Tìm hiểu tâm lý khách hàng – Hiểu rõ tâm lý người mua là nền tảng cho việc bán hàng thành công giúp phát triển sản phẩm và truyền thông đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng nhờ đó bán hàng hiệu quả. Đối với khách hàng việc mua một sản phẩm không đơn thuần là mua một món hàng mà họ còn mua một trải nghiệm, mua một cảm xúc tốt đẹp.
Tìm hiểu tâm lý khách hàng
Hãy luôn đặt câu hỏi vì sao khách hàng cần mua một sản phẩm. Rồi từ đó cho khách biết vì sao nên mua sản phẩm của mình.
Ví dụ như một chàng trai mua một bó hoa thứ anh ấy muốn là cảm xúc của người bạn gái, điều bạn cần làm là làm anh ấy hiểu bó hoa này sẽ khiến người bạn gái cảm động đến đâu. Hãy luôn tìm hiểu xem khách hàng muốn mua sản phẩm vì lý do gì. Vì lí do đó mà đưa ra những cách thức để thuyết phục khách hàng.
>> Doanh nghiệp của bạn đáng giá bao nhiêu?
>> Các mẫu iphone mới ra đời và chiến lược kinh doanh của CEO Tim Cook
Để biết được nhu cầu của khách hàng như thế nào?
Đầu tiên, cần biết đâu là đối tượng đang nhắm vào sản phẩm của mình và marketing cho chính xác đối tượng đó và tối ưu hóa chi phí marketing của mình. Việc xác định được mục tiêu khách hàng sẽ thuyết phục một cách dễ dàng hơn. Ví dụ: khách hàng đang có nhu cầu mua xe ôtô cho gia đình thì bạn có thể thuyết phục khách bằng bằng các chức năng của sản phẩm: sẽ ôtô của đơn vị bạn có khoang đựng đồ rộng hơn có thể chứa đồ nhiều hơn để có thể di du lịch xa với gia đình, …
Trong trường hợp khách hàng không biết mình muốn gì, hãy trở thành người tư vấn cho họ. Một số khách hàng không hiểu rõ mình muốn sản phẩm gì và mua sản phẩm như thế nào. Đây là cơ hội để doanh nghiệp trở thành người tư vấn để hiểu rõ hơn khách hàng của mình đang cần gì. Các công ty sản xuất sản phẩm công nghệ thông tin vẫn thường quảng cáo sản phẩm của mình là dễ dàng sử dụng để nó có thể hướng tới đối tượng khách hàng rộng hơn. Ví dụ Goanimate một nền tảng giúp làm video animation, làm video animation vốn là một công việc đòi hỏi chuyên môn cáo và thường khiến nhiều người ngại ngần. Nắm được tâm lý đó, ứng dụng này quảng cáo về dòng sản phẩm của mình với ưu điểm vượt trội là dễ dàng sử dụng với tâm lý người dùng.
Hãy luôn cho khách hàng biết và trải nghiệm thử sản phẩm của mình. Bởi khách hàng luôn muốn biết trước về sản phẩm và hiểu sản phẩm thì mới có thể chi tiền. Với một số sản phẩm không thể dùng thử thì việc tạo trước nhưng video clip rất quan trọng ví dụ như thương hiệu Điện máy xanh, để quảng cáo cho sản phẩm bếp điện của mình, nhãn hàng này đã làm các video clip để dạy nấu ăn bằng sản phẩm đó và nhận được sự phản hồi tích cực.
Khi khách hàng đã có thiện cảm với sản phẩm của bạn, hãy tạo cho họ cảm giác muốn được mua hàng có thể là bằng một chất xúc tác nhỏ như tạo cảm giác khan hiếm cho sản phẩm. Ví dụ: thời gian khuyến mãi ngắn đi, giới hạn số lượng hàng khuyến mãi, ….
>> Hành trình sáng tạo của CJ CGV KPOP và ẩm thực Hàn Quốc
Kết luận
Việc hiểu rõ về tâm lý khách hàng, hiểu rõ lượng khách hàng của mình ở đau và làm sao để thuyết phục được họ là điều rất quan trọng trong việc kinh doanh của môi doanh nghiệp. Hãy truy cập vào website https://ytuongkinhdoanh.vn/ của chúng tôi để có được những giải pháp, ý tưởng kinh doanh hiệu quả nhất.
Nguồn Chuyển động kinh doanh