Thấu hiểu & đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng là chìa khóa giúp business sale hiệu quả. Để làm được điều này, những người bán hàng cần phải hiểu được style hành động DISC của từng khách hàng để có cách thức đặt câu hỏi khơi gợi nhu cầu phù hợp. Vậy làm thế nào để ứng dụng DISC trong việc đặt câu hỏi khơi gợi nhu cầu của khách hàng?
cách đặt câu hỏi khơi gợi nhu cầu của KH có style hành động Thống trị – style hành động D cao
Đối với những khách hàng có style hành động Thống trị – style hành động D cao, hãy hỏi về những thành tựu mà họ mong muốn kiếm được, động lực hiện nay & những điều mà họ muốn thay đổi? Đồng thời, khi đặt câu hỏi cần nêu rõ mục tiêu đặt câu hỏi, luôn quy tụ vào mục đích & mục tiêu. Bạn cũng cần đưa ra những câu hỏi thực tế, hợp lý, thẳng thắn & đề cập thẳng vào vấn đề. tuy nhiên, cần thể hiện sự chú ý & đặt ra những câu hỏi về mục đích và kết quả.
cách thức đặt câu hỏi khơi gợi nhu cầu của khách hàng có phong cách hành động ảnh hưởng – style hành vi I cao
Khi đặt câu hỏi với những khách hàng có phong cách hành vi I cao, hãy ủng hộ họ nói về bản thân và những niềm đam mê của mình. Bạn nên xây dựng mối quan hệ mật thiết trước khi đặt ra những câu hỏi về công việc kinh doanh. Hãy quan tâm lắng nghe những nguyện vọng và những điều mà họ quý trọng. Đồng thời, hỏi họ về những nhu cầu cá nhân mà họ mong muốn được đáp ứng. ngoài ra, hãy nhẹ nhàng nhắc nhở họ tụ họp vào vấn đề.
cách đặt câu hỏi khơi gợi nhu cầu của khách hàng có phong cách hành động Kiên định – style hành động S cao
Khi đặt câu hỏi với khách hàng có phong cách hành động S cao, hãy nói chuyện một cách thân thiện & gần gũi, đặt ra những câu hỏi mở để ủng hộ họ chia sẻ thêm thông tin. ngoài ra, bạn cần thể hiện sự khéo léo và chân thành trong việc gợi mở nhu cầu. Hãy chú ý né tránh việc đối chất và đặt các câu hỏi mang tính thử thách.
Những người có style hành động S cao có thể nói với bạn những điều họ nghĩ rằng bạn muốn nghe. Bạn hãy để họ cởi mở & bộc lộ những nhu cầu cũng như mối chú ý của mình. bên cạnh đó, cần yêu cầu họ xác định những nhu cầu về mặt cảm xúc cũng nhưng những kỳ vọng về việc kinh doanh cũng như công việc của họ.
cách đặt câu hỏi khơi gợi nhu cầu của khách hàng có phong cách hành động Tuân thủ – style hành vi C cao
Đối với những KH có style hành vi C cao, hãy đặt ra những câu hỏi để họ thể hiện được năng lực chuyên môn và kiến thức của mình. Hãy đặt ra những câu hỏi hợp lý, chú trọng đến thông tin và sự phù hợp.
Bạn cần đặt ra các câu hỏi yêu cầu share thông tin chính xác, cụ thể. Các câu hỏi cần tập kết vào quy trình, tính rất tốt và các câu hỏi thể hiện định hướng rõ ràng. Nếu được, đặt ra các câu hỏi tập hợp vào việc tiết kiệm, hiệu quả & lợi tức đầu tư.
VP ActionCOACH VN