Nhiều thập kỷ trước, thương hiệu được định nghĩa là tên, slogan, dấu hiệu, biểu tượng hoặc thiết kế hoặc kết hợp các yếu tố này, để phân biệt một công ty, sản phẩm hoặc dịch vụ khác. Ngày nay, việc xây dựng thương hiệu phức tạp hơn và thậm chí còn quan trọng hơn.
Thương hiệu nên làm gì?
Xây dựng thương hiệu không chỉ là việc đưa thị trường mục tiêu của bạn chọn bạn cạnh tranh. Đó cũng là về việc khiến khách hàng tiềm năng của bạn thấy bạn là nhà cung cấp duy nhất một giải pháp cho vấn đề hoặc nhu cầu của họ. Về bản chất, thương hiệu là một người giải quyết vấn đề. Một thương hiệu tốt sẽ:
- Gửi một tin nhắn rõ ràng
- Khẳng định uy tín của thương hiệu trên thị trường
- Kết nối cảm xúc khách hàng tiềm năng với một sản phẩm hoặc dịch vụ
- Thúc đẩy người mua để mua hàng
- Tạo lòng trung thành của người dùng
Xây dựng thương hiệu và hiểu khách hàng của bạn
Để thành công trong việc xây dựng thương hiệu, bạn phải hiểu nhu cầu và mong muốn của khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn. Bạn có thể đạt được điều này bằng cách tích hợp các chiến lược thương hiệu của bạn trong toàn công ty của bạn tại mọi điểm tiếp xúc công khai.
Hãy nghĩ về việc xây dựng thương hiệu như thể công ty hoặc tổ chức của bạn là một người sống, thở. Hãy tưởng tượng người này giải thích họ là ai, tại sao họ có giá trị và những gì họ đặc biệt phải cung cấp.
Khi người tiêu dùng bắt đầu đồng cảm với bạn, thương hiệu của bạn sẽ sống trong trái tim và tâm trí của khách hàng, khách hàng và khách hàng tiềm năng và họ sẽ kết nối ở mức độ cảm xúc.
Tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu và 3 câu hỏi chính
Thương hiệu của bạn là nguồn gốc của một lời hứa với người tiêu dùng của bạn. Nếu bạn tự thanh toán là nhà sản xuất bóng đèn lâu dài nhất, thương hiệu của bạn phải sống theo điều đó.
Điều quan trọng là dành thời gian nghiên cứu, xác định và xây dựng thương hiệu của bạn.
Khi phát triển một kế hoạch tiếp thị chiến lược, thương hiệu của bạn đóng vai trò là một hướng dẫn để hiểu mục đích của các mục tiêu kinh doanh chính của bạn và cho phép bạn điều chỉnh kế hoạch với các mục tiêu đó. Thương hiệu không chỉ được tính trong suốt thời gian trước khi mua hàng, kinh nghiệm thương hiệu phải kéo dài để tạo lòng trung thành của khách hàng. Bạn có thể tạo điều đó bằng cách trả lời ba câu hỏi sau:
- Sản phẩm hoặc dịch vụ có hoạt động như mong đợi không?
- Chất lượng có tốt như đã hứa hay tốt hơn không?
- Là toàn bộ trải nghiệm khách hàng tích cực?
Nếu bạn có thể nhận được câu trả lời tích cực cho ba câu hỏi này, bạn đã tạo ra một khách hàng trung thành.
Ngoài khách hàng trung thành
Thương hiệu không chỉ tạo ra những khách hàng trung thành mà còn tạo ra những nhân viên trung thành. Một thương hiệu chất lượng mang đến cho mọi người một cái gì đó để tin tưởng và một cái gì đó để đứng đằng sau.
Nó giúp nhân viên hiểu mục đích của tổ chức mà họ làm việc. Họ cảm thấy như họ là một phần của một điều gì đó quan trọng và không chỉ là một bánh răng trong bánh xe.
Danh sách kiểm tra cơ bản để đánh giá thương hiệu của bạn
Làm thế nào để bạn biết nếu thương hiệu của bạn đủ mạnh để cung cấp cho bạn giá trị bên trong và bên ngoài mà bạn cần? Bắt đầu bằng cách tự hỏi mình những điều sau:
- Liệu thương hiệu có liên quan đến đối tượng mục tiêu của tôi? Họ sẽ ngay lập tức “hiểu” mà không cần suy nghĩ quá nhiều?
- Liệu thương hiệu có chia sẻ sự độc đáo của những gì tôi đang cung cấp và tại sao nó quan trọng?
- Liệu thương hiệu có phản ánh lời hứa với đối tượng mục tiêu của tôi và giữ giá trị cho đối tượng nội bộ của tôi không?
- Thương hiệu có phản ánh các giá trị mà tôi muốn đại diện cho khách hàng của mình không?
Hãy để những câu hỏi này đóng vai trò là kim chỉ nam trong việc phát triển thương hiệu của bạn. Nếu bạn không chắc chắn về câu trả lời thì bạn có thể muốn tân trang lại những nỗ lực xây dựng thương hiệu của mình.
Nguồn: thebalancesmb.com
Thu Hà – Edit
Xem thêm:
Bật mí top 10 chiến lược xây dựng thương hiệu đỉnh cao doanh nghiệp không nên bỏ qua
Những yếu tố ảnh hưởng đến xây dựng thương hiệu và 7 cách xây dựng thương hiệu hiệu quả
Sự khác biệt giữa doanh nghiệp và thương hiệu