thực sự là công ty con điện tử tiêu dùng của Tập đoàn Samsung, một tập đoàn có trụ sở tại Suwon, Hàn Quốc. Ngoài Hàn Quốc, Samsung được biết đến là nhà sản xuất điện thoại di động và điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, bao gồm cả Galaxy rất nổi tiếng và thành công. Samsung Electronics Co. Limited (OTC: SSNLF)
Đây cũng là nhà sản xuất tivi và màn hình LCD lớn nhất thế giới. Nhờ chuyên môn sản xuất và tiếp thị, Samsung được coi là công ty điện tử tiêu dùng lớn thứ hai thế giới. Chỉ có đối thủ người Mỹ của nó, Apple Inc. (NASDAQ: AAPL) , báo cáo doanh thu lớn hơn.
Tổng quan về Samsung
Công ty: Samsung
CEO: Koh Dong Jin, Kim Ki Nam và Kim Hyun Suk
Năm thành lập: 1938
Trụ sở chính: Samsung Town, Hàn Quốc
Số lượng nhân viên (2018): 320.671
Công khai hoặc riêng tư: Công cộng
Biểu tượng Ticker: SSNLF
Market Cap (2018): $ 326 tỷ
Doanh thu hàng năm (2018): 225 tỷ đô la
Lợi nhuận | Thu nhập ròng (2018): 41 tỷ đô la
Sản phẩm & Dịch vụ: Camera | Điện thoại thông minh | Thẻ nhớ | Máy quay phim | TV / Đèn LED | PC | Bếp lò | Tủ lạnh | Bóng đèn | Thiết bị gia dụng
Đối thủ cạnh tranh: Apple | Huawei | Xiaomi | Đối thủ | Vivo | Lenovo | Sony | HTC | Motorola | Microsoft | Google Pixel | Micromax | Asus | Gionee | Bóng ném | Intex | Nokia
Sự thật thú vị:
Bạn có biết rằng tổng tài nguyên của tập đoàn Samsung năm 2017 chiếm khoảng 15% GDP của Hàn Quốc?
Tổng quan về Samsung
Samsung Electronics Co., Ltd ngày nay là công ty công nghệ lớn thứ hai thế giới sản xuất các thiết bị điện tử. Đây là một tập đoàn kinh doanh của Hàn Quốc. Samsung cũng được coi là số một trong thương hiệu điện tử tiêu dùng trên toàn thế giới và được công nhận vì những tiến bộ tiến hóa trong công nghệ kỹ thuật số. Công ty được biết là sản xuất các thiết bị bao gồm viễn thông, điện tử, thiết bị gia dụng và chất bán dẫn.
Ban đầu được tung ra như một dòng sản phẩm điều khiển tương tự, nó đã chuyển đổi thành một nhà tiên phong nổi tiếng trên toàn cầu trong đổi mới công nghệ. Ngành công nghiệp công nghệ hiện là nhà sản xuất điện thoại thông minh và điện thoại di động lớn nhất thế giới. Hiện tại, nó bán hơn một trăm sản phẩm của các giống và mô hình khác nhau. Chi nhánh hoạt động của nó có mặt ở khoảng 79 quốc gia.
Lee Byung-Chul thành lập Samsung vào năm 1938. Ban đầu, nó bắt đầu như một công ty thương mại cho đến khi dần dần phát triển thành một nhà sản xuất điện tử vào cuối những năm 1960. Nó nhân viên khoảng 320.671công nhân vào tháng 12 năm 2017.
Các CEO hiện tại của nó là Koh Dong Jin, Kim Ki Nam và Kim Hyun Suk , những người đảm nhận vị trí của họ vào tháng 3 năm 2018.
Phân tích SWOT của Samsung
Sau đây là phân tích SWOT của Samsung:
Điểm mạnh – Yếu tố chiến lược nội bộ (STRENGTHS)
- Nghiên cứu và Phát triển – Nền tảng của Samsung luôn hướng đến nghiên cứu và phát triển sáng tạo. Chi tiêu trong các bộ phận này dẫn đến việc công ty có một loạt các danh mục sản phẩm giữa các đối thủ cạnh tranh. Chúng bao gồm máy tính bảng, máy quay phim, điện thoại di động, máy ảnh, TV / video / âm thanh, Thẻ nhớ, PC và các phụ kiện khác. Họ có 34 trung tâm R & D (nghiên cứu và phát triển) hoạt động trên toàn thế giới. Nó đã chi 14.857 tỷ USD vào năm 2017 cho
- Thương hiệu giành giải thưởng – Vị trí tiên phong cho đổi mới của Samsung được hỗ trợ bằng uy tín. Samsung đã giành được nhiều giải thưởng cho các dịch vụ của mình. Samsung đã được trao giải CES (Triển lãm Điện tử tiêu dùng) nhờ các thiết kế và sản phẩm của mình trong 14 năm liên tiếp. Nó đã tiếp tục nhận được 36 giải thưởng CES trong năm 2018 cùng với 400 giải thưởng khác trong khoảng thời gian 14 năm. Nó cũng bảo đảm 7 chiến thắng tại Giải thưởng Thiết kế Xuất sắc Quốc tế (IDEA).
- Đổi mới thân thiện với môi trường – Samsung đã nâng cao uy tín thương hiệu của mình thông qua các đổi mới thân thiện với môi trường. Nó bảo đảm thứ hạng của mình ở vị trí thứ 9 trong 30 công ty công nghệ và viễn thông hàng đầu trong danh sách Đối tác năng lượng xanh năm 2016 của EPA. Nó cũng nhận được giải thưởng Đối tác xuất sắc hàng năm của Cơ quan bảo vệ môi trường (EPA) của Cơ quan bảo vệ môi trường (EPA) trong năm năm liên tiếp. Các công ty khác không chia sẻ thành tích này và do đó làm tăng sức hấp dẫn của Samsung trên tất cả các ngành nghề kinh doanh.
- Thành trì tại thị trường châu Á – Samsung giữ vững thành trì tại thị trường châu Á, đặc biệt là Ấn Độ và Trung Quốc. Cả thị trường kinh doanh của Ấn Độ và Trung Quốc đang tăng trưởng đáng kể, đó là lý do tại sao Samsung tận dụng cơ hội và khuyến khích tại các quốc gia này.
Những điểm yếu (WEAKNESSES)
- Phụ thuộc rất nhiều vào Thị trường Mỹ – Ước tính cả Apple và Samsung đều bán được ít nhất 70,8% điện thoại thông minh tại Hoa Kỳ. Mặc dù Samsung đã đa dạng hóa nguồn lực và mở rộng hoạt động tại châu Á, nhưng nó vẫn phụ thuộc rất nhiều vào thị trường Mỹ. Nền kinh tế Mỹ rất khó lường và một cuộc suy thoái khác có thể khiến doanh thu của Samsung gặp nguy hiểm và có thể làm hỏng tài nguyên hoạt động của nó. Đó là lý do tại sao Samsung cần tham gia vào thị trường châu Á và châu Âu để đảm bảo tính bền vững và tránh những thất bại tiềm tàng nếu nền kinh tế Mỹ sụp đổ.
- Giảm doanh số điện thoại thông minh – Samsung đã trải qua sự sụt giảm doanh số điện thoại thông minh kể từ năm 2017. Một xu hướng tương tự đã được nhìn thấy ở Trung Quốc do sự nhạy cảm về giá của thị trường Trung Quốc. Họ bán rất nhiều sản phẩm đó ở thị trường Ấn Độ với chi phí thấp hơn gây hại cho doanh số của Samsung. Samsung đã cố gắng chuyển trọng tâm hơn ở Ấn Độ, nhưng chiến lược đó không mang lại kết quả đáng kể cho công ty.
Cơ hội (OPPORTUNITIES)
- Đề xuất bảo vệ ba – Samsung đang chuẩn bị ra mắt sản phẩm điều hòa không khí mới của mình được gọi là ‘Đề xuất bảo vệ ba’ kết hợp công nghệ tiên tiến và cấu trúc hoàn hảo. Sản phẩm hướng đến một cơ sở khách hàng mục tiêu sẽ đảm bảo giữ chân khách hàng tối đa.
- Quản lý nhân sự – Samsung có thể tạo ra những thành tựu chuyển đổi ấn tượng nếu đầu tư vào quản lý nhân sự. Nó không chỉ tốt cho doanh số bán hàng mà còn mang lại cho nó đòn bẩy cạnh tranh so với đối thủ. Công ty có thể sử dụng hình ảnh thương hiệu của mình và thuê nhân viên có trình độ và kỹ năng cao để cải thiện hiệu suất và năng suất của nhân viên.
- Đa dạng hóa và mua lại – Điều quan trọng là Samsung tránh được sai lầm khi bị giới hạn chỉ trong một thị trường. Nó không chỉ mời gọi rủi ro từ góc độ kinh tế, mà còn thu hút sự phân cực chính trị không mong muốn và dư luận truyền thông tiêu cực. Đó là lý do tại sao có một khoảng trống kinh doanh hiện diện ở các nền kinh tế châu Á và châu Âu nơi Samsung có thể phát triển mạnh. Nó cần phải mở rộng cơ sở khách hàng của mình là tốt. Nó chỉ có thể đạt được thông qua đa dạng hóa và mua lại các doanh nghiệp khác. Samsung là một thương hiệu nổi tiếng và có thể tạo ra doanh thu ấn tượng nhờ vào tình hình tài chính của mình.
Các mối đe dọa (THREATS)
- Tranh cãi – Samsung đã tham gia vào các cuộc tranh luận đã đe dọa hoạt động kinh doanh của mình. Đối thủ của nó, Apple đã đệ đơn kiện Samsung vì vi phạm bằng sáng chế, trải qua một cuộc chiến tòa án nóng bỏng trong bảy năm dài cho đến khi cuối cùng đạt được một giải pháp . Tuy nhiên, công ty phải chịu hậu quả khi một bồi thẩm đoàn quyết định rằng Samsung thực sự đã sao chép Apple và phải bồi thường thiệt hại 1,049 tỷ USD. Bộ đồ này đã làm tổn hại đến danh tiếng của công ty và doanh số của nó.
- Cạnh tranh gia tăng – Cạnh tranh từ các đối thủ, đặc biệt là từ những người trong ngành điện tử tiêu dùng, sản phẩm điện thoại thông minh và ngành công nghiệp điện toán đã đạt mức cao kỷ lục. Cho dù đó là Xiaomi, Apple hay Huawei, tất cả các đối thủ công nghệ đều vượt trội và vượt trội để trở thành công ty công nghệ tốt nhất. Điều này chỉ làm tăng áp lực cho Samsung trong cả cạnh tranh và tài chính.
- Các mối đe dọa về pháp lý và quy định – Khi thế giới ngày càng toàn cầu hóa và định hướng kỹ thuật số, các cơ quan chính phủ đã bắt đầu ban hành các hướng dẫn của họ nhằm gia tăng các mối đe dọa pháp lý và pháp lý cho các công ty trên toàn cầu. Samsung cũng không ngoại lệ với những quy tắc này. Luật pháp khác nhau từ thị trường đến thị trường, và các quy định nghiêm ngặt này gây ra một trở ngại trong hoạt động. Việc không tuân thủ thậm chí có thể dẫn đến việc ngừng hoạt động hoàn toàn trong thị trường tương ứng có thể gây tử vong cho Samsung.
Kết luận
Thông qua phân tích SWOT của Samsung, rõ ràng công ty vẫn là công ty hàng đầu thế giới về sản xuất chip và điện thoại thông minh. Nó luôn luôn duy trì đủ doanh thu và lợi nhuận khi phát triển trong tương lai.
Thách thức chính mà nó phải đối mặt là cắt giảm sự phụ thuộc quá mức vào thị trường Mỹ và khám phá tiềm năng hoạt động ở các thị trường khác. Họ cần tập trung chủ yếu vào lục địa châu Á đang phát triển với tốc độ vượt trội. Cơ sở khách hàng hạn chế của nó ở Mỹ không đủ tin cậy và có thể dẫn đến doanh thu và lợi nhuận bị hạn chế. Điều đó có thể trở thành một vấn đề dai dẳng cho công ty. Họ cần mở rộng ra quốc tế và kết hợp một nhân khẩu học tiêu dùng mới để phát triển mạnh.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
>> Phân tích mô hình SWOT của một cá nhân trong cuộc sống – Bí quyết thành công!
>> Amazon SWOT 2019 – Phân tích mô hình SWOT của Amazon
>> Phân tích SWOT của Apple 2019 – Làm thế nào Apple là hàng đầu trong thị trường trong công nghệ?
Tâm Trần – Tổng hợp và edit
Đừng quên follow các kênh của ATP để cập nhật các kiến thức, bài viết về Digital Marketing mới nhất nhé
——————————
Liên hệ ATP Software
Website: https://atpsoftware.vn/
Group kiến thức kinh doanh Online: https://www.facebook.com/groups/ATPSupport
Page: https://www.facebook.com/atpsoftware.tools
Hotline: 0931 9999 11 – 0967 9999 11 – 1800 0096