Luxstay là công ty được mọi người chú ý sau khi tham gia chương trình thực tế từ Shank Tank. Luxstay làm nên lịch sử Shark Tank được rót vốn 6 triệu UID từ Shark Thủy, Shark Thủy, Shark Việt. Ngoài ra, đồng hành gọi vốn cùng Starup còn có Shark Dũng. Vậy sau khi gọi vốn, Luxstay đã phát triển như thế nào sau khi được sự hỗ trợ từ các cá mập?
Luxstay trước khi tham gia Shark Tank
Luxstay, startup trong lĩnh vực home-sharing (dịch vụ chia sẻ căn hộ, phòng ở – PV). Theo chia sẻ từ CEO Nguyễn Văn Dũng (Steven), vốn điều lệ 68 tỷ đồng, trước đó, Luxstay đã gọi thành công 3 vòng vốn với tổng giá trị 168 tỷ đồng. Hiện có 10 cổ đông, bản thân founder Steve đang nắm 44% cổ phần công ty.
Trong năm 2017, cũng là năm đầu tiên thành lập, tổng giá trị giao dịch trên nền tảng Luxstay đạt 300.000 USD. Đến năm 2018, con số này tăng lên 2,2 triệu USD và 6 tháng đầu năm nay là 1,7 triệu USD.
Dù số lượng và giá trị giao dịch tăng nhanh nhưng trên thực tế, năm 2018, Luxstay “burn rate” (số tiền chi cho các chi phí trước khi có dòng tiền dương) là 25 tỷ đồng.
“Công ty đang trong quá trình xây dựng và phát triển. Hiện vẫn chưa có lãi. Dự kiến đến giữa 2022 sẽ hòa vốn và sang đến 2023 bắt đầu có lãi”, CEO 8x cho biết.
Sau 2 năm khởi nghiệp, startup này liên tục được các quỹ đầu tư rót vốn với kỳ vọng trở thành nền tảng chia sẻ dịch vụ cho thuê nhà thành công nhất tại Đông Nam Á.
Tham vọng trở thành biểu tượng của Việt Nam
Theo CEO Luxstay, nền tảng này ra đời có 2 lợi thế. Lợi thế đầu tiên là ngành bất động sản Việt Nam đang bùng nổ. Đó là các chung cư, biệt thự, nhà ở được mua để đầu tư và cho thuê. Ông Dũng đánh giá, nguồn tài nguyên này sẵn có và dồi dào hơn mô hình truyền thống là khách sạn, resort.
Lợi thế thứ hai là hiện Việt Nam chưa có một doanh nghiệp nào đủ lớn để dẫn dắt thị trường. Các hình thức cho thuê nhà, cho thuê homestay còn nhỏ lẻ và làm rời rạc. Luxstay ra đời có cơ hội xây dựng một ngành công nghiệp mới, đúng với mục tiêu tiên phong và trở thành số một như đã đề ra.
Trong khi đó, homestay đang là xu hướng trên thế giới. Thậm chí tại một số quốc gia, thị phần của loại hình homestay còn vượt qua cả khách sạn truyền thống. Do đó, Việt Nam chắc chắn không nằm ngoài xu thế này.
Sơn Tùng MPT chính thức hợp tác với Luxstay