Trong bối cảnh internet bùng nổ mạnh mẽ, để phát triển bền vừng bạn không chỉ phải thỏa mãn nhu cầu khách hàng mà còn phải liên tục theo sát biến động thị trường, nghiên cứu đối thủ trên mọi mặt trận. Để thấu hiểu đối thủ và đề ra chiến lược bán hàng phù hợp. Để thực hiện hoạt động này, bạn cần nhiều yếu tố hỗ trợ để nắm bắt chính xác tình hình.
Bài viết này, ATP Software sẽ chia sẻ tổng hợp bộ công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh trên nhiều kênh như Social (mạng xã hội), email, quảng cáo trực tuyến, hoạt động tối ưu hóa tìm kiếm (SEO). Cùng đọc và tham khảo nhé!
Công Cụ Tổng Hợp Và Phân Tích Website Đối Thủ
1. SimilarWeb
Công cụ trực tuyến SimilarWeb này rất hữu ích để xuất các báo cáo tổng hợp về trang web, bao gồm traffic, referral, lưu lượng tìm kiếm (search traffic), từ khóa, số liệu từ các kênh mạng xã hội, quảng cáo trực tuyến (Display Advertising), thông tin đối tượng mục tiêu (audience), hệ thống site trong website và ứng dụng liên quan.
SimilarWeb có bản miễn phí với dữ liệu hạn chế. Bạn có thể nhận được báo cáo đầy đủ với mức giá linh hoạt theo nhu cầu.
2. Kompyte
Tương tự SimilarWeb, Công cụ trực tuyến này so sánh lưu lượng truy cập (traffic), nguồn truy cập (referrals), hành vi người dùng, bản đồ từ khóa, xếp hạng trang tìm kiếm (search rank), các loại quảng cáo trực tuyến và đo lường hiệu suất các trang mạng xã hội của doanh nghiệp.
Bạn có thể tận dụng Kompyte để theo dõi dữ liệu trang web của bạn và theo sát tình hình của đối thủ. Kompyte mang đến nhiều dữ liệu chính xác. Nó đề xuất ý tưởng hoàn thiện website và các kênh trực tuyến khác để tiếp cận người tiêu dùng. Phí dịch vụ của công cụ này ở mức $95 với 14 ngày trải nghiệm miễn phí.
Xem thêm: Phân tích nguyên nhân khiến bạn kém ra đơn hàng trên Facebook
Công Cụ Phân Tích, Nghiên Cứu Và Tối Ưu Tìm Kiếm Seo
3. SEMRush
Báo cáo của SEMRush phân tích một loạt các dữ liệu liên quan từ khóa, lượt tìm kiếm trả tiền (paid search) và xếp hạng trang web. SEMRush có phiên bản miễn phí với giới hạn 10 URL, nếu bạn muốn mở rộng theo dõi cần đầu tư $99/tháng.
4. Ahrefs
Bạn có thể lựa chọn phiên bản miễn phí hoặc trả phí với Ahrefs nhưng đây vẫn là công cụ nghiên cứu SEO và tối ưu từ khóa tuyệt vời. Bạn có thể theo dõi hoạt động SEO của doanh nghiệp và cập nhật tình hình từ phía đối thủ, quan sát những gì họ đang thực hiện để tối ưu hóa tìm kiếm, lượng truy cập tự nhiên, truy cập trả phí, nội dung thu hút nhất của họ.
5. Spyfu
Đây là công cụ theo dõi backlinks và xếp hạng trang web rất hiệu quả cho doanh nghiệp. Spyfu cho phép bạn kiểm tra mức độ cạnh tranh của đối thủ với cùng một nhóm từ khóa. Kiểm tra số lượng từ khóa trùng với website của bạn đã bạn có chiến lược đi từ khóa phù hợp.
Spyfu có bản miễn phí giới hạn dữ liệu báo cáo hoặc bạn có thể dùng trả phí với dữ liệu đầy đủ hơn trị giá $33/tháng.
Xem thêm: Nên kinh doanh gì với số vốn 50 triệu đồng trong 2020?
Công Cụ Phân Tích Backlink Đối Thủ
6. Monitor Backlinks
Công cụ này cho phép bạn theo dõi các liên kết mới, liên kết bị mất, bị hỏng trên website của bạn và website đối thủ cạnh tranh. Monitor Backlink cho phép dùng thử miễn phí 30 ngày, chi phí dịch vụ là $24,9/tháng.
7. Open Link Profiler (OLP)
Báo cáo của OLP chứa các dữ liệu giá trị bao gồm: bảng phân tích liên kết hiện tại, khu vực, thời gian liên kết tồn tại. Tương tự các công cụ trên, OLP cho phép dùng miễn phí nhưng giới hạn dữ liệu, bản trả phí trị giá $49,95/tháng để bổ sung đẩy đủ công cụ SEO cho doanh nghiệp
Công Search Content
8. BuzzSumo
Đây là công cụ miễn phí cho phép bạn tìm kiếm nội dung theo từ khóa hoặc nhập URL của đối thủ cạnh tranh. Ngoài ra, BuzzSumo cũng cho bạn nhiều gợi ý về xu hướng trong ngành hàng và có những dự báo xu hướng sắp tới. BuzzSumo có bản cao cấp, trả phí $99/tháng với những công cụ hỗ trợ đa dạng và đầy đủ hơn.
Xem thêm: Hướng dẫn tương tác tự động trên Facebook 2019
9. Feedly
Đây là công cụ tổng hợp nhưng cập nhất mới trên trang web của bạn. Feedly cho phép bạn lựa chọn trang web cần theo dõi và quan sát, vì vậy bạn dễ dàng theo dõi hoạt động tối ưu website của đối thủ cũng như nắm bắt những xu hướng thị trường hiện tại. Chi phí sử dụng của công cụ là $5.41/tháng, ngoài ra bạn có thể dùng bản miễn phí với dữ liệu hạn chế hơn.
Công Phân Tích Quảng Cáo Online
10. Whatrunswhere
Báo cáo của công cụ này sẽ tiết lộ đối thủ cạnh tranh của bạn quảng cáo trên kênh nào, quảng cáo ra sao, ngân sách như thế nào và hiệu suất của quảng cáo đó. Bạn cũng có thể có được dữ liệu từ 150.000 nhà xuất bản quảng cáo hàng đâu. Do tính năng rất ưu việt, dữ liệu chuyên sâu nên chi phí dịch vụ khá cao, $299/tháng.
11. iSpionage
Công cụ này xác định những đối thủ cạnh tranh hàng đầu của chiến dịch PPC, cho biết ngân sách chi tiêu quảng cáo PPC mỗi tháng của họ và toàn bộ chiến lược Adwords. Do đó, bạn có thể theo dõi đối thủ và đề ra chiến lược PPC đúng đắn cho doanh nghiệp. Chi phí dịch vụ này là $29/tháng.
Xem thêm: Top 14 Trang Web Đọc Báo Tin Tức Online Mới Nhất, Nhanh Nhất 2019
Công Phân Tích Traffic Website
12. Alexa
Alexa cung cấp dữ liệu sâu và đa dạng, bao gồm: số lượt xem trang mỗi ngày của khách truy cập, tỷ lệ thoát trang (bounce rate), thời gian trên trang (time on site) và yếu tố nhân khẩu học về khách hàng. Biểu phí dịch vụ của Alexa là $79/tháng và bạn được trải nghiệm miễn phí 7 ngày.
Công Cụ A/B Testing
13. iSpionage
Công cụ này vừa có thể khai thác nội dung phía đối thủ, vừa theo dõi hoạt động thử nghiệm A/B testing của đối thủ. iSpionage cung cấp dữ liệu sâu về các chiến dịch và cách tiếp cận khách hàng của đối thủ và cảnh báo cho bạn nếu đối thủ sắp thực hiện những hoạt động mới. Công cụ theo dõi này có giá $99/tháng tích hợp nhiều tính năng tuyệt vời mà bạn nên trải nghiệm.
Xem thêm: Hướng dẫn kinh doanh online thành công cho nam giới trong 2019
Công Cụ Phân Tích Email Marketing
14. Owletter
Công cụ này thu thập bản tin và trang đích của đối thủ cạnh tranh gửi đến khách hàng. Ngoài ra, Owletter cung cấp cho bạn cơ sở dữ liệu dễ dàng phân tích, giúp bạn theo sát đối thủ và tối ưu hoạt động email marketing của doanh nghiệp. Mức giá cho dịch vụ là $5/tháng với giới hạn 5 đối thủ cạnh tranh được phân tích.
Công Cụ Phân Tích Dữ Liệu Xếp Hạng SERP Rankings
15. Searchmetrics
Đây là công cụ rất mạnh mẽ trong việc thu thập và phân tích dữ liệu xếp hạng trang trả về trên kết quả tìm kiếm. Searchmetrics hỗ trợ bạn chuyên nghiệp, bản thường và bản miễn phí tùy theo cấp độ dữ liệu. Công cụ này hiển thị điểm xếp hạng của một tên miền website của bạn và website của đối thủ. Do đó, bạn có thể phân tích và cải thiện để tăng hạng trang web.
Công Cụ Phân Tích Đối Thủ Trên Social (Mạng Xã Hội)
16. Branchwatch Analytics (BA)
Công cụ này hỗ trợ Twitter và Facebook để bạn bán hàng hiệu quả trên các nền tảng mạng xã hội. Công cụ BA trả về dữ liệu có giá trị về đối thủ cạnh tranh trên Facebook và Twitter.
Xem thêm: Tình hình kinh tế Việt Nam 8 tháng đầu năm 2019 có diễn biến như thế nào?
Công Cụ Phân Tích Đối Thủ Trên Thị Trường Thương Mại Điện Tử
17. Prisync
Prisync theo dõi giá bán của đối thủ cạnh tranh và lượng tồn kho hiện tại được cập nhật liên tục để bạn có hướng điều chỉnh phù hợp, cạnh tranh hiệu quả với đối thủ. Prisync có biểu phí $49/tháng và có thể sử dụng miễn phí.
Kết Luận
Bạn có nghe qua câu ” Biết người biết ta trăm trận trăm thắng không”. Kinh doanh online cũng vậy thị trường kinh doanh trực tuyến này biến đổi liên tục. Nên bạn cần phải thích nghi và nắm bắt được xu hướng. Từ đó bạn có thể đứng vững và thích nghi với thị trường cạnh tranh ngày nay.
Nếu bạn thấy hay và hữu ích hãy để lại bình luận bên dưới cho ATP Software biết nhé!
Phương Duy – ATP Software
Có thể bạn quan tâm:
6 Công cụ hoàn hảo hỗ trợ làm Youtube 2019
Tổng hợp các mô hình Coworking ở Việt Nam 2019
6 Công cụ hỗ trợ quảng cáo Google Ads hiệu quả 2019
10+ Loại máy lanh tiết kiệm điện nhất 2019
Tìm KOL Cho Doanh Nghiệp Giúp Gia Tăng Doanh Số