Trang mạng xã hội đang là nơi sản xuất ra nhiều xu hướng, hot trend hiện nay mang tên Tiktok. Một nền tảng mạng xã hội phủ sóng trên toàn cầu. Biết được xu hướng phát triển mạnh mẽ của Tiktok, cùng lượng người tham gia ngày càng tăng cao. Các thương hiệu lớn, nhỏ dần hướng tới tiếp thị trên Tiktok để tăng doanh thu lợi nhuận. Vậy quảng cảo Tiktok có gì hot mà nhà nhà yêu dùng như vậy. Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!
Quảng cáo tiktok là gì?
Tiktok là một trang mạng xã hội đang được sử dụng phổ biến trên thế giới. Với hơn 500 triệu người sử dụng, đem đến cơ hội quảng cáo lớn cho vô số thương hiệu lớn nhỏ trên thị trường.
Tận dụng lợi thế người dùng, kèm thị trường cạnh tranh còn chưa quá cao. Các thương hiệu đang dần chuyển mình, đăng kí kênh, làm video và sử dụng các dịch vụ quảng cáo của tiktok. Nắm được nhu cầu thị trường trên, Tiktok không khiến doanh nghiệp thất vọng khi có những chính sách mới, hỗ trợ, cung cấp cho doanh nghiệp tham gia quảng cáo bán hàng.
3# hình thức quảng cáo trên Tiktok được sử dụng nhiều nhất
Quảng cáo TikTok: In-feed Adwords
In-feed Adwords là cách thức quảng cáo được cung cấp giữa các clip hiển thị trên cuộn tin trang. Với hình thức quảng cáo tương tự với hình thức story trên Instagram hay Facebook.
thường thì In-feed Ads sẽ được chia làm 2 dạng chính:
- Direct native ad: dùng để gia tăng lượt xem và trao đổi với những video tương tự của thương hiệu trên Tiktok
- Direct diversion ad: Điều hướng trỏ về trang chủ của quảng cáo tiktok
Điểm mạnh:
- Chi phí không quá cao, phù hợp cho những thương hiệu còn nhỏ trên thị trường.
- Là nơi phát huy tốt trong việc sáng tạo thương hiệu
- Là ‘khu vực’ công ty có khả năng giăng bẫy với nhiều Call-to-action không giống nhau trong khoảng thời gian từ 9-15 giây – chẳng hạn mua ngay, tải ứng dụng ngay, ghé thăm Website doanh nghiệp!
BRAND TAKEOVER (NGÂN SÁCH LỚN)
Đây chính là một trong các cách thức quảng cáo có mức ngân sách cao nhất của Tik Tok.
Không thể setup trực tiếp từ trình quản lý trên tài khoản cá nhân. Cần liên hệ trực tiếp với Tik Tok hoặc Acency đối tác nếu như mong muốn đăng quảng cáo Tiktok dạng này.
1. Mô tả
Quảng cáo xuất hiện khi người dùng mở ứng dụng Tik Tok trên smartphone lần đầu tiên trong ngày.
Video/ banner truyền thông marketing sẽ chiếm full màn hình trong 3 – 5 giây, sau đấy chuyển thành ads dạng In – Feed.
Nếu người dùng nhấp vào quảng cáo, sẽ được chuyển hướng về Website/ landing page hoặc hashtag Challenge trên Tiktok.Có định dạng GIF, video hoặc ảnh tĩnh.
Một thương hiệu không nên xuất hiện liên tiếp 2 ngày bằng dạng quảng cáo Brand Takeover TikTok.Nên đòi hỏi thông tin quảng cáo phải tạo cảm giác trong 3s đầu tiên.
2. Vị trí hiển thị
Xảy ra ngay khi người dùng mở phần mềm Tik Tok & trên NewFeed của Tik Tok.
3. Hai dạng quảng cáo Brand Takeover của TikTok
First-view Takeover | Regular Take Over | |
Đặc điểm | người dùng thấy quảng cáo ngay khi mở app | truyền thông marketing xảy ra ngẫu nhiên trong 80 video đầu |
Chi phí | Ngân sách rất cao | Ngân sách thấp hơn |
4. Chỉ số đo lường hiệu quả
- Số lượt hiển thị truyền thông marketing.
- Số lượt click vào quảng cáo.
- Độ tiếp cận.
Hashtag Challenge
1.Mô tả
Là một hình thức sáng tạo một chiến dịch, trào lưu video trên tiktok khi đăng tải kèm theo 1 dòng trạng thái. Ví dụ như: #GenZ_tâp_viết_content, #ATPSoftware,#Hoahuongduong,… Tùy vào nội dung mà sáng tạo mà người, tổ chức, tạo ra. Với loại quảng cáo này, bất cứ ai sử dụng ứng dụng Tiktok đều có thể tham gia vào chương trình này.
Hashtag Challenge thường được được khởi xướng từ một tài khoản của người nổi tiếng trong cộng đồng Tiktok. Để khuyến khích fan của họ ủng hộ, làm theo. Với phiên bản trả phí của hình thức này, Tiktok cho phép chứng năng đi kèm banner giới thiệu về thách thức xuất hiện ở mục Tiktok Discover, dẫn về trang chủ của thương hiệu. Hoặc trang danh sách của các video tham gia chương trình.
Hiện nay, Hashtag Challenge được các nhãn hàng sử dụng rộng rãi như các chiến dịch Influencer marketing.
2.Vị trí xuất hiện quảng cáo Hashtag Challenge
Hình thức quảng cáo này được hiện diện ở các vị trí sau:
- Banner Hashtag Challenge xuất hiện ở đầu trang Tiktok Discover trong 3 ngày đầu chạy chương trình.
- Các Hashtag tài trợ hiện diện trong 3 ngày đầu.
3. Tỷ số đo lường hiệu quả
Hashtag Challenge được đo lường dựa vào:
– Số lượt click vào banner
– Lượng người truy cập vào Hashtag Page
– Số lượng người tham gia chương trình của chiến dịch
– Lượng video được người dùng hưởng ứng
– Lượng view
– Số lượt tương tác
– Tỷ lệ người dùng âm thanh thương hiệu của doanh nghiệp bạn.
Chi phí quảng cáo trên tiktok
Dưới đây là bảng giá tham khảo chi phí cho quảng cáo Tiktok
1. Bảng giá trọn gói
Gói QC | Đơn giá/1 tương tác | Số tương tác | Thành tiền |
QC01 | 1.000đ | 5.000 | 5.000.000đ |
QC02 | 900đ | 10.000 | 9.000.000đ |
QC03 | 800đ | 20.000 | 16.000.000đ |
QC04 | 700đ | 50.000 | 35.000.000đ |
2. Bảng giá phí quản lý
Ngân sách | < 25M/tháng | 26-100M/tháng | 101-500M/tháng | > 500M/tháng |
Phí quản lý | 4 triệu | 18% ngân sách | 10-17% ngân sách | 7% ngân sách |
Landing Page | giảm giá 20-30% | giảm giá 30-50% | Free | Free 2 Landing Page |
Tiếp cận | đúng đối tượng mục tiêu | đúng đối tượng mục tiêu | đúng đối tượng mục tiêu | đúng đối tượng mục tiêu |
Giá ước tính/ Click | 1.000-1.500đ | 1.000-1.500đ | 1.000-1.500đ | 1.000-1.500đ |
Tài khoản Agency | 1 tài khoản | 2 tài khoản | 3 tài khoản | 5 tài khoản |
3. Chi phí thuê tài khoản quảng cáo
Ngân sách | Chi phí | Thời gian |
> 100 triệu | 10 triệu | 1 tháng |
100- 200 triệu | 8% ngân sách | 1 tháng |
200-300 triệu | 6% ngân sách | 1 tháng |
> 300 triệu | Liên hệ | 1 tháng |
Quảng cáo Tiktok – Các bước tạo tài khoản
Bước 1: Truy cập vào TikTok Ads
Bạn nhập địa chỉ: Tại đây. Là nơi để bạn đăng ký tạo quảng cáo trên TikTok. Click vào ô “Bắt đầu ngay”.
Bước 2: Lựa chọn tài khoản quảng cáo
Một cửa sổ mới hiện lên, có 3 sự lựa chọn dành cho bạn:
- Promote its own goods and services: Quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn.
- Provide services to other businesses: Bạn cung cấp dịch vụ quảng cáo TikTok cho đối tác khác, giống với mô hình công ty quảng cáo (Agency)
- Promote one’s personal website/page: Quảng cáo thương hiệu cá nhân trên TikTok.
Bạn nhấp Next để sang bước kế tiếp. Lựa chọn ngôn ngữ phù hợp trên màn hình. Click và “Language”.
Bước 3: Điền thông tin liên hệ
Bạn nhập các thông tin để khởi tạo tài khoản quảng cáo TikTok như tên, email, mật khẩu và số điện thoại.
Nhập xong bạn tích chọn vào ô bên dưới và chọn TIẾP THEO để sang bước kế tiếp.
Bước 4: Email xác nhận
TikTok sẽ gửi mã xác nhận về mail, bạn check mail và thực hiện điền mã xác nhận trong thời gian quy định nhé!
TikTok mặc địch chọn múi giờ Việt Nam, đơn vị tiền tệ cũng được thiết lập là VND. Điền xong, nhấp đăng ký để hoàn tất là xong.
Tổng kết
Các bạn đã và đang kinh doanh bất cứ sản phẩm, dịch vụ nào cũng nên thử tính năng quảng cáo tiktok của trang mạng xã hội Tiktok. Chỉ cần với những nội dung sáng tạo, bắt trend đổi mới từng ngày. Bạn có thể đem lại được nguồn doanh thu đáng kể. Chúc các bạn thành công!
XEM THÊM:
- 4 ngành nghề tiềm năng quảng cáo Tiktok Ads
-
Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo TikTok Ads Từ A-Z – Các Hình Thức Hiển Thị Quảng Cáo TikTok