1. CRM – Quản trị mối quan hệ khách hàng là gì?
CRM là gì Là cụm từ tiếng anh “Customer Relationship Management” tạm dịch làquản lý mối quan hệ khách hàng. Đơn giản có thể hiểu doanh nghiệp quản lý các tương tác với khách hàng từ đó hình thành mối quan hệ trong kinh
Bạn đọc có thể tham khảo ở các bài viết trước. Trong bài viết này người viết sẽ phân tích để bạn đọc hiểu chính xác hơn về việc ứng dụng giải pháp CRM lần lượt qua các câu hỏi:
2. Ai cần phải ứng dụng giải pháp CRM? Và khi nào cần ứng dụng CRM?
Trả lời: Bất kỳ một doanh nghiệp hay một cá nhân nào làm kinh doanh đều cần phải ứng dụng giải pháp CRM ngay từ khi bắt đầu làm kinh doanh. CRM hoàn toàn có thể ứng dụng thủ công, chỉ cần bạn ghi lại thông tin khách hàng hoặc ghi lại thói quen mua hàng của khách hàng là bạn đã chạm vào CRM.
Giải pháp CRM ứng dụng trong việc lưu trữ thông tin khách hàng, nắm bắt thói quen và hành vi mua của khách hàng để giúp người làm kinh doanh hiểu hơn về khách hàng, chăm sóc khách hàng được tốt hơn, làm khách hàng hài lòng và có thể chính khách hàng sẽ giới thiệu thêm nhiều khách hàng mới trong mối quan hệ của họ. Hiệu quả hơn nữa là việc ứng dụng CRM để phát hiện ra nhu cầu mới của khách hàng giúp nhà kinh doanh có những định hướng kinh doanh trong tương lai.
3. Khi nào cần ứng dụng phần mềm CRM?
Trả lời: Khi kinh doanh ngày càng phát triển, bạn có thêm nhiều mối quan hệ với khách hàng, bạn không còn kiểm soát được chi tiết từng sự việc để có thể làm khách hàng hài lòng và nhân rộng hơn số khách hàng trung thành. Lúc này bạn cần đến sự trợ giúp của phần mềm CRM với các tính năng tự động trong việc ghi nhớ, nhắc nhở, chăm sóc khách hàng và đưa ra các báo cáo, dự báo tình hình kinh doanh giúp bạn nâng cao hiệu quả kinh doanh.