ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Kiến thức Marketing

Các kênh truyền thông tại Việt Nam 2019

ATPHoldings Bởi ATPHoldings
24/06/2019
Trong Kiến thức Marketing, Bán hàng online, Email Marketing, Facebook Marketing, Instagram Marketing, Kiến thức website, Kinh doanh - Khởi nghiệp, Kinh doanh online
0
Các kênh truyền thông tại Việt Nam 2019
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. 1. Tivi
  2. 2. Digital 
    1. Search
    2. Banner
    3. Social media marketing 
    4. Email marketing
  3. 3. OOH (Out of Home hoặc Outdoor Advertising | Marketing)
  4. 4. Print-ads 
  5. 5. Radio
5/5 - (1 bình chọn)

Bên cạnh việc tìm kiếm insight cho thật sắc, việc chọn kênh truyền thông để có thể “nói một, chạm mười” vào lòng khách hàng cũng là một nước cờ khó. Hãy cùng điểm mặt qua 5 kênh truyền thông phổ biến trong Marketing để vận dụng vào các bài toán “thực tế” nhé!

1. Tivi

Với sự lên ngôi của nền tảng Digital, thị phần tivi được chọn làm kênh tiếp thị sụt giảm rõ rệt. Tuy nhiên, đây vẫn là kênh hiệu quả với người dân nông thôn và nhóm đối tượng không (hoặc ít) sử dụng Internet. Có 2 loại chính: Traditional TV (loại hình TV truyền thống) và Cable TV (Truyền hình cáp).  Đối với nhóm đối tượng nông thôn, nhãn hàng cần tiếp cận qua kênh TV truyền thống, qua các đài quốc gia VTV, hay đài địa phương, còn với nhóm thành thị thì tiếp cận qua các kênh truyền hình cáp. Kênh tivi có thể tạo nhận biết thương hiệu trong thời gian ngắn, tiếp cận được đại chúng nhanh nhất, nên vẫn được các doanh nghiệp chi tiền nhiều nhất, tuy nhiên chi phí cho kênh này rất cao. Trong thời đại công nghệ lên ngôi, kênh tivi thì không có 2 chiều tương tác, vì vậy nhãn hàng đang cắt giảm dần chi phí cho TV để chuyển dần sang digital.

Liên quan: Hướng dẫn tự thiết kế website không cần dùng code cho người mới bắt đầu từ A-Z

2. Digital 

Sự ra đời của Internet đã đưa digital marketing nổi lên như một sân chơi mà không một marketer nào có thể bỏ qua trong cuộc đua tới tâm trí và trái tim người dùng. Có thể chia Digital thành 5 mảng nhỏ: Search (SEO, SEM), quảng cáo Banner (quảng cáo hiển thị), Social Media Marketing (Facebook, Instagram, Youtube,…) và Email Marketing.

Search

Search bao gồm 2 hình thức SEO và SEM.

SEO (Search Engine Optimization) là tối đa hóa công cụ tìm kiếm, bằng cách làm cho trang web của bạn xuất hiện ở vị trí càng cao và càng nhiều trong kết quả tìm kiếm.

SEM – Search Engine Marketing là hình thức Internet Marketing nhằm tăng sự hiện diện của bạn hay doanh nghiệp, tổ chức thông qua công cụ tìm kiếm. Ngày nay, khi consumer journey đã dần chuyển sang phương thức trực tuyến: có nghĩa là người mua hàng sẽ tìm kiếm và tìm hiểu thông tin trên Internet trước khi quyết định mua qua Google và thường lựa chọn kết quả hiện ra đầu tiên.

SEO-SEM-marketing

Liên quan: Vai trò của Mạng xã hội trong việc thúc đẩy SEO và thứ hạng website

Banner

Đây là hình thức quảng cáo hiển thị trên các website, có thể xem như đòn bẩy thị giác để người dùng Internet nhấp chuột vào quảng cáo. Tuy nhiên, banner làm cho website chậm hơn và làm giảm hiệu suất của máy tính. Các marketer cần cân nhắc chỉ dùng banner quảng cáo cho những website chọn lọc và cần thấu hiểu tâm lý nhóm khách hàng mục tiêu để đánh banner hiệu quả.

banner-marketing

Social media marketing 

Phương pháp tiếp thị được sử dụng khi nhãn hàng có nhu cầu xây dựng hoặc gia tăng nhận diện thương hiệu trên môi trường social networks bằng cách trao đổi 2 chiều với nhóm khánh hàng mục tiêu với các nền tảng digital phổ biến: Facebook, Instagram, Youtube,…Đây là kênh truyền thông “must-have” trong thời đại công nghệ để tiếp cận nhóm đối tượng trẻ, thành thạo công nghệ, có nhu cầu thông tin cao.

Liên quan: 8 phần mềm cắt ghép nhạc chuyên nghiệp online tốt hiện nay bạn không nên bỏ qua 

Email marketing

Đây là hình thức marketing nhằm nuôi dưỡng, giữ kết nối với khách hàng tiềm năng thông qua email cá nhân của họ, thường được sử dụng trong các ngành giáo dục, công nghệ, thương mại điện tử… Email marketing giúp xây dựng mối quan hệ với khách hàng, tạo lòng tin và tăng độ nhận diện thương hiệu.

3. OOH (Out of Home hoặc Outdoor Advertising | Marketing)

OOH (Out of home advertising) là một cách để các nhãn hiệu quảng bá sản phẩm của mình đến càng nhiều khách hàng càng tốt bằng cách tiếp thị ngoài trời.

Có thể chia OOH thành 4 loại chính: Billboard (Biển quảng cáo ngoài trời), Street Furniture (Nội thất đường phố), LCD building (Quảng cáo trên màn hình lớn LCD) , Transit Advertising (Quảng cáo chuyển tiếp). Vậy điểm khác biệt giữa các subcategory của OOH là gì và bí quyết mà các marketer trẻ có thể lựa chọn để “đánh đâu thắng đó” như thế nào?

  • Billboard: Là không gian quảng cáo lớn ngoài trời, được đặt tại khu vực có mật độ giao thông cao. Hình thức này phù hợp khi nhãn hàng muốn quảng bá sản phẩm mới, hoặc chỉ đơn thuần là tăng độ nhận biết thương hiệu trong một khu vực/ vùng cụ thể. Coca – Cola từng làm sửng sốt hàng triệu người dân Mỹ khi tung ra một billboard chuyển động 3D đầu tiên trên thế giới vào tháng 11/2017 tại Quảng trường Thời đại Time’s Square. Với chiều cao 68 feet và chiều rộng 42 feet được hình thành từ 1.760 màn hình LED di chuyển độc lập và được đồng bộ hóa, billboard 3D này thật sự khiến người tiêu dùng mãn nhãn để thực sự “taste the feeling” khi đứng trước tấm billboard khổng lồ này.
  • Street furniture: Là loại quảng cáo tầm thấp như nhà chờ xe buýt, kiot, các banner trên đường phố giúp tăng độ nhận diện cho nhãn hàng thông qua những micro-moments của khách hàng.

best outdoor marketing examples

Liên quan: Agency là gì? 12 Quy trình làm việc của Agency tại Việt Nam

  • LCD Building: loại hình quảng cáo công nghệ cao, sử dụng màn hình ghép cỡ phóng đại LCD nhắm tới nhóm đối tượng dân công sở. Màn hình quảng cáo này thường được đặt trong nội bộ văn phòng, trung tâm thương mại hay chung cư – là những nơi sầm uất, tập hợp nhóm tầng lớp thượng lưu, tri thức cao, nên những sản phẩm cao cấp như đồng hồ đeo tay, trang sức, sản phẩm công nghệ và điện tử sẽ thích hợp với loại hình LCD Building.      

LED display trends

  • Transit Advertising: quảng cáo di động trên các phương tiện vận tải, thể hiện qua các poster, brochure, leaflet…được gọi chung là POSM (points of sale materials). Đây là hình thức rẻ nhất, tiếp cận các nhu cầu liên quan tới đi lại, như hãng hàng không, du lịch, hay dịch vụ liên quan tới sinh viên, học sinh, người lao động. Các nhãn hàng tiêu dùng nhanh FMCG, dịch vụ Grab, dịch vụ bảo hiểm thường được quảng cáo bằng hình thức này vì đây là những nhu yếu phẩm mọi người đều cần. Thông qua lợi thế tiếp cận được rất nhiều người trong ngày bởi đặc tính di chuyển từ nơi này sang nơi khác, transit advertising đang ngày càng được ưa chuộng.

Zoo Bus resized 600

4. Print-ads 

Quảng cáo trên Báo và Tạp chí (hay còn gọi là print-ad) là kênh marketing truyền thống của ngành quảng cáo, xuất hiện trước cả khi TV và radio ra đời, và trong thời đại số, nó vẫn còn giữ được tầm quan trọng của nó mặc dù có dấu hiệu cho xu hướng dịch chuyển sang e-content.  Rõ ràng Digital chưa thể soái ngôi hoàn toàn Print-ads bởi lẽ Target audience của kênh này là những người trung niên, nhân viên văn phòng,…vẫn còn giữ thói quen đọc báo giấy, và những tín đồ thời trang muốn cập nhật xu thế. Tuy nhiên, với tốc độ phát triển của công nghệ và xu hướng mobile hóa, kênh này đang chuyển sang báo mạng và các trang e-magazine.

Có 2 loại: báo giấy (newspaper) và tạp chí (magazine)

BÁO TẠP CHÍ
Tính tức thì Tính chuyên biệt
Tin tức đáng quan tâm trong ngày – “cần phải đọc” Tin tức chuyên môn và sâu sắc – “đọc chọn lọc”
Mật độ phát hành dày (hằng ngày), lượng phát hành lớn, bao phủ toàn quốc Mật độ phát hành thấp hơn (hàng tuần hoặc hàng tháng), lượng phát hành ít hơn (do chất lượng giấy và giá cả), bao phủ khu vực
Phù hợp với những thông điệp quảng cáo rầm rộ, cần độ lan tỏa Phù hợp với những thông điệp quảng cáo cần tính chuyên sâu, nhiều thông tin hoặc giàu cảm xúc
Độ lan tỏa của thông điệp rộng Tuổi thọ của thông điệp cao (khả năng đọc lại cao gấp 4 lần báo giấy)
Nhiều kích thước và lựa chọn quảng cáo khác nhau (rao vặt, ô nhỏ, ô lớn, nửa trang, nguyên trang, trang đôi, trang màu) Nhiều cơ hội quảng cáo và tặng kèm: hàng mẫu, coupon, quà tặng,…

Liên quan: Phân tích SWOT của eBay – ngành công nghiệp thương mại điện tử đa quốc gia

5. Radio

Radio được xếp vào trong số các phương tiện truyền thống đã có lịch sử lâu đời cùng với báo in, truyền hình. Mặc dù hiện nay đã có nhiều kênh truyền thông mới xuất hiện, nhưng radio vẫn được xem là một mảnh đất màu mỡ để các nhà quảng cáo tiếp cận khách hàng.

Các Marketers có thể dùng radio để tiếp cận nhóm đối tượng có công việc phải tham gia giao thông với tần suất cao (như tài xế đường dài, Grab, bán bảo hiểm xe), hoặc nhóm trẻ có nhu cầu giải trí, muốn được lắng nghe và thấu hiểu như học sinh, sinh viên.

Thế còn bạn, bạn đã từng tiếp xúc với bao nhiêu loại quảng cáo rồi?

Nguồn: tomorrowmarketers

Phương Duy – ATP Software

Có thể bạn quan tâm:

Một số chiến thuật giúp tăng đột phá doanh thu trong kinh doanh online

4 Bước kinh doanh MỸ PHẨM Online thành công dành cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn quy trình nghiên cứu các hoạt động của đối thủ trong môi trường Digital

Xây dựng thương hiệu cá nhân – tấm thẻ quyền lực khi thương hiệu doanh nghiệp bão hòa

Tổng hợp tài liệu kinh doanh trên sàn TMĐT và kinh doanh đa kênh từ A-Z

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

Kiếm tiền với temu affiliate cách kiếm 10tr trong 3 tiếng siêu dễ

Kiếm tiền với temu affiliate cách kiếm 10tr trong 3 tiếng siêu dễ

23/10/2024
306
Hướng Dẫn Đăng ký affiliate Temu Từ A – Z

Hướng Dẫn Đăng ký affiliate Temu Từ A – Z

25/10/2024
155
Cách Tạo Dòng Chữ Đầu Email (Preheader) Hấp Dẫn Để Kích Thích Người Đọc Trong Email Marketing

Cách Tạo Dòng Chữ Đầu Email (Preheader) Hấp Dẫn Để Kích Thích Người Đọc Trong Email Marketing

11/09/2024
39
10 Bí Quyết Viết Email Marketing Hấp Dẫn Để Tăng Tỷ Lệ Mở Email

10 Bí Quyết Viết Email Marketing Hấp Dẫn Để Tăng Tỷ Lệ Mở Email

11/09/2024
8
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. VN Follow

Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube

2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube

7. Simple Replay

App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo