SEO 2020 sẽ thay đổi thành Tìm kiếm bằng giọng nói. Theo ước tính, hơn 55% truy vấn tìm kiếm sẽ được tìm kiếm bằng giọng nói.
Điều đó có nghĩa là ít lưu lượng truy cập trong blog của bạn vì tìm kiếm bằng giọng nói luôn là một câu trả lời duy nhất. Google hiển thị câu trả lời trên khối Phản hồi và mọi người không cần truy cập trang web để kiểm tra câu trả lời.
Khi bạn tìm kiếm trên Google về Wikipedia SEO, “SEO là gì” .Hãy xem hình ảnh bên dưới để biết câu trả lời của nó.
Như bạn có thể thấy từ hình trên. Mọi người sẽ nhận được câu trả lời Truy vấn trong khối Phản hồi vì vậy nó sẽ dẫn đến ít lưu lượng truy cập trên trang web và blog của bạn.
Cách tối ưu hóa SEO tìm kiếm bằng giọng nói
Đơn giản là một yếu tố quan trọng ở đây trong SEO tìm kiếm bằng giọng nói. Hãy chắc chắn rằng bạn đã viết một bài bằng ngôn ngữ đơn giản. Bạn có thể tự kiểm tra câu trả lời của Google chủ yếu bằng câu hỏi ít hơn và luôn được cung cấp bằng ngôn ngữ đơn giản.
HTTPS cũng đóng một vai trò quan trọng ở đây. Hầu hết các câu trả lời là từ trang web HTTPS chứ không phải HTTP.
Tính năng Snippet phải được bật, hơn 40% tìm kiếm bằng giọng nói đến từ Snippet.
Tiêu đề của bài đăng và bài viết phải đơn giản chính xác hơn với các cụm từ mà mọi người thường sử dụng để hỏi Google ví dụ về cách tôi có thể mua trực tuyến. Google sẽ cung cấp cho bạn câu trả lời cho câu hỏi đó.
Hãy chắc chắn rằng bạn sẽ quan tâm đến những điều này để có được khởi đầu chậm và ổn định theo Tương lai của SEO.
Các bạn có thể tham khảo thêm bài viết về SEO local tối ưu bằng tìm kiếm giọng nói của ATP Software:
Hướng dẫn SEO local tối ưu cho tìm kiếm giọng nói (voice search) 2019
Nguồn: seoinwebsite.com
Thu Hà – Edit
Xem thêm:
7 cách xây dựng nội dung là chìa khóa thành công trong Marketing online
GOOGLE KIẾM TIỀN BẰNG HÌNH THỨC NÀO?
Tổng hợp 25 cách kiếm thêm thu nhập cho dân văn phòng hấp dẫn nhất 2019