Thương hiệu vượt xa chỉ là một logo hoặc yếu tố đồ họa.
Khi bạn nghĩ về thương hiệu của mình, bạn thực sự muốn nghĩ về toàn bộ trải nghiệm của khách hàng về mọi thứ từ logo, trang web, trải nghiệm truyền thông xã hội của bạn, cách bạn trả lời điện thoại, đến cách khách hàng trải nghiệm nhân viên của bạn.
Khi bạn nhìn vào định nghĩa rộng về thương hiệu này, có thể hơi choáng ngợp khi nghĩ về những gì liên quan đến thương hiệu của bạn.
Nói tóm lại, thương hiệu của bạn là cách khách hàng cảm nhận về bạn.
Điều quan trọng là phải nhận thức được trải nghiệm thương hiệu của bạn và có kế hoạch tạo ra trải nghiệm thương hiệu mà bạn muốn có một thương hiệu tốt không xảy ra, đó là một kế hoạch chiến lược và được cân nhắc kỹ lưỡng.
Nhiều tổ chức nhỏ và các công ty khởi nghiệp bỏ bê việc dành thời gian cần thiết để nghĩ về thương hiệu của họ theo nghĩa rộng này và tác động của nó đối với hoạt động kinh doanh của họ.
Hãy xem 10 lý do tại sao thương hiệu của bạn là quan trọng:
Thương hiệu thúc đẩy sự công nhận
Mọi người có xu hướng làm kinh doanh với các công ty mà họ quen thuộc.
Nếu thương hiệu của bạn nhất quán và dễ nhận biết, nó có thể giúp mọi người cảm thấy thoải mái hơn khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Thương hiệu của bạn giúp bạn nổi bật so với đối thủ
Trong thị trường toàn cầu ngày nay, việc đứng ngoài đám đông là rất quan trọng.
Bạn không còn cạnh tranh trên một sân khấu địa phương, tổ chức của bạn bây giờ cạnh tranh trong nền kinh tế toàn cầu.
Làm thế nào để bạn nổi bật giữa hàng ngàn hoặc hàng triệu tổ chức tương tự trên thế giới?
Thương hiệu của bạn nói với mọi người về cái gốc doanh nghiệp của bạn
Trải nghiệm thương hiệu đầy đủ của bạn, từ các yếu tố trực quan như logo cho đến cách trả lời điện thoại của bạn, nói với khách hàng của bạn về loại công ty mà bạn đang có.
Có phải tất cả những điểm này kể câu chuyện đúng?
Thương hiệu của bạn cung cấp động lực và định hướng cho nhân viên của bạn
Một chiến lược thương hiệu rõ ràng cung cấp sự rõ ràng rằng nhân viên của bạn cần phải thành công.
Nó cho họ biết cách hành động, cách giành chiến thắng và cách đáp ứng các mục tiêu của tổ chức.
Một thương hiệu mạnh tạo ra các lượt giới thiệu
Mọi người thích nói với những người khác về các thương hiệu họ thích.
Mọi người mặc đồ hiệu, ăn nhãn, nghe nhãn hiệu và họ liên tục nói với người khác về nhãn hiệu họ yêu thích. Mặt khác, bạn không thể nói với ai đó về một thương hiệu bạn không thể nhớ.
Ngoài ra, một chiến lược trang web thương hiệu mạnh, như backlinks, rất quan trọng để tạo ra các lượt giới thiệu hoặc lưu lượng truy cập lan truyền.
Một thương hiệu mạnh giúp khách hàng biết những gì mong đợi
Một thương hiệu phù hợp và rõ ràng khiến khách hàng thoải mái vì họ biết chính xác những gì mong đợi mỗi khi họ trải nghiệm thương hiệu.
Thương hiệu của bạn đại diện cho bạn và lời hứa của bạn với khách hàng của bạn
Điều quan trọng cần nhớ là thương hiệu của bạn đại diện cho bạn, bạn là thương hiệu, nhân viên của bạn là thương hiệu, tài liệu tiếp thị của bạn là thương hiệu.
Họ nói gì về bạn và họ nói gì về những gì bạn sẽ cung cấp (lời hứa) cho khách hàng?
Thương hiệu của bạn giúp bạn tạo sự rõ ràng và tập trung
Rất dễ dàng để đi lang thang từ ý tưởng này sang ý tưởng khác mà không có gì để hướng dẫn bạn, bạn sẽ không mất nhiều thời gian để đi xa các mục tiêu hoặc kế hoạch ban đầu của bạn.
Một chiến lược thương hiệu rõ ràng giúp bạn tập trung vào sứ mệnh và tầm nhìn của bạn như một tổ chức.
Thương hiệu của bạn có thể giúp bạn có chiến lược và sẽ hướng dẫn những nỗ lực tiếp thị của bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc.
Thương hiệu của bạn giúp bạn kết nối với khách hàng một cách tình cảm
Một thương hiệu tốt kết nối với mọi người ở mức độ cảm xúc, họ cảm thấy tốt khi họ mua thương hiệu.
Mua hàng là một trải nghiệm cảm xúc và có một thương hiệu mạnh giúp mọi người cảm thấy tốt ở mức độ cảm xúc khi họ tham gia với công ty.
Một thương hiệu mạnh cung cấp giá trị kinh doanh của bạn
Một thương hiệu mạnh sẽ cung cấp giá trị cho tổ chức của bạn vượt xa tài sản vật chất của bạn.
Hãy nghĩ về những thương hiệu mà bạn mua từ (Coca-Cola, Wrangler, Apple, Ford, Chick-Fil-A, QuikTrip) các công ty này có thực sự đáng giá thiết bị, sản phẩm, kho hàng hay nhà máy của họ không?
Không, các công ty này có giá trị cao hơn nhiều so với tài sản vật chất của họ. Thương hiệu của họ đã tạo ra một giá trị vượt xa giá trị vật lý của họ.
Tổng kết
Xây dựng thương hiệu tốt nhất được xây dựng trên một ý tưởng mạnh mẽ. Ý tưởng mà bạn và nhân viên của bạn có thể nắm giữ, có thể cam kết và có thể thực hiện.
Thương hiệu của bạn cần thấm vào toàn bộ tổ chức của bạn. Khi tổ chức của bạn rõ ràng về thương hiệu và có thể thực hiện theo lời hứa của thương hiệu, bạn sẽ thấy được thành quả to lớn trong khi xây dựng lòng trung thành thương hiệu giữa các cơ sở khách hàng của bạn.
Nguồn: strategynewmedia.com
Thu Hà – Edit
Xem thêm:
Tại sao thương hiệu quan trọng trong marketing?
Sự khác biệt giữa doanh nghiệp và thương hiệu
Cách viết bài tin tức quảng cáo 2019
Những nguyên tắc vàng trong kinh doanh thời hiện đại