Chào Mừng Ngày
Quốc Tế Phụ Nữ 8/3

Ngày
Giờ
Phút
Giây
ATP Software
  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    Simple Facebook

    Phần mềm kết bạn tự động trên Facebook

    Simple Account

    Phần mềm nuôi tài khoản Facebook

    Simple FB Mobile

    Phần mềm nuôi nick Facebook đầu tiên trên thiết bị di động / mobile

    CRM Profile

    Phần mềm quản lý tài khoản Facebook, Zalo cá nhân

    Big Combo ATP

    Giải pháp bán hàng và Marketing đa kênh

    Simple ADS

    Phần mềm quảng cáo Facebook theo UID

    Auto Viral Content

    Phần mềm Tự tìm kiếm và đặt lịch đăng bài cho hàng chục Fanpage cùng lúc

    Simple Zalo

    Phần mềm giúp xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội zalo

    ATP FB SYSTEM

    Phần mềm nuôi nick FACEBOOK clone số lượng lớn

    Simple Livestream

    Phần mềm hỗ trợ livestream Facebook

    Simple Seeding

    Phần mềm seeding tạo hiệu ứng đám đông trên Facebook

    Xem tất cả Phần Mềm
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    Facebook marketing

    Tổng hợp kiến thức marketing bán hàng online trên Facebook

    Kinh doanh - Khởi nghiệp

    Những kiến thức và ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp mới

    Kinh nghiệm bán hàng

    Chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm khi bán hàng online

    Kiến thức SEO - Google Ads

    Kiến thức tối ưu SEO website và chạy quảng cáo Google

    Thương mại điện tử

    Kiến thức kinh doanh trên các sàn Thương Mại Điện Tử

    Kiến thức Digital Marketing

    Tất tần tật các tin tức kiến thức Marketing Online mà bạn cần

    Phần mềm thủ Thuật
    Công cụ marketing
    Tiếp thị liên kết
    Kinh doanh online
    Các Giải Pháp Khác
  • Giới Thiệu

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    ATP SOFTWARE là gì ?

    Tìm hiểu thêm về ATP Software

    Về chúng tôi

    Sứ mệnh và thành tựu nổi bật của ATP Software

    Bộ phần mềm ALL IN ONE

    Giải pháp giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp đã và đang kinh doanh online

    Blog

    Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh từ A đến Z

    Câu hỏi thường gặp

    Các câu hỏi của khách hàng được trả lời thường xuyên tại đây

    Lịch sử nâng cấp phần mềm

    Tìm hiểu các phiên bản cập nhật của phần mềm

    Tuyển dụng
    Đăng ký Affiliates
    Đào tạo
    Liên hệ
No Result
View All Result

Chào Mừng Ngày
Quốc Tế Phụ Nữ 8/3

Ngày
Giờ
Phút
Giây
Giảm giá lên đến 30% cho gói combo
ATP Software
No Result
View All Result
Trang chủ Bán hàng online

3 loại mục tiêu cần phân biệt trong Marketing

ATPHoldings Bởi ATPHoldings
25/06/2019
Trong Bán hàng online, Facebook Marketing, Instagram Marketing, Kiến thức Marketing, Kiến thức website, Kinh doanh - Khởi nghiệp, Kinh doanh online
0
3 loại mục tiêu cần phân biệt trong Marketing
5 / 5 ( 2 bình chọn )

ATP Software – Đằng sau sự phát triển của công ty, thương hiệu hay sự thành công của một chiến dịch truyền thông thì một định hướng, một mục tiêu rõ ràng, cụ thể và chính xác là bí quyết để các Marketer làm nên tên tuổi của mình. Thế nhưng nhiều bạn trẻ bước chân vào ngành vẫn chưa thực sự hiểu và phân biệt các mục tiêu để có một kế hoạch thực thi hiệu quả. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phân biệt 3 loại mục tiêu chính trong kinh doanh.

1. Business Objective – Mục tiêu kinh doanh

Một trong số những mục tiêu quan trọng cần được xác định đầu tiên trong các cuộc họp cuối năm của các Công ty, đặc biệt là các Công ty sở hữu nhiều thương hiệu đó là Business Objective. Là mục tiêu cần thực hiện để giải quyết những vấn đề mà công ty đang gặp phải (Business Challenge) như giảm doanh số bán hàng, mất thị phần, mất điểm bán…

Những yếu tố căn bản dùng để đặt ra mục tiêu kinh doanh và chi phí đầu tư chính là:

  • Doanh số (sales): Đạt được cả doanh số theo giá trị (value) và theo sản lượng bán (volume), đảm bảo quá trình sản xuất luôn được thực hiện với công suất tối đa
  • Thị phần (share): Bán được nhiều hàng hơn đối thủ, chiếm thị phần bằng cách tăng trưởng nhanh hơn tốc độ tăng trưởng trung bình của ngành hàng. Chẳng hạn, khi tốc độ tăng trưởng trung bình của ngành hàng là 6%, nhưng doanh nghiệp đang tăng trưởng ở mức 7% thì điều này có nghĩa doanh nghiệp đang chiếm được thị phần của đối thủ nào đó trong ngành hàng. 
  • Sự tăng trưởng (Growth): Đầu tư cho sự tăng trưởng của toàn bộ ngành hàng, thay vì sự tăng trưởng của một mình sản phẩm. Kích cỡ của thị trường phản ánh nhu cầu của thị trường. Nếu kích cỡ của thị trường tăng lên thì nhu cầu của thị trường cũng tăng và điều này là hoàn toàn có lợi cho doanh nghiệp. 
  • Lợi nhuận: Duy trì chi phí sản xuất và biên lợi nhuận.

Liên quan: Kỹ năng siêu việt khiến khách hàng siêu lòng khi telesale

2. Marketing Objective – Mục tiêu marketing

Mục tiêu marketing hướng tới việc thay đổi hành vi của người tiêu dùng, thể hiện ở việc:

  • Tăng lượng tiêu thụ (consumption): tăng lượng tiêu thụ là việc khuyến khích người tiêu dùng sử dụng nhiều sản phẩm hơn nữa. Có 2 cách chính để tăng lượng tiêu thụ: tăng lượng tiêu thụ mỗi lần dùng (dosage) và tăng tần suất sử dụng (frequency). Ví dụ, thiết kế chai dầu gội đầu dạng vòi van khiến người tiêu dùng buộc phải sử dụng một lượng dầu gội nhất định cho mỗi lần ấn, hay việc nhãn hàng kem đánh răng P/S đã thuyết phục người tiêu dùng chuyển từ đánh răng 1 lần/ngày sang 2 lần/ngày.
  • Tăng mức độ thâm nhập thị trường (penetration): Tăng mức độ thâm nhập thị trường là những chiến lược nhằm thu hút người tiêu dùng mới sử dụng sản phẩm, thường được thực hiện thông qua các chương trình trade marketing như tặng hàng dùng thử, giảm giá sâu,… kết hợp với truyền thông mạnh mẽ và liên tục.
  • Tăng giá trị sửa dụng (value): Tăng giá trị sử dụng là việc khuyến khích người tiêu dùng trả giá cao hơn cho các sản phẩm có thêm chức năng mới, hay được định vị cao cấp hơn.
  • Tăng mức độ trung thành (Loyalty): Tăng mức độ trung thành của người tiêu dùng đối với thương hiệu bằng cách thuyết phục họ về những điểm mạnh không thể thay thế của sản phẩm cùng các chương trình, ưu đãi dành riêng cho khách hàng trung thành.

Liên quan: Phần Mềm Quét UID Facebook Miễn Phí Mới Nhất 2019

Mục tiêu marketing và mục tiêu kinh doanh có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Cụ thể, đạt được mục tiêu marketing sẽ giúp đạt được mục tiêu kinh doanh. Chẳng hạn, trong trường hợp thị trường đã bão hòa (không còn tiềm năng để tăng trưởng), thì để đạt mục tiêu kinh doanh (tăng thị phần), doanh nghiệp cần phải thực hiện hàng loạt chiến lược nhằm đạt được mục tiêu marketing là thay đổi hành vi của người tiêu dùng. Hãy cùng khám phá nhãn hàng Dove đã làm như thế nào trong trường hợp này:

  • Bước 1: Định vị thương hiệu trong thị trường: Gắn liền thương hiệu Dove với sự chăm sóc và dưỡng ẩm (care & moisturisation), khiến cho việc chăm sóc và dưỡng ẩm trở nên quan trọng trong mắt người tiêu dùng
  • Bước 2: Trở nên gần gũi, phổ biến hơn với người tiêu dùng bằng cách tung ra các mặt hàng, phiên bản sản phẩm khác nhau
  • Bước 3: Gia tăng mức độ trung thành với thương hiệu bằng cách cung cấp giải pháp mới cho một vấn đề chưa được giải quyết thỏa đáng (vấn đề làm sạch da).

Khi được thực hiện đúng cách, marketing giúp tăng trưởng thương hiệu (Brand Growth) bằng cách gia tăng tăng trưởng thị phần thương hiệu (Brand Share) và tăng trưởng ngành hàng của thương hiệu (Brand Category). Cụ thể:

  • Tăng trường Brand Share thông qua việc tạo nên sự khác biệt của thương hiệu (Differentiation) và khiến người tiêu dùng yêu thích thương hiệu hơn (Preference) 
  • Tăng trưởng Brand Category thông qua việc thay đổi hành vi, gia tăng mức độ tiêu thụcủa người tiêu dùng.

Brand Growth mang lại rất nhiều kết quả tích cực: Thêm lợi ích cho người tiêu dùng (more benefits), thêm mức độ tiêu thụ (more usage), thêm người dùng (more users) và thêm tài sản thương hiệu (more brand equity).

Liên quan: 10+ nguyên nhân và cách khắc phục sự cố khi chạy quảng cáo không thành công chi tiết từ A-Z

3. Communication Objective – Mục tiêu truyền thông

Đây là loại mục tiêu “thú vị” nhất, bởi lẽ nó là cái khiến nhiều bạn trẻ muốn trở thành Marketer tương lai. Communication Objective là cái mà các Marketers muốn người dùng “bị thay đổi” bằng những thông điệp truyền cảm hứng của chiến dịch.

Mục tiêu truyền thông cần cân nhắc tới các yếu tố sau:

  • Awareness (nhận thức): Nhận thức về thương hiệu có thể được chia thành 3 cấp độ: Top of mind (thương hiệu xuất hiện đầu tiên trong tâm trí của người tiêu dùng), Spontaneous/Prompted (các thương hiệu xuất hiện thứ hai, thứ ba,… trong tâm trí người tiêu dùng), Aided (các thương hiệu phải có sự trợ giúp, gợi ý từ người khác thì người tiêu dùng mới có thể nhớ ra).
  • Retention Rate: Tỉ lệ khách hàng mua hàng lặp lại
  • Key attributes: Các đặc trưng gắn liền với tài sản thương hiệu, những lợi ích lý tính (functional benefits) và lợi ích cảm xúc (emotional benefits) làm nên sự khác biệt của thương hiệu với các thương hiệu khác (chẳng hạn như trị gàu, làm trắng răng, niềm hạnh phúc, sự nam tính,….)
  • Creative Quality: Chất lượng của các sản phẩm truyền thông như TVC, print ad,…
  • Channel quality: khả năng tiếp cận, tương tác với người tiêu dùng của các kênh truyền thông

Liên quan: 4 Bước giúp bạn phân tích Case Study Marketing

Lưu ý, việc xây dựng thông điệp truyền thông theo từng cấp độ là không thể bỏ qua. Chỉ khi nhận thức (awareness) của người tiêu dùng về thương hiệu đã vững mạnh thì thương hiệu mới nên tiếp tục xây dựng thông điệp ở cấp độ cao hơn, chẳng hạn như sự gắn kết với thương hiệu, các lợi ích về mặt tình cảm (emotional benefits).

Một Marketer giỏi đôi khi không cần một người quá sáng tạo, mà trước hết là một sự logic nhất định để đưa ra những định hướng cho thương hiệu. Làm thế nào để xâu chuỗi mục tiêu với các bước thực thi để có được một kế hoạch marketing hoàn chỉnh?

Nguồn: Tomorrow Marketers

Phương Duy – ATP Software

Có thể bạn quan tâm:

Biến website của bạn trở thành “CỖ MÁY BÁN HÀNG TỰ ĐỘNG” với ATPWeb.vn

Google Adsense là gì? Tại sao lại có thể kiếm tiền từ Google Adsense trong 2019?

10 chiến dịch Digital Marketing xuất sắc đến từ McDonald’s

HOT! Facebook cập nhật chính sách quảng cáo mới cho riêng thị trường Việt Nam

Hướng dẫn thiết lập chiến dịch quảng cáo Facebook Dynamic Product – Quảng cáo sản phẩm động mới nhất 2019

0 0 vote
Article Rating
Tags: 3 loại mục tiêu cần phân biệt trong marketing3 loại mục tiêu marketingkế hoạch marketingkiến thức marketingkiến thức marketing onlinemarketermarketingmarketing onlinemục tiêumục tiêu kinh doanhmục tiêu marketingmục tiêu phân biệt trong marketingphân biẹtphân biệt trong marketing
Chỉa SẻTweetPin
ATPHoldings

ATPHoldings

Bài Viết Tiếp Theo
15-thoi-quen-cua-nhung-nguoi-co-nang-suat-lam-viec-cao

15 thói quen của những người có năng suất làm việc cao

thuong-hieu-ca-nhan-la-gi-cach-xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan-manh-me

Thương hiệu cá nhân là gì? Cách xây dựng thương hiệu cá nhân mạnh mẽ

Ứng Dụng Nghe Nhạc Tốt Nhất Cho Apple Watch 2019

Ứng Dụng Nghe Nhạc Tốt Nhất Cho Apple Watch 2019

5 Cách đáng ngạc nhiên có thể giúp bạn cải thiện kỹ năng tiếp thị của mình

5 Cách đáng ngạc nhiên có thể giúp bạn cải thiện kỹ năng tiếp thị của mình

guest
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
  • Nổi Bật
  • Bình Luận
  • Mới Nhất
Hướng dẫn cách lọc bạn bè trên Facebook, xóa và hủy kết bạn với người không tương tác trên Facebook

Hướng dẫn cách lọc bạn bè trên Facebook, xóa và hủy kết bạn với người không tương tác trên Facebook

06/01/2021
PHÂN TÍCH ĐỐI THỦ CẠNH TRANH ĐỂ TRIỂN KHAI DIGITAL MARKETING THÀNH CÔNG

10 cách tăng tương tác 100% trên Facebook 2020 hay nhất

22/10/2020
Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee hiệu quả từ A-Z (cập nhật 2020)

Hướng dẫn cách bán hàng trên Shopee hiệu quả từ A-Z (cập nhật 2020)

03/03/2021
Bồn cầu thông minh Viglacera – Sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn

Bồn cầu thông minh Viglacera – Sự lựa chọn hoàn hảo cho ngôi nhà của bạn

23/05/2020
iCon Facebook – Danh sách các Biểu Tượng Cảm Xúc cho Facebook Đầy Đủ Nhất

👉Trọn bộ 5000 icon facebook mới nhất 2020 😉 – Biểu tượng cảm xúc fb

24/12/2020
nhung-tin-nhan2

Khắc phục lỗi facebook không gửi mã xác nhận về điện thoại

20/10/2020
👑SHARE TÀI KHOẢN CANVA PRO KHÔNG GIỚI HẠN SỐ LƯỢNG, SỬ DỤNG TRONG 365 NGÀY

👑SHARE TÀI KHOẢN CANVA PRO KHÔNG GIỚI HẠN SỐ LƯỢNG, SỬ DỤNG TRONG 365 NGÀY

0
Mở khóa tài khoản Facebook FAQ mới nhất

Mở khóa tài khoản Facebook FAQ mới nhất 2020

0
Hướng dẫn bán hàng trên Shopee – Phần 3 : Cách tăng lượt theo dõi cho cửa hàng Shopee

Hướng dẫn bán hàng trên Shopee – Phần 3 : Cách tăng lượt theo dõi cho cửa hàng Shopee

0
facebooker-Viet-hoang-mang-vi-nhieu-tai-khoan-bi-khoa

Share 5 TUT mở khóa FAQ Apps tài khoản về trong 30 giây – Tổng hợp tips mở khóa Facebook 2020

0
Vốn 1tr kinh doanh gì bây giờ? Gợi ý 8 mặt hàng kinh doanh ít rủi ro nhất

Bán hàng order là gì – Xu hướng bán hàng order 2020

0
Ebook Bí Quyết Kinh Doanh Bán Hàng Nhắm Đến Phân Khúc Trung và Cao Cấp – Khách Hàng Giàu Có

Ebook Bí Quyết Kinh Doanh Bán Hàng Nhắm Đến Phân Khúc Trung và Cao Cấp – Khách Hàng Giàu Có

0
Top 7 website bán đồ chơi trẻ em uy tín nhất hiện nay

Top 7 website bán đồ chơi trẻ em uy tín nhất hiện nay

02/03/2021
iPhone Refurbished là gì? Bảo hành iPhone Refurbished như thế nào?

iPhone Refurbished là gì? Bảo hành iPhone Refurbished như thế nào?

02/03/2021
iPhone CPO là gì? Cách để mua được iPhone CPO chất lượng

iPhone CPO là gì? Cách để mua được iPhone CPO chất lượng

02/03/2021
Cách vô hiệu hóa tài khoản Instagram tạm thời

Cách vô hiệu hóa tài khoản Instagram tạm thời

02/03/2021
Cách xóa tài khoản Intagram vĩnh viễn cực đơn giản

Cách xóa tài khoản Intagram vĩnh viễn cực đơn giản

02/03/2021
Tổng hợp 1000+ tài liệu Digital Marketing đầy đủ nhất cho các Marketers năm 2021

Tổng hợp 1000+ tài liệu Digital Marketing đầy đủ nhất cho các Marketers năm 2021

02/03/2021

THEO DÕI NGAY

GIẢI PHÁP HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP

DỰ ÁN ĐANG PHÁT TRIỂN

LIÊN KẾT

  • Giải Pháp Hỗ Trợ Bán Hàng & Marketing
  • Phần Mềm Bán Hàng Trên Trang Cá Nhân
  • Phần Mềm Làm Nội Dung Cho Fanpage
  • Phần Mềm Quét Thông Tin Khách Hàng
  • Phần Mềm Chạy Quảng Cáo Theo UID
  • Phần Mềm Tự Động Tương Tác Bạn Bè
  • Phần Mềm Tự Động Nuôi Trên Mobile
  • Phần Mềm Bán Hàng Marketing Place
  • Phần Mềm Phát LiveStream
  • Phần Mềm Seeding Facebook
  • Phần Mềm Chăm Sóc Fanpage
  • Phần Mềm Bán Hàng Trên Zalo
  • Phần Mềm Nuôi Nick Facebook
  • Phần Mềm Tạo Chatbot Fanpage
  • Phần Mềm Tự Động Gửi Tin Nhắn
  • Phần Mềm Tăng Follower Instagram
  • ATP WEB
  • ATP CARE
  • ATP MEDIA
  • ATP ACADEMY
  • CV.COM.VN
  • SIMPLE PAGE
  • ATP SIM SỐ
  • HỆ THỐNG SITE RAO VẶT
  • Tạo CV Online
  • Kiến Thức MOMO
  • Tạo Ghi Chú Online
  • Tạo Link Rút Gọn
  • Đăng Tin Rao Vặt
  • Đăng Tin Tuyển Dụng
  • Mẫu Quảng Cáo FB
  • Tìm Kiếm Nick FB Từ SĐT

THÔNG TIN LIÊN HỆ

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

160 Đường số 2, KDT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TPHCM

160 Đường số 2, KDT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TPHCM

1800.0096 (Tư vấn & hỗ trợ miễn phí)

1800.0096 (Tư vấn & hỗ trợ miễn phí)

  • 1800.0096 (Tư vấn & hỗ trợ miễn phí)
0931.9999.11 - 0967.9999.11 (Hỗ trợ 8:00 - 18:00)

0931.9999.11 - 0967.9999.11 (Hỗ trợ 8:00 - 18:00)

info@atpsoftware.vn

info@atpsoftware.vn

 www.atpsoftware.vn

www.atpsoftware.vn

Mã số thuế: 0314344065

Mã số thuế: 0314344065

  • info@atpsoftware.vn
  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm
Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing

Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing

Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)

Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

CẨM NANG

TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG

GROUP SUPPORT

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Câu Hỏi Thường Gặp

CẨM NANG

  • Kinh Doanh Khởi Nghiệp
  • Kinh Nghiệm Bán Hàng
  • Phần Mềm Bán Hàng
  • Thương Mại Điện Tử
  • Công Cụ Marketing
  • Nhà Tuyển Dụng Freec

TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG

  • STK: 0531002541053
  • NGÂN HÀNG VIETCOMBANK
  • CHI NHÁNH ĐÔNG SÀI GÒN
  • CHỦ TÀI KHOẢN:
  • CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

KẾT NỐI VỚI ATPSOFTWARE

Facebook
Youtube
No Result
View All Result
  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới Thiệu

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 75 ĐƯỜNG SỐ 8, KDC CITYLAND GARDEN HILLS, P. 5, Q. GÒ VẤP TP HCM
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

Đăng ký tải phần mềm ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Hotline
0931.9999.11 Tư vấn kinh doanh 0931.9999.11
Hotline
0967.9999.11