Kinh doanh trong thời đại công nghệ, cho doanh nghiệp nhiều công cụ để tiếp cận và đưa thông điệp về sản phẩm đến với khách hàng, Facebook, Instagram, Youtube hay Zalo là những nền tảng được nhiều doanh nghiệp sử dụng vì đây là kênh sở hữu số lượng người dùng khổng lồ. Mỗi kênh mạng xã hội nói trên đều có những đặt điểm riêng chủ doanh nghiệp phải tìm hiểu để sử dụng các nội dung quảng cáo cho phù hợp và đưa thông điệp đúng cách đến người dùng.
Nội dung quảng cáo người dùng đang quan tâm?
Một trong những xu hướng được sử dụng nhiều hiện nay là dạng thức video, bên cạnh Youtube là kênh để xem video với thời lượng dài thì Facebook đã và đang khuyến khích các chủ doanh nghiệp sử dụng video ngắn khoảng 5-10s để truyền tải nội dung. Dựa trên các báo cáo trên hành vi người dùng của Facebook các nội dung video ngắn sẽ giữ chân người dùng lâu hơn đối với test hoặc nội dung dạng chữ mang nhiều thông tin thì Forum, diễn đàn hoặc các nhóm trên Facebook là phù hợp để doanh nghiệp tạo ra không gian cho người dùng trao đổi và bàn luận về sản phẩm. Đối với mỗi mạng xã hội khác nhau thì nội dung được cung cấp khác nhau, dẫn đến người dùng sử dụng và xem nội dung khác nhau. Ví dụ, Facebook là 1 mạng xã hội mà số thời gian ngươi fta ở lại trên 1 nội dung ngắn từ 8-10s dẫn đến khuynh hướng những nội dung trên Facebook thường ngắn. Nhưng ngược lại khi ta coi một nội dung trên Youtube, nội dung thường là nội dung dài trên 1-2p. Hoặc nhìn nhận lên forum một dạng mạng xã hội khác, những người dùng trên Forum thì khuynh hương mang tính thảo luận nên những nội dung kích thích họ thảo luận thêm.
Để thật sự tạo ra nội dung thu hút và giữ chân người dùng doanh nghiệp phải tìm hiểu kỹ xem đâu là nội dung khách hàng của mình sẽ bị kích thích và tò mò. Chủ doanh nghiệp hoàn toàn có thể cung cấp nội dung cho phù hợp với những nhu cầu theo thời điểm của khách hàng từ đó khiến họ quan tâm và nhớ tới sản phẩm nhiều hơn.
Cách cải thiện được trải nghiệm của người dùng khi xem video quảng cáo.
Phân phối video quảng cáo đến đúng người
Bạn cần đặt mình vào vị trí của khách hàng và tìm kiếm các yếu có thể làm họ phân tâm từ chiến dịch của bạn. Người xem liệu có cảm thấy phiền phức vì đột nhiên phải xem một video quảng cáo cưỡng bức khi đang tập trung xem một bộ phim, một MV ca nhạc hay một clip hướng dẫn nấu ăn?
Tin vui là riêng ở khu vực Đông Nam Á, đa số người dùng sẽ không khó chịu nếu quảng cáo video mà họ đang được phân phối có liên quan và có tính giải trí. Hai phần ba người tiêu dùng trực tuyến ở khu vực này không quan tâm đó là video quảng cáo trực tuyến được phân phối cưỡng bức hay không, miễn là nó mô tả một dịch vụ hoặc sản phẩm có liên quan đến người xem.
Vì vậy, điểm mấu chốt ở đây, chính là lựa chọn các kênh phân phối phù hợp để tiếp cận đúng với khách hàng mục tiêu của bạn!
Kích thước video
Người dùng ở khu vực Đông Nam Á có xu hướng thích xem các video ngắn trên điện thoại thông minh hơn. Gần một nửa trong số họ sẽ xem một video dưới một phút mỗi ngày, nhưng chỉ một phần tư sẽ xem một cái gì đó 20 phút hoặc lâu hơn. Hãy tưởng tượng sự thất vọng của khách hàng khi nhấp vào một video chỉ dài có một phút nhưng lại có video quảng cáo tới 30 giây trước nội dung (đặc biệt là nếu không có tùy chọn để bỏ qua nó).
- Đối với video ngắn hơn 1 phút, quảng cáo đầu video không nên vượt quá 15 giây
- Đối với video từ 1 – 5 phút, 50% người xem cho rằng quảng cáo vẫn không nên vượt quá 15 giây
- Đối với video từ 5 – 10 phút, đa số người xem cho rằng quảng cáo chỉ nên dừng lại ở 30 giây
- Đối với video trên 10 phút, chỉ 9% muốn xem quảng cáo dài hơn 1 phút
Độ nặng video
Việc video liên tục bị dừng lại để tải dữ liệu là điều ảnh hưởng lớn nhất tới trải nghiệm của người xem. 28% người tham gia phỏng vấn cho biết sẽ tắt video nếu gặp sự cố và 72% quay mặt với bạn nếu gặp sự cố 2 lần. Vì vậy hãy lưu ý khi sản xuất video để không biến những cố gắng của mình thành vô ích.
Kể câu chuyện của thương hiệu
Pre-roll là một dạng quảng cáo video phổ biến, tuy nhiên chúng ta hoàn toàn có thể thay đổi cục diện. Brand Video – nơi câu chuyện về thương hiệu là điều duy nhất níu chân người xem đang trở nên ngày càng phổ biến. Tuy nhiên những nội dung như trên cần đảm bảo những yếu tố: Liên quan, Giải trí, và Có tính tương tác.
Tính cập nhật liên tục
Theo khảo sát này, 65% người dùng online có xu hướng xem những tin tức cập nhật liên tục và live video. Bên cạnh đó có tới 81% trong số họ chủ động xem những video ngắn dưới 1 phút, trên 1 lần 1 tuần. Vì vậy đừng quên “keep it short and new” nhé.
>> Kinh nghiệm kinh doanh lĩnh vực bất động sản
Công cụ quảng cáo hiệu quả
Phần mềm quảng cáo Facebook – Simple Ads
Để quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng trên Facebook, bạn có thể sử dụng công cụ target UID Simple Ads. Với công cụ này bạn có thể quảng cáo thương hiệu của mình đến các Fanpage, các nhóm liên quan đến nội thất hoặc các hộ gia đình sống tại các chung cư ở các tp lớn, v.v..
Video HDSD sử dụng Simple Ads – Livechat để được tư vấn miễn phí
Phần mềm kết bạn trên tài khoản cá nhân
Song song với quảng cáo thương hiệu, bạn có thể bán hàng ngay trên tài khoản FB cá nhân của mình bằng cách kết bạn đến đúng đối tượng KH tiềm năng trên Facebook. Hãy thử hình dung mỗi một người bạn bè trên Facebook của bạn là 1 KH tiềm năng và bạn đang có 5000 bạn bè như vậy thì sẽ thế nào?
Giới thiệu công cụ Simple Facebook – hỗ trợ kết bạn tự động đến khách hàng tiềm năng
Video HDSD:
Phần mềm tăng tương tác Facebook
Duy trì tương tác với khách hàng là một trong những vấn đề nhức nhối của các thương hiệu hiện nay khi khách hàng tiếp xúc với quá nhiều thông tin mỗi ngày, nếu bạn không giữ kết nối với họ, họ sẽ quên bạn ngay!
Giới thiệu Simple Account – công cụ nuôi tài khoản tăng tương tác Facebook
Phần mềm Livestream Facebook
Livesteam video là một trong các hình thức tương tác trực tiếp cao nhất giữa thương hiệu và khách hàng. Dựa vào livestream, bạn có thể tăng tương tác với KH trên Fb cũng như tư vấn, CSKH tốt hơn.
Phần mềm quản lý nội dung Facebook
Tạo ra nội dung liên tục trên Fanpage để giữ chân khách hàng ở lại với thương hiệu, tuy nhiên xây dựng nội dung đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức vì vậy bạn cần đến các công cụ hỗ trợ làm nội dung tự động
Giới thiệu Autoviral Content – Đặt lịch đăng bài tự động cho Fanpage Facebook
Kết luận
Facebook hiện nay là một trong những nền tảng mạng xã hội có số lượng người dùng cao nhất. nếu chủ doanh nghiệp sử dụng các công cụ trên Facebook một cách thông minh thì vẫn có thể chiến thắng cuộc chiến về nội dung trong cuộc chiến với khách hàng. Hãy truy cập vào website https://ytuongkinhdoanh.vn/ của chúng tôi để có được những giải pháp, ý tưởng kinh doanh hiệu quả nhất.
Nguồn Chuyển động kinh doanh – Campaignasia
ĐỌC THÊM
>> Nội dung quảng cáo người dùng đang quan tâm?
>> 25 cách đơn giản tạo tương tác trên trang cá nhân
>> Kinh nghiệm kinh doanh lĩnh vực thiết kế nội thất