Màu sắc trong Marketing có ảnh hưởng như thế nào? Làm sao để kết hợp màu sắc trong các chiến dịch Marketing và khiến chúng trở nên hiệu quả hơn? Một khảo sát người tiêu dùng về màu sắc cho thấy rằng màu sắc trong marketing giúp tăng chuyển đổi và tác động trực tiếp đến ý định mua hàng. Chuyên gia Marketing Richard của York Gain Battle In Vain cho rằng: Màu sắc tác động rất nhiều đến cảm xúc của người trẻ, đơn giản như cảm xúc của bạn khi thấy cầu vồng. Màu sắc được sử dụng trong các “bài test” tại trường học nhằm tác động và điều chỉnh tâm lý cho học sinh của họ.
Bài viết này, ATP Software sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của màu sắc trong marketing. Giá trị thực sự về cách kết hợp màu sắc trong marketing. Ý nghĩa của các màu sắc như: Đỏ, cam, vàng, lục, lam, chàm, tím là Top màu sắc trong marketing có thể tác động và thut hút khách hàng như thế nào? Hãy cùng tham khảo: Cách kết hợp màu sắc trong Marketing giúp tăng chuyển đổi ngay dưới đây nhé!
Màu sắc có vai trò rất lớn trong tiềm thức của chúng ta, nhưng vì bạn không để ý nên hiếm khi nhận thấy các tác động từ màu sắc.
Tác động của màu sắc trong marketing khiến cho hoạt động marketing online, kinh doanh online trở nên cạnh tranh và phát triển hơn các hình thức kinh doanh truyền thống. Màu sắc được kết hợp hoàn hảo có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý Marketing. Có rất nhiều cách kết hợp hoàn hảo mà rất có thể bạn đã bắt gặp, như là các quảng cáo về Fast Food.
Xem thêm: Vốn 400 triệu kinh doanh gì? 7 Mô hình kinh doanh hiệu quả 2020
Ý nghĩa cơ bản của màu sắc
Màu sắc trong marketing được kế thừa và áp dụng từ những ý nghĩa cơ bản của màu sắc. Vậy ý nghĩa của từng màu sắc trong marketing thực sự là gì?
Màu xanh
Màu xanh có nguồn gốc từ azurite, màu xanh hình thành từ một hợp chất tự nhiên. Màu xanh thích hợp để truyền đạt các thiết kế nghệ thuật, sự hòa bình, trung thành, tin tưởng và trong nhiều trường hợp nó còn thể hiện sức mạnh quân sự. Màu xanh còn thể hiện sự hiệu quả và năng xuất trong công việc.
Màu đỏ
Màu đỏ được sử dụng để cân bằng màu xanh! Màu đỏ thường được sử dụng để thể hiện các khía cạnh của tính đối ngẫu và để dễ hình dung thì đó chính là lá cờ Mỹ – màu xanh lam (Dân chủ) và màu đỏ (Cộng hòa). Màu đỏ không chỉ tượng trưng cho máu, cái chết, nguy hiểm và hủy diệt, nó còn được sử dụng như một màu sắc truyền tải niềm đam mê tình ái, tình yêu, cảm xúc mãnh liệt, giận dữ, nóng bỏng và hy sinh. Các sắc thái sâu hơn và nhẹ hơn truyền đạt nhiều ý nghĩa hơn còn tùy thuộc vào cách người sử dụng màu sắc trong marketing.
Màu vàng
Màu vàng là một trong số các màu đầu tiên được sử dụng bởi những người cổ đại để vẽ lên các hang động. Màu vàng có nguồn gốc từ đất sét. Nó truyền cảm giác ấm áp và hạnh phúc. Hơn thế nó còn thể hiện năng lượng tích cực, đôi khi khủng bố, nguy hiểm, bệnh tật, phản bội và thậm chí là hèn nhát tùy thuộc vào cách sử dụng màu sắc trong marketing.
Xem thêm: Top 3 Hoạt động Marketing cần ưu tiên cho doanh nghiệp trong 2020
Màu xanh lá
Màu xanh lá cây màu sắc của thiên nhiên. Màu xanh được hình thành từ những khu rừng, cây lá và môi trường xung quanh. Ở phương tây, màu xanh có thể tượng trưng cho sự tươi mới cũng như sự tham lam, ghen tị và may mắn. Ở phía đông, Màu xanh là biểu tượng của hy vọng, tuổi trẻ và sự hinh thành mới. Màu xanh thường miêu tả sự cân bằng, hồn nhiên, giàu có, năng lượng và sức khỏe tốt.
Màu cam
Màu cam không phải là màu được yêu thích bởi nhiều người. Các sắc tố của màu cam được hình thành từ một khoáng chất đặc biệt độc hại được gọi là orpiment có dấu vết thạch tín rất lớn. Đó là sự pha trộn giữa màu vàng vs màu đỏ. Màu cam thể hiện các sắc thái đa dạng có thể truyền đạt nhiều thông điệp khác nhau. Từ cao độ và hấp dẫn như Fanta đến những tông màu mạnh mẽ hơn mang lại cảm giác đầy sức sống và khích lệ. Màu cam không chỉ là một màu sắc quyết đoán mà còn được sử dụng để thể hiện các cơ hội rộng lớn hơn, phiêu lưu, tham vọng, tự hào và khả năng chi trả.
Xem thêm: Top 5 hình thức quảng cáo online hàng đầu trong 2020
Màu trắng
Màu trắng là màu sắc đơn giản và cơ bản nhất. Nhưng hiểu đúng thì đây không phải là màu sắc. Do đó, hầu hết mọi người không coi đó là màu sắc nhưng màu trăng đem lại rất nhiều các hoạt động và ý nghĩa tích cực trong marketing và quảng cáo.
Màu đen
Giống như màu xanh cân bằng màu đỏ, thì ở đây màu trắng cân bằng màu đen. Trong khi màu trắng mang lại cảm giác tốt và hòa bình, màu đen mang lại cảm giác kinh dị, xấu xa nhưng đôi khi nó thể hiện sự sang trọng, lối sống và những điều tốt đẹp hơn trong cuộc sống.
Xem thêm: Update mới nhất của Facebook 2020 dành cho các doanh nghiêp
Tầm quan trọng của màu sắc trong marketing là gì?
Trước khi ai đó xem xét về một thương hiệu, họ luôn đề cao và dựa vào màu sắc sản phẩm. Ấn tượng đầu tiên về thương hiệu sẽ ảnh hưởng đến 70% quyết định mua, hợp tác hay sử dụng sản phẩm dịch vụ đó. Màu sắc trong marketing cần được nghiên cứu khoa học về tác động của nó đến hành vi để nó có thể phát huy hiệu quả và đem lại kết quả cho các hoạt động kinh doanh.
Màu sắc trong Marketing cần gì?
Vì bạn không chỉ nhằm mục đích tạo nên thành công cho trang web của mình, tạo ra khách hàng tiềm năng và thậm chí trở thành một thế lực trong ngành, nên bắt buộc phải xem xét bốn nguyên tắc cơ bản sau sẽ hỗ trợ bạn về màu sắc và tâm lý tiếp thị :
Mục đích: Mục đích của tông màu được sử dụng là gì? Thông điệp nào đang muốn được truyền tải? Màu sắc này có làm lẫn lộn nội dung truyền tải không?
Khách hàng: Ai là đối tượng mục tiêu của bạn? Có phải là 80% nữ, 20% nam? Có phải đang hướng mục tiêu tới các bà mẹ hoặc thanh thiếu niên? Nhóm tuổi là gì? Làm thế nào màu sắc của bạn để tiếp thị tác động đến nhóm mục tiêu cá nhân?
Thời gian: Đó có phải là một lời kêu gọi hành động khẩn cấp? Nó có phải là một sản phẩm theo thứ tự liên tục? Sử dụng đúng màu sắc và tiếp thị cảm xúc vào đúng thời điểm.
Cách thức: Có một cách đúng đắn để sử dụng màu sắc trong marketing là kết hợp nhiều màu sắc cho tiêu đề, đường viền, hình nền…
Màu sắc trong Marketing
Màu trắng thường là màu giải phóng và mang đến cho bạn sự tự do khi áp dụng màu sắc trong marketing và quảng cáo. Một nền trắng thường hữu ích cho việc cung cấp một điểm dừng từ tất cả các chi tiết trước đó và tạo cơ hội để chiêm ngưỡng. Độc giả và người tiêu dùng của bạn có thể sẽ tận hưởng một luồng không khí trong lành khi họ xem qua danh sách sản phẩm đa dạng của bạn, do đó giúp họ dễ dàng đưa ra quyết định hơn.
Bạn có nhận thấy làm thế nào các thương hiệu xa xỉ sử dụng màu đen và chủ đề tối hơn trong việc truyền tải nội dung? Kiểm tra trang web Lamborghini và thậm chí Louis Vuitton đều sử dụng màu đen là màu sắc trong marketing của họ nđể mang lại hương vị của chất lượng và sự xa hoa. Bạn có cảm thấy thoải mái khi sử dụng màu đen trong nỗ lực tâm lý của mình để tiếp cận với khách truy cập trang web của bạn không?
Xem thêm: Key Account là gì? Kiến thức về Key Account cần biết
Bạn có thể nhận thấy màu lam đã được nhấn mạnh và đây là màu sắc có ảnh hưởng nhất đến tâm lý trong marketing. Màu xanh là biểu tượng của hòa bình, an ninh và đáng tin cậy, và đặc biệt được sử dụng rộng rãi ngày nay. Nếu bạn nhìn kỹ, những tên tuổi lớn như Facebook, Twitter, Telegram, WordPress chủ yếu kết hợp màu xanh lam làm màu chủ đạo cho tiếp thị và quảng cáo. Lợi nhuận của họ nói lên sự hiệu quả của màu sắc. Ngoài ra, hãy xem xét cách Liên Hợp Quốc sử dụng màu xanh và trắng trong lá cờ của họ như một biểu tượng hòa bình.
Màu tím không chỉ có một nét nữ tính giống như màu hồng, mà còn truyền tải sức mạnh, sự ổn định, hoàng gia, sang trọng, bình tĩnh và ảnh hưởng. Những người quý tộc trong thời gian trước đã sử dụng màu tím cho người địa vị và sự giàu có. Bởi trước đó bạn có thể sẽ đổi rất nhiều tiền để có thể mua được thuốc nhuộm màu tím.
Màu hồng, có những cảm xúc và sự lãng mạn liên quan ở đây. Nó hiển thị một chút hương thơm bên cạnh sự mong manh vì màu sắc nữ tính cho Mareketing thường được liên kết với những suy nghĩ tinh tế. Nhiều như nó đồng nhất với phụ nữ, quá nhiều trong số đó cho thấy sự non nớt.
Xem thêm: Dude là gì? Sự hay ho của thuật ngữ Dude là gì?
Trên đây là chia sẻ của ATP Software về cách sử dụng màu sắc trong marketing. Hy vọng với các kiến thức trên mà ATP cung cấp đã khiến cho bạn một phần nào hiểu được ý nghĩa của các màu sắc trong marketing. Từ đó hy vọng bạn có thể áp dụng cho doanh nghiệp cũng như kế hoạch marketing của mình. Chúc bạn thành công!
Có thể ban quan tâm:
CSR là gì? Ứng dụng và vai trò của CSR trong doanh nghiệp
Staff là gì? Khác biệt giữa Staff và Employee là gì?
Content Ads là gì? 10 Công thức viết Content Ads hay nhất 2020
Phương Duy – Tổng hợp và Edit