Các doanh nhân với khái niệm về sản phẩm mới, hoặc họ đang cố gắng thâm nhập vào thị trường hoàn toàn mới với công nghệ và ý tưởng sản phẩm khác nhau sẽ đặt ra câu hỏi rằng, “Liệu họ có nên nói với khách hàng rằng ý tưởng về sản phẩm của họ là tốt và họ phải chấp nhận nó trong tương lai, hay họ nên thuyết phục khách hàng mua sản phẩm khi đã có thành phẩm?”
Điều các doanh nhân (người bán) muốn là gì?
Vấn đề nan giải cho các doanh nhân là họ phải có bao nhiêu hoặc tiết kiệm được bao nhiêu để sản xuất sản phẩm thành phẩm? Và nếu bị từ chối về tài chính như thế nào khi họ phải đầu tư vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm. Điều quan trọng là phải biết những ưu và nhược điểm để đưa ra ý tưởng và sản phẩm thành phẩm.
Bắt đầu với quan điểm của người bán, có thể thuận lợi cho họ nếu họ thuyết phục được người mua về khái niệm sản phẩm. Nếu chúng ta nói về sự phát triển của một số công nghệ khác nhau (ý tưởng về máy bơm và bộ phân phối sáng tạo trong bao bì của các sản phẩm chăm sóc cá nhân), thì người mua có thể là một ngành chăm sóc cá nhân cao cấp hoặc một khách hàng bán lẻ.
Đưa ra ý tưởng sẽ giúp doanh nhân tiết kiệm thời gian và nguồn lực họ sẽ đưa vào sản xuất sản phẩm. Nếu ý tưởng bị người mua từ chối, họ có thể tiết kiệm chi phí chìm cũng củng cố vị thế thương lượng của họ.
Hoàn toàn là có thể khi việc bảo vệ sở hữu trí tuệ không phải là hoàn hảo, và việc phát hiện ra một ý tưởng ở giai đoạn đầu có nguy cơ bị sao chép nghiêm trọng hơn nhiều. Đối với các nhà đổi mới, một bằng sáng chế cho sự đảm bảo vững chắc.
Hơn nữa, “nguy cơ đưa ra ý nghĩ cho đối thủ của người mua làm giảm động lực của người mua hiện tại do cho rằng lợi ích độc quyền cao hơn nhiều so với sự độc quyền”, điều này dẫn đến mất người mua. Do đó, việc chào mời khách hàng cho sản phẩm được phát triển đầy đủ sẽ có lợi hơn cho người bán theo nhiều cách.
Đầu tiên là bảo vệ ý tưởng khỏi bị các đối thủ cạnh tranh sử dụng. Thứ hai, bán ý tưởng sản phẩm trong giai đoạn trưởng thành sẽ giúp người bán tự tin hơn khi được chấp nhận vì nó sẽ tinh tế hơn. Thứ ba là đảm bảo vị trí và mối quan hệ của bạn với người mua,
Vì vậy, điều quan trọng đối với người bán là trước tiên phải tạo được cơ sở khách hàng mạnh mẽ, điều này có thể được thực hiện bằng sự giúp đỡ của thành công trước đó và với chất lượng sản phẩm và ý tưởng do người bán đề xuất.
Trong thị trường ngày nay, người tiêu dùng có thể quan sát được rất nhiều chất lượng, không quan trọng là sản phẩm đó là cũ hay mới, nó không quan trọng rằng nhà cung cấp dịch vụ và sản phẩm là công ty được thành lập hay là một công ty khởi nghiệp.
Ông bán sản phẩm, ý tưởng và công nghệ phụ thuộc vào chất lượng và sự thuận tiện cho khách hàng sử dụng nó. Vì vậy, người bán phải đưa ra khái niệm hoàn toàn đầy đủ về sản phẩm hoặc nếu có thể là sản phẩm thành phẩm vì nó sẽ mang lại cho người bán lợi ích thu hút sự chú ý của người bán.
Một ý tưởng khác cho những người mới đến để có được nhiều người mua hơn và tạo cơ sở cho công ty là liên minh với những người bán đã tồn tại và ổn định. Điều này sẽ giúp người bán theo hai cách trước tiên họ không phải đích thân mua cho người mua mua khái niệm này vì họ có một trong những người bán đáng tin cậy ủng hộ các khái niệm mới. Vì vậy chúng tôi sẽ ít có cơ hội từ chối hơn, điều đó sẽ giúp người bán tự thiết lập thị trường trong thời gian tối thiểu. Họ sẽ dễ dàng có thể bắt kịp những người mua mới.
Bây giờ, hiểu quan điểm của người mua. Nó luôn luôn là một thách thức cho người mua để thử điều mới là ý tưởng hoặc một sản phẩm được phát triển đầy đủ. Thật tốt khi một ý tưởng đang ở giai đoạn đầu, người mua cũng có thể đưa ra đầu vào theo quan điểm của mình, để sản phẩm được phát triển theo nhu cầu của người tiêu dùng khiến nó hoàn toàn phù hợp. Nhưng điều này tiêu tốn rất nhiều thời gian người mua cũng như các chi phí khác nhau có liên quan đến việc phát triển sản phẩm chi phí cố định, chi phí biến đổi và chi phí cơ hội, tất cả những điều này sẽ bị lãng phí nếu sản phẩm bị lỗi.
Sẽ có một vài chi phí mà khi những người bán tham gia vào việc xây dựng sản phẩm ban đầu, đây là những chi phí hợp pháp. Rủi ro của nó đối với người mua trực tiếp sử dụng ý tưởng sản phẩm, bởi vì điều này có thể biến thành hành vi trộm cắp vi phạm bản quyền của bất kỳ ý tưởng sản phẩm và dịch vụ nào. Người mua phải thận trọng về việc không phạm sai lầm như vậy.
Mặt khác, nếu chúng là sản phẩm được phát triển đầy đủ hoặc sản phẩm hoàn thành (liên quan đến cách phát triển ý tưởng, quá trình sản xuất sản phẩm, nhu cầu tài chính ước tính của nó và vv) sẽ mang lại cho người mua sự tự tin khi đầu tư vào dự án.
Đây có thể là một rào cản cho những người bán hàng chưa có kinh nghiệm hoặc mới. Nhưng việc cung cấp một dịch vụ và sản phẩm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng làm cơ sở cho người bán và tương lai của họ trên thị trường. Cung cấp thứ người tiêu dùng không bao giờ có thể từ chối, khiến cho người bán chấp nhận rủi ro khi thâm nhập vào thị trường mới với một số ý tưởng và khái niệm khác nhau.
Nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất sẽ là chiến lược tốt nhất cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, cung cấp sự tự tin cho người mua đầu tư; điều này chỉ có thể xảy ra nếu người bán đang quảng cáo cho người mua với nguyên mẫu của sản phẩm mà họ sẽ cung cấp không phải với ý tưởng hoặc khái niệm kém phát triển của sản phẩm.
Thu Hà – Edit
Nguồn: mbaskool.com
Xem thêm:
Hệ sinh thái sản phẩm: Những câu chuyện hệ sinh thái công nghệ thành công!
Công Thức Để Xác Định Target Mọi Ngành Hàng Sản Phẩm
5 BƯỚC THUYẾT PHỤC NGƯỜI KHÁC MUA SẢN PHẨM CỦA BẠN