Ngày nay, chân dung khách hàng mục tiêu được coi là một trong những yếu tố “phải có” trước khi bạn cho ra đời một chiến dịch marketing.
Chân dung khách hàng là gì?
Được xây dựng từ người mua thực tế ngoài đời, chân dung khách hàng mục tiêu nói với bạn những khách hàng mục tiêu đang nghĩ gì và làm gì khi họ cân nhắc các lựa chọn để giải quyết vấn đề. Không chỉ là một hồ sơ đơn chiều về những người bạn cần gia tăng ảnh hưởng hoặc một bản đồ về hành trình khách hàng, chân dung khách hàng cung cấp các insight giá trị về những quyết định của người mua: thái độ cụ thể, mối quan tâm và nguyên nhân thúc đẩy họ tìm đến bạn, đối thủ cạnh tranh hoặc tình hình thị trường.
Chân dung khách hàng của mặt hàng thời trang
- Độ tuổi: 20 – 45 (Tùy phân khúc lựa chọn độ tuổi phù hợp mà bạn có thể lựa chọn)
- Giới tính: nữ, nam (tùy vào mặt hàng và phân khúc khác nhau)
- Khu vực: Bạn nên target đối tượng cùng khu vực, các đối tượng lân cận và tỉnh thành lớn.
- Sở thích: Đây là tệp khách hàng chuyên theo dõi các trang về thời trang và có sở thích nhiều về mặt hàng này, tệp hay quan tâm đến các sợ thích tương tự. Ví dụ: mỹ phẩm, làm đẹp, giày dép, trang sức, phụ kiến thời trang,…
- Hành vi: Thời gian tệp này thường online vào tầm giờ nghỉ trưa, vào buổi tối từ 20-22h và thường online bằng smarphone.
- Nhóm tiềm năng: Các nhóm về bán hàng, chợ, rao vặt, các nhóm về phụ nữ, tâm sự.
- Fanpage tiềm năng: Fanpage theo các mặt hàng thời trang, mặt hàng phụ kiện, mặt hàng mỹ phẩm, làm đẹp, page cộng đồng về phụ nữ, gia đình, ăn vặt… Ví dụ: webtretho, lamchame…
- Profile tiềm năng: Profile kinh doanh sỉ lẻ các mặt hàng này, có thể tìm theo ngành nghề hoặc từ khóa để tiếp cận.
- Phần mềm hỗ trợ:
- Xây dựng profile: Simple Facebook, Simple Account, Simple Seeding,…
- Xây dựng Fanpage: Simple Fanpge, Auto viral content, phần mềm quản lý tin nhắn,…
- Quảng cáo: Simple Facebook, Simple Ads, Simple Zalo, Simple Instagram,…
Đối với mặt hàng thời trang thì không quá kén chọn về mặt khách hàng tiềm năng, vì hầu hết ai cũng có nhu cầu, chỉ cần cụ thể về phân khúc giá và mặt hàng hiện tại bạn đang kinh doanh mà lựa tệp tiềm năng phù hợp.
Chân dung khách hàng của mặt hàng giày dép
- Độ tuổi: 22 – 40 (Tùy phân khúc lựa chọn độ tuổi phù hợp mà bạn có thể lựa chọn)
- Giới tính: nữ, nam (tùy vào mặt hàng và phân khúc khác nhau)
- Khu vực: Tùy theo địa điểm shop hoặc nơi bạn ở, target các khu vực tỉnh thành lớn.
- Sở thích: các tệp quan tâm các mặt hàng thời trang, làm đẹp, mặt hàng phụ kiện thời trang.
- Hành vi: Đây là tệp khách hàng online các giờ nghỉ trưa, tối từ 20-22h sử dụng smarphone để online Facebook.
- Nhóm tiềm năng: Các nhóm về thời trang, rao vặt, chợ, các nhóm về mẹ bỉm, trang cộng đồng, eva, tâm sự…
- Fanpage tiềm năng: Các Fanpage về thời trang, mỹ phẩm, làm đẹp, Fanpage cộng đồng gia đình, phụ nữ. Ví dụ: webtretho, lamchame….
- Profile tiềm năng: Profile kinh doanh sỉ lẻ các mặt hàng thời trang, phụ kiện thời trang, mỹ phẩm….
- Phần mềm hỗ trợ:
- Xây dựng profile: Simple Facebook, Simple Account, Simple Seeding,…
- Xây dựng Fanpage: Simple Fanpge, Auto viral content, phần mềm quản lý tin nhắn,…
- Quảng cáo: Simple Facebook, Simple Ads, Simple Zalo, Simple Instagram,…
Hãy đầu tư hình ảnh bắt mắt và hình ảnh thật để tạo thu hút và tin cậy. Profile cá nhân, Fanpage xây chuyên nghiệp và có độ trust cao. Không quá quan trọng về target, chỉ cần đúng phân khúc về giá và sản phẩm ứng với tệp tiềm năng là ổn.
Chân dung khách hàng của mặt hàng thời trang công sở
- Độ tuổi: 22 – 35 (trong phân khúc độ tuổi này tiềm năng nhất).
- Giới tính: nữ, nam (tùy mặt hàng phân khúc mà lựa chọn).
- Khu vực: Tệp khách hàng tại các tỉnh thành lớn, thành phố lớn tập trung nhiều văn phòng.
- Sở thích: Đây là tệp hay có nhu cầu ăn vặt, nhu cầu các mặt hàng văn phòng về thời trang, đồ công
nghệ. Có sở thích du lịch, hay quan tâm tới các nơi du lịch và dịch vụ về du lịch. - Hành vi: Cũng như 2 tệp trên online vào giờ nghỉ trưa, chiều lúc gần tan sở, tối tầm 21 – 23h.
- Nhóm tiềm năng: Các nhóm về cộng đồng, nhóm về tâm sự, nhóm cộng đồng về thông tin, địa điểm du lịch, các trends…
- Fanpage tiềm năng: Fanpage về thời trang, Fanpage về du lich, địa điểm du lịch, Fanpage về công sở, các dịch vụ đồ uống đồ ăn vặt, quan tâm tới các địa điểm coffee… Ví dụ: Kênh 14, beat.vn, voz…
- Phần mềm hỗ trợ:
- Xây dựng profile: Simple Facebook, Simple Account, Simple Seeding,…
- Xây dựng Fanpage: Simple Fanpge, Auto viral content, phần mềm quản lý tin nhắn,…
- Quảng cáo: Simple Facebook, Simple Ads, Simple Zalo, Simple Instagram,…
Mặt hàng này nên xây dựng hình ảnh và thông tin bắt mắt, Profile cá nhân hay Fanpage đều phải chuyên nghiệp, dịch vụ đáp ứng nhanh chóng và đảm bảo.
Chân dung khách hàng của mặt hàng thời trang trẻ em
- Độ tuổi: 24 – 35
- Giới tính: nữ đa số
- Khu vực: các tỉnh thành lớn
- Sở thích: quan tâm tới các trang về mẹ bỉm, chăm sóc con cái, tâm sự eva, sản phẩm về trẻ em
- Hành vi: Tệp này thường online nhiều và hằng ngày, thường dùng smarphone và máy tính bảng
- Nhóm tiềm năng: Các nhóm về mẹ bỉm, mẹ bỉm kinh doanh online, tâm sự eva, nhóm về cộng đồng eva…
- Fanpage tiềm năng: Các page về cộng đồng eva, babi.vn, webtretho,…
- Profile tiềm năng: các mẹ bỉm đang kinh doanh online, kinh doanh sỉ lẻ các mặt hàng….
- Phần mềm hỗ trợ:
- Xây dựng profile: Simple Facebook, Simple Account, Simple Seeding,…
- Xây dựng Fanpage: Simple Fanpge, Auto viral content, phần mềm quản lý tin nhắn,…
- Quảng cáo: Simple Facebook, Simple Ads, Simple Zalo, Simple Instagram,…
Mặt hàng này chọn tệp là mẹ bỉm sẽ rất tiềm năng và dễ bán hàng, Profile hay Fanpage nên xây dựng theo hướng cộng đồng và chia sẻ giá trị cho tệp tiềm năng.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
>> Phân tích chân dung khách hàng mua chung cư tại Việt Nam
>> 2 bước giúp bạn xác định chân dung khách hàng và tìm kiếm khách hàng tiềm năng dễ dàng
>> Hướng dẫn phân tích chuyên sâu hành vi, sở thích Khách hàng online bằng Fbsearch
Tâm Trần – Tổng hợp và edit
Đừng quên follow các kênh của ATP để cập nhật các kiến thức, bài viết về Digital Marketing mới nhất nhé
——————————
Liên hệ ATP Software
Website: https://atpsoftware.vn/
Group kiến thức kinh doanh Online: https://www.facebook.com/groups/ATPSupport
Page: https://www.facebook.com/atpsoftware.tools
Hotline: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096