ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Kiến thức Marketing

Làm sao để thực hiện Content Planning Trên Social Media 2019?

ATPHoldings Bởi ATPHoldings
21/06/2019
Trong Kiến thức Marketing, Bán hàng online, Facebook Marketing, Instagram Marketing, Kiến thức website, Kinh doanh - Khởi nghiệp, Kinh doanh online
0
Làm sao để thực hiện Content Planning Trên Social Media 2019?
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. 1. Lên lịch biên tập Content hiệu quả
  2. 2. Một số loại Viral content trên Social Media
    1. Top list
    2. Meme/ Quote
    3. Video Content
    4. Infographic
  3. 3. Một số công cụ hỗ trợ quản lý content trên Social Media
    1. Hootsuite
    2. Sprout Social
    3. Fanpage Karma
    4. Tạm kết
5/5 - (1 bình chọn)

Ở bài viết “Social Media Marketing là gì?”, chúng ta đã tìm hiểu tổng quan về Social Media Marketing. Vậy cụ thể, khi lập Content Planning trên Social Media chúng ta cần phải lưu ý những gì. Hãy cùng ATP Software tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Chiến lược Content marketing luôn là nền tảng cho các hoạt động marketing trên các kênh Social Media. Một chiến lược Content marketing tốt sẽ tạo ra số lượng khách hàng tiềm năng bị thu hút, hoặc tỉ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành người mua hàng.

Do đó, để có thể thực thi được chiến lược một cách hiệu quả thì cần có một Content Planning rõ ràng và có logic. Hơn nữa, để có thể xây dựng Content Planning một cách tối ưu nhất, các Marketer nên lưu ý 3 vấn đề sau: lịch biên tập Content; các viral content; công cụ hỗ trợ quản lý Content trên Social Media.

1. Lên lịch biên tập Content hiệu quả

Việc lên lịch đăng tải Content phải có kế hoạch rõ ràng mới đạt được hiệu quả. Vì vậy, Marketer phải xác định được loại Content nào sẽ được đăng lên? Đối tượng mục tiêu (customer target) là ai? Tần suất (frequency) là như thế nào? Và sẽ được đăng tải trên kênh Social Media nào?

Hơn nữa, không phải bất cứ thời điểm nào đăng bài cũng hiệu quả mà chỉ có một số thời điểm nhất định mới đem lại được hiệu quả mong muốn. Điều này phụ thuộc vào từng nền tảng Social Media khác nhau. Ví dụ, Thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Twitter là trong suốt giờ nghỉ trưa từ 12 giờ đến 1 giờ chiều. Hoặc đối với Linkedin, thường có giờ đăng tốt nhất vào khoảng thời gian làm việc, đặc biệt là 10-11 giờ sáng, bởi vì nền tảng này được sử dụng chủ yếu bởi những người đi làm, nhà tuyển dụng nhân sự.

Ngoài ra, Marketer cần phải chú ý những ngày lễ quan trọng (Giáng sinh, Halloween) hoặc sự kiện theo mùa (Black Friday, Ngày độc thân). Tùy thuộc vào đặc thù của nhãn hàng mà sẽ có những ngày lễ phù hợp với từ đó tạo nên sự tương tác cao hơn trên Social Media. Ví dụ, nếu là một hãng thời trang thì chắc chắn Black Friday và những dịp End-of- Season Sales chắc chắn không thể bỏ qua. Content trong những ngày này vừa phải liên kết giữa nhãn hàng và ý nghĩa hoặc hoạt động trong ngày lễ.

2. Một số loại Viral content trên Social Media

Ngoài các bài post đơn thuần, để cung cấp thông tin cho người xem thì chúng ta có những dạng Content khác cũng thu hút người xem, cao hơn so với bài post thông thường. Sau đây là một số loại Viral content được giúp Marketer “ghi điểm” ngay lập tức với người xem:

Top list

Toplist là một dạng content phổ biến trên Social Media, thường sẽ liệt kê ra các danh mục hoặc gợi ý hàng đầu về một chủ đề hay một dòng sản phẩm nào đó. Ví dụ: top 5 dòng smartphone bán chạy nhất năm 2019, top 8 quảng cáo viral nhất trong 3 tháng đầu năm hoặc 8 điều nên tránh khi đi tắm biển…

Đây là một dạng content ngắn gọn, súc tích, thường cô đọng rất nhiều thông tin và gợi ý cho người đọc về một chủ đề nào đó mà họ quan tâm. Chẳng hạn, nếu Top list có chủ đề là 5 dòng smartphone bán chạy nhất trong năm 2019, nó sẽ là một sự gợi ý cho người xem khi đi mua sắm điện thoại. Do loại content này thường thú vị và mang lại thông tin hữu ích cho người xem nên nó sẽ giúp tăng lượt tương tác và lượt chia sẻ nhãn hàng trên kênh Social Media.

Meme/ Quote

Meme là một dạng hình ảnh vui có thể chèn thêm câu trích dẫn thể hiện những ý tưởng thông qua chữ và hình ảnh để tạo ra không khí vui nhộn. Dạng content thường mang tính giải trí cao với ý nghĩa hài, bựa, vui nhộn.

Quote thường là những content trích dẫn danh ngôn, tục ngữ của các câu nói của người nổi tiếng và thường nó có chiều sâu về mặt ý nghĩa.

Nếu như thương hiệu của bạn không phải thuộc loại quá “nghiêm túc”, thì những meme sẽ là một nội dung dễ nhận được nhiều tương tác trên Social Media. Loại content này thường sẽ tạo ra sự tương tác tốt, thậm chí có thể trở thành viral content và được chia sẻ rộng rãi trên kênh Social Media nếu nó đủ “chất”, đánh trúng insight của người xem và bắt “trend” kịp lúc.

Video Content

Khác với các loại content khác, video content mang đến những trải nghiệm thật hơn cho người xem. Những hình ảnh, âm thanh và các hiệu ứng đa dạng trong video giúp cho Content mà Marketer muốn truyền tải trở nên sinh động hơn. Hơn nữa, người xem không cần phải cố gắng đọc, suy nghĩ và hình dung về bối cảnh để hiểu được câu chuyện mà chỉ cần cảm nhận những gì diễn ra trước mắt.

Video content thường có lượt chia sẻ cao hơn các loại content khác. Thậm chí, Facebook cũng ưu tiên hiện các Video content trên NewsFeed hơn. Do đó, các nhãn hàng gần đây cũng thường có xu hướng đầu tư nhiều hơn vào loại Content này để thu hút khách hàng cũng như tăng nhận diện thương hiệu.

Infographic

Infographic được hiểu là hình thức đồ họa trực quan sử dụng hình ảnh để trình bày những thông tin, dữ liệu hoặc kiến thức phức tạp một cách cô đọng và dễ hiểu nhất. Điều này sẽ giúp cho người xem có thể nắm bắt những ý chính của thông điệp một cách nhanh chóng, thay vì phải đọc một loạt những thông tin dài dòng, phức tạp.

Những infographic thường được bố trí khoa học, đẹp mắt giúp người đọc dễ hiểu và gây ấn tượng với người xem. Người xem chỉ cần xem một hình ảnh infographic là có thể nắm đủ thông tin chủ đề mà mình muốn xem. Thông thường loại Content này thường dùng để giới thiệu các chủ đề như tính năng sản phẩm, quá trình hình thành công ty, hay là các chủ đề liên quan đến doanh số của một ngành hàng trong một khoảng thời gian.infographics crossfit 800x400 min

3. Một số công cụ hỗ trợ quản lý content trên Social Media

Rất nhiều Marketer thường không quan tâm đến các công cụ hỗ trợ này. Nó không chỉ giúp các bạn quản lý thương hiệu trên Social Media mà còn có thể phân tích, đánh giá hiệu quả của Content, thậm chí một số công cụ còn giúp so sánh giữa Content của bạn với các đối thủ. Sau đây là 3 công cụ phổ biến mà bạn có thể tham khảo. Từ đó, có thể điều chỉnh Content Planning để phù hợp với tình hình thực tế hơn.

Hootsuite

Hootsuite là công cụ chuyên để quản lý thương hiệu trên kênh Social Media vừa đơn giản, hiệu quả và giúp tiết kiệm thời gian bằng cách cho phép Marketer quản lý tất cả tài khoản xã hội trong một giao diện duy nhất nơi mà bạn có thể tìm kiếm các Content đang là trend đang nổi và có  liên quan đến nhãn hàng (bạn thậm chí còn có thể tự động hoá việc này) và lên kế hoạch đăng tải content lên tất cả tài khoản và đánh giá các phản hồi của người xem đối với các Content mà đã được đăng.

Sprout Social

Hơn cả một nền tảng quản trị Social Media, Sprout Social giúp các Marketer theo dõi tương tác giữa nhãn hàng và người xem. Ví dụ, một số chức năng hữu ích như phân tích xu hướng của người xem trên Social Media, tìm kiếm các từ khóa mà họ đang quan tâm nhất.

Ngoài ra, Sprout Social còn giúp Marketer quản lý từng bước một trong quá trình đăng tải Content (bao gồm quản lý, biên tập content và lên kế hoạch đăng tải).

Fanpage Karma

Fanpage Karma là một công cụ so sánh trực tiếp các Fanpage khác nhau và cho ra kết quả dưới dạng biểu đồ – một hình thức nhanh chóng và trực quan. Công cụ này có thể phân tích dữ liệu một số Social Media phổ biến như Twitter, Google+, Instagram, Youtube và Pinterest, và đặc biệt là Facebook.

Marketer chỉ cần đưa ra danh sách các fanpage của đối thủ. Fanpage Karma sẽ đo lường dựa trên các tiêu chí như: thông tin tổng quan (General); các thông số cụ thể như Lượt Tương tác (Engagement), tốc độ phát triển (Growth), tần suất (Frequency), thậm chí là các từ khóa được sử dụng nhiều nhất và hiệu quả của các từ khóa đó, từ đó có thể xây dựng và điều chỉnh Content Planning một cách hiệu quả.

Tạm kết

Nắm rõ các lưu ý khi xây dựng Content Planning giúp Marketer có chiến lược cụ thể cho các hoạt động Digital Marketing của mình

Nguồn: Tomorrow Marketers

Phương Duy – Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm:

4 Nguyên Tắc Chiến Lược Trong Micro-Moment Marketing 2019

5 Yếu Tố Quan Trọng Cần Chú Ý Khi Thực Thi Marketing Trên Social Media 2019

Product Concept Là Gì? Làm sao để viết Product Concept ngắn gọn dễ hiểu?

9 loại Social Media 2019 mà Marketer cần phải biết

Chia sẻ mô hình thấu hiểu hành vi mua hàng của người tiêu dùng 2019

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

Kiếm tiền với temu affiliate cách kiếm 10tr trong 3 tiếng siêu dễ

Kiếm tiền với temu affiliate cách kiếm 10tr trong 3 tiếng siêu dễ

23/10/2024
307
Hướng Dẫn Đăng ký affiliate Temu Từ A – Z

Hướng Dẫn Đăng ký affiliate Temu Từ A – Z

25/10/2024
155
Xây Dựng Mối Quan Hệ Với Khách Hàng: Từ Người Lạ Đến Bạn Bè và Khách Hàng Trung Thành

Xây Dựng Mối Quan Hệ Với Khách Hàng: Từ Người Lạ Đến Bạn Bè và Khách Hàng Trung Thành

11/09/2024
64
Chiến Lược Xây Dựng Nội Dung Blog: Các Bước Chiến Lược Để Tăng Trưởng

Chiến Lược Xây Dựng Nội Dung Blog: Các Bước Chiến Lược Để Tăng Trưởng

11/09/2024
21
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube
2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
7. App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo