Là một nhà Marketing, bạn luôn tìm kiếm một số hoặc dữ liệu khác tùy thuộc vào loại ngành mà bạn tham gia. Bởi vì không có dữ liệu, Marketing sẽ không chiếm bất kỳ hình dạng nào. Khách hàng đang tìm kiếm với các điều khoản khác nhau cho các sản phẩm và dịch vụ khác nhau. Vì vậy, nhà Marketing cần biết chính xác tâm lý của khách hàng. Và Google, Google luôn ở đó để giải cứu. Google có nhiều số nền tảng như Google Xu hướng, Google AdWords, Google Keyword Tool Planner để đặt tên cho một số nền tảng . Ngoài ra, có một nền tảng khác có tên Google Correlate . Bạn có thể nói rằng đó là một kế hoạch từ khóa bí mật.
Google chắc chắn đã làm một số điều tuyệt vời và tất cả chúng tôi đều biết ơn vì điều đó. Một lưu ý nghiêm trọng, Google làm cho cuộc sống của chúng ta dễ dàng đến mức chúng ta thậm chí không nhận ra điều đó. Với Google Correlate , bạn có thể biết chính xác những gì mọi người đang tìm kiếm cho một sản phẩm cụ thể hoặc một dịch vụ trên toàn thế giới hoặc ở một quốc gia cụ thể. Bạn thậm chí có thể tải lên dữ liệu của mình và Google sẽ khớp với các mẫu và khối lượng tìm kiếm.
Theo Google, đó là:
Google Google Correlate là một công cụ trên Google Xu hướng cho phép bạn tìm các truy vấn có mẫu tương tự như chuỗi dữ liệu đích. Mục tiêu có thể là xu hướng trong thế giới thực mà bạn cung cấp (ví dụ: tập dữ liệu của sự kiện được tính theo thời gian) hoặc truy vấn mà bạn nhập.
Nó sử dụng hoạt động tìm kiếm trên web của người dùng để tìm ra mô hình tương tự được đưa ra bởi nhà Marketing trên Google Correlate. Kết quả của các truy vấn được hiển thị trên trang web Google Correlate và cũng có thể tải xuống tệp CSV . Về cơ bản, nhiều người đang nói rằng Google Correlate giống như Google Trends ngược lại. Khi bạn đang sử dụng Google Xu hướng, bạn nhập một thuật ngữ và nó cung cấp cho bạn dữ liệu liên quan đến nó. Nhưng khi nói đến Tương quan, bạn nhập một từ hoặc dữ liệu đích và nó cung cấp cho bạn danh sách các truy vấn.
Google Correlation hoạt động như thế nào?
Vì vậy, nó rất đơn giản để sử dụng. Đầu tiên, bạn đăng nhập vào trang web www.google.com.vn/trends/correlate. Sau đó, bạn nhận được một cửa sổ trước mặt bạn như bạn đang thấy trong ảnh chụp màn hình bên dưới.
Vì vậy, một khi bạn mở trang web, bạn có thể chỉ cần nhập một tác phẩm mà bạn cần để tìm những gì và cách mọi người đang tìm kiếm về nó. Ví dụ: nếu bạn tham gia vào ngành công nghiệp trò chơi ở Úc, vì vậy bạn có thể chỉ cần nhập các trò chơi trên mạng trong khu vực tìm kiếm và bạn nhận được kết quả. Bạn sẽ thấy những từ khóa mọi người đang sử dụng hiện tại. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng chuỗi ca để xem những từ khóa nào họ đã sử dụng một tuần trở lại hoặc 2 tuần trở lại hoặc tháng trở lại. Và dựa trên điều này, bạn có thể lập kế hoạch chiến lược từ khóa của bạn .
Bây giờ bạn đang thấy trong ảnh chụp màn hình ở trên rằng những gì mọi người đang tìm kiếm trong thể loại trò chơi hiện tại. Bây giờ tôi sẽ thay đổi ca làm việc thành 20 tuần, và sau đó bạn có thể thấy sự thay đổi trong ảnh chụp màn hình bên dưới.
Bạn có thể thấy rõ từ ảnh chụp màn hình ở trên rằng chỉ trong 20 tuần, sở thích của người dùng thay đổi như thế nào với mọi thứ. Trò chơi bắn súng là ưu tiên cao nhất hiện nay và 20 tuần trước khi nó là trò chơi carpoint.
Tìm kiếm từ khóa dễ dàng
Khi nói đến một doanh nghiệp, từ khóa là nền tảng cho điều đó khi nói đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm . Nhưng nó là một nhiệm vụ thực sự để có được các từ khóa chính xác. Với sự phát triển của các công cụ từ khóa khác nhau như Google Keyword Tool Planner, Keyword Planner, v.v., công việc đã trở nên dễ dàng. Nhưng một lần nữa, các công cụ này cung cấp cho bạn một danh sách lớn các từ khóa trở nên khó đối phó.
Google Correlate tạo danh sách tương quan với từ khóa mục tiêu của bạn theo mặc định. Nó sẽ không tạo ra hàng trăm và hàng trăm mà bạn chỉ cần sao chép và dán. Những gì Google Correlate tạo ra là xu hướng tìm kiếm và nếu bạn kết hợp những xu hướng tìm kiếm đó trong chiến lược của mình, thì bạn chắc chắn sẽ xếp hạng cao hơn trong bảng xếp hạng tìm kiếm của Google.
Ngay cả khi bạn muốn tham gia vào một ngành khác, bạn có thể nhờ Google Correlate trợ giúp để phát hiện các xu hướng và sau đó tiến xa hơn. Bạn chắc chắn sẽ tìm thấy rất nhiều tiếng ồn trong đó, nhưng sau đó bạn cũng sẽ tìm thấy một số đá quý ẩn có thể thay đổi kịch bản hoàn chỉnh.
Phần kết luận
Bạn đã có một công cụ tốt theo ý của bạn. Về cơ bản, bạn có thể lập kế hoạch không chỉ chiến lược SEO và từ khóa, mà còn có thể sử dụng nó để tạo nội dung . Phát hiện xu hướng và bạn có thể viết lên đó với sự kết hợp của các từ khóa. Không có gì ngoài vũ khí bí mật để khai thác các từ khóa liên quan đến tên miền của bạn. Công cụ này thực sự là một công cụ mạnh mẽ! Và bạn sẽ có thể hiểu nó một cách đúng đắn khi bạn đi và chơi với nó. Nếu bạn có bất kỳ việc sử dụng công cụ thú vị nào khác, bạn có thể chia sẻ nó trong hộp bình luận bên dưới.
Nguồn: staenz.com
Phương Duy – ATP Software
Có thể bạn quan tâm:
Tại sao cần tối ưu hóa công cụ tìm kiếm để có thể kiếm tiền từ Blog hay trang Web?
4 công cụ tìm kiếm Instagram Influencer nổi bật để tạo chiến lược kinh doanh hiệu quả
Hướng dẫn cách sử dụng marketing với công cụ tìm kiếm (SEM) hiệu quả