Trong môi trường cạnh tranh Kinh doanh Thời đại công nghệ 4.0 thời nay, việc chịu ràng buộc các cách thức buôn bán cũ, đặc biệt là liên quan đến sale sẽ làm bạn tụt hậu đối với đối thủ cạnh tranh một cách chóng vánh. Để ngăn cản điều đó xảy ra, công ty của chúng ta nên dùng toàn bộ những tool marketing để mang lại hiệu quả tối ưu nhất.
Bình thường, số đông các chủ công ty đều start với việc tham gia Phòng Thương Mại của địa phương, mua ads báo chí, đi bài PR hay đặt Banner tại những trang báo mạng, gửi email, thiết kế lại trang web, ads Radio…
Các kế hoạch sale này có thể hưu ích nhưng chúng không lúc nào tác dụng công ty của bạn cần có các giải pháp toàn diện, đồng bộ để đạt đc hiệu quả cao nhất cho campaign sale của chính bản thân mình. Chớ nên vội vã & thử một vài phương án bất kỳ như số đông các chủ công ty đang gặp gỡ gian truân.
Hãy bạo dạn đi theo một hướng khác, hướng đi mà 5% chủ business thành công.
Bạn nên, dành một chút thời gian để lưu ý đến chiến lược sale toàn bộ của mình: Làm như thế nào bạn cũng có thể tạo ra nhiều người tiêu dùng tiềm năng cho bản thân của mình? Bạn cũng có thể làm cái gì để tạo thành khách hàng mới Từ Offline & Online? Chúng ta cũng có thể làm gì để có thêm sự reviews từ người tiêu dùng cũ của mình? Chỉ việc dành 20 phút để replay những thắc mắc này, các bạn sẽ tìm ra cách chúng ta có thể biến tấu business của mình.
Cùng ATP Software, tìm hiểu công việc xây dựng kế hoạch marketing tổng thể để trang bị cho bản thân của chính bản thân mình một thứ vũ khí sắc bén trong môi trường cạnh tranh kinh doanh đối đầu càng ngày càng gay gắt.
12 Bước Xây Dựng Kế Hoạch Marketing Tổng Thể 2020
1. Nghiên cứu và phân tích Thị trường
Dây là công việc rất quan trọng mà bất kỳ chiến dịch kinh doanh nào dù cho là kinh doanh trực tuyến hay sale truyền thống đều phải tiến hành một cách kỹ lưỡng. Bạn cần phải thu thập, đơn vị, phân tích thông báo của Thị Phần – sản phẩm – dịch vụ mà bạn support.
Nghiên cứu và phân tích Thị phần khiến cho bạn
- Thấu hiểu khách hàng hơn.
- Xác định chi tiết đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp: Độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, thói quen, sở thích…
- Thiết kế một chiến lược sale tương xứng.
- Lập một kế hoạch kinh doanh ít không may hơn.
- Gia Công hóa các tool kinh doanh dựa bên trên nguồn chi phí mà bạn có
Xem thêm: Fintech là gì? Kiến thức liên quan đến Fintech
2. Dòng sản phẩm – Dịch vụ giải quyết và xử lý nhu yếu & mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp
Thời buổi này, khách hàng càng ngày càng mưu trí and đưa ra nhu yếu cao hơn đối với không chỉ là dòng sản phẩm mà cả với người bán hàng. Chúng ta thông minh ra làm sao & kỳ vọng cũng như ý gì ở sản phẩm và người bán. Chính là điều mà người bán phải hướng đến & xử lý yêu cầu của họ.
3. Nghiên cứu phe đối lập
Việc phân tích phe đối lập rất quan trọng, giúp bọn họ biết được ưu điểm, điểm yếu kém của kẻ thù. Từ đó đưa ra các giải pháp để bán hàng giỏi hơn, đặc biệt đánh mạnh vào thế mạnh của chúng ta của chính mình. Khi nghiên cứu và phân tích địch thủ cần replay những thắc mắc sau:
- Điều gì khiến cho bạn khá nổi bật hơn đối thủ?
- Sự khác lạ của người tiêu dùng là gì?
- Nguyên Nhân quý khách hãy lựa chọn bạn thay vì một địch thủ khác?
Bạn càng có rất nhiều khác lạ và ưu thế hơn với địch thủ, bạn càng có tương đối nhiều thời cơ chiến thắng.
Xem thêm: Nhượng quyền thương mại là gì? Những ngành nghề nào thì phù hợp để nhượng quyền thương mại?
4. Sứ mạng
bất kể campaign marketing nào thì cũng cần có slogan làm khẩu hiệu công bố sứ mạng. Slogan là 1 thông điệp truyền tải ngắn gọn nhất đến quý khách hàng bằng từ ngữ dể nhớ, dể hiểu, có sức lôi cuốn cao. Slogan là sự cam kết về trị giá, chất lượng hàng hóa của tên thương hiệu với người sử dụng.
5. Dùng giỏi các kênh Digital marketing
bạn phải có một trang web cho bản thân mình của chính mình. Bên cạnh đó, bạn cũng cần nắm rõ những chọn lựa khác để tiếp thị cho bạn, trang web, sản phẩm và dịch vụ của người sử dụng.
- Banner và nội dung bài viết PR trên những trang thông báo nổi tiếng: là kênh truyền thông media bổ ích giúp cty nâng cao sự uy tín và tiếp thị dòng sản phẩm – dịch vụ – Brand Name 1 cách thoáng rộng.
- SEO: Giúp những sản phẩm – dịch vụ – Brand Name của doanh nghiệp đc biết đến and tìm thấy nhiều hơn thế nữa trên online. Đó là kênh đưa về tỉ lệ đổi khác cao.
- kinh doanh trên mạng xã hội: Fb, Ins, Twitter, YouTube… Việc tối ưu các kênh mxh để giúp business tăng lượng người dùng contact với Brand Name cũng giống như thêm thời cơ tìm kiếm khách hàng mục tiêu.
- ads click (PPC): là một trong phương thức sớm nhất để thu hút khách hàng tiềm năng (Như Google Ads). Nó xuất hiện thông tin cty của khách hàng khi người tiêu dùng thực hiện truy vấn search cho một từ khóa liên quan chi tiết.
- Affiliate Marketing: sử dụng các website khác ads cho sản phẩm – dịch vụ của khách hàng and trích cho họ phần trăm lợi nhuận
- Viết bài và chia sẻ: bạn có nội dung bài viết hay và được nhiều người chia sẻ thì thông tin của khách hàng sẽ đc Viral một cách mau lẹ and điều ấy cũng giúp tên thương hiệu – chiến dịch sale của người tiêu dùng đc lan tỏa nhanh chóng đến đc nhiều người biết đến
- email marketing: là cách bạn tiếp cận, quảng bá sản phẩm/dịch vụ của người tiêu dùng thông qua email để đưa về người tiêu dùng.
6. Campaign ads cổ điển
Một campaign marketing thắng lợi là phải ghi nhận kết phù hợp với Digital kinh doanh and kinh doanh cổ điển.
- sử dụng thư chào hàng, tờ rơi, bưu thiếp…
- dùng những danh bạ, biển quảng cáo (ooh), trang vàng, radio, truyền hình…
- tổ chức event, hội chợ, triển lãm, hội thảo…
- Viết bài cho những tạp chí, báo địa phương & các ấn phẩm trong lĩnh vực của công ty. Điều ấy sẽ khiến cho bạn đc mỗi cá nhân biết đến như là một trong Chuyên Viên hàng đầu trong nghành nghề dịch vụ
- bán hàng trực tiếp
- sử dụng thông cáo tạp chí
- đơn vị chương trình chào làng sản phẩm mới toanh
- Co-marketing với các cty mà đang share thị trường kim chỉ nam với bạn
7. Tiến hành campaign tiếp thị lại (Remarketing)
ít nhiều các khách hàng tiềm năng sẽ không biến thành người tiêu dùng hàng ngay từ lần đầu chúng ta Nhìn thấy chúng ta. Thành ra, sức ảnh hưởng của remarketing là rất to lớn trong mỗi campaign sale.
Hãy để quý khách nhớ đến họ bằng phương pháp thường xuyên nhắc lại với chúng ta về Brand Name của mình, để đến khi họ sự thật có nhu cầu, tên business các bạn sẽ là điều đầu tiên họ nghĩ tới.
Xem thêm: Top 50 cụm từ kêu gọi hành động “Call to Action”
8. Kiến thiết hành trình đặt hàng của khách hàng:
Hành trình quý khách hàng này sẽ đưa người tiêu dùng tiềm năng qua từng bước and trở thành người trả tiền cho chính mình. Hãy luôn luôn nhớ rằng, sale không hẳn quá trình chỉ có 1 bước.
9. Túi tiền – kiến tạo and định vị Brand Name
Từ những thông báo tích lũy đc, họ cài đặt chiến lược để xác định giá cả của sản phẩm. Định vị tên thương hiệu là tập trung những chuyển động nhằm tạo ra cho sản phẩm & thương hiệu dòng sản phẩm một địa điểm định vị (so với đối thủ cạnh tranh) trong thâm tâm trí của công ty. Một Brand Name khét tiếng, uy tín sẽ lôi kéo đc phần đông người sử dụng tại thị phần nội địa & quốc tế.
10. Chi tiêu cho hoạt động marketing
bất cứ một chuyển động nào cũng cần được lên kế hoạch Chi tiêu, Ngân sách chi tiêu marketing chính là sức mạnh xúc tiến dự án. Số tiền đc chi tiêu nên đc rót vào các dự án hài hòa và hợp lý, giúp cho bạn có đc những công dụng Gia Công nhất. Nói tóm lại là Ngân sách cho campaign phải hợp với khả năng của công ty & thời hạn thực hiện campaign.
11. Mục tiêu tiếp thị
Hãy đặt ra các chỉ số cụ thể mà bạn có nhu cầu có được trong chiến dịch: mục tiêu của chiến dịch này là có đc ít nhất 10.000 người tiêu dùng mỗi tháng hoặc tạo ra 200.000 khách hàng mục tiêu mỗi tháng.
12. Giám sát và đo lường công dụng chuyển động kinh doanh
Xuyên suốt các bước tiến hành campaign marketing, Bạn luôn luôn phải thực hiện hoạt động đo lường, check để từ đó bắt gặp các không may rất có thể xảy ra, từ đó có sự điều chỉnh cho tương xứng nhằm đạt đc tác dụng mà doanh nghiệp đưa ra. Để đo lượng kết quả, bạn cần triển khai những quá trình sau:
- khảo sát quý khách hàng xem họ ưng ý hay là không
- Theo dõi doanh số bán sản phẩm, người tiêu dùng tiềm năng, lượng khách truy cập website từ những kênh and doanh số.
- định vị chiến lược kinh doanh nào đang đem lại hiệu quả cao nhất, chiến lược nào ít hiệu quả cao nhất
- đo lường và tính toán công dụng, lệch giá chiếm lĩnh được trên mỗi vận động kinh doanh (ROI)
Ngoài ra bây giờ đang nở rộ, Performance marketing là thuật ngữ để nói về tính hiệu quả/hiệu suất khi triển khai kinh doanh (Quảng cáo dựa trên tính hiệu quả)
- Thuật ngữ này thường đi kèm với Digital sale do hầu như các kênh Digital. Marketing đều hoàn toàn có thể giám sát và đo lường (một cách tương đối) đc
- Performance marketing cung cấp cho chính bản thân mình bản lĩnh đo lường và tính toán mọi thứ từ bản lĩnh tiếp cận thương hiệu đến mật độ đổi khác của một quảng cáo. Thời đại quảng bá theo hướng dữ liệu này đã giúp các agency hiểu sâu hơn về hiệu suất của chúng, giúp chúng ta Gia Công hóa những chiến dịch của bản thân mình.
- Lúc thuê 1 Agency triển khai Performance kinh doanh, bạn chỉ phải trả tiền cho tính hiệu quả mà hai bên thống nhất (CPC, CPM, CPS, CPL, Reach, CTR, view…)
- Performance kinh doanh đã trọn vẹn đổi mới cách những C.ty quảng cáo tiếp thị dòng sản phẩm and cách họ nhận định sự thành công của những campaign tiếp thị.
Như vậy, rõ ràng hoạt động tính toán là sự tối quan trọng khi thực hiện sale.
Xem thêm: CSC là gì? Mẹo bảo vệ mã số CSC thành công
Kiến Thức Giúp Xây Dựng Kế Hoạch Marketing Tổng Thể 2020
3 cấp độ của sản phẩm trong sale
Trong marketing, 1 sản phẩm vô hình hay hữu hình đc chia thành ba cấp độ như sau:
- Cấp độ căn bản – dòng sản phẩm cối lõi (cấp 1): dòng sản phẩm này sẽ mang về các tiện ích cốt lõi gì cho chính mình hàng?
- Cấp độ hai – sản phẩm hiện thực: các chỉ tiêu phản ánh unique, những đặc tính, bố cục phía bên ngoài, nhãn hiệu, tên nhãn hiệu, vỏ hộp của sản phẩm…
- Cấp độ 3 – sản phẩm bổ sung cập nhật (nâng cao): Cấp độ này bao gồm các nhân tố dịch vụ quý khách hàng (customer service), và cao hơn thế nữa là chăm sóc khách hàng (customer care) nhằm mục tiêu giúp cho bản thân mình thuận lợi hơn, hài lòng hơn
5 Giai đoạn phát triển của marketing
Có 5 công đoạn cải cách và phát triển của sale đã tạo ra một nền sale hiện đại hay kinh doanh linh động. Đặt trên cơ sở thảo luận trị giá với luận đề “thỏa mãn nhu yếu người tiêu dùng”.
1. Công đoạn hướng theo sản xuất (Production Orientation)
2. Giai đoạn hướng theo sản phẩm (Product Orientation)
3. Giai đoạn hướng theo bán hàng (Sales Orientation)
4. Giai đoạn hướng theo kinh doanh (Marketing Orientation)
5. Kinh doanh xã hội (Societal Marketing)
Phương Duy – Dịch và Edit
Có thể bạn quan tâm:
CTA là gì? CTA có vai trò ra làm sao trong marketing?
Agent là gì? Cách để sử dụng Agent