Nhiều người đã và đang ảo tưởng quá đà vào SEO khi làm Website. Họ đầu tư rất nhiều công sức và tiền của để SEO từ khóa lên TOP khi search Google, họ mừng rơn khi thấy từ khóa của mình lên TOP nhưng cuối cùng thì khách hàng vẫn là con số 0.
Là Vì Sao?
Vì họ đã sai ngay từ bước đầu tiên của SEO – Bước CHỌN TỪ KHÓA để SEO.
Từ khóa để SEO phải đảm bảo thỏa mãn 3 yếu tố tiên quyết sau:
I/ Từ Khóa Phải Có Lưu Lượng Tìm Kiếm
Sẽ là vô nghĩa nếu SEO từ khóa lên TOP nhưng lại không có ai tìm kiếm bằng từ khóa đó (nếu có thì người đó là chính bạn).
Sai lầm này thường là do sản phẩm quá đặc thù, đánh vào nhu cầu của thiểu số, kiểu sản phẩm mà khách hàng phải nhìn thấy nó thì mới nhận ra là mình cần nó, mình muốn nó.
Giải Pháp: Với những sản phẩm đặc thù như thế này thì marketing trên Facebook sẽ hiệu quả nhất vì Facebook có khả năng khơi gợi nhu cầu từ khách hàng, biến người không có nhu cầu thành có nhu cầu.
Xêm thêm:
Bộ Phần Mềm ATP giúp được gì cho hoạt động SEO TỪ KHÓA hay BÁN HÀNG TRÊN WEBSITE?
Top 5 Công Cụ Marketing Tuyệt Vời Để Trải Nghiệm 2019
II/ Từ Khóa Phải Có Giá Trị Thương Mại
Từ khóa có lưu lượng tìm kiếm và SEO đã lên TOP nhưng cũng sẽ vô nghĩa nếu từ khóa đó không có khả năng tạo ra đơn hàng.
Sai lầm này thường đến với những người muốn lên TOP quá nhiều từ khóa. Khi đó, họ sẽ cố gắng SEO một từ khóa chung chung để ai search có liên quan đến từ khóa đó thì họ sẽ lên TOP. Nhưng từ khóa càng chung chung thì nhu cầu của người tìm kiếm càng chưa rõ rãng, càng chưa rõ ràng thì khả năng chuyển đổi thành đơn hàng càng thấp.
Giải Pháp: Sử dụng Google Keyword Planner để kiểm tra lưu lượng truy cập và giá thầu của từ khóa để quyết định từ khóa này có đáng để SEO lên top hiệu quả hay không.
III/ Từ Khóa Có Độ Cạnh Tranh Vừa Phải
Những từ khóa chung chung sẽ có độ cạnh tranh rất cao, sẽ rất khó để lên TOP, cũng như khả năng chuyển đổi thành đơn hàng cũng rất thấp.
Giải Pháp: Chọn những từ khóa cụ thể hơn để SEO, nhưng đừng cụ thể đến mức không có lưu lượng tìm kiếm. Từ khóa càng cụ thể thì càng dễ lên TOP và cũng càng dễ chuyển đổi thành đơn hàng vì khi từ khóa càng cụ thể thì nhu cầu của người tìm kiếm càng được xác định rõ.
Có thể bạn quan tâm:
Cách xây dựng website tối ưu thu hút khách truy cập
Cách SEO fanpage lên top Google
4 Cách viết content website sáng tạo chuẩn SEO thu hút 2019
Ngọc Nguyễn – ATPSOFTWARE
Theo mình nghĩ thì, sở hữu từ khóa là một trò chơi thú vị chứ không nhất thiết lên top để có khách hàng. Giá trị bạn thế nào trong 4.0 thì sẽ muốn sở hữu từ khóa đó thôi ạ.