Có rất nhiều loại Thương hiệu khác nhau tùy thuộc vào bản chất của họ. Chúng ta hãy nhìn vào từng người một.
20 loại thương hiệu trên thị trường
1) Thương hiệu dịch vụ
Điều này liên quan đến việc thêm một giá trị dịch vụ cho thương hiệu. Việc phát triển một thương hiệu dịch vụ khác trong một thương hiệu sản phẩm được coi là khó khăn hơn vì các dịch vụ của các thương hiệu dịch vụ là vô hình . Sau khi phát triển, nó rất hữu ích để tránh cạnh tranh vì rất khó để phát triển và chứng minh thương hiệu về giá cả .
Rất nhiều thương hiệu trực tuyến mới đã được phát triển như thương hiệu thuê bao trong đó mọi người trả tiền để truy cập dịch vụ hoặc sản phẩm và những điều này nhanh chóng thách thức sự mặn mà và kỳ vọng của công nghệ đối với cả thương hiệu dịch vụ và sản phẩm. Ví dụ: giá trị tích hợp và cảm nhận của các sản phẩm đi kèm với ứng dụng. Southwest Airlines là một ví dụ về Thương hiệu Dịch vụ.
2) Thương hiệu cá nhân
Thương hiệu cá nhân còn được gọi là thương hiệu cá nhân và chúng được định nghĩa là thương hiệu mà một người đã xây dựng xung quanh mình để thúc đẩy cơ hội nghề nghiệp của mình. Điều này được liên kết với cách mọi người tiếp thị bản thân và đưa ra hoặc dự án chính họ và thông qua phương tiện truyền thông. Thương hiệu cá nhân thiếu một mô hình kinh doanh cần thiết để thương mại hóa chiến lược .
Ví dụ: Người nổi tiếng hoặc người thể thao là ví dụ tốt nhất về Thương hiệu cá nhân.
>> Hướng dẫn xây dựng thương hiệu cá nhân chuyên nghiệp trên Facebook
3) Thương hiệu sản phẩm
Các nhận thức liên quan đến hàng hóa hoặc hàng hóa để vượt quá khả năng chức năng được gọi là thương hiệu sản phẩm. Thương hiệu sản phẩm rất phổ biến trong các ngành công nghiệp FMCG. Chất tẩy thủy triều là một ví dụ về Thương hiệu sản phẩm.
4) Thương hiệu hoạt động
Thương hiệu này đồng nghĩa với nguyên nhân của mục đích mà sự liên kết xác định tính độc đáo và tâm trí của khách hàng. Các ví dụ bao gồm cửa hàng cơ thể được xác định bởi sự tàn ác của động vật.
5) Tổ chức phi chính phủ hoặc phi chính phủ
Một thương hiệu được dành riêng cho nhiều hơn là gây quỹ mà là để thúc đẩy các sứ mệnh xã hội và hoạt động phi lợi nhuận nhiều hơn được gọi là NGO. Greenpeace là ví dụ kinh điển của một tổ chức phi chính phủ chỉ hoạt động để thúc đẩy các vấn đề môi trường.
6) Thương hiệu công cộng
Một thương hiệu được sở hữu và quản lý bởi chính phủ đã gọi là thương hiệu công cộng. Đôi khi, chính phủ được coi là một thương hiệu công cộng trong mắt những người bình thường.
7) Thương hiệu cao cấp
Như tên cho thấy đây là loại thương hiệu cung cấp chất lượng cao với giá cao hơn. Thương hiệu xa xỉ tạo thành một thị trường thích hợp cho khách hàng được lựa chọn. Nó không tham gia vào việc giảm giá mà là dành riêng cho việc cung cấp dịch vụ cao cấp để mang lại cho khách hàng của chúng tôi. Đồng hồ Rolex là ví dụ hoàn hảo của một thương hiệu xa xỉ.
>> Tổng hợp 50 Fanpage nội thất cao cấp có thương hiệu hàng đầu Việt Nam
8) Giá trị thương hiệu
Không giống như thương hiệu giá trị thương hiệu cao cấp hoạt động dựa trên giá cả và cung cấp các dịch vụ cơ bản với giá thấp hơn. Đối tượng mục tiêu của các thương hiệu giá trị là trung bình và trên thị trường tạo thành một khối lượng của toàn bộ thị trường. Vì công việc với khối lượng cao hơn, điều cần thiết là giá sản phẩm của họ thấp hơn. Titan là một ví dụ về một thương hiệu giá trị. Mặc dù các công ty không bắt đầu tạo ra hai thương hiệu để khai thác mọi khách hàng và giành thêm thị phần.
>> Chiến lược hay trong kinh doanh: Chiến lược “Cho đi” tăng giá trị thương hiệu
9) Thương hiệu sáng tạo
Những điều này chỉ tập trung vào việc liên tục cải tiến sản phẩm bằng những đột phá tiên tiến trong công nghệ. Đổi mới là mục tiêu chính và do đó đây là duy nhất cho thị trường và đôi khi nó thậm chí có thể là lần đầu tiên trên thị trường. Apple được biết đến với sự đổi mới trên thị trường và các sản phẩm của Apple được coi là sản phẩm sáng tạo.
10) Tổ chức thương hiệu
Công ty và tổ chức cung cấp sản phẩm và dịch vụ được gọi là thương hiệu tổ chức. Họ được liên kết chặt chẽ với một thương hiệu cá nhân của một cá nhân. Ví dụ, một hiệp hội người nổi tiếng cụ thể với một thương hiệu cụ thể mỗi lần và xem người nổi tiếng đó nhắc bạn về thương hiệu đó.
11) Nhóm thương hiệu
Khi một nhóm nhỏ các thực thể có thương hiệu cũng đã kết nối tài sản thương hiệu và thương hiệu cá nhân, nó được gọi là Thương hiệu nhóm. Trong đó, nhóm, cũng như các thành viên của nó, có một bản sắc thương hiệu. Ví dụ, Beatles đã trình bày toàn bộ thương hiệu cũng như cho tất cả các thành viên của mình.
12) Thương hiệu địa lý
Đó là ý tưởng của nhiều quốc gia để xây dựng thương hiệu những nơi tốt nhất mà họ có trên thế giới. Những thương hiệu Địa lý này có thể là quốc gia hoặc tiểu bang hoặc thành phố hoặc thậm chí là các tòa nhà hoặc đường phố. Chính phủ của nơi tương ứng làm việc rộng rãi để phát triển các thương hiệu này và họ thường thu hút đầu tư thương mại và kinh tế cùng với du lịch và cư dân mới. Một ví dụ hoàn hảo về thương hiệu địa lý sẽ là 221B Phố Baker ở London, chính thương hiệu này gắn liền với nhân vật nổi tiếng của Sherlock Holmes.
13) Thương hiệu điện tử
Chúng tồn tại trong thế giới ảo và có sự hiện diện trên web. Họ cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ tùy thuộc vào danh mục của họ và sự hiện diện có thể vô hình của các sản phẩm rất hữu hình. Một ví dụ về một thương hiệu sẽ là amazon.com nổi tiếng .
14) Thương hiệu nổi tiếng
Những người nổi tiếng đã sử dụng hồ sơ cao nổi tiếng của họ để quảng bá một sản phẩm hoặc một loạt các sản phẩm được tất cả những người theo dõi của họ chuyển sang thương hiệu cụ thể. Sự chứng thực được thực hiện bởi chính những người nổi tiếng và đôi khi họ có thể hài lòng ngay cả trong các bộ phim tương ứng của họ. Ví dụ, một hiệp hội của Angelina Jolie và Brad Pitt với UNICEF. Mặc dù đây là một ví dụ về một thương hiệu nổi tiếng, đây cũng là một ví dụ về NGO.
15) Nhãn hiệu chung
Một thương hiệu Chung là một thương hiệu đã được sử dụng rộng rãi đến mức bây giờ nó đang được thông qua như một ngôn ngữ chung hoặc như một động từ để xác định toàn bộ danh mục. Ví dụ xerox ban đầu là một máy không phải là một thuật ngữ được sử dụng để sao chụp. Việc thay thế một tên phổ biến bằng chính thương hiệu nói chung về thành công của nó trên thị trường. Có rất ít loại thương hiệu chung trên thị trường. Xerox, Jet Ski, Xerox là một số ví dụ.
16) Thương hiệu nhà tuyển dụng
Thành công của một công ty không chỉ phụ thuộc vào đội ngũ nhân viên giỏi nhất mà còn phụ thuộc vào khả năng giữ chân nhân viên đó. Nhà tuyển dụng cần cung cấp tất cả các chức năng cho nguyên nhân của các công cụ trắng để chúng được giữ lại trong tổ chức. Một nhân viên tốt hơn không chỉ gia tăng giá trị mà họ còn phát triển tổ chức cùng với chính họ. Google là một trong những nhân viên được đánh giá cao nhất và nhân viên được yêu thích công việc của họ.
17) Thương hiệu gây rối
Đây là thương hiệu thách thức các cách thức hiện hành và lâu đời trong việc thực hiện mọi thứ trên thị trường và giới thiệu và hỗ trợ các khái niệm sáng tạo thách thức đáng kể và thay đổi thị trường. Một thương hiệu sáng tạo có thể hoặc không thể là một thương hiệu đột phá nhưng thường xuyên hơn không phải là một thương hiệu đột phá là một thương hiệu sáng tạo.
18) Thương hiệu sự kiện
Những điều này được liên kết với việc tiến hành các sự kiện mà họ thu hút lòng trung thành của khách hàng. Tên của chính thương hiệu thu hút một lượng lớn dân số làm cho sự kiện thành công. Việc tài trợ cho các sự kiện được sắp xếp bởi các nhà tài trợ và quảng cáo từ các công ty lớn. Đó là lý do tại sao thường xuyên hơn không liên quan đến thương hiệu của một tổ chức. Ví dụ NASCAR, Thế vận hội, Superbowl hoặc Ted Talks.
19) Thương hiệu nhà đầu tư
Chúng được áp dụng cho các thương hiệu được liệt kê công khai và các chức năng của quan hệ nhà đầu tư. Mục tiêu chính của thương hiệu nhà đầu tư là nhận được đầu tư từ công chúng và tăng uy tín cao thông qua CSR. Điều này thu hút nhiều nhà đầu tư hơn và tăng giá cổ phiếu.
20) Thương hiệu toàn cầu
Như tên cho thấy thương hiệu này có trụ sở trên toàn thế giới và nổi tiếng và nổi tiếng. Một thương hiệu toàn cầu, người có được hình ảnh toàn cầu cho tổ chức và trong tâm trí khách hàng. Điều rất cần thiết là họ có các dịch vụ đồng nhất trên toàn thế giới. Ví dụ bao gồm mọi thương hiệu đa quốc gia như Google, Microsoft , Apple, McDonald, Starbucks , v.v.
Trên đây là tất cả các loại thương hiệu khác nhau trên thị trường. Mặc dù có thể có các khái niệm chồng chéo trong các Loại Thương hiệu này, nhưng tất cả chúng là các khái niệm riêng lẻ và các loại nhãn hiệu riêng lẻ. Ví dụ – HUL là một thương hiệu Tổ chức cũng như Thương hiệu Toàn cầu. Tuy nhiên, cả hai đều là hình thức khác nhau của Thương hiệu.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
>> Bảng xếp hạng 10 thương hiệu toàn cầu hot nhất hiện nay
>> Khóa Học Miễn Phí – Xây Dựng Thương Hiệu Kinh Doanh Thực Chiến (dành cho SMEs)
Tâm Trần – Tổng hợp và edit
Nguồn tổng hợp: Hubspot, kinhtetre.net, business.tutsplus.com
Đừng quên follow các kênh của ATP để cập nhật các kiến thức, bài viết về Digital Marketing mới nhất nhé
——————————
Liên hệ ATP Software
Website: https://atpsoftware.vn/
Group kiến thức kinh doanh Online: https://www.facebook.com/groups/ATPSupport
Page: https://www.facebook.com/atpsoftware.tools
Hotline: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096