Khi chúng ta đến cuối năm 2018, có hai điều chúng ta có thể nói chắc chắn cho năm 2019 và tương lai:
- Content marketing sẽ trở nên quan trọng hơn nữa
- Tạo và phân phối nội dung sẽ thay đổi hoàn toàn
- Có một lý do Seth Godin gọi content marketing là tiếp thị duy nhất còn lại – đó là chính xác, hữu ích và hoàn toàn phù hợp với thế hệ internet (gen Z).
Nhưng trong khi ít ai có thể nghi ngờ về hiệu quả của tiếp thị nội dung, các kênh, chiến thuật và công cụ tiếp thị sử dụng để tạo và phân phối nội dung sẽ tiếp tục phát triển trong năm 2019 và hơn thế nữa.
Những xu hướng tiếp thị nội dung bạn nên xem? Bạn nên thay đổi chiến lược tiếp thị của mình như thế nào để theo kịp những thay đổi này? Hãy cùng ATP Software tìm hiểu.
Đây là danh sách các xu hướng tiếp thị nội dung cho tương lai:
1. Tính chính xác, minh bạch và tiếp thị giá trị
Điều đầu tiên trước tiên: Khi nói đến bất kỳ loại hình tiếp thị nào, tính xác thực, tính minh bạch và giá trị luôn luôn quan trọng. (Hoặc, ít nhất các công ty/doanh nghiệp nên có.)
Tuy nhiên vào tương lai, tất cả những thứ này về cơ bản sẽ là điều bắt buộc. Đó là, nếu nội dung của bạn không phản ánh chính xác tiếng nói thương hiệu của bạn, thì sứ mệnh của công ty bạn và giá trị mà bạn hy vọng sẽ mang lại cho đối tượng mục tiêu của mình thật tốt, thì bạn có thể không tạo ra nó ngay từ đầu .
Hãy coi khách hàng nghĩ, nói gì:
- 86% người tiêu dùng nói rằng tính xác thực là điểm khác biệt chính dẫn đến quyết định mua hàng
- 73% người tiêu dùng sẽ trả nhiều tiền hơn cho một sản phẩm nếu công ty đứng sau nó hứa hẹn minh bạch
- 94% người tiêu dùng nói rằng họ sẽ vẫn trung thành với một thương hiệu cung cấp sự minh bạch hoàn toàn
Không cần phải nói, các công ty không cung cấp sự minh bạch này – và thậm chí có thể đi xa hơn để tạo ra nội dung không chính xác – sẽ rất khó tiến về phía trước.
Đối với một người, việc không minh bạch ở nơi đầu tiên thường được người tiêu dùng xem là một tiến hiệu tuyệt vời. Hơn nữa, những người nhận thấy tín hiệu có thể sẽ đào sâu hơn vào các tuyên bố của công ty để xác định tính hợp lệ của chúng; bất kỳ sự khác biệt nào giữa những gì một công ty nói và những gì họ thực sự làm, tất nhiên, sẽ gây ra vấn đề lớn trong số các đối tượng khách hàng của công ty.
Liên quan đến việc cung cấp giá trị thông qua nội dung bạn tạo ra, mục đích của content marketing chưa bao giờ chỉ đơn giản là bán sản phẩm hoặc quảng bá thương hiệu của bạn. Thay vào đó, tiếp thị nội dung luôn hướng đến việc cung cấp giá trị cho khán giả của bạn theo một cách nào đó – có thể là giáo dục họ, giải trí cho họ hoặc cách khác. Khi làm như vậy, bạn truyền đạt ý thức về tính xác thực và minh bạch thông qua nội dung của mình, lần lượt cho phép khách hàng tin tưởng thương hiệu của bạn đi vào lòng họ.
2. Cá nhân hóa và tương tác nội dung
Hãy xem người tiêu dùng/khách hàng đã có liên quan gì tới cá nhân hóa và tương tác nội dung nhé:
78% người tiêu dùng nói rằng nội dung liên quan đến cá nhân là yếu tố quyết định trong quyết định mua hàng của họ:
- Tăng cá nhân hóa có thể dẫn đến tăng 500% chi tiêu của người tiêu dùng
- Sự thiếu liên quan dẫn đến giảm 83% tỷ lệ tham gia
Hơn nữa, nội dung cung cấp một chút tương tác nhỏ nhất, theo Jeff Bullas :
- Cho phép các thương hiệu tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh của họ
- Dẫn đến tăng cường sự tham gia giữa các đối tượng khách hàng mục tiêu của họ
- Thúc đẩy cảm giác tin tưởng và tín nhiệm ngày càng tăng trong số người xem / độc giả của công ty
Điều đó nói rằng, khi chúng ta đi tới tương lai, bạn sẽ muốn tìm ra nhiều cách để tạo nội dung được cá nhân hóa cho phép – và trong một số trường hợp yêu cầu – khán giả của bạn phải tương tác ngược lại với thương hiệu của bạn.
3. Đầu vào và phát triển nhóm chéo
Đi cùng với những gì chúng tôi đã nói trước đó về tính chính xác và minh bạch, quá trình tạo nội dung sẽ trải rộng trong toàn bộ tổ chức của bạn – không chỉ nhóm marketing của bạn.
Đó là, tất cả mọi người trong tổ chức của bạn – từ Giám đốc điều hành đến nhân viên cấp cơ sở của bạn – nên có một số đầu vào tại một số điểm trong quy trình tạo nội dung. Có một số lý do để thực hiện thay đổi này.
Đối với một điều, mỗi thành viên trong nhóm của bạn tham gia với khách hàng của thương hiệu của bạn theo những cách khác nhau – và sẽ có thể cung cấp các quan điểm khác nhau về nhu cầu và mong đợi của họ về nội dung họ muốn xem.
Tương tự, vì mỗi thành viên trong nhóm đóng một phần khác nhau trong hoạt động chung của công ty bạn, họ có sự hiểu biết độc đáo của riêng họ về giá trị mà công ty bạn cung cấp. Đặt hai điểm này lại với nhau, các thành viên khác nhau trong nhóm của bạn có thể sẽ có một số ý tưởng khác nhau về cách truyền đạt giá trị của bạn đến các thành viên trong khán giả của bạn.
4. Hợp tác nhiều hơn giữa các thương hiệu
Hơn nữa, chúng ta đang thấy nhiều thương hiệu hợp tác với nhau để tạo ra nội dung của tất cả các giống khác nhau.
Công ty Uber cũng đã đào sâu vào việc tạo ra nội dung hợp tác, hợp tác với cả Pandora và Spotify để giúp cá nhân hóa chuyến đi của khách hàng thông qua âm nhạc yêu thích của họ.
Các ví dụ khác về nội dung hợp tác bao gồm:
- Phỏng vấn Podcast (trong đó chủ nhà của các chương trình khác nhau trao đổi phỏng vấn nhau trên các kênh tương ứng của họ)
- Nghiên cứu hợp tác hoặc nghiên cứu trường hợp
- Truyền thông xã hội
Khi các thương hiệu tạo nội dung cùng nhau, nội dung cho biết có thể được lưu trữ trên các kênh của cả hai công ty (như trường hợp của Uber và Pandora ) hoặc trên một kênh duy nhất do cả hai thương hiệu tạo ra.
5. Tích hợp như một đòn bẩy tăng trưởng
Tương tự như những gì chúng ta vừa thảo luận, ngày càng nhiều công ty SaaS bắt đầu thấy sự hợp tác của họ với các nhà cung cấp dịch vụ khác như một cơ hội để tạo ra một tấn nội dung để người dùng cuối nuốt chửng.
Như đã giải thích trong một nghiên cứu trường hợp từ Autopilot , trong khi hợp tác với các công ty SaaS khác để tạo ra sự tích hợp rõ ràng cho phép cả hai bên tăng cường các dịch vụ mà họ cung cấp cho khách hàng của họ, tác động thực sự (tăng trưởng) đến từ việc chọn đúng đối tác và tập trung vào chiến lược -những nỗ lực tiếp thị.”
Tại Core dna, chúng tôi đã thấy nhiều khách hàng sử dụng tích hợp của chúng tôi bao gồm Mailchimp, Salesforce, HubSpot và thậm chí cả Oracle. Rất may cho khách hàng của chúng tôi, xu hướng này sẽ dễ sử dụng, vì Core dna có thể tích hợp với bất kỳ nền tảng nào trên thị trường.
6. Sử dụng những người có ảnh hưởng như một nhóm nội dung quảng cáo
Mặc dù dư luận xung quanh hoạt động tiếp thị có ảnh hưởng chắc chắn sẽ tiếp tục phát triển, điều đáng chú ý là nhiều thương hiệu đã bắt đầu thực hiện một cách tiếp cận ngược lại với chiến thuật tiếp thị.
Đó là, thay vì hợp tác với những người có ảnh hưởng để họ quảng bá thương hiệu của bạn trên các kênh của họ, bạn có thể mời họ tạo nội dung để tự hiển thị.
Có một người ảnh hưởng tạo nội dung trên kênh riêng của bạn chắc chắn sẽ thêm phần đáng tin cậy cho thương hiệu của bạn trong mắt những người theo dõi bạn. Thứ hai, người tạo nội dung có khả năng chia sẻ nội dung đó với khán giả của họ, tương đương với khả năng hiển thị lớn cho thương hiệu của bạn.
7. Phát triển nội dung đa phương tiện với phân phối đa kênh
Như chúng ta đã đề cập đến một vài lần trong suốt bài viết này, nội dung đa phương tiện đang nhanh chóng trở nên ít hấp dẫn hơn khi có một – và nhiều thứ cần thiết hơn.
Về việc tiêu thụ nội dung video :
- 75 triệu người tiêu dùng Mỹ xem nội dung video hàng ngày
- Vào năm 2019, lưu lượng video dự kiến sẽ chiếm 80% tổng lưu lượng truy cập internet của người tiêu dùng
- Nội dung video có độ dài khoảng hai phút sẽ tạo ra mức độ tương tác cao nhất
Mặc dù mức tiêu thụ nội dung âm thanh không lớn lắm, nhưng chắc chắn nó sẽ phát triển theo xu hướng trong vài năm qua. Khoảng một phần tư người Mỹ nghe podcast hàng tháng, với một phần ba người Mỹ ở độ tuổi 25-54 làm như vậy. Ngoài ra, 6 triệu người Mỹ đã báo cáo nghe podcast trên cơ sở hàng tuần vào năm 2018 so với năm 2017; trong số đó, 40% trong số họ nghe nhiều hơn một chương trình.
Về hiệu quả của tiếp thị đa kênh:
- 98% người tiêu dùng sử dụng nhiều hơn một thiết bị trong suốt một ngày nhất định
- Các công ty sử dụng chiến lược đa kênh báo cáo tỷ lệ duy trì tăng 91% so với năm trước so với các công ty không
- 87% người tiêu dùng tin rằng các thương hiệu nên nỗ lực nhiều hơn vào các sáng kiến đa kênh của họ
8. Nhấn mạnh trên các khoảnh khắc vi mô
Như chúng tôi đã đề cập ở trên, người tiêu dùng hiện đại thường tìm kiếm câu trả lời nhanh cho câu hỏi ngay lập tức.
Google phân loại những khoảnh khắc vi mô này như sau:
Theo đó, có một nhu cầu khá phổ biến đối với nội dung trả lời những câu hỏi sau:
Để chắc chắn, dữ liệu này đã được thu thập một vài năm trước – nhưng xu hướng về nhu cầu trả lời ngay lập tức chắc chắn tiếp tục phát triển.
9. Sử dụng chatbot và trí tuệ nhân tạo
Đi cùng với khái niệm tận dụng các khoảnh khắc vi mô, cũng như tầm quan trọng của tiếp thị đa kênh khi chúng ta đi tới tương lai, việc sử dụng chatbot – cả do con người tạo ra và tạo ra nhân tạo – sẽ ngày càng trở nên phổ biến.
Theo một nghiên cứu của Spiceworks, 40% các công ty lớn sẽ sử dụng chatbot và / hoặc các trợ lý thông minh, vào năm 2019. Điều này phần lớn là do số lượng người tiêu dùng ngày càng tăng có thể kết nối với các công ty yêu thích của họ thông qua trò chuyện.
Khi nói đến người tiêu dùng cần nhanh chóng tìm câu trả lời cho các câu hỏi đơn giản hoặc phức tạp, các chatbot trị vì ngay cả các ứng dụng có thương hiệu:
Trong những năm gần đây, xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) và học máy đã cho phép các công ty tạo ra các chatbot có thể thực hiện các cuộc hội thoại dựa trên giao dịch cấp độ cao hơn với các thành viên đối tượng của họ – một xu hướng chắc chắn sẽ tiếp tục tiến lên.
10. Sử dụng cụm nội dung
Như chúng tôi đã đề cập trước đó, trong khi việc cung cấp nội dung của Đoạn trích ngắn để phục vụ cho các khoảnh khắc vi mô ngày càng trở nên quan trọng hơn, điều đó không có nghĩa là bạn nên quên hoàn toàn việc tạo nội dung dạng dài.
Trước hết, nội dung dạng dài hơn (ví dụ: các bài viết dài hơn 1.000 từ) vốn phục vụ cho những người theo dõi bạn say mê nhất – đó là những người có nhiều khả năng trở thành người trung thành với thương hiệu và nhà truyền giáo. Thật đơn giản: một cá nhân càng quan tâm đến lĩnh vực của bạn, họ sẽ càng muốn tìm hiểu về nó.
Ở cấp độ hậu cần hơn, các thuật toán gần đây của Google có xu hướng nhận ra nội dung dạng dài hơn là có giá trị hơn – làm cho nội dung đó có nhiều khả năng xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm.
(Tất nhiên, điều này là giả sử nội dung có chất lượng cao ngay từ đầu.)
Ngoài ra, các thuật toán của Google hiện có tầm quan trọng cao đối với các cụm chủ đề – nghĩa là, nhiều phần nội dung dài, có giá trị xoay quanh một chủ đề. Khi tạo cụm nội dung, về cơ bản, bạn chứng minh với Google rằng bạn không muốn chơi trò chơi hệ thống bằng cách tạo một hoặc hai mẩu nội dung được nhồi nhét từ khóa – bạn thực sự chuyên cung cấp cho khán giả của bạn thông tin có giá trị cao về chủ đề tại tay.
Nguồn: coredna.com
Thu Hà – Edit
Xem thêm:
Với 11 đời iPhone – 4 loại thẻ SIM: Từ Mini SIM đến eSIM, iPhone đã thay đổi thẻ SIM như thế nào?
Hướng dẫn nhập hàng Đài Loan 2019
13 Công cụ tiếp thị nội dung cần thiết nhất để sử dụng trong năm 2019