Mọi người đang ngày càng say mê với Câu chuyện trên Instagram như một sự thay thế xác thực hơn và ít được lọc hơn so với các bài đăng trên Instagram thông thường. Tính đến tháng 1 năm 2019, 500 triệu người đã sử dụng nó trên cơ sở hàng ngày, tăng 250% kể từ năm 2017.
Và kể từ khi giới thiệu quảng cáo Instagram Story và quảng cáo Canvas toàn màn hình vào năm 2017, nền tảng này cũng đã chứng kiến rất nhiều nhà quảng cáo quảng bá sản phẩm của họ thông qua Instagram Stories. Điều này có nghĩa là có nhiều cạnh tranh hơn cho các doanh nghiệp muốn quảng cáo trên nền tảng này.
Là một nhà quảng cáo, bạn muốn đảm bảo rằng quảng cáo Câu chuyện trên Instagram của bạn có tác động mong muốn. Thay vì chỉ sử dụng bất kỳ hình ảnh danh mục sản phẩm nào trong chiến dịch quảng cáo của bạn, hãy xem xét tất cả các thực tiễn tốt nhất trên Instagram Stories sẽ giúp bạn tạo quảng cáo có sức ảnh hưởng chuyển đổi.
Đó chính xác là những gì bạn sẽ học để làm trong bài viết này. Ngoài việc tìm hiểu những điều cơ bản để tạo quảng cáo Instagram Story, bạn cũng sẽ khám phá một số chiến thuật hiệu quả nhất để có được giao dịch và chuyển đổi.
Bắt đầu với quảng cáo Instagram Story
Trước khi bạn có thể bắt đầu tạo quảng cáo chuyển đổi tốt hơn, điều quan trọng là phải hiểu các quy tắc cơ bản để tạo quảng cáo Câu chuyện trên Instagram trước tiên. Chúng ta hãy xem các bước cơ bản để tạo quảng cáo cho Câu chuyện trên Instagram:
1. Quyết định mục tiêu của bạn
Bạn muốn đạt được điều gì thông qua chiến dịch quảng cáo của mình? Bạn có thể chọn từ một số mục tiêu cho quảng cáo Câu chuyện bao gồm phạm vi tiếp cận, nhận thức về thương hiệu, lưu lượng truy cập, tương tác, cài đặt ứng dụng, lượt xem video, tạo khách hàng tiềm năng và chuyển đổi.
Liên quan: 10 cách kiếm tiền trên Instagram nhanh và hiệu quả hiện nay
2. Phát triển quảng cáo của bạn
Bước tiếp theo là tạo nội dung quảng cáo sẽ hoàn thành mục tiêu của bạn. Đây có thể là hình ảnh hoặc video cùng với các yếu tố sáng tạo khác như tiêu đề và bản sao quảng cáo. Để giúp bạn với điều này, hãy đọc tiếp để tìm hiểu một số mẹo tạo Câu chuyện gây chú ý.
3. Sử dụng kích thước được đề xuất
Bạn không thể sử dụng cùng một kích thước quảng cáo trên tất cả các nền tảng. Instagram đã khuyến nghị kích thước quảng cáo sẽ đảm bảo khả năng hiển thị tối ưu cho quảng cáo nguồn cấp dữ liệu và quảng cáo Câu chuyện của bạn.
Đối với quảng cáo hình ảnh:
- Độ phân giải được đề xuất là 1080 X 1920 pixel
- Duy trì độ phân giải ít nhất 600 X 1067 pixel
- Duy trì tỷ lệ khung hình là 9:16
- Sử dụng định dạng JPG hoặc PNG
- Kích thước tối đa được phép là 30MB
Đối với quảng cáo video:
- Độ phân giải được đề xuất là 1080 X 1920 pixel
- Duy trì tỷ lệ khung hình là 9:16
- Sử dụng định dạng MP4 hoặc MOV
- Kích thước tối đa được phép là 4GB
- Nó nên có độ phân giải ít nhất 720p
4. Đặt đối tượng mục tiêu của bạn
Tiếp theo, bạn cần thu hẹp đối tượng bạn muốn nhắm mục tiêu cho quảng cáo Câu chuyện Instagram của mình. Bạn sẽ có tùy chọn nhắm mục tiêu mọi người dựa trên vị trí, giới tính, ngôn ngữ, sở thích, hành vi và độ tuổi. Bạn cũng có thể thu hẹp việc nhắm mục tiêu của mình dựa trên cách mọi người được kết nối với thương hiệu của bạn, tức là bao gồm / loại trừ tất cả những người đã thích trang của bạn, nhắm mục tiêu đến bạn bè của những người theo dõi bạn và các tùy chọn khác.
Vì quảng cáo Câu chuyện hiển thị trong một khoảng thời gian ngắn hơn, hãy đảm bảo bạn thực sự cụ thể với việc nhắm mục tiêu theo đối tượng của mình. Vì vậy, hãy tận dụng tối đa Facebook Pixels , khán giả giống và các tùy chọn nhắm mục tiêu lại.
Liên quan: Giải nghĩa các thuật ngữ bạn nhất định phải biết khi sử dụng mạng xã hội Facebook, Instagram…
5. Chọn vị trí quảng cáo của bạn
Bước tiếp theo là chọn vị trí quảng cáo của bạn. Mặc dù Facebook cung cấp tùy chọn vị trí tự động, tốt hơn hết là chọn thủ công các vị trí ưa thích của bạn. Đối tượng của bạn trên Facebook có thể khác biệt nhiều so với khán giả Instagram của bạn. Vì vậy, có thể không khôn ngoan khi hiển thị cùng quảng cáo và dịch vụ cho họ.
6. Phát triển lời kêu gọi hành động hấp dẫn
Giống như quảng cáo của bạn trên các nền tảng khác, quảng cáo Câu chuyện trên Instagram của bạn cũng cần có lời kêu gọi hành động rõ ràng và hấp dẫn để thúc đẩy khán giả thực hiện hành động mong muốn. Sử dụng các từ hành động như tìm hiểu, xem, mua sắm, mua, khám phá, nhận, v.v. Bạn thậm chí có thể kiểm tra các CTA khác nhau để tìm ra những gì phù hợp nhất với khán giả của mình.
Liên quan: Quảng cáo Instagram và quảng cáo Facebook lựa chọn nào cho nhiều lợi ích hơn
Thực tiễn tốt nhất cho quảng cáo Instagram Story
Khi bạn đã bỏ qua những điều cơ bản, bạn có thể tham khảo các thực tiễn tốt nhất trên Instagram Stories sau đây để tạo quảng cáo hấp dẫn chuyển đổi tốt hơn:
1. Đếm vài giây đầu tiên
Vài giây đầu tiên của quảng cáo Câu chuyện Instagram của bạn là rất quan trọng để thu hút và duy trì sự chú ý của khán giả. Một nghiên cứu của RivalHQ cho thấy các thương hiệu đang mất khoảng 20% khán giả bởi khung thứ hai của Câu chuyện của họ. Điều này có nghĩa là điều quan trọng là quảng cáo Câu chuyện của bạn nổi bật hơn nhiều so với các bài đăng Câu chuyện hữu cơ và thu hút khán giả của bạn ngay lập tức.
Người dùng ít có khả năng bỏ qua quảng cáo Story hấp dẫn trực quan ngay từ đầu. Thử nghiệm với màu sắc, phông chữ và hình ảnh sẽ thu hút đối tượng mục tiêu của bạn.
NUXE France đã tạo ra một video stop-motion ngắn làm nổi bật các sản phẩm của họ. Nó đã sử dụng màu nền mềm mại để phù hợp với bao bì sản phẩm của họ, tạo ra hiệu ứng bắt mắt. Điều này dẫn đến lợi nhuận 6,2 lần cho chi tiêu quảng cáo của họ .
2. Tạo tin nhắn rõ ràng và súc tích
Với quảng cáo trên Instagram Stories, bạn không có nhiều không gian cho các yếu tố văn bản vì nội dung hình ảnh của bạn chiếm phần lớn không gian màn hình và khán giả của bạn bị giới hạn thời gian đọc .. Vì vậy, nếu bạn sẽ sử dụng văn bản trong quảng cáo của mình, hãy thực hiện chắc chắn rằng bạn đưa ra một thông điệp ngắn gọn và rất hay đi thẳng vào vấn đề. Bạn thậm chí có thể sử dụng quảng cáo băng chuyền và quảng cáo video nếu bạn muốn kể một câu chuyện dài hơn.
Overstock đã tung ra một quảng cáo video hỏi khán giả một câu hỏi ngắn về nhận thức thương hiệu phổ biến và buộc họ phải nghĩ lại một lần nữa.
Liên quan: Bật mí bí quyết thành công của Nike trên Instagram: Xây dựng một cộng đồng gắn kết
3. Duy trì khả năng hiển thị thương hiệu
Toàn bộ quan điểm của việc tạo quảng cáo Instagram Story là giới thiệu nhiều người hơn đến thương hiệu và sản phẩm của bạn. Vì vậy, sẽ không có ý nghĩa nếu mọi người nhìn thấy quảng cáo của bạn nhưng không biết nó đến từ thương hiệu nào. Hãy chắc chắn rằng logo thương hiệu của bạn được hiển thị nổi bật. Điều này có nghĩa là đảm bảo rằng không có yếu tố thiết kế nào khác gây cản trở hoặc làm sao lãng logo thương hiệu ở góc trên cùng bên trái của màn hình.
Ngoài ra, có một vài tùy chọn để làm nổi bật tên thương hiệu của bạn và đảm bảo khả năng hiển thị thương hiệu tốt hơn trong quảng cáo Câu chuyện trên Instagram của bạn:
- Xếp chồng tên thương hiệu hoặc logo của bạn mà không cản trở các yếu tố khác
- Tập trung vào sản phẩm của bạn, đặc biệt nếu sản phẩm đó có tên thương hiệu và / hoặc logo của bạn trên đó
- Lựa chọn tối thiểu cho màu sắc, phông chữ và các yếu tố thiết kế để tên thương hiệu của bạn nổi bật.
Hãy xem cách quảng cáo sau đây từ Waterdrop tập trung vào sản phẩm. Nó hiển thị rõ ràng tên thương hiệu trên sản phẩm và cũng bao gồm tên sản phẩm ở dưới cùng của hình ảnh.
4. Định vị văn bản của bạn một cách chiến lược
Như đã đề cập trước đó, bạn có không gian rất hạn chế để thêm các yếu tố văn bản trong quảng cáo Câu chuyện trên Instagram của mình. Trong khi giữ cho tin nhắn của bạn ngắn giải quyết được một nửa vấn đề này, việc định vị văn bản của bạn cũng quan trọng không kém. Bạn không thể ném văn bản của mình xung quanh bất cứ nơi nào trên màn hình và hy vọng điều tốt nhất. Bạn phải chắc chắn rằng nó hiển thị nổi bật mà không cản trở các yếu tố khác.
Tốt nhất là thêm văn bản của bạn vào khoảng trắng để mọi người không bỏ lỡ nó. Mặc dù điều này không phải lúc nào cũng có thể, hãy đảm bảo bạn chọn phông chữ dễ đọc ngay cả khi bạn đặt văn bản của mình lên các yếu tố hình ảnh khác.
Bạn có thể thêm nó vào giữa màn hình hoặc về phía liên kết của bạn Swipe Up, nếu bạn muốn thu hút mọi người khỏi thẻ Tài trợ trực tuyến ở trên cùng. Nếu bạn chỉ có khoảng trắng ở phía trên màn hình, hãy đảm bảo văn bản của bạn không quá gần với thẻ Được tài trợ.
Batch Organics đã đưa ra một quảng cáo video, lần đầu tiên làm nổi bật các sản phẩm của thương hiệu.
Sau đó, nó đã thêm lớp phủ văn bản lên các hình ảnh này để làm nổi bật thông điệp của thương hiệu bằng phông chữ dễ đọc.
Quảng cáo sau đó kết thúc bằng một lời đề nghị ở cuối màn hình ngay phía trên liên kết của Cửa hàng Now Now.
Liên quan: Chọn kinh doanh trên Instagram thay vì Facebook
5. Những người có ảnh hưởng trong quảng cáo của bạn
Kết hợp chiến lược tiếp thị người ảnh hưởng với chiến dịch quảng cáo của bạn có thể là một cách tuyệt vời để khuếch đại những nỗ lực của bạn. Nếu bạn đã khởi chạy một chiến dịch với những người có ảnh hưởng, có lẽ bạn có thể sử dụng nội dung được tài trợ mà họ đã tạo cho bạn trong quảng cáo của bạn. Bằng cách đó, bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và nguồn lực trong việc phát triển nội dung quảng cáo.
Bạn cũng có thể tạo một nhóm quảng cáo hoàn toàn mới có tính năng ảnh hưởng. Có lẽ bạn thậm chí có thể liên quan đến họ trong phiên động não của bạn. Những người có ảnh hưởng biết sâu sắc đối tượng của họ để họ có thể có những ý tưởng tuyệt vời về cách kể một câu chuyện hấp dẫn thông qua quảng cáo Câu chuyện Instagram của bạn.
Toni Mahfud, nghệ sĩ và người có ảnh hưởng đến từ Đức là trung tâm của JOOP! chiến dịch quảng cáo trên Instagram Stories. Thương hiệu đã giới thiệu một video có sự góp mặt của người gây ảnh hưởng. Nó mang đến cho khán giả cơ hội giành được chiếc áo phông do anh thiết kế và ký tên. Chiến dịch này đã tăng thu hồi quảng cáo lên 60% và giảm 27% chi phí cho mỗi lượt tiếp cận.
Liên quan: 5 cách hack đơn giản để có một trang Instagram đẹp
Kết luận
Những quy tắc cơ bản và thực tiễn tốt nhất này có thể giúp bạn bắt đầu với quảng cáo Instagram Story thành công chuyển đổi. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên dừng ở đó. Tiếp tục thử nghiệm và thử các định dạng quảng cáo, nhắn tin, hình ảnh, tùy chọn nhắm mục tiêu, v.v. khác nhau để xem những gì phù hợp nhất với thương hiệu của bạn.
Những mẹo và cách thực hành tốt nhất bạn đã sử dụng để cải thiện quảng cáo Câu chuyện Instagram của mình? Cho chúng tôi biết trong các ý kiến dưới đây.
Nguồn: sproutsocial.com
Phương Duy – ATP Software
Có thể bạn quan tâm:
Tổng hợp 7 hình thức bán hàng siêu hiệu quả trên Facebook
Cách phân biệt giữa Customer Satisfaction Và Customer Loyalty
Tổng hợp những group bán hàng hot nhất Facebook
Chia sẻ kinh nghiệm tư vấn bán quần áo cho khách hàng giúp tăng thu nhập hiệu quả
Hướng dẫn kinh doanh trà sữa qua 12 bước cơ bản