Video là một goldmine nội dung.
- 500 triệu người xem video trên Facebook mỗi ngày.
- Hơn một tỷ người đang hoạt động trên YouTube
- Người dùng Snapchat điều chỉnh thành 10 tỷ clip mỗi ngày.
Là nền tảng xã hội dựa trên hình ảnh phổ biến nhất trên thế giới, không có gì lạ khi Instagram muốn có miếng bánh video.
Từ Instagram Stories đến Instagram Live, kênh cung cấp vô số cách để truyền trực tiếp cuộc sống của bạn đến những người theo dõi. Giờ đây, nhóm ‘gram đang khởi động mọi thứ với sự xuất hiện của truyền hình Instagram Instagram, một ứng dụng video dài có thể truy cập trong hồ sơ Instagram của bạn.
IGTV cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào nội dung video dài tới một giờ, lý tưởng cho các phiên xem binge lấy cảm hứng từ YouTube.
Đây là tất cả mọi thứ bạn cần biết về hiện tượng Instagram mới.
Xem thêm: Hướng dẫn “nằm vùng” và trở thành “chuyên gia” đối với các khách hàng tiềm năng
Những điều cơ bản: Instagram TV là gì?
IGTV là một tính năng và ứng dụng Instagram mới để chia sẻ và xem video.
Định dạng tương tự như Câu chuyện trên Instagram , với sự khác biệt đáng kể là có thể tải lên nội dung dài đến một giờ và video của bạn sẽ không biến mất sau 24 giờ.
Có thể truy cập Instagram TV từ ứng dụng Instagram tiêu chuẩn hoặc từ ứng dụng IGTV riêng biệt. Trên ứng dụng Instagram gốc, bạn sẽ thấy nó là biểu tượng TV ở trên cùng bên phải và nó sẽ được tô sáng nếu có nội dung mới cho bạn.
Bất kể bạn đăng nhập vào ứng dụng nào, khi bạn truy cập Instagram TV, video bắt đầu phát ngay lập tức dựa trên những gì thuật toán IG biết về sở thích duyệt web của bạn.
Mỗi tài khoản IGTV liên kết đến một tài khoản Instagram tương ứng. Mối quan hệ giữa IGTV và Instagram rất giống Facebook và FB Messenger. Bạn đã có hai ứng dụng riêng biệt trên điện thoại của mình, nhưng cả hai đều hoạt động cùng nhau để tạo nên một gói hoàn chỉnh.
Giống như truyền hình thời trang tốt, IGTV có các kênh mà thương hiệu sử dụng theo cách họ thích. Bạn có thể tạo các tập phim dài một giờ của một loạt dài hạn hoặc sử dụng Instagram TV như một phần mở rộng của hồ sơ Instagram tiêu chuẩn của bạn. Dưới đây là một vài sự thật cần ghi nhớ:
- Video là dọc và toàn màn hình.
- Thời gian ghi đầy đủ 60 phút chỉ khả dụng cho các tài khoản lớn hoặc đã được xác minh.
- Video IGTV phát cả trong ứng dụng IGTV và ứng dụng Instagram.
- Vuốt lên để gọi hành động có sẵn trong video.
- Không có tùy chọn quảng cáo nào có sẵn, nhưng Instagram có thể đang làm việc này.
Xem thêm: DISC là gì? Cách đọc biểu đồ DISC và ứng dụng DISC trong quản lý nhân sự
Cách sử dụng Instagram TV
Instagram hiện là một trong những mạng xã hội lớn nhất, với hơn một tỷ người dùng hoạt động hàng tháng .
Nếu bạn muốn kết nối với một tỷ cá nhân điều khiển trực quan, thì bạn cần biết cách sử dụng tất cả nhiều tài sản của Instagram, bao gồm cả IGTV.
Để bắt đầu, hãy tải xuống ứng dụng IGTV từ Google Play hoặc App Store. Nếu bạn đã đăng nhập vào tài khoản Instagram của mình, ứng dụng sẽ tự động tìm thấy hồ sơ của bạn. Từ đó, nhấp vào biểu tượng bánh răng ở góc trên cùng bên phải và chọn kênh tạo kênh.
Khi bạn đã sẵn sàng để bắt đầu đăng video, hãy chạm vào hình đại diện của bạn từ trang IGTV chính và nhấp vào tên + + ở góc bên phải để chọn video từ cuộn camera của bạn. Bạn cũng có thể đăng lên Instagram TV theo cách chính xác tương tự nếu bạn truy cập IGTV từ ứng dụng Instagram thay thế. Hãy nhớ thêm hashtag trước khi bạn xuất bản và liên kết video của bạn với các trang bên ngoài như trang web của bạn hoặc các kênh xã hội khác. Sau đó, chỉ cần nhấn vào bài đăng.
Ý tưởng cho chiến lược truyền hình Instagram của bạn
Vì vậy, bạn biết cách tự thiết lập trên Instagram TV.
Bây giờ, bạn chỉ cần tìm ra cách tạo một kênh giúp khán giả của bạn điều chỉnh.
IGTV kết nối các thương hiệu với một đối tượng hoàn toàn mới. Với các video dài, các doanh nghiệp sẽ thực sự bắt đầu khai thác giá trị của video – một phương tiện chiếm tới 78% tổng lưu lượng truy cập di động vào năm 2021. Dưới đây là một vài ý tưởng để truyền cảm hứng cho chiến lược khởi động Instagram TV của bạn.
1. Hiển thị nội dung độc quyền
Bạn muốn cung cấp cho người xem của bạn một lý do để tiếp tục quay trở lại? Cung cấp cho họ một cái gì đó mới.
Tận dụng định dạng dọc tập trung vào thiết bị di động để thiết lập công ty của bạn như một nhà lãnh đạo ý tưởng và làm hài lòng khán giả của bạn với những điều thú vị.
Chẳng hạn, Louis Vuitton thực sự nắm bắt được sức mạnh của video dọc trong mười hai phút trình diễn thời trang Xuân-Hè của nam giới năm 2019. Từ đầu đến cuối, nội dung hấp dẫn này là một ví dụ tuyệt vời về cách các thương hiệu làm nổi bật kiến thức và chuyên môn trong ngành của họ trên Instagram TV.
Bên cạnh việc trưng bày các sản phẩm và bản phát hành mới, bạn cũng có thể xem xét các cuộc phỏng vấn với các vị khách đặc biệt hoặc các bài đăng tiếp quản ảnh hưởng xã hội.
2. Tạo một chuỗi video
Với một chút may mắn, bạn sẽ có một lịch đăng bài thường xuyên cho Instagram , một trang web và một trang blog được cập nhật thường xuyên. Sê-ri Instagram TV là một cách khác để tạo chiều sâu cho chiến lược nội dung của bạn.
Buzzfeed là một ví dụ về một công ty giết chết nó trên IGTV. Không có gì ngạc nhiên khi Buzzfeed đã tạo video dọc trên Snapchat Discover từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, công ty chứng minh làm thế nào các doanh nghiệp dễ dàng thêm video IG vào sự hiện diện trực tuyến của họ.
Xem thêm: Lời khuyên dành cho người mới nghề môi giới bất động sản
3. Chia sẻ những tin tức mới nhất
Bạn có loại thương hiệu nào luôn báo cáo về tin đồn #treinating mới nhất không? Instagram TV là một cách tuyệt vời để bạn vượt lên trên đường cong với những tin tức trong ngành một cách hấp dẫn và chân thực.
Các bài đăng tin tức rất khó, vì chúng sẽ yêu cầu bạn theo dõi chặt chẽ về lĩnh vực của bạn và đảm bảo bạn có thông tin chính xác trước khi đăng. Tuy nhiên, hãy cập nhật đúng cách và bạn có thể trở thành nguồn cung cấp thông tin chi tiết cần thiết cho khách hàng của mình.
Ví dụ, CBS This Morning là một trong những kênh mạng lớn đầu tiên nhảy vào chiến lược Instagram TV. Các cảnh quay câu chuyện được thiết kế rõ ràng để xem dọc và đó là một cách tuyệt vời để CBS thu hút khán giả của họ.
4. Đi đằng sau hậu trường
Mọi người đều thích nhìn lén những gì diễn ra sau cánh cửa đóng kín.
Instagram Live là một cách tuyệt vời để tạo chiều sâu cho những câu chuyện hậu trường của bạn. Thay vì chỉ cung cấp cho khán giả của bạn một cái nhìn, hãy cung cấp cho họ nhiều hoặc ít thông tin bạn muốn.
Chẳng hạn, Mạng lưới thực phẩm đã sử dụng IGTV để cung cấp một video nhanh về cách làm cốc bơ đậu phộng của Reese.
Điều tuyệt vời về các video hậu trường là chúng không cần chỉnh sửa thêm. Mọi người muốn nhìn thấy sự thật, xác thực bạn. Hãy sống và chân thật như bạn muốn và bạn vẫn sẽ nhận được sự tôn trọng của những người theo dõi bạn.
Xem thêm: Trải nghiệm nhân viên là gì? Tại sao cần giám đốc có cả CX và EX?
Thực tiễn tốt nhất cho chiến lược truyền hình Instagram của bạn
Bây giờ bạn đã biết những điều cơ bản, đã đến lúc bắt đầu sử dụng IGTV để lợi thế của bạn.
Dưới đây là một số cách tốt nhất để làm cho kênh của bạn trở nên đáng giá.
1. Quảng cáo video trên Instagram TV của bạn
Khuyến mãi là chìa khóa cho bất kỳ chiến lược Instagram nào.
Nếu bạn muốn kết nối với đối tượng mục tiêu của mình , thì bạn cần có một chiến lược quảng cáo từ lâu trước khi bạn đạt được kỷ lục.
Khi bạn tải video của mình lên Instagram TV, hãy nhớ quảng cáo theo nhiều cách khác nhau, bao gồm liên kết video đó với Câu chuyện trên Instagram. Nhấp vào biểu tượng liên kết ở đầu màn hình Câu chuyện của bạn, tại đây:
Điều này sẽ đưa bạn đến một trang cho phép bạn chọn giữa việc thêm liên kết vào URL hoặc bài đăng trên Instagram TV:
Nhấp vào nút Cấm + Bên cạnh video IGTV để bao gồm một lời trêu ghẹo nội dung và liên kết trực tiếp trong Câu chuyện Instagram của bạn.
Hãy nhớ quảng bá chéo nội dung của bạn trên các kênh xã hội khác của bạn, như Facebook và Twitter, để thu hút càng nhiều sự chú ý trở lại trang của bạn càng tốt. Trong phần mô tả của Nhật Bản trên video của bạn, bạn sẽ có thể thêm các hashtag có thương hiệu để làm cho nội dung của bạn dễ tìm kiếm hơn.
2. Làm cho nội dung của bạn thú vị
Mặc dù Instagram TV mang đến cho bạn nhiều cơ hội hơn để đăng nội dung dài, bạn vẫn chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý của khán giả. Hãy chắc chắn rằng bạn tạo video sẽ thu hút sự chú ý của họ ngay lập tức.
Đầu tiên, chọn một chủ đề cho nội dung của bạn. Ví dụ:
- Cung cấp cho khán giả của bạn trải nghiệm TV đầy đủ bằng cách lấy ý tưởng từ các thể loại truyền hình phổ biến như giày đố hoặc các kênh nấu ăn.
- Cung cấp một hướng dẫn Cách làm thế nào để hướng dẫn giống như kiểu bạn tìm thấy trên YouTube.
- Thực hiện các chương trình unboxings trực tuyến và video giới thiệu khám phá các sản phẩm mới.
- Giới thiệu nhóm của bạn hoặc cung cấp cho khán giả của bạn một tour du lịch của văn phòng.
- Mời khán giả của bạn đến các sự kiện hoặc ra mắt các bữa tiệc thông qua IGTV.
Khi bạn có ý tưởng của mình, hãy bắt đầu mỗi video bằng tiếng nổ. Video này từ Cheddar bắt đầu bằng một cảnh quay của một freakshake ngon để thu hút sự chú ý của bạn.
Xem thêm: Cách phân biệt giữa Customer Satisfaction Và Customer Loyalty
3. Biết thương hiệu của bạn
Trên Instagram, tính thẩm mỹ của bài đăng của bạn là rất quan trọng.
Các thương hiệu tốt nhất biết tầm quan trọng của việc duy trì nhận dạng thương hiệu gắn kết trên tất cả các kênh. Chỉ vì IGTV cho phép bạn tự do hơn khi phát với thời lượng video, điều đó không có nghĩa là bạn nên đánh mất cá tính của mình. Xây dựng thương hiệu nhất quán giúp cải thiện doanh thu lên tới 23%!
Khi bạn tải lên video trên Instagram TV, ứng dụng sẽ tự động sử dụng khung đầu tiên làm video của bạn làm ảnh bìa. Tuy nhiên, có thể thay đổi điều này bằng cách chỉnh sửa bìa trước khi bạn tải lên. Ngoài ra, hãy nhớ:
- Duy trì giọng điệu nhất quán trong nội dung của bạn.
- Sử dụng hashtags và liên kết thương hiệu.
- Chia sẻ nội dung có liên quan làm nổi bật thương hiệu của bạn.
4. Chọn độ dài phù hợp
Chỉ vì Instagram TV cung cấp cho bạn tùy chọn để đăng nội dung dài đến một giờ – không có nghĩa là bạn cần sử dụng toàn bộ 60 phút đó. Ý tưởng là bạn có thể linh hoạt hơn để tạo nội dung nhập vai – cho dù đó là 10 phút, 50 phút hay 1 phút dài.
Instagram muốn IGTV giống như một sự thay thế cho YouTube, hơn là một sự thay thế Netflix. Thông thường, những video này càng ngắn và ngọt thì càng tốt.
Điều quan trọng là giữ cho tâm trí của bạn về thương hiệu của bạn và tạo ra nội dung không còn hơn mức cần thiết. Hãy nhớ rằng, nút Giảm giá trên ứng dụng IGTV của bạn sẽ hiển thị cho bạn một số số liệu cần thiết về video của bạn – bao gồm tỷ lệ duy trì của bạn và khi mọi người bắt đầu mất hứng thú. Điều này có thể giúp bạn tìm ra loại độ dài nào mà khách hàng của bạn thích nhất.
5. Bám sát một lịch trình
Cuối cùng, tất cả các nhà tiếp thị truyền thông xã hội tuyệt vời đều biết tầm quan trọng của việc duy trì lịch đăng bài nhất quán khi nói đến việc giữ khán giả tham gia. Khi bạn bắt đầu nhúng chiến lược Instagram TV vào kế hoạch truyền thông xã hội của mình, hãy đảm bảo bạn có một số loại lịch trình tại chỗ.
Với một công cụ như Simple Instagram, bạn có thể xem lại chiến lược Instagram tổng thể của mình và thu thập thông tin chi tiết về cách khán giả tham gia và khi nào họ có thể muốn xem nội dung dạng dài. Điều này sẽ giúp bạn lên lịch các bài viết IGTV của bạn phù hợp.
Việc lên lịch không chỉ giúp duy trì sự phát triển thương hiệu của bạn mà còn có thể hỗ trợ cho sự nổi tiếng trên Instagram của bạn. Thuật toán IGTV có khả năng hoạt động theo cách tương tự như thuật toán Instagram truyền thống, vốn phụ thuộc rất nhiều vào tần số bài đăng.
Sẵn sàng cho Instagram TV?
Khi video tiếp tục phát triển mạnh là một trong những định dạng nội dung mạnh nhất, Instagram TV mang đến cơ hội tuyệt vời cho các thương hiệu muốn thu hút khách hàng của họ.
Nếu bạn muốn tận dụng tối đa kế hoạch Instagram của mình, IGTV có thể là giai đoạn tiếp theo trong chiến lược của bạn.
Bạn đã bắt đầu sử dụng Instagram TV chưa? Bạn cảm thấy thế nào về ứng dụng mới? Cho chúng tôi biết trong các ý kiến dưới đây!
Nguồn: sproutsocial.com
Có thể bạn quan tâm:
Làm sao để làm việc với Designer khi không có kiến thức về thiết kế?
Bí quyết xây dựng thương hiệu thành công 2019
In-house marketing là gì? In-house khác gì so với Agency va Client?
Share 5 TUT mở khóa FAQ Apps tài khoản về trong 30 giây – Tổng hợp tips mở khóa Facebook 2019
Top 50 Sản Phẩm Điện Thoại Bán Chạy Nhất Tháng 6 Trên Shopee 2019