lập quảng cáo cài đặt ứng dụng – App Install 2019

6. Trao quyền nhưng đừng phó mặc

Ai cũng muốn được tin tưởng và trao quyền, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn để cho họ toàn quyền quyết định. Bạn đã chia sẻ góc nhìn, mong muốn của nhãn hàng với designer, nhưng chưa chắc rằng họ sẽ làm theo nó. Làm việc với designer, bạn nên lập một kế hoạch cụ thể, với timeline rõ ràng, và yêu cầu họ thực hiện một cách nghiêm túc. Trong kế hoạch, bạn đừng quên dự trù thời gian phát sinh cho công việc chỉnh sửa.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên xét duyệt từ khâu lên ý tưởng, concept, với các bản creative brief, thay vì chỉ nhận xét và chỉnh sửa sản phẩm cuối cùng. Bởi, chỉnh sửa sản phẩm cuối cùng sẽ tốn rất nhiều thời gian, với các chi tiết nhỏ, và có thể ảnh hưởng tới bố cục chung của thiết kế. Trong quá trình thiết kế, bạn nên “âm thầm” theo sát công việc designer để đảm bảo rằng họ đang đi đúng hướng, và gửi feedback, trò chuyện thường xuyên để họ ý thức được vai trò của mình.

Nguồn: Tomorrow Marketers

Phương Duy – ATP Software

Có thể bạn quan tâm:

Phương pháp viết content facebook thu hút khách hàng mua sản phẩm

Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh online cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Bí quyết nuôi nick Facebook chống checkpoint để bán hàng online và chạy quảng cáo 2018

Ứng Dụng Nghe Nhạc Tốt Nhất Cho Apple Watch 2019

Tổng hợp tài liệu kinh doanh trên sàn TMĐT và kinh doanh đa kênh từ A-Z

 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

Kiếm tiền với temu affiliate cách kiếm 10tr trong 3 tiếng siêu dễ

Kiếm tiền với temu affiliate cách kiếm 10tr trong 3 tiếng siêu dễ

23/10/2024
306
Hướng Dẫn Đăng ký affiliate Temu Từ A – Z

Hướng Dẫn Đăng ký affiliate Temu Từ A – Z

25/10/2024
155
Xây Dựng Mối Quan Hệ Với Khách Hàng: Từ Người Lạ Đến Bạn Bè và Khách Hàng Trung Thành

Xây Dựng Mối Quan Hệ Với Khách Hàng: Từ Người Lạ Đến Bạn Bè và Khách Hàng Trung Thành

11/09/2024
64
phần mềm quản lý chat đa kênh

5 phần mềm quản lý chat đa kênh được ưa chuộng nhất hiện nay

02/12/2024
143
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube
2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
7. App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo