EBay là một ngành công nghiệp thương mại điện tử đa quốc gia của Mỹ được thành lập vào tháng 12 năm 1995 và có trụ sở tại California, Hoa Kỳ. EBay tạo điều kiện kinh doanh cho người tiêu dùng và người tiêu dùng để bán hàng tiêu dùng thông qua các trang web của họ. EBay được thành lập bởi Pierre Omidyar trong năm 1995, một chuyên gia lâp trình máy tính và cuối cùng nó đã trở thành một câu chuyện thành công nổi bật của bong bóng dotcom. EBay được cho là một doanh nghiệp trị giá hàng tỷ đô la bằng cách hoạt động tại khoảng 30 quốc gia vào năm 2011.
EBay quản lý trang Web eBay.com, trang web mua sắm, đấu giá trực tuyến nơi mọi người và doanh nghiệp mua và bán nhiều hàng hóa và dịch vụ. Trang web được cung cấp miễn phí cho người mua, nhưng người bán được tính phí dựa trên các mặt hàng niêm yết bằng cách giới hạn số lượng danh sách miễn phí.
EBay là nền tảng nơi thế giới đi mua sắm, bán và cho. Nó hoạt động với sứ mệnh là điểm đến yêu thích của thế giới để khám phá lựa chọn độc đáo và giá trị lớn. EBay cung cấp cho người bán nền tảng, hỗ trợ và giải pháp cần thiết cho các doanh nghiệp để phát triển và thành công. Thành công của eBay được đo lường bằng phương tiện thành công của khách hàng.
EBay có khoảng 180 triệu người mua hoạt động, 1,2 tỷ danh sách trực tiếp và 459 triệu lượt tải xuống ứng dụng. Trong hơn hai thập kỷ, eBay đã hỗ trợ liên tục cho các doanh nghiệp nhỏ sử dụng nền tảng của họ để đạt được ước mơ. Nó giúp họ kết nối với mọi người bằng phương tiện công nghệ để tạo thêm cơ hội cho tất cả mọi người.
Vào bất kỳ ngày nào, có hàng triệu sản phẩm trải rộng trên nhiều danh mục có sẵn để bán trên trang web eBay. Nó cho phép giao dịch trên cơ sở quốc gia, địa phương và quốc tế với các trang web phù hợp tại các thị trường trên thế giới. Bằng cách có nhiều dịch vụ kết hợp với những dịch vụ này, như giải pháp thanh toán, eBay đang cho phép thương mại điện tử toàn cầu cho cộng đồng trực tuyến.
Trong năm 1996, trang eBay đã tổ chức khoảng 250.000 cuộc đấu giá ở một số danh mục như tem, tiền xu, em bé beanie và máy tính. Vào cuối năm, nó đã giám sát khoảng 15.000 cuộc đấu giá hàng ngày với khoảng 2000 trong số đó là mới mỗi ngày. Trang eBay nhận được khoảng hai triệu lượt truy cập mỗi tuần và số tiền trao đổi hàng hóa vượt quá khoảng 6 triệu đô la trong một năm.
Thông qua bài viết này, chúng ta hãy thảo luận về phân tích SWOT của doanh nghiệp eBay.
Điểm mạnh
- Thương hiệu hàng đầu – eBay là thương hiệu đấu giá trực tuyến và thương mại điện tử hàng đầu và phục vụ gần 97 triệu người dùng.
- Sự hiện diện lớn trên thị trường – eBay là một mục nhập kinh doanh trực tuyến sớm có hoạt động nội địa hóa ở khoảng 30 quốc gia. Nó là một thương hiệu được công nhận .
- Các dịch vụ tích hợp khác nhau – eBay có các dịch vụ tích hợp khác nhau ở một nơi. Mua hàng trực tuyến, theo dõi vé, thanh toán trực tuyến, chuyển tiền trực tuyến và nhiều hơn nữa.
- Sự hiện diện quốc tế mạnh mẽ – eBay có một loạt các sự hiện diện quốc tế do đó cung cấp dịch vụ cho một cơ sở người tiêu dùng lớn hơn.
- Thương hiệu đáng tin cậy – eBay là một công ty kinh doanh trực tuyến đáng tin cậy và có khả năng hiển thị giữa nhiều người trên toàn cầu. Nó cũng là thương hiệu được ưa thích nhất trên thị trường và có giá trị thị trường lớn.
- Lực lượng lao động khổng lồ – eBay có lực lượng lao động khổng lồ với khoảng 14.000 người làm việc cho họ trên toàn cầu.
- Mua lại mạnh mẽ – eBay có các thương vụ mua lại mạnh mẽ với các bên khác như PayPal , Skype , StubHub và nhiều hơn nữa. Với những vụ mua lại này, thương hiệu đã được củng cố.
- Tập trung kinh doanh mạnh mẽ – eBay phấn đấu cả kinh doanh thương mại điện tử B2C và B2B trên toàn cầu.
- Sử dụng Trí tuệ nhân tạo – Các trang web eBay sử dụng Trí tuệ nhân tạo giúp phân tích dữ liệu cho các nghiên cứu trực tuyến khác nhau và để đáp ứng các yêu cầu của khách hàng.
- Nhiều loại sản phẩm – eBay có nhiều loại sản phẩm sẽ phục vụ cho tất cả các danh mục. Với điều này, trang web có thể nhận được nhiều người mua sắm đang tìm kiếm nhiều sản phẩm để mua sắm.
- Quan hệ khách hàng tốt – eBay duy trì quan hệ khách hàng tốt thông qua việc sử dụng phản hồi tức thì.
Những điểm yếu
- Người bán hàng giả hoặc lừa đảo – Tồn tại rất nhiều người bán hàng giả hoặc lừa đảo được kết nối với eBay. Công ty đã cố gắng hết sức nhưng vẫn không thể loại bỏ hoàn toàn những người bán này. Trên thực tế, đây là một điểm yếu lớn cho thương hiệu và cũng đánh vào giá trị thương hiệu.
- Cạnh tranh khốc liệt – eBay có sự cạnh tranh mạnh mẽ trong lĩnh vực này khi nhiều công ty mới khởi nghiệp đang nổi lên trong lĩnh vực này. eBay cũng có sự hiện diện ít hơn trong các thị trường vật lý.
- Trục trặc công nghệ – Bất kỳ sự xáo trộn nào trong công nghệ sẽ ảnh hưởng đến doanh nghiệp ở một mức độ lớn. Đây là một điểm yếu lớn cho doanh nghiệp.
- Trải nghiệm cảm giác hạn chế – Các trang web eBay cung cấp trải nghiệm cảm giác hạn chế cho khách hàng tại thời điểm chuyến đi mua sắm ảo của họ. Nó có thể ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của khách hàng khi mua hàng hóa cảm giác như quần áo và thực phẩm.
Cơ hội trong phân tích SWOT của eBay
- Thị trường không có Internet – Những thị trường không có internet thường không được khai thác trên trang web eBay. eBay nên tìm ra cách đưa chúng vào trang web và điều này sẽ mang đến cơ hội lớn cho doanh nghiệp.
- Khách hàng không sẵn sàng- Những khách hàng không sẵn sàng mua sắm trực tuyến có thể bị thuyết phục như vậy. Điều này sẽ cung cấp một cơ hội lớn cho doanh nghiệp.
- Bán số lượng lớn – eBay có thể hợp tác với các công ty khác để bán số lượng lớn.
- Thị trường kinh doanh toàn cầu mới – eBay có thể sử dụng các thị trường kinh doanh toàn cầu mới mở tại Ấn Độ và Trung Quốc .
- Công nghệ di động – eBay có thể được hưởng lợi từ việc sử dụng ngày càng nhiều công nghệ di động giữa các khách hàng.
Các mối đe dọa
- Các mối đe dọa bảo mật – Trang web eBay có thể bị lừa đảo trực tuyến và có thể có các vi phạm bảo mật có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của eBay.
- Các thực thể bất hợp pháp – Có thể có rất nhiều rủi ro liên quan đến nhiều mục nhập bất hợp pháp. Đây là một mối đe dọa nghiêm trọng đối với doanh nghiệp và có thể ảnh hưởng đến họ theo nhiều cách.
- Cạnh tranh gia tăng – Cạnh tranh mới nổi trong lĩnh vực thương mại trực tuyến là mối đe dọa lớn đối với doanh nghiệp.
- Chính sách & Thuế khác nhau của Chính phủ – Các chính sách và thuế khác nhau của chính phủ đang được thông qua thời gian và bây giờ, có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận và hoạt động kinh doanh.
Chiến lược Marketing của Ebay
Mức phí rất rẻ
Chiến lược Marketing của Ebay là đánh giá dịch vụ thấp hơn với các thương hiệu khác. Các mặt hàng riêng lẻ trên Ebay được nhận xét là có giá thấp hơn và tỷ suất lợi nhuận cao hơn hẳn. Chiến lược này của Ebay nhằm thu hút lượng người tham gia vào hoạt động mở “cửa hàng” trên website của mình.
Tận dụng sức mạnh của quảng cáo chéo
Chiến lược Marketing của Ebay sẽ không cho phép bạn liên kết đến một trang web bên ngoài. Bạn có thể khuyến khích mọi người tham gia các phiên đấu giá khác của bạn. Vì vậy, hãy liên kết với trang người bán trong mô tả sản phẩm của bạn và cho mọi người biết về các phiên đấu giá khác bằng văn bản lớn và tạo cho họ những tiện ích trên cùng một nền tảng.
Chính điều này đã khiến những gian hàng trên Ebay trở nên gói gọn và chất lượng hơn bao giờ hết. Chính là nhờ bởi những quảng cáo chéo từ những các cửa hàng khác trong cùng hệ sinh thái Ebay. Các chương trình khuyến mại chéo trên eBay thay đổi tùy theo phương thức bạn sẽ sử dụng. Cho dù bạn chọn phương pháp nào, quảng cáo chéo đều là cách chắc chắn để thu hút sự chú ý của khách hàng. Để cung cấp cho bạn ý tưởng về cách khách hàng cảm nhận các quảng cáo chéo/ Quảng cáo chéo tạo ra lưu lượng truy cập tăng cũng như doanh thu trong tổng thế chiến lược Marketing của Ebay.
Tập trung sang thị trường quốc tế
Rõ ràng thấy rằng chiến lược Marketing của Ebay muốn mở rộng các điểm tên miền trên phạm vi quốc tế. Thật vậy, một thương hiệu muốn nâng cao doanh thu thì việc đặt địa điểm phân phối sẽ lợi hơn cả. Điều này được Ebay tận dụng tối đa trước đối thủ Amazon.
Xem thêm:
Phân tích SWOT của Alibaba – Nền tảng kinh doanh B2B trực tuyến lớn nhất thế giới
Amazon SWOT 2019 – Phân tích mô hình SWOT của Amazon
SWOT là gì? Phân tích SWOT của Tiki – sàn thương mại điện tử có nhiều bước chuyển mình
Phân tích SWOT của Adidas – Thương hiệu thời trang của những nhà vô địch
Phân tích SWOT của Android – Chiến dịch Marketing Mix của Google Android
Phân tích SWOT của hãng Fanta 2019 – Điểm mạng điểm yếu, thách thức và cơ hội đối với doanh nghiệp
Phân tích mô hình SWOT Coca Cola 2019
Nestle là gì? Phân tích SWOT Nestle 2019
Mô hình phân tích SWOT của Uber 2019
Phân tích SWOT của Microsoft 2019 – Tại sao Microsoft lại thành công?
Phân tích SWOT Thế Giới Di Động 2019
Phân tích SWOT của Apple 2019 – Làm thế nào Apple là hàng đầu trong thị trường trong công nghệ?
Phân tích SWOT của Samsung 2019 – Cách Samsung phát triển không ngừng!
Starbucks SWOT 2019 – Phân tích mô hình SWOT của Starbucks khi vận hành kinh doanh