Mọi người thường hỏi rằng: “Làm thế nào để kiếm tiền online?”. Tôi trả lời rằng, hãy tìm đến Google Adsense. Nếu bạn là một newbie mới chập chững bước chân vào nghề MMO, thì Google Adsense sẽ là 1 hướng đi tốt gợi mở cho bạn để tạo ra một nguồn thu nhập nhanh và bền vững. Nhưng mặc dù Google Adsense là một nền tảng miễn phí và dễ dàng sử dụng, bạn vẫn cần phải thực sự hiểu về nó, và biết những cách tối ưu hiệu quả để có thể thành công. Cùng ATP Software khám phá trong bài viết này nhé:
Google Adsense là gì?
Google Adsense là một hình thức kiếm tiền bằng việc cho phép các quảng cáo của Google hiển thị trên trang nội dung trực tuyến của bạn. Google Adsense là cầu nối giữa người muốn quảng cáo sản phẩm dịch vụ và những người sở hữu trang nội dung để đặt quảng cáo trên đó.
Google Adsense luôn là một giải pháp hữu hiệu cung cấp cho doanh nghiệp, cá nhân cách để có thể kiếm tiền online ngay trên chính trang web của mình. Qua bao năm tháng, nền tảng ad network này đã chứng tỏ uy tín và chất lượng của mình, trở thành một trong những phương thức kiếm tiền phổ biến nhất trong môi trường digital.
Người muốn quảng cáo sản phẩm, dịch vụ phải trả tiền cho Google (thông qua Google Adwords) để được hiển thị quảng cáo trên mạng lưới các trang nội dung của Google và đồng thời Google phải trích lại một phần phí cho chủ các trang nội dung đó. Google Adsense chính thức ra mắt từ năm 2003 và cho đến nay đã phát triển rộng lớn trên toàn thế giới trở thành một công cụ kiếm tiền rất tuyệt vời của giới MMO (kiếm tiền online).
Google sử dụng những thuật toán và công cụ để hiển thị quảng cáo tương thích, phù hợp với nội dung website (nếu website đó có chứa mã quảng cáo Google Adsense). Quảng cáo Adsense cũng hiển thị theo ngôn ngữ ở quốc gia mà người dùng đang sử dụng website đó.
Đây chính là lý do vì sao chúng ta đa phần chỉ thấy các quảng cáo tiếng việt và nếu bạn đang truy cập một website chuyên về đánh giá hosting, domain thì chắc chắn bạn sẽ thấy các quảng cáo từ những nhà cung cấp host và tên miền hiển thị.
Đây chính là điểm rất hay của Google Adsense, hay còn gọi là quảng cáo theo ngữ cảnh.
Liên quan: Bật mí bí quyết chạy quảng cáo vô cùng hiệu quả chỉ với 7 bước đơn giản cho người mới bắt đầu
Ưu điểm và nhược điểm của Google AdSense
Nền tảng quảng cáo của Google Adsense có rất nhiều ưu điểm nổi bật như:
– Đăng ký miễn phí.
– Các điều kiện để đăng ký làm đối tác của Google Adsense rất đơn giản, ngay cả một website hay blog mới cũng có thể làm được.
– Đa dạng các lựa chọn mẫu quảng cáo, bạn có thể tối ưu và tùy chỉnh để phù hợp nhất với website mình.
– Google trả tiền hàng tháng nếu bạn kiếm được hơn $100
– Bạn có thể cho chạy quảng cáo trên nhiều website từ một tài khoản Adsense
– Có lựa chọn chạy quảng cáo riêng trên các thiết bị mobile
– Dễ dàng thêm vào các tài khoản Youtube hoặc Blogger khác.
Tuy vậy Google Adsense cũng có 1 số các nhược điểm:
– Google sẽ chấm dứt mọi hoạt động của bạn ngay lập tức và không được “ân xá” nếu bạn vi phạm các quy định của Google.
– Bạn cần traffic, nhiều và thật nhiều traffic để có thể kiếm tiền.
Google Adsense hoạt động như thế nào?
Sau khi đã đăng ký và được xét duyệt tài khoản, bạn bắt đầu đặt các khung quảng cáo của Google lên blog, website của bạn (với Youtube thì không cần việc này). Sở dĩ gọi là khung quảng cáo bởi vì những khung này sẽ cố định vị trí hiển thị các banner quảng cáo Google trên web của bạn.
Tại các khung này, rất nhiều banner quảng cáo khác nhau sẽ được hiển thị chứ không phải chỉ hiển thị một banner nào đó nhất định. Việc những banner quảng cáo nào (về sản phẩm nào) được hiển thị trên web bạn thuộc quyền quyết định của Google.
Google sử dụng những thuật toán thông minh để phân tích nội dung website bạn, các cookies được lưu trong trình duyệt của khách, giá thầu của nhà quảng cáo… để chọn mẫu quảng cáo nào sẽ được hiển thị. Với Youtube cũng tương tự nhưng nó mở rộng thêm dạng quảng cáo video thay vì chỉ là banner như trên blog, website và Youtube cũng cố định sẵn các vị trí hiển thị quảng cáo nên bạn không cần phải đặt khung cho nó.
Khi khách truy cập trang web, Youtube của bạn để đọc nội dung, xem video và đồng thời cũng click vào quảng cáo, xem quảng cáo thì Google sẽ tính tiền cho tài khoản Google Adsense đó.
Vấn đề bao nhiêu tiền cho mỗi lượt click, lượt xem video quảng cáo tùy thuộc vào vị trí địa lí, nội dung và giá thầu của mẫu quảng cáo đó. Sau khi số tiền của bạn vượt ngưỡng minimum pay, thường là 100$, Google sẽ thanh toán số tiền đó cho bạn bằng nhiều cách khác nhau: Qua tài khoản ngân hàng, Check, thanh toán qua Western Union,…
Một số thuật ngữ cần biết trong khi kiếm tiền với Google Adsense:
CPC (Cost per Click): Số tiền mà bạn nhận được trên mỗi lượt click vào quảng cáo trên trang nội dung của bạn.
CPM (Cost per thousand impressions): Số tiền mà bạn nhận được khi quảng cáo hiển thị 1000 lần trên trang nội dung của bạn.
CTR (Click Through Rate): Tỉ lệ chuyển đổi được tính bằng cách lấy số lượt click chia cho số lần hiển thị quảng cáo. Chỉ số này cho biết mẫu quảng cáo có hấp dẫn hay không hoặc là trang nội dung có phù hợp để hiển thị mẫu quảng cáo này hay không.
Top 10 quốc gia trả tiền cao nhất của Adsense 2018
STT |
Quốc gia |
|
---|---|---|
1 |
Australia |
|
2 |
United States |
|
3 |
Norway |
|
4 |
United Kingdom |
|
5 |
New Zealand |
|
6 |
South Africa |
|
7 |
Canada |
|
8 |
Netherlands |
|
9 |
Sweden |
|
10 |
Switzerland |
|
… |
… |
|
132 |
Việt Nam |
|
133 |
Pakistan |
|
134 |
Mongolia |
Các loại tài khoản Google Adsense
Google Adsense Hosted
Đây là những tài khoản Adsense được đăng ký thông qua những sản phẩm của chính Google. Ví dụ như Youtube, Blogger… Đặc điểm chính của loại tài khoản này là chỉ hiển thị quảng cáo trên những trang thuộc quyền quản lý của Google. Với tài khoản Google Adsense Hosted cho dù bạn tạo được mã quảng cáo thì bạn vẫn không thể sử dụng mã này trên các website của bạn đang sở hữu.
Do đó rất nhiều người sau khi mua một tài khoản Adsense (do không biết đây là Adsense Hosted) cho nên tạo mã quảng cáo và đặt vào website/blog thì không thấy quảng cáo hiển thị mà chỉ thấy một màu “chao ôi sao mà trắng sáng”
Tài khoản Google Adsense Hosted rất dễ đăng ký
Google Adsense Content
Là loại tài khoản chuyên dùng để kiếm tiền trên website của bạn. Chỉ khi bạn đăng ký tài khoản này và được xét duyệt thì bạn mới có thể đặt quảng cáo của Google lên website của mình và kiếm tiên từ nó. Đăng ký loại tài khoản này rất khó khăn vì Google sẽ tiến hành xét duyệt nội dung website của bạn, chỉ khi nào đáp ứng đủ hàng loạt các điều kiện ngặt nghèo thì bạn mới được xét duyệt tài khoản.
Google Adsense Content là loại tài khoản hằng mơ ước của dân chơi Google Adsense vì nó sẽ mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho chủ tài khoản. Và bởi vì quí giá như vậy nên trên thị trường có rất nhiều tài khoản Google Adsense được bán với giá vài triệu cho đến cả chục triệu đồng.
Các tùy chọn quảng cáo khác nhau
Google Adsense cung cấp nhiều giải pháp hiển thị quảng cáo khác nhau trên trang Web của bạn:
Text: Hay còn được biết đến với các tên “sponsored links” (đường link được quảng cáo. Quảng cáo sẽ xuất hiện dưới dạng một / hai dòng text, thường bao gồm tiêu đề và đường dẫn liên kết.
Display ads: Quảng cáo dạng này thường hiển thị dưới các định dạng đồ họa. Bạn có thể chọn từ hàng loạt các kích cỡ đa dạng khác nhau cho display ads. Tất nhiên, các kích cỡ này phụ thuộc vào vị trí mà bạn muốn đặt quảng cáo lên trang Web của mình.
Rich media: Quảng cáo sẽ hiển thị dưới định dạng video, như HTML, Flash,…
Animated image: Quảng cáo sẽ hiển thị dưới dạng ảnh động.
Link units: Dưới tùy chọn này, các nhà quảng cáo sẽ đưa ra một danh sách các chủ đề có liên quan tới nội dung bài viết trên trang Web của bạn. Một khi khách click vào các đường dẫn này, họ sẽ được trỏ thẳng tới trang quảng cáo có liên quan. Trong trường hợp này, bạn chỉ có thể kiếm được tiền nếu visitor click vào quảng cáo, sau khi họ click vào danh sách các chủ đề có liên quan nói trên.
Trong các tùy chọn quảng cáo nói trên, Google khẳng định những quảng cáo sẽ đem lại doanh thu cao nhất khi tuân thủ theo tiêu chuẩn kích cỡ được khuyến cáo như sau:
336 x 280 – Hình chữ nhật Lớn
300 x 250 – Hình chữ nhật Trung bình
728 x 90 – Leaderboard
300 x 600 – Nửa trang
320 x 100 – Banner lớn (trên di động)
Liên quan: Phát sốt với top 10 mẫu bài viết quảng cáo hay tuyệt chiêu làm content chạy quảng cáo Facebook
Mẹo nâng cao hiệu quả quảng cáo từ Google Adsense
Tất nhiên, bạn không nên chỉ đơn giản là thêm một cách ngẫu nhiên các banner quảng cáo của Google Adsense. Bạn cần phải xác định vị trí đặt banner tối ưu nhất trên Website của bạn. Có vậy, những quảng cáo đó mới thu được về nhiều lượt click, bạn cũng thu về cho mình nhiều tiền hơn.
Dưới đây là các cách có thể giúp bạn nâng cao hiệu quả quảng cáo từ Google Adsense trên Website của bạn.
Đặt quảng cáo ngay phần đầu của nội dung website
Điều này có nghĩa: Quảng cáo cần phải đặt ngay trong phần đầu của trang Web để đạt được hiệu quả cao nhất (thay vì khách phải lăn chuột xuống phần dưới để xem quảng cáo).
Đặt quảng cáo đầu trang là cách làm thông minh để thu hút sự chú ý của visitor ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Tuy nhiên, cần đặt quảng cáo ở đâu ở khu vực đầu trang lại là một vấn đề khác. Google khuyến cáo rất rõ ràng rằng nếu Website chỉ đặt quảng cáo (mà không bao gồm nội dung của bài viết) thì có thể bị phạt. Do vậy, hãy chắc chắn quảng cáo đó được đặt ở đầu trang, và được bao quanh bởi nội dung của bài viết.
Chọn lọc màu sắc phù hợp với quảng cáo Google Adsense
Màu sắc là một thành tố quan trọng của quảng cáo. Việc bạn lựa chọn màu sắc cho quảng cáo như thế nào có thể quyết định hiệu quả tiếp cận của nó tới người xem.
Dưới đây là các cách chỉnh màu khác nhau cho quảng cáo:
Blend: Bạn có thể khiến phần quảng cáo có phần trực quan và màu sắc tương tự so với nội dung của bài viết. Tuy nhiên, vẫn cần phải có sự tách biệt nhất định giữa phần quảng cáo và nội dung của trang Web, phải tuân theo các nguyên tắc cơ bản về chính sách đặt vị trí quảng cáo.
Contrast: Đây là cách để bạn làm nổi bật mục quảng cáo so với nội dung bài viết trên trang Web.
Complement: Đây là cách bạn sử dụng màu sắc tương tự với Website cho phần quảng cáo, nhưng không hoàn toàn trùng khớp với background và các đường viền của trang Web.
Thường thì không có lời khuyên cố định cho việc bạn nên sử dụng cách thức tiếp cận như thế nào cho phần quảng cáo trên Website. Điều bạn nên cân nhắc, đó chính là: Tùy thuộc vào từng trường hợp mà bạn có sự lựa chọn màu sắc chính xác cho quảng cáo.
Bạn nên thực hiện nhiều các phép thử – sai khác nhau để xác định xem phương thức nào là phù hợp nhất với Website của bạn. Sử dụng một phương thức cố định và chạy trong một khoảng thời gian. Bạn sẽ xác định được ngay màu sắc nào giúp bạn thu về được nhiều tiền nhất.
Liên quan: Hướng dẫn chạy quảng cáo marketing dự án Bất Động Sản đất nền A-Z
Đặt quảng cáo gần nút CTA
Nút CTA (hay call-to-action) là một thành tố đặc thù trong Website được sử dụng với mục đích hướng khách ghé thăm page thực hiện một hành động cụ thể.
Ví dụ về CTA bao gồm:
Buttons (Nút): Visitor click vào nút CTA, chúng sẽ trỏ khách trực tiếp vào một trang Web / landing page khác.
Forms đăng ký: Visitor được yêu cầu điền vào một form, thường là form khảo sát khách hàng (survey), form nhận quà, form thông tin khách hàng
Nút chia sẻ nội dung lên các nền tảng mạng xã hội: Thường trong các bài blog, người đọc hoàn toàn có thể chia sẻ nội dung mà họ cho là hữu ích lên Facebook, Twitter,…
Nếu bạn đang sử dụng CTA cho một trong những mục đích nói trên, bạn nên cân nhắc đặt phần quảng cáo bên cạnh CTA. Thường thì thành tố CTA được thiết kế nhằm thu hút sự chú ý của người đọc, rõ ràng, nó cũng có thể chia sẻ sự chú ý đó đến mục quảng cáo.
Tuy nhiên, hãy đảm bảo là đừng hút hết “ánh đèn sân khấu” từ ngôi sao CTA. Bên cạnh việc kiếm tiền từ quảng cáo, CTA cũng là một thành tố vô cùng quan trọng với bất kỳ trang Web nào.
Kiểm tra và tối ưu hóa hiệu quả từ quảng cáo
Một kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing trực tuyến, đó chính là bạn cần phải thường xuyên kiểm tra tính hiệu quả của phần quảng cáo trên trang Web.
Hãy đặt lịch kiểm tra hiệu quả của quảng cáo cứ một tháng một lần. Tôi so sánh doanh thu của mục quảng cáo tốt nhất trên trang Web của tháng này so với tháng trước. Với những mục không đem lại hiệu quả tốt, tôi rút chúng xuống, thiết lập định dạng mới và bắt đầu chiến dịch quảng cáo mới.
Khi thu về số tiền doanh thu lớn, con người rất dễ sa vào sự thỏa mãn với những gì họ đạt được. Nhưng để tối đa hóa lợi nhuận bạn có thể thu về, lời khuyên chân thành ở đây là: cần thường xuyên kiểm tra hiệu quả từ phương thức quảng cáo bạn đang thực hiện.
Đề nghị khách truy cập tắt Adblock
Một điều khó có thể bàn cãi, đó chính là: Khách rất “dị ứng” với quảng cáo trên Website.
Bởi quảng cáo sẽ khiến họ bị “đứt mạch suy nghĩ” khi đọc và thưởng thức các nội dung trên Website, thứ lôi kéo họ truy cập page của bạn đầu tiên. Vậy nên, rất nhiều người dùng tải và sử dụng các công cụ chặn quảng cáo, để khỏi phải ngứa mắt với hàng đống những quảng cáo không cần thiết.
Tất nhiên, bạn chẳng được hưởng bất kỳ đồng xu nào từ hành động này rồi.
Đó là lúc bạn cần đề nghị họ (một cách lịch thiệp) rằng: Hãy tắt adblock đi, bởi điều đó có thể ảnh hưởng tới chất lượng của bài viết trên Web trong thời gian tới đó.
Một khảo sát được thực hiện bởi IAB UK đã hé lộ một sự thật có thể khiến nhiều người phải bất ngờ. Rằng có nhiều người sẵn sàng tắt công cụ ad block của họ, nếu như được trang Web đề nghị làm điều đó.
Điều kiện để đăng ký tài khoản Google Adsense là gì?
Với loại tài khoản Adsense Hosted, bạn chỉ cần có một trang blogger, Youtube với một ít lượt truy cập và lượt xem video là dễ dàng đăng ký được ngay. Mẫu đăng ký cũng được tích hợp thẳng trong Youtube, Blogger… chỉ cần đáp ứng những điều kiện cơ bản nhất thì nó sẽ tự động được kích hoạt để bạn đăng ký trực tiếp từ nó. Tất nhiên là còn phải qua quá trình xét duyệt lại của Google nhưng nhìn chung là dễ.
Tuy nhiên, với loại tài khoản Adsense Content thì gian nan hơn nhiều. Để đăng ký được Adsense Content bạn cần thỏa một số điều kiện sau:
Sở hữu website: Bạn phải sở hữu một website riêng của mình, có thể truy cập vào mã nguồn để sửa code. Thường một website đăng ký Google Adsense là website tin tức hoặc blog cá nhân.
Nội dung website: Phải tuyệt đối tuân thủ chính sách của Google gồm một số điều kiện như:
- Nội dung website không được vi phạm bản quyền tức không copy nội dung của người khác mà không được sự cho phép của họ. Nội dung không được nằm trong những nội dung bị cấm của Google như: Phân biệt chủng tộc, giới tính, hàng giả, hàng kém chất lượng, nội dung kích động thù địch, nội dung người lớn…
- Số lượt nhấp và hiển thị quảng cáo phải hoàn toàn tự nhiên không được can thiệp bằng kĩ thuật hoặc thậm chí là hành vi khuyến khích người khác click vào quảng cáo.
- Nguồn lưu lượng truy cập hằng ngày tương đối. Google không qui định cụ thể một website cần bao nhiêu lượt truy cập một ngày là được xét duyệt nhưng bạn cũng nên đợi đến lúc website của mình có lượt truy cập kha khá (khoảng vài trăm/ngày) rồi mới đăng ký để tăng khả năng được xét duyệt.
- Ngoài ra nguồn lưu lượng truy cập này phải là tự nhiên, không được dùng các thủ thuật đánh lừa, hack traffic và thậm chí là sử dụng khác loại hình quảng cáo trả tiền để tăng lưu lượng truy cập.
- Một số quy định khác về yêu cầu kĩ thuật, cookie quảng cáo, chính sách bảo mật,…
Tuổi thọ trang web: Website của bạn phải có thời gian hoạt động ít nhất từ 3 đến 6 tháng. Qui định này áp dụng một số nơi trên thế giới và trong đó có Việt Nam. Nó nhằm đảm bảo chất lượng cho mạng quảng cáo Google và bảo vệ quyền lợi nhà quảng cáo.
Liên quan: Khóa học Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook ads “Siêu target”
Làm thế nào để tài khoản Google Adsense của bạn không bị “bay màu”?
Như đã trình bày phía trên, Google Adsense đưa ra một bộ quy tắc mà người dùng cần phải tuân theo, nếu như không muốn bị bay màu trong vòng 5 nốt nhạc. Google rất giỏi trong việc tìm và nhận diện các đối tượng tình nghi, các “chuyên gia” chuyên tự bấm vào link quảng cáo trên trang Web của chính mình, hay kêu gọi người khác “vô tình” click hộ chẳng hạn.
Dưới đây là những điều bạn cần tránh, nếu như không muốn tài khoản Adsense của mình tự dưng “biến mất” trong một ngày đẹp trời:
Tự click vào quảng cáo trên trang của chính mình: Nó sẽ chẳng có tác dụng gì đâu, bởi Google rất công bằng trên sân chơi của mình. Tất cả những người sử dụng địa chỉ IP do bạn cung cấp mà click vào banner quảng cáo đều phạm luật. Ngay cả việc bạn có dùng chiêu trò như proxy để giấu IP đi thì “đi đêm lắm cũng sẽ có ngày gặp ma” mà thôi.
Kêu gọi những người khác click vào quảng cáo của bạn: Đây cũng là hành vi vi phạm chính sách của Google. Gào thét một cách tuyệt vọng về việc “nhờ” những người khác click vào quảng cáo không phải là một ý tưởng thông minh.
Tự ý thay đổi mã code quảng cáo: Nếu bạn có ý định thay đổi mã code quảng cáo trên trang Web của mình, hãy làm điều đó trên nền tảng Adsense. Nếu bạn tự ý thay đổi, bạn đang cản trở việc Google theo dõi hiệu quả của chiến dịch quảng cáo của bạn, khiến họ hiểu lầm rằng bạn đang có ý định “gian dối”, và tất nhiên, vi phạm chính sách của Google.
Sử dụng công cụ click quảng cáo tự động: Đây chẳng khác gì một hành động “hack” thường gặp trong game cả. Việc sử dụng robot hay bất kỳ công cụ click quảng cáo tự động nào là không được phép. Hơn nữa, bạn cũng không được phép thực hiện hành vi “click trao đổi” với nhau, hay bất kỳ hành vi gian lận khác.
Tạo Website chuyên trị quảng cáo: Mục tiêu của Google là mong muốn được cung cấp và truyền tải các thông tin hữu ích tới người dùng. Nếu bạn có ý định cung cấp thông tin “hữu ích” kiểu toàn quảng cáo là quảng cáo, sẽ có ngày Thanos tìm đến bạn và “búng tay bay màu”.
Để tìm hiểu thêm về các chính sách của Google, bạn có thể tham khảo thêm tại đây.
Lời khuyên của tôi ở đây là: Hãy tuân thủ thật nghiêm túc những chính sách mà Google đã đề ra. Bạn chẳng thể nào đi guốc trong bụng của Google được đâu.
Một số bí kíp khác để thành công từ Google Adsense
Từ những chính sách nghiêm ngặt của Google đã được đề cập ở bên trên, sẽ thật khó để nói rằng: Bạn sẽ có nguồn thu nhập thực sự ổn định từ Google Adsense. Có rất nhiều các yếu tố khác có thể ảnh hưởng tới thu nhập của bạn như khả năng thu hút traffic, leo rank cho các từ khóa SEO, và nhiều thứ cần thiết khác.
Bạn cần phải thật thành thục các kỹ năng có liên quan, lại vừa phải thông thạo bộ quy tắc mà Google đã đề ra. Nghe có vẻ khó nhằn.
Nhưng có những trường hợp thành công và làm giàu được từ Google Adsense. Những ví dụ này là gì, bạn có thể học hỏi gì từ các bí kíp này?
Tìm kiếm chủ đề thích hợp với bạn
Bạn dù không thể thay đổi CPC cho chủ đề mà bạn mong muốn, nhưng hoàn toàn có thể chọn chủ đề có CPC cao. Nhưng cũng đừng quên, bạn phải chọn chủ đề làm sao mà thích hợp nhất với mình (thứ mà bạn cảm thấy mình có hứng thú viết nhất).
Tất nhiên, viết chủ đề có CPC cao thì vui thật đấy, nhưng bạn sẽ sớm mất cảm hứng và “đói ăn” sớm mà thôi.
Tìm keyword cho content: Để hướng nguồn traffic tự nhiên cho bài viết, bạn cần phải tìm từ khóa có liên quan tới chủ đề. Lý tưởng nhất, bạn nên tối ưu hóa từ khóa bằng việc quan tâm tới một số chỉ số: như các từ khóa có lượng tìm kiếm cao mà có tính cạnh tranh thấp. Bạn có thể sử dụng công cụ bổ trợ cho việc nghiên cứu từ khóa như keywordtool.io
Xây dựng đường link cho page: Như ví dụ của Harsh, anh ấy không hề thiết lập các backlink building, dù nó có thể đem lại lượng traffic cơ học lớn. Thay vào đó, anh đầu tư nội dung chất lượng cho trang Web, tự khắc sẽ thu hút được nguồn link earning dồi dào, đến từ những đường link chất lượng.
Liên quan: Bí Kíp Chạy Quảng Cáo Facebook Ads Hiệu Quả – 6 Công Cụ Hỗ Trợ Chạy Quảng Cáo Facebook Tốt Nhất
Đừng chỉ dựa vào Google để thu hút traffic vào website
Trong khi bạn đang cố gắng leo rank trên Google để thu hút càng nhiều càng tốt lượt traffic cho trang Web, nó, ngạc nhiên thay, lại không phải là nguồn thu hút traffic nhiều nhất. Bạn hoàn toàn có thể thu lượng traffic từ các nguồn khác như mạng xã hội, forum, diễn đàn, các website giới thiệu,… Nói cách khác, Google không phải là chỗ kiếm traffic duy nhất…
Google Adsense luôn tạo ra một rào cản để các nhà quản lý Website có thể kiếm được nhiều tiền từ thị trường. Tuy vậy, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm các phương thức hiệu quả khác để kiếm được nhiều tiền trên môi trường digital (như tận dụng Website để bán sản phẩm chẳng hạn, hay làm affiliate marketing), thay vì cứ chăm chăm tập trung vào phương thức kiếm tiền từ quảng cáo.
Xây dựng danh sách email: Đây là một cách làm thông minh, giúp bạn xây dựng được một tệp khách hàng tiềm năng để kéo traffic trong tương lai.
Lời kết
Như vậy bạn đã biết Google Adsense là gì và nó hoạt động như thế nào. Kiếm tiền với Google Adsense đòi hỏi ở bạn sự kiên trì đến cùng và quan trọng nhất vẫn là làm thế nào để kiếm được lượng người truy cập website, blog khổng lồ và sạch. Với Youtube cũng vậy phải tạo được nội dung hấp dẫn để có được nhiều người xem, nhiều người đăng ký kênh của bạn và tất nhiên nội dung đó không được vi phạm chính sách Google.
Nếu có thể thì bạn nên tạo nội dung cho thị trường nước ngoài vì hoa hồng quảng cáo Google trả cho những người chơi Adsense tại Việt Nam khá thấp. Tất nhiên là nếu ở thị trường Việt Nam mà làm tốt thì cũng đủ để bạn có cuộc sống dư dã hàng tháng rồi.
Có rất nhiều lý do để có thể khẳng định rằng Google Adsense là mạng quảng cáo trực tuyến nổi tiếng nhất hiện nay, và là “cần câu cơm” cho rất nhiều các nhà quản lý Website. Để có thể thành công trên nền tảng này, bạn cần phải nắm vững các quy tắc nghiêm ngặt từ Google, cùng trang bị thêm các kỹ năng cần thiết như đo lường các chỉ số CPC, CTR,…; lựa chọn bố cục quảng cáo hợp lý; và phân tích và nghiên cứu Marketing SEO.
Nhưng điều quan trọng hơn cả để kiếm tiền cho Google Adsense là đầu tư vào nội dung trang Web, và nghiên cứu các mạng quảng cáo trực tuyến khác ngoài Google.
Hy vọng các thông tin chúng tôi truyền tải trên đây sẽ giúp công việc kiếm tiền của bạn từ Google Adsense trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Nguồn: Tổng hợp
Phương Duy – Tổng hợp và Edit
Có thể bạn quan tâm:
Tuyệt chiêu quảng cáo Facebook 2019! Biết trước hiệu quả chiến dịch mà không cần chạy quảng cáo!
Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook ads 2019 – quảng cáo UID Facebook ads
Hướng dẫn chạy quảng cáo youtube hiệu quả
Bí Quyết Viết Lời Chào Hàng Tuyệt Đỉnh Tăng 19 Lần Tỷ Lệ Mua
Biến website của bạn trở thành “CỖ MÁY BÁN HÀNG TỰ ĐỘNG” với ATPWeb.vn