Các chiến lược Marketing trong nước đang tăng tốc từ khá lâu nay. Nhiều công ty và các công ty khởi nghiệp đang lựa chọn các kỹ thuật trong nước để tạo ra một vị trí độc đáo cho thương hiệu của họ trên thị trường . Trong khi các chiến dịch quảng cáo bên ngoài truyền thống cố gắng thuyết phục những khán giả xa lạ bằng các thông điệp bán hàng, thì các chiến dịch trong nước hướng đến tập trung vào giá trị mà họ có thể cung cấp cho người dùng. Và điều đó nhắc nhở những người dùng đó tự nhiên thu hút những doanh nghiệp đó khi có nhu cầu. Chiến lược Marketing trong nước cho một startup được coi là hiệu quả vì nó ít tốn kém.
Marketing trong nước là gì?
Chia sẻ là quan tâm và hướng nội là về việc tạo và chia sẻ nội dung với thế giới. Bằng cách tạo nội dung được thiết kế đặc biệt để thu hút khách hàng mơ ước của bạn, nội địa thu hút khách hàng tiềm năng đủ điều kiện cho doanh nghiệp của bạn và khiến họ quay lại để biết thêm.
Hình thức này phần lớn tập trung vào việc tạo ra nội dung chất lượng thu hút mọi người hướng tới thương hiệu. Những người này đã là những người dẫn đầu, tìm kiếm thị trường và đối thủ để tìm ra lựa chọn tốt nhất.
Họ đang cố gắng đi đến kết luận liệu họ có thực sự cần nó hay không. Vì vậy, mục đích là để tạo ra nội dung nói chuyện với những người này. Nó nên được như vậy nó sẽ giúp họ mua sản phẩm đó mà không bị ép buộc.
Bằng cách căn chỉnh nội dung bạn xuất bản với sở thích của khách hàng , bạn tự nhiên thu hút lưu lượng truy cập trong nước mà sau đó bạn có thể chuyển đổi, đóng và thỏa thích theo thời gian.
Mục tiêu đầu tiên là thu hút đúng đối tượng thông qua blog, phương tiện truyền thông xã hội và từ khóa. Nếu nội dung nói ngôn ngữ của khán giả thì họ sẽ truy cập trang web. Trang web cần có lời kêu gọi hành động, trang đích và biểu mẫu yêu cầu liên hệ thích hợp. Nhấn vào khách hàng tiềm năng thông qua email. Khi ai đó trở thành khách hàng, hãy tiếp tục xuất bản và chia sẻ nội dung giúp họ sử dụng tốt hơn sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và làm hài lòng họ với tư cách là đối tác và nhà lãnh đạo tư tưởng.
Liên quan: Phân tích chiến dịch Marketing thành công của Điện Máy Xanh – Vì sao Điện Máy Xanh lớn mạnh?
Chiến lược Marketing trong nước cho người khởi nghiệp
Các công ty khởi nghiệp luôn gặp vấn đề về ngân sách trong những ngày đầu. Vì vậy, họ luôn tìm kiếm những lựa chọn Marketing ít tốn kém hơn. Ngoài ra, các công ty khởi nghiệp đôi khi thiếu nhân sự vì những hạn chế về ngân sách. Vì vậy, trong những trường hợp như vậy, tùy chọn Marketing trong nước hoạt động tốt nhất cho họ.
Kỹ thuật này giữ lượng lợi ích tốt và có kết quả dài hạn.
1. Tạo cá tính
Người mua không chính xác là một người mà là một hành vi. Bạn chỉ cần dịch hành vi đó cho một người bằng cách hình thành một hình ảnh tinh thần về ví dụ phổ biến nhất của hành vi đó để tạo cho nó một hình thức.
Đối với người mua có liên quan, hãy thử nghiệm nguyên mẫu sản phẩm với những người dùng tiềm năng khác nhau trên thị trường bao gồm những người ở nhóm tuổi khác nhau, nhóm thu nhập, vị trí địa lý, v.v.
Nếu startup của bạn có một trang Facebook với vài trăm người hâm mộ, bạn có thể dễ dàng thấy thị trường hiện tại của mình trông như thế nào. Thực hiện khảo sát khách hàng thông qua các phần mềm trực tuyến khác nhau như SurveyMonkey
Những phần mềm dựa trên đám mây trực tuyến này sẽ tiết kiệm thời gian ra ngoài và thực hiện các cuộc khảo sát. Với điều này, bạn có thể liên hệ với một vài khách hàng và hỏi họ về cuộc đấu tranh của họ và giải thích cho họ cách giải quyết vấn đề của họ với sản phẩm của bạn.
2. Marketing nội dung tại chỗ
Marketing nội dung tại chỗ rất hữu ích theo nhiều cách. Nó thu hút sự chú ý của độc giả mới đối với trang web và giữ lại nhóm khách hàng hiện có. Điều này tối đa hóa cơ sở khách hàng.
Để theo kịp tốc độ, bạn cần cung cấp nội dung chuyên sâu, nguyên bản và chất lượng.
3. Marketing nội dung ngoài trang web
Marketing nội dung ngoài trang web hoạt động tương tự như trên trang web. Điều này cũng cần một nội dung được viết tốt và có giá trị, nhưng thay vì xuất bản trên trang web của bạn, bạn sẽ làm nó trên một số nền tảng khác.
Bằng cách xuất bản nó trên một số nền tảng khác, có thể một số trang web phổ biến, khán giả sẽ thu hút sự chú ý. Nếu họ quan tâm, chắc chắn họ sẽ ghé thăm trang web của bạn.
Trong tình huống của anh ấy, trang web của bạn sẽ nhận được rất nhiều lưu lượng truy cập giới thiệu. Điều này sẽ giúp phát triển danh tiếng thương hiệu với tốc độ ổn định.
Liên quan: ROI là gì? Bật mí 5 giải pháp cải thiện hiệu suất hoàn vốn (ROI) cho Content Marketing.
4. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
Với Marketing nội dung tại chỗ và ngoài trang web, trang web sẽ có lưu lượng truy cập khá tốt. Nội dung trên trang web thu hút các liên kết trong nước, trong khi nội dung ngoài trang web trực tiếp xây dựng các liên kết đến trang web của bạn. Càng nhiều liên kết trong nước chất lượng cao, có giá trị, trang web của bạn càng có thứ hạng cao trong công cụ tìm kiếm .
5. Marketing truyền thông xã hội
Marketing truyền thông xã hội hoặc Marketing Công nghệ luôn hoạt động cho bất kỳ doanh nghiệp. Để được trên phương tiện truyền thông xã hội không mất nhiều nỗ lực. Tất cả những gì bạn phải làm là tạo một trang Facebook, Twitter, Instagram, v.v. và bắt đầu chia sẻ nội dung chất lượng.
Đăng hình ảnh thời gian thực của sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của khán giả. Ném nội dung tại chỗ và ngoài trang web của bạn vào tổ chức tại đây và những người theo dõi của bạn sẽ có nhiều lý do hơn để bám sát.
Một mình, phương tiện truyền thông xã hội có thể tạo ra một lưu lượng truy cập ổn định đến trang web của bạn và xây dựng thương hiệu của bạn, nhưng sức mạnh thực sự của nó là khuếch đại tác động của các chiến lược tiếp thị trong nước khác của bạn.
Hình trên là từ trang Facebook của Vườn nho Sula nổi tiếng.
Liên quan: 10 chiến lược mới cho Marketing truyền thông xã hội năm 2019
6. Người gây ảnh hưởng
Marketing Influencer được thiết kế để tham gia vào một cộng đồng hiện tại của những người theo dõi tham gia trên phương tiện truyền thông xã hội. Người ảnh hưởng là chuyên gia trong các hốc của họ.
Những cá nhân này có ảnh hưởng đến đối tượng mà bạn có thể đang cố gắng tiếp cận và có thể Marketing hữu ích cho những người mua đó.
Skype đã thực hiện một chiến dịch gây ảnh hưởng trở lại vào năm 2015 có tên Dự án Passion của Skype. Chiến dịch được dành riêng cho các blogger có ảnh hưởng để chia sẻ kinh nghiệm cá nhân của họ.
Kết quả rất tốt với hơn 140.000 lượt truy cập vào trung tâm chiến dịch, hơn 5.000 cổ phiếu chiến dịch và tỷ lệ chuyển đổi 10% (10% khách truy cập đã tải xuống Skype trên điện thoại di động của họ).
Do đó, phân tích các chiến dịch ảnh hưởng của các thương hiệu như vậy sẽ giúp xây dựng của riêng bạn. Và những chiến dịch này thực sự làm nên điều kỳ diệu.
7. Email
Marketing qua email giúp tăng uy tín của thương hiệu và mang lại dấu ấn cá nhân. Email được coi là nguồn xác thực nhất để tiếp cận với khách hàng.
Email marketing giúp hình thành cơ sở khách hàng trung thành. Nó không chỉ là nói với khách hàng để mua sản phẩm. Nó cũng là về việc cung cấp cho họ thông tin tốt về các xu hướng mới nhất.
Làm thế nào để có được cơ sở người dùng ban đầu với chi phí thấp
Đối với một startup, rất khó để tạo ra một lực kéo trong những ngày đầu tiên của doanh nghiệp. Nhưng như mọi người đều biết, nội dung của vua là vua, vì vậy hãy sử dụng nó một cách khôn ngoan. Ngoài ra có nhiều cách khác, thông qua đó tất cả những gì bạn cần là một chút thông minh bởi vì là một người khởi nghiệp, bạn có những hạn chế về tiền bạc. Và ngay bây giờ, bạn không có cơ hội đầu tư vào việc Marketing sản phẩm của mình một cách nặng nề.
Dưới đây là một số cách mà qua đó khởi nghiệp của bạn có thể có được cơ sở người dùng ban đầu với chi phí thấp.
Thị trường vi mô mục tiêu
Mọi công ty đều muốn cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất và phát triển mạnh để làm việc đó mọi lúc. Vì vậy, là một khởi nghiệp, tập trung vào mục tiêu thị trường vi mô.
Điều này sẽ mang bạn đến gần hơn với từng khách hàng và hiểu nhu cầu của từng người. Một khi, thích hợp được tham gia, sau đó bạn có thể tự do tiến hành bước tiếp theo. Những người dùng đầu tiên của Facebook đã có mặt tại Harvard, những người dùng đầu tiên của Yelp là đám đông am hiểu công nghệ của San Francisco. Vì vậy, bây giờ bạn biết chính xác nơi bạn muốn đi!
Hãy là người đầu tiên có được nền tảng mua lại người dùng mới
Internet, về bản chất, đã nhiều lần chứng kiến sự gia tăng của các nền tảng và phương tiện truyền thông cho phép các nhà Marketing có được người dùng miễn phí.
Trong khi một số công ty khởi nghiệp và thương hiệu gặt hái được nhiều thu hoạch của người dùng hữu cơ miễn phí trên internet, nhiều người không thể bẻ khóa được mã đó.
Nếu bạn nghĩ theo quan điểm của khách hàng, thì khách hàng luôn khám phá nội dung đủ cho người đó. Do đó, là một người khởi nghiệp, nhận ra để sử dụng tối ưu tài nguyên này.
Liên quan: Bật mí sự thành công của một số thương hiệu lớn. Phân tích chiến dịch Marketing Online
Có thể chia sẻ
Luôn đảm bảo thực tế rằng bất cứ điều gì có sẵn trên trang web của bạn trên các trang truyền thông xã hội đều có thể chia sẻ được. Nếu người dùng thấy nó thú vị và muốn người khác biết thì họ có thể chia sẻ nó với người khác.
Nếu trang web chứa bất kỳ blog nào, thì nó phải có một phần như được đưa ra trong hình ảnh chia sẻ blog cụ thể trên Facebook, Twitter và các kênh khác.
Điều này cũng sẽ giúp bạn tạo ra một chuỗi các khách hàng tiềm năng thông qua nhau. Đây là một ý tưởng tuyệt vời để tạo cơ sở người dùng ban đầu cho khởi nghiệp của bạn.
Hạt giống cộng đồng
Về cơ bản, người dùng sẽ có thể nhận được giá trị từ sản phẩm ngay cả khi những người dùng khác không sử dụng sản phẩm đó.
Một sản phẩm có giá trị độc lập không phân biệt mạng có nhiều khả năng có lực kéo trong số ít nhất một nhóm người dùng.
Một tác động liên tục nên được tạo ra cho người dùng để nó sẽ khiến họ tò mò muốn đi xem sản phẩm. Trước khi trồng cây, bạn đặt hạt giống và chờ cây phát triển. Quá trình Marketing trong nước giống hệt như trồng cây.
Thiết kế sản phẩm chính xác
Một sản phẩm nên được trả lời các câu hỏi của người dùng một cách nhanh chóng. Luôn luôn làm cho sản phẩm chính xác mà nên thúc đẩy tăng trưởng.
Luôn luôn nghĩ từ quan điểm của người dùng và sau đó thiết kế và sắp xếp sản phẩm. Nó sẽ thêm trọng lượng cho sản phẩm. Thiết kế một cái gì đó trả lời tất cả các câu hỏi của người dùng.
Marketing nội dung là Marketing miễn phí
Blog đi thông tin cho người dùng. Không phải về sản phẩm của bạn, mà là về những gì khán giả của bạn muốn biết. Chia sẻ một cái gì đó mà họ quan tâm sẽ thúc đẩy sự tham gia vào trang web.
Bất cứ thông tin nào được đưa ra trên blog đều phải liên quan gián tiếp đến sản phẩm. Đọc thông tin đó nên muốn người dùng đi và khám phá sản phẩm.
Điều này có nghĩa là, có một nội dung tạo chất lượng cao sẽ thúc giục người dùng đọc nó và xem thêm sản phẩm.
Liên quan: 50 cách nổi bật để Marketing online cho doanh nghiệp của bạn
Cố gắng tạo ra tính hữu cơ
SurveyMonkey, EventBrite, MailChimp và HotMail ban đầu là những sản phẩm phải được phát tán để sử dụng. Nhưng ngay cả khi sản phẩm của bạn không thuộc danh mục này, bạn có thể tạo các tính năng hiển thị thuộc tính này.
Xây dựng danh sách mời
Không có gì tốt bằng việc có một cơ sở người dùng được hỗ trợ bởi Launchrock hiếm khi đánh vào sản phẩm của bạn vào ngày đầu tiên. Mọi người đang làm danh sách mời trước khi ra mắt những ngày này. Trong trường hợp của cộng đồng và thị trường, điều này trở nên quan trọng không chỉ bởi vì nó tập hợp đúng nhóm người trước đó, mà còn vì nó tập hợp họ vào một lời hứa về lợi ích trong tương lai.
Thực hiện đúng, điều này có thể dẫn đến chuyển đổi và giao dịch rất cao từ Ngày đầu tiên.
Độc quyền và thông minh
Trở nên thông minh là câu thần chú để thành công Hãy chắc chắn rằng sản phẩm nổi bật so với phần còn lại và có thêm điều gì đó để cung cấp cho khách hàng.
Có thể có nhiều thương hiệu tương tự trên thị trường, nhưng điều gì làm cho thương hiệu của bạn trở nên khác biệt. Chẳng hạn, Google độc quyền trình bày Gmail là chủ lực của mình như là miền gửi email. Gmail có thời gian tải tốt hơn với giao diện tinh tế và các tùy chọn tốt để lựa chọn.
Do đó, điều quan trọng là phải hiểu nhu cầu của khán giả và sau đó đưa ra một chiến lược sẽ thu hút họ. Là một người khởi nghiệp, bạn phải nghĩ ra mọi cách có thể để tăng cường kinh doanh. Nhưng đồng thời, đảm bảo rằng bạn tiếp cận đúng đối tượng và Marketing trong nước là một cách hiệu quả để làm điều đó. Do đó, hãy chịu trách nhiệm và đặt mục tiêu của bạn để bay cao!
Nguồn: staenz.com
Phương Duy – Dịch và Edit
Có thể bạn quan tâm:
Cách khởi nghiệp không có tiền năm 2019
Làm Thế Nào Để Bắt Đầu Khởi Nghiệp Kinh Doanh Quán Trà Sữa Thành Công?
Làm thế nào để đưa ra ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp trong kỷ nguyên số?
1001 ý tưởng khởi nghiệp bán hàng với số vốn 1 triệu đồng!