Tagline là gì? Tagline and Slogan rất đơn giản bị hiểu nhầm và thậm chí bị xem như là một. Định nghĩa slogan thông dụng and được biết tới nhiều hơn do Tagline lẫn Slogan đều ngắn gọn, mang thông điệp của khách hàng & khơi gợi bức xúc cảm xúc đặc trưng. Vậy tagline là gì và làm như thế nào để có tagline thích thú cho doanh nghiệp bạn? ATP Software sẽ cùng bạn tìm hiểu về tagline là gì ngay sau đây nhé!
Tagline là gì?
Tagline là 1 trong những thuật ngữ trình độ trong nghành kinh doanh nhằm mục tiêu định vị dòng sản phẩm & kim chỉ nam của công ty khi buôn bán. Đặc biệt quan trọng, các bạn sẽ thấy chúng thường xuất hiện ở những mẩu quảng cáo, video clip reviews cty hoặc các campaign nơi công ty tham gia để tạo thích thú, khiến người tiêu dùng không quên tới nhãn hàng.
Đấy là câu tagline đc dùng cho ads của 4 công ty vận tải lớn nhất Thế Giới:
- “Đi xa hơn nữa”
- “Đi tìm con đường mới”
- “Hãy đi mọi nơi nào”
- “Khởi đầu của những điều quan trọng đặc biệt
Dẫu thế, điểm khác biệt lớn nhất giữa Tagline với Slogan nằm ở đối tượng người tiêu dùng thể hiện:
- Tagline giành riêng cho công ty, cô đọng mọi thứ từ dòng sản phẩm, mục đích đến triết lý của chúng ta, mang phiên bản sắc quan trọng đặc biệt, có tính lâu hơn and thường nối sát với logo.
- Slogan lại giành cho 1 sản phẩm hay 1 campaign của công ty, phạm vi nhỏ hơn, sống sót trong khoảng time ngắn hơn Tagline. Slogan thường đc biến hóa nhiều lần để giữ sự tươi mới, không nhàm chán cho doanh nghiệp.
Nhưng theo từng công đoạn phát triển với các sản phẩm khác nhau, Bounty có các slogan cho từng chiến dịch:
Cách tạo dựng tagline ấn tượng
Tagline được đánh giá xuất sắc thường đáp ứng đủ các tiêu chuẩn sau đây:
- Ngắn gọn: Tagline như một nhãn dán cho những người xem miêu tả sớm nhất có thể về những bộ phận có quality hơn là bộ sách “trăm trang” để chỉ ra cụ thể tác dụng. Nhiều phần những công ty ads and quý khách hàng của bọn họ thường thích các câu tagline ngắn để hài hoà hơn khi đặt cùng logo. Trong khi, còn tồn tại 5 cách sau áp dụng cho tagline để người sử dụng ghi nhớ chúng: gieo vần, lập âm, lập từ, đảo ngữ & câu đa nghĩa. Những câu tagline không cần thiết phải ngắn bởi một vài câu đc quý khách hàng nhớ nhất lại khá dài.
- Sáng tạo: tuyệt vời không biến tagline thành lời tuyên bố nhạt nhẽo, mơ hồ and chẳng có tác dụng. Hãy sử dụng các động từ, tính từ nhằm mục đích đưa người theo dõi tới đúng nghành của công ty.
- bảo vệ ngữ điệu dễ chơi, rõ ràng and dễ hiểu: Dù mục đích thông điệp của doanh nghiệp là gì thì cũng đừng biến nó thành bài toán hóc búa so với người nghe. Hạn chế sử dụng từ ngữ quá “cao siêu” hay khó hiểu mà chỉ các người có trình độ chuyên môn mới dùng trong các bài viết học thuật bởi không phải ai cũng sẽ bỏ thời hạn ra để đào bới tagline của một công ty cả.
- Thân thiện: Tagline có khả năng xây cất mối liên hệ lâu hơn với người xem bằng sự gần gũi và chân thành.
Mong muốn bài viết bên trên sẽ giúp đỡ bạn nắm rõ hơn về khái niệm Tagline là gì & có thêm những tips hữu ích để tạo dựng được những tagline thích thú cho tên thương hiệu của chính bản thân mình.
Phương Duy – Tổng hợp và Edit
Có thể bạn quan tâm:
Brief là gì? Thế nào là Brief chuẩn?
IMC là gì? Adidas xây dựng chiến lược IMC thế nào?
Media là gì? Top 5 kênh media trong Digital Marketing