ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Kinh doanh - Khởi nghiệp

Lợi thế cạnh tranh là gì? Những cách giúp công ty có lợi thế cạnh tranh

ATPMedia Bởi ATPMedia
07/11/2021
Trong Kinh doanh - Khởi nghiệp
0
Lợi thế cạnh tranh là gì? Những cách giúp công ty có lợi thế cạnh tranh
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. Lợi thế cạnh tranh là gì?
  2. Những cách giúp công ty có lợi thế cạnh tranh
    1. Thay đổi yếu tố bên ngoài
    2. Môi trường bên trong
  3. Hai loại lợi thế cạnh tranh cơ bản
5/5 - (1 bình chọn)

Lợi thế cạnh tranh là gì?

Không có ai trả lời về lợi thế cạnh tranh là gì hoặc một cách để đo lường nó, và vì lý do đúng đắn. Gần như mọi thứ có thể được coi là lợi thế cạnh tranh, ví dụ tỷ suất lợi nhuận cao hơn, lợi nhuận trên tài sản lớn hơn, tài nguyên có giá trị như danh tiếng thương hiệu hoặc năng lực duy nhất trong sản xuất động cơ phản lực.

Mỗi công ty phải có ít nhất một lợi thế để cạnh tranh thành công trên thị trường. Nếu một công ty không thể xác định một hoặc chỉ không sở hữu nó, các đối thủ cạnh tranh sẽ sớm vượt trội hơn và buộc doanh nghiệp phải rời khỏi thị trường.

Có nhiều cách để đạt được lợi thế nhưng chỉ có hai loại cơ bản của nó: lợi thế về chi phí hoặc sự khác biệt. Một công ty có thể đạt được sự vượt trội về chi phí hoặc sự khác biệt có thể cung cấp cho người tiêu dùng các sản phẩm với chi phí thấp hơn hoặc với mức độ khác biệt cao hơn và quan trọng nhất là có thể cạnh tranh với các đối thủ.

Một tổ chức có khả năng vượt trội so với các đối thủ trong một thời gian dài có lợi thế cạnh tranh bền vững.

Sơ đồ sau minh họa mô hình lợi thế cạnh tranh cơ bản, được giải thích bên dưới trong bài viết:

so-do-loi-the-canh-tranh

Minh họa mô hình lợi thế cạnh tranh cơ bản

Những cách giúp công ty có lợi thế cạnh tranh

Một tổ chức có thể đạt được lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh theo hai cách sau:

  • Thông qua những thay đổi bên ngoài: Khi các yếu tố PEST thay đổi, nhiều cơ hội có thể xuất hiện, nếu được nắm bắt, có thể mang lại nhiều lợi ích cho một tổ chức. Một công ty cũng có thể chiếm thế thượng phong so với các đối thủ khi có khả năng đáp ứng với những thay đổi bên ngoài nhanh hơn các tổ chức khác.
  • Bằng cách phát triển chúng trong công ty: Một công ty có thể đạt được lợi thế về chi phí hoặc sự khác biệt khi phát triển tài nguyên VRIO, các năng lực độc đáo hoặc thông qua các quy trình và sản phẩm sáng tạo.

Thay đổi yếu tố bên ngoài

Thay đổi các yếu tố PEST: PEST là viết tắt của các yếu tố chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội và công nghệ ảnh hưởng đến môi trường bên ngoài của công ty. Khi các yếu tố này thay đổi, nhiều cơ hội phát sinh có thể được khai thác bởi một tổ chức để đạt được sự vượt trội so với các đối thủ của nó.

Ví dụ, máy móc mới vượt trội, chỉ được sản xuất và bán tại Hàn Quốc, sẽ dẫn đến chi phí sản xuất thấp hơn cho các công ty Hàn Quốc và họ sẽ có được lợi thế về chi phí trước các đối thủ cạnh tranh trong môi trường toàn cầu.

Những thay đổi trong nhu cầu của người tiêu dùng, chẳng hạn như xu hướng ăn nhiều thực phẩm lành mạnh hơn, có thể được sử dụng để đạt được ít nhất lợi thế khác biệt tạm thời nếu một công ty chọn bán các sản phẩm thực phẩm tốt cho sức khỏe trong khi các đối thủ cạnh tranh thì không. Ví dụ, tàu điện ngầm và KFC.

Nếu cơ hội xuất hiện do những thay đổi trong môi trường bên ngoài tại sao không phải tất cả các công ty đều có thể thu lợi từ đó? Thật đơn giản, các công ty có các nguồn lực, năng lực và khả năng khác nhau và bị ảnh hưởng khác nhau bởi những thay đổi của môi trường công nghiệp hoặc vĩ mô.

Khả năng của công ty để đáp ứng nhanh với những thay đổi. Lợi thế cũng có thể đạt được khi một công ty là công ty đầu tiên khai thác sự thay đổi bên ngoài. Mặt khác, nếu một công ty chậm phản ứng với những thay đổi, nó có thể không bao giờ được hưởng lợi từ các cơ hội phát sinh.

>> Mô hình PESTEL là gì? – Tất tần tật về công cụ phân tích kinh doanh không thể thiếu

Môi trường bên trong

Tài nguyên VRIO: Một công ty sở hữu tài nguyên VRIO (có giá trị, hiếm, khó bắt chước và có tổ chức) có lợi thế hơn các đối thủ cạnh tranh do sự vượt trội của các tài nguyên đó. Nếu một công ty đã đạt được tài nguyên VRIO, không có công ty nào khác có thể có được nó (ít nhất là tạm thời). Các tài nguyên sau có thuộc tính VRIO:

  • Sở hữu trí tuệ (bằng sáng chế, bản quyền, thương hiệu)
  • Tài sản thương hiệu
  • Văn hóa
  • Bí quyết
  • Uy tín

Năng lực độc đáo: Năng lực là một khả năng để thực hiện các nhiệm vụ thành công và là một nhóm các kỹ năng, kiến ​​thức, khả năng và quy trình liên quan. Một công ty đã phát triển năng lực sản xuất điện tử thu nhỏ sẽ có được lợi thế tạm thời vì các công ty khác sẽ rất khó để nhân rộng các quy trình, kỹ năng, kiến ​​thức và khả năng cần thiết cho năng lực đó.

Khả năng sáng tạo: Thông thường, một công ty đạt được sự vượt trội thông qua sự đổi mới. Các sản phẩm sáng tạo, quy trình hoặc mô hình kinh doanh mới cung cấp lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ nhờ lợi thế đầu tiên. Ví dụ: Apple giới thiệu máy tính bảng hoặc mô hình kinh doanh của hãng kết hợp thiết bị mp3 và kho nhạc trực tuyến iTunes.

Hai loại lợi thế cạnh tranh cơ bản

M. Porter đã xác định 2 loại lợi thế cạnh tranh cơ bản: lợi thế chi phí và sự khác biệt.

hai-loai-loi-the-canh-tranh

Hai loại lợi thế cạnh tranh cơ bản giữa các tổ chức

Lợi thế chi phí:  Porter lập luận rằng một công ty có thể đạt được hiệu suất cao hơn bằng cách sản xuất các sản phẩm hoặc dịch vụ chất lượng tương tự nhưng với chi phí thấp hơn. Trong trường hợp này, công ty bán sản phẩm với giá bằng với đối thủ cạnh tranh nhưng gặt hái được lợi nhuận cao hơn vì chi phí sản xuất thấp hơn. Công ty cố gắng đạt được lợi thế chi phí (như Amazon.com ) đang theo đuổi chiến lược lãnh đạo chi phí. Tỷ suất lợi nhuận cao hơn dẫn đến giảm giá hơn nữa, đầu tư nhiều hơn vào đổi mới quy trình và cuối cùng là giá trị lớn hơn cho khách hàng.

Lợi thế khác biệt: Lợi thế khác biệt đạt được bằng cách cung cấp các sản phẩm và dịch vụ độc đáo và tính giá cao cho điều đó. Chiến lược khác biệt hóa được sử dụng trong tình huống này và công ty định vị nhiều hơn vào việc xây dựng thương hiệu, quảng cáo, thiết kế, chất lượng và phát triển sản phẩm mới (như Apple Inc. hay thậm chí Starbucks ) thay vì hiệu quả, gia công hoặc đổi mới quy trình. Khách hàng sẵn sàng trả giá cao hơn chỉ với các tính năng độc đáo và chất lượng tốt nhất.

Các chiến lược lãnh đạo và phân biệt chi phí không phải là chiến lược duy nhất được sử dụng để đạt được lợi thế cạnh tranh. Chiến lược đổi mới được sử dụng để phát triển các sản phẩm, quy trình hoặc mô hình kinh doanh mới hoặc tốt hơn mang lại lợi thế cạnh tranh so với đối thủ.

Nguồn: strategicmanagementinsight.com

Thu Hà – Edit

Xem thêm:

Chiến lược kinh doanh hay: Chiến lược “ Tạo ra đối thủ mới của chính mình” tạo lợi thế cạnh tranh

LÀM THẾ NÀO ĐỂ PHÁT TRIỂN LỢI THẾ CẠNH TRANH TUYỆT ĐỐI

Chia sẻ 20 tựa sách đáng đọc nhất thế kỉ 21 do độc giả bình chọn

Chiến lược Marketing của Vinasun đã giúp họ rẽ sang một lối khác

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

Kiếm tiền với temu affiliate cách kiếm 10tr trong 3 tiếng siêu dễ

Kiếm tiền với temu affiliate cách kiếm 10tr trong 3 tiếng siêu dễ

23/10/2024
306
Xây Dựng Mối Quan Hệ Với Khách Hàng: Từ Người Lạ Đến Bạn Bè và Khách Hàng Trung Thành

Xây Dựng Mối Quan Hệ Với Khách Hàng: Từ Người Lạ Đến Bạn Bè và Khách Hàng Trung Thành

11/09/2024
64
Tools đăng bài vào nhóm bằng fanpage tự động (ít người biết)

Tools đăng bài vào nhóm bằng fanpage tự động (ít người biết)

02/12/2024
200
Cách mời bạn bè like page tự động

Phần mềm mời bạn bè like page tự động, tiết kiệm thời gian

02/12/2024
174
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. VN Follow

Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube

2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube

7. Simple Replay

App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo