Chi phí quảng cáo trên Facebook rất rộng và phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm ngành, địa điểm và mục tiêu của bạn. Với nhiều doanh nghiệp trả tiền cho quảng cáo Facebook và Facebook giới hạn số lượng quảng cáo họ hiển thị, chất lượng và nhắm mục tiêu là tối quan trọng.
Quảng cáo Facebook có thể có lợi cho bất kỳ quy mô kinh doanh. Có một loạt các tùy chọn nhắm mục tiêu và chi phí cho bất kỳ quảng cáo nào cũng được tính toán dễ dàng. Ngoài ra, ngân sách quảng cáo của bạn có thể điều chỉnh, do đó, mức tối đa của bạn sẽ được vinh danh và có thể được thay đổi bất cứ khi nào bạn muốn.
Sai lầm lớn nhất mà bất kỳ doanh nghiệp nào bắt đầu vào quảng cáo Facebook đều mắc phải là nhắm mục tiêu sai đối tượng của họ. Tuy nhiên, bạn không cần phải cảm thấy sợ hãi bởi tất cả các tùy chọn có sẵn. Đọc để tìm hiểu thêm về tối ưu hóa chi phí quảng cáo Facebook của bạn và tìm hiểu cách tận dụng tối đa nền tảng.
Định nghĩa quảng cáo Facebook
Quảng cáo Facebook có từ vựng riêng và tốt nhất là bạn nên làm quen với các điều khoản này trước khi bạn bắt đầu cuộc phiêu lưu chiến dịch của mình. Bạn sẽ chỉ trả tiền cho mục tiêu chiến dịch của mình nhưng có thể quảng cáo có thể được tương tác theo những cách khác. Ví dụ: tăng bài đăng để tương tác vẫn tạo nút Like tinh tế mà người dùng có thể nhấp vào. Bạn sẽ chỉ bị tính phí cho bài đính hôn. Ngay cả khi mục tiêu chiến dịch của bạn không tính phí cho lần hiển thị, bạn vẫn có thể thấy chi phí trung bình trên 1000 lần hiển thị là bao nhiêu.
- Chi phí mỗi lần nhấp (CPC) : Nếu chiến dịch của bạn được đặt thành tính phí cho các lần nhấp (người dùng phải nhấp vào quảng cáo), thì CPC sẽ là số liệu của bạn. Trung bình là $ 1,72 CPC.
- Cost Per Like (CPL) : Được sử dụng trong các chiến dịch Like, CPL được sử dụng khi người dùng nhấp Like khi được trình bày với quảng cáo.
- Cost Per Mille (CPM) : Chi phí cho 1000 lần hiển thị. Điều này thường được đo lường cho nhận thức về thương hiệu.
- Chi phí cho mỗi hành động (CPA) : Đối với các chiến dịch có hành động cụ thể, như Cài đặt ứng dụng, CPA được đo cho mỗi hành động. Người dùng sẽ cần phải nhấp vào nút để bạn được tính phí.
- Điểm liên quan : Chỉ áp dụng cho quảng cáo, số liệu ước tính này ở thang điểm từ 1 đến 10. Nó chỉ được hiển thị sau khi quảng cáo của bạn nhận được hơn 500 lần hiển thị và dựa trên cách khán giả của bạn phản hồi với quảng cáo.
- Tần suất : Ước tính tần suất người dùng nhìn thấy quảng cáo của bạn. Con số này được tính bằng tổng số lần hiển thị chia cho phạm vi tiếp cận (tổng số người dùng duy nhất). Con số cao có thể cho thấy sự mệt mỏi của quảng cáo.
Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí
Có khá nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo chung trên Facebook. Khi bạn đang thiết lập ngân sách, hãy ghi nhớ những yếu tố chính này. Các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến chi phí bao gồm quốc gia, độ tuổi khán giả, giới tính và vị trí quảng cáo.
Công nghiệp
Ngành công nghiệp mà bạn tham gia có thể ảnh hưởng đến chi phí. Một doanh nghiệp thủ công nhắm mục tiêu sở thích có thể có chi phí quảng cáo thấp hơn một công cụ nông nghiệp thương mại tối nghĩa.
WordStream tìm thấy trung bình 1,72 đô la CPC trên tất cả các ngành. Nhưng trong các ngành được khảo sát, có một phạm vi từ mức thấp 0,45 đô la trong ngành may mặc đến mức cao là 3,77 đô la CPC trong tài chính và bảo hiểm.
Thời gian trong năm
Khi bạn quảng cáo hoặc chạy chiến dịch của bạn trên Facebook có tác động lớn đến chi phí của bạn. Khi Q4 và kỳ nghỉ lễ diễn ra, bạn sẽ thấy mình cạnh tranh với nhiều doanh nghiệp hơn, điều này sẽ làm tăng chi phí của bạn. Nếu bạn đang làm việc với ngân sách hàng năm, hãy ghi nhớ mức tăng này.
Mục tiêu
Mục tiêu chiến dịch của bạn có vấn đề. Một cài đặt ứng dụng thường có giá cao hơn một lượt đăng bài vì nó đòi hỏi phải mua nhiều hơn từ người dùng.
Khi xem xét số liệu CPM, Statista thấy rằng doanh số danh mục sản phẩm có chi phí cao nhất ở mức $ 4,77 CPM so với mức thấp nhất ở mức $ 0,48 CPM với mục tiêu nhận thức về thương hiệu.
Mục tiêu của Facebook được chia thành ba loại:
- Nhận thức : Bao gồm Nhận thức và Tiếp cận Thương hiệu, mục tiêu này có nghĩa là tạo ra sự quan tâm đến sản phẩm của bạn. Bạn sẽ thanh toán bằng CPM. Sao chép và sáng tạo cho điều này thường được viết cho khách hàng mới.
- Cân nhắc : Điều này kéo dài một số loại. Nó bao gồm Lưu lượng truy cập, Cam kết, Cài đặt ứng dụng, Lượt xem video, Tạo khách hàng tiềm năng và Tin nhắn. Bạn sẽ thanh toán bằng CPA. Loại mục tiêu này hướng đến những khách hàng đã quen thuộc với sản phẩm của bạn và muốn biết thêm. Bạn cũng có thể thiết lập nó cho khách hàng mới nhưng hãy nhớ rằng bạn đang yêu cầu họ thực hiện một số hành động trên quảng cáo.
- Chuyển đổi : Mục tiêu này bao gồm Chuyển đổi, Bán hàng qua cửa hàng và Lượt truy cập cửa hàng. Bạn sẽ trả cho điều này bằng chi phí cho mỗi chuyển đổi hoặc CPM.
Đặt ngân sách quảng cáo trên Facebook
Khi bắt đầu bất kỳ phiên thiết lập ngân sách nào, hãy phác thảo mục tiêu của bạn cho một chiến dịch cụ thể. Bạn có muốn tăng số lượng người hâm mộ của bạn hoặc bạn muốn tăng chuyển đổi cửa hàng trang web của bạn?
Biết mục tiêu nào cần giải quyết sẽ dẫn bạn đến quyết định về một mục tiêu. Như chúng tôi đã đề cập trước đây, các mục tiêu có chi phí khác nhau.
Khi tạo chiến dịch của bạn lần đầu tiên, hãy đặt giới hạn ngân sách thấp hơn để bạn có thể xem quảng cáo hoạt động như thế nào. Bạn có thể đặt ngân sách tối đa hàng ngày hoặc giới hạn trọn đời. Cả hai loại có thể được điều chỉnh khi chiến dịch chạy khóa học của nó.
Tiếp theo, quyết định chiến lược giá thầu của bạn. Quảng cáo của bạn sẽ tăng so với hàng ngàn quảng cáo khác cùng một lúc. Bạn có thể đặt chiến lược giá thầu với chi phí thấp nhất, mà Facebook sẽ xác định cho bạn. Bạn sẽ nhận được nhiều chuyển đổi nhất trên mỗi ngân sách với giới hạn giá thầu tùy chọn. Đối với chi phí mục tiêu, bạn sẽ đặt một số tiền và Facebook sẽ đặt giá thầu xung quanh mục tiêu đó. Điều này có thể tốn kém trong ngắn hạn nhưng ổn định hơn trong dài hạn. Tùy chọn chiến lược giá thầu của bạn sẽ thay đổi theo mục tiêu bạn chọn. Chi phí mục tiêu chỉ khả dụng cho việc tạo khách hàng tiềm năng, cài đặt ứng dụng, chuyển đổi hoặc bán danh mục.
Khi xem phần Ngân sách & Lịch biểu của bạn, bạn có thể mở rộng các tùy chọn nâng cao để tìm thêm cách để hạn chế chi tiêu của mình. Quan điểm này sẽ thay đổi dựa trên mục tiêu bạn chọn.
Nếu bạn thấy rằng bạn đang trả nhiều tiền hơn trong một khoảng thời gian nhất định, có thể hữu ích để đặt lịch cho quảng cáo. Tùy chọn này chỉ có sẵn cho ngân sách trọn đời. Lịch biểu được đặt tốt nhất cho quảng cáo bị giới hạn thời gian. Ví dụ: quảng cáo cho một giờ vui vẻ sẽ không thành công vào lúc 3 giờ sáng lúc 1 giờ chiều khi khách hàng đưa ra quyết định cho kế hoạch buổi tối của họ.
Cuối cùng, xác định bản sao quảng cáo và sáng tạo của bạn. Bạn có thể không phải trả tiền cho Facebook cho việc này nhưng việc phát triển bản sao quảng cáo của riêng bạn và chi phí sáng tạo sẽ mất thời gian và tiền bạc. Lấy cảm hứng từ quảng cáo từ các doanh nghiệp khác. Nếu bạn đã nỗ lực phát triển quảng cáo, hãy tối ưu hóa hình ảnh và chỉnh sửa vị trí. Quảng cáo của bạn sẽ không thành công trên toàn bộ mạng quảng cáo của Facebook, do đó bạn không nên lo lắng về việc tạo phương tiện một kích cỡ phù hợp với tất cả.
Giảm chi phí quảng cáo Facebook của bạn
Bắt đầu trong quảng cáo Facebook là một trò chơi thử và sai. Công ty của bạn có thể có nhiều quảng cáo thành công trên Instagram Stories hơn trên Facebook Newsfeed. Hoặc, khán giả của bạn có thể dễ tiếp nhận quảng cáo video hơn quảng cáo băng chuyền. Nhưng một số điều là phổ quát khi giảm chi phí.
Tạo nhiều đối tượng
Đối tượng của bạn là một trong những phần quan trọng nhất trong quảng cáo Facebook của bạn. Đối tượng rộng không xác định sẽ không dễ tiếp nhận quảng cáo của bạn như đối tượng được nhắm mục tiêu tốt. Đối tượng của bạn càng được phân khúc nhiều, bạn sẽ càng thành công hơn trong việc tìm ra cách họ phản hồi với quảng cáo của bạn. Bạn có thể truy cập đối tượng đã lưu trong tab Đối tượng của Trình quản lý quảng cáo.
Có một số cách tạo đối tượng trên Facebook:
- Đối tượng mục tiêu : Được tìm thấy trong khi bạn đang tạo chiến dịch quảng cáo, bạn có thể thêm các hạn chế về nhân khẩu học cho đối tượng của mình. Bạn cũng có một tùy chọn để lưu và đặt tên cho đối tượng này.
- Đối tượng tùy chỉnh : Tạo và lưu đối tượng được tạo từ các khách hàng hoặc khách truy cập trang web trong quá khứ. Đối tượng khách truy cập trang web yêu cầu Facebook Pixel và thành công nhất trong các chiến dịch nhắm mục tiêu lại.
- Đối tượng có vẻ giống nhau : Lấy đối tượng hiện có của bạn, Facebook sẽ tìm thấy những người giống với đối tượng bạn đã chọn. Đây là một cách tuyệt vời để mở rộng các loại đối tượng của bạn.
Trong một chiến dịch, bạn có thể có một vài bộ quảng cáo. Đối với mỗi biến thể, bạn có thể xem lại bao nhiêu ngân sách để phân phối. Quản lý ngân sách này là tốt nhất nếu bạn muốn phân phát cùng một quảng cáo cho các đối tượng khác nhau nhưng với ngân sách thay đổi.
Có nhiều đối tượng khác nhau sẽ giúp bạn có nhiều lựa chọn hơn để nhắm mục tiêu. Nó cũng cắt giảm mệt mỏi quảng cáo cho người hâm mộ của bạn.
Sử dụng công cụ chồng chéo đối tượng của Facebook để xác định xem khán giả của bạn có quá nhiều trùng lặp trong quảng cáo của bạn hay không. Bạn có thể truy cập phần này trong phần Đối tượng của Trình quản lý quảng cáo. Chọn bất kỳ đối tượng đã lưu để so sánh chúng. Điều này hữu ích nhất khi bạn đang chạy nhiều quảng cáo cùng một lúc và không muốn người hâm mộ của bạn cảm thấy mệt mỏi khi xem cùng một video nhiều lần.
Tìm hiểu thêm về cách thiết lập nhắm mục tiêu đối tượng quảng cáo trong bài đăng trên blog của chúng tôi.
Kiểm tra phân tách A / B
Để tìm ra những gì phù hợp nhất với bạn, hãy sử dụng tính năng A / B. Để đạt được mục tiêu đó, hãy chọn mục tiêu chiến dịch và tạo thử nghiệm phân tách. Đây là một cách tuyệt vời để có được đôi chân ướt át trong quảng cáo mà không tốn quá nhiều tiền.
Facebook sẽ tự động kiểm tra A / B cho bạn dựa trên quảng cáo, tối ưu hóa phân phối, đối tượng và vị trí. Khi bạn thiết lập nó, bạn sẽ có khả năng đặt ngân sách, phân chia (chẵn hoặc có trọng số), lịch biểu và thời lượng. Nếu bạn không chắc chắn về đối tượng hoặc vị trí sẽ sử dụng với quảng cáo mới của mình, phân chia A / B sẽ giúp quyết định điều này và cắt giảm chi tiêu trong tương lai của bạn.
Sau khi thử nghiệm hoàn tất, Facebook sẽ gửi email cho bạn kết quả. Ngoài ra còn có một tùy chọn để kết thúc bài kiểm tra sớm nếu người chiến thắng được xác định trước khi đạt được thời lượng.
Điều chỉnh sáng tạo của bạn
Facebook là một nền tảng trực quan đầu tiên cho quảng cáo. Hình ảnh và video hoạt động tốt khi duyệt qua Newsfeed của bạn. Người dùng có xu hướng xem phương tiện sáng tạo trước và sau đó nhìn vào bản sao được liên kết. Sử dụng điều này để lợi thế của bạn bằng cách cải thiện phương tiện truyền thông của bạn và tối ưu hóa nó cho vị trí bạn muốn.
Nếu bạn chọn một định dạng hình ảnh duy nhất cho quảng cáo của mình, bạn có tùy chọn tải lên tối đa sáu hình ảnh. Facebook sau đó sẽ kiểm tra hình ảnh cho bạn dưới dạng thử nghiệm A / B. Mỗi hình ảnh trở thành quảng cáo của riêng nó và bạn sẽ có thể xem mỗi hình ảnh hoạt động như thế nào. Với nhiều hình ảnh, ngân sách sẽ tự điều chỉnh để ưu tiên cho hiệu suất tốt nhất.
Báo cáo quảng cáo xã hội của Sprout cho thấy 41% khán giả quảng cáo thích một quảng cáo giải trí cho họ và 37% sẽ tham gia giảm giá. Sử dụng điều này để lợi thế của bạn khi tạo các chiến dịch cho các sản phẩm thường không mang tính giải trí.
Phần kết luận
Quảng cáo Facebook là khó khăn cho người mới bắt đầu. Ngay cả khi bạn đã quen thuộc với sản phẩm, bạn sẽ thấy các tính năng mới được phát hành mỗi tháng. Có hàng trăm cách để nhắm mục tiêu và thay đổi quảng cáo của bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên tập trung vào một mục tiêu duy nhất và mài giũa đối tượng và sáng tạo của bạn để xem liệu đó có phải là sự kết hợp phù hợp với bạn không.
Nguồn: sproutsocial.com
Phương Duy – ATP Software
Có thể bạn quan tâm:
Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads dành cho người mới bắt đầu 2019
Hướng dẫn thiết lập quảng cáo tăng like fanpage – Quảng cáo Page Likes 2019
Hướng dẫn thiết lập quảng cáo cài đặt ứng dụng – App Install 2019
Thiết lập quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu chi tiết nhất