Quảng cáo Facebook là sự lựa chọn tốt cho nhiều doanh nghiệp, người làm kinh doanh, và đặc biệt là những bạn trẻ đang muốn khởi nghiệp trên con đường kinh doanh bằng các shop bán hàng online. Facebook Ads đưa khách hàng đến gần với bạn hơn bao giờ hết, bạn sẽ có cơ hội tiếp thị những sản phâm đến những khách hàng đang có nhu cầu thực sự
Chi phí quảng cáo trên Facebook phụ thuộc vào nhiều yếu tố |
Nói là vậy nhưng mọi chuyện lại không hề đơn giản như mọi người vẫn nghĩ, thực tế có khá nhiều vấn đề phát sinh với các chiến dịch quảng cáo trên Facebook mà nếu không có cách để giải quyết tốt sẽ dẫn đến tình trạng quảng cáo vừa không hiệu quả, vừa tốn thời gian lại hao phi ngân sách. Và một trong những vấn đề đó là việc chi phí quảng cáo trên Facebook với nhiều người là quá cao. Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu
- Marketing Automation là gì? Marketing tự động hóa hướng tới trải nghiệm khách hàng hoàn hảo
- 10 lầm tưởng về Marketing Automation mà đa số mọi người vẫn nghĩ
- Sự thật về Marketing Automation
VẤN ĐỀ 1: BẠN LÀ “CON NGHIỆN” QUẢNG CÁO
Rất nhiều người là con nghiện quảng cáo. Họ nghĩ rằng: Không quảng cáo thì làm sao có được khách hàng?
Giả sử bạn bỏ 10 triệu để quảng cáo -> thu được 100 data khách hàng tiềm năng -> từ đó chốt được 10 đơn hàng.
Nếu bạn muốn bán được 100 đơn hàng thì có 2 cách: Hoặc bạn gia tăng số tiền quảng cáo lên 10 lần (100 triệu) hoặc bạn tăng tỉ lệ chuyển đổi thay vì 100 data thu về chốt được 10 đơn thì 100 data thu về chốt được 20 đơn.
Thực tế, tôi có cách thứ 3 BÁN HÀNG KHÔNG CẦN QUẢNG CÁO.
Như trên facebook họ cứ nghĩ cứ chạy quảng cáo sẽ có khách , nhưng chưa chắc, bạn cứ điên cuồng chạy quảng cáo, dù lỗ vẫn chạy nhưng chưa lần nào bạn suy nghĩ quảng cáo đã tối ưu chưa, đúng đối tượng chưa, chi phí như vậy đã hợp lý chưa. Hiện tại với facebook có rất nhiều cách để tối ưu , chẳng hạng như sử dụng simple ads để nhắm đúng đối tượng, chạy thu hẹp đối tượng nhằm chóng thất thoát chi phí cho những người không phải đối tượng bạn hướng đến
VẤN ĐỀ 2: BẠN MẤT KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
Tôi hỏi bạn một câu: Có nhiều lần bạn vào website tìm hiểu 1 sản phẩm nào đó nhưng chưa mua nó ngay không?
Sau khi bạn thoát ra khỏi website đó thì sao? Bạn còn nhớ tới nó không? Thực tế là bạn vẫn có nhu cầu mua sản phẩm đó, nhưng không ai liên lạc với bạn cả?
>90% khách hàng vào website của doanh nghiệp nhưng không mua hàng ngay lần đầu tiên. Không phải 90% những khách hàng này đều là khách hàng không có nhu cầu về sản phẩm, họ chỉ chưa quyết định mua ngay hôm nay nhưng họ hoàn toàn có thể mua trong tương lai.
Nhưng doanh nghiệp thì không lưu lại bất cứ thông tin nào của những khách hàng này để có thể tiếp thị lại tới họ.
Chính vì vậy, bạn cần có một “mồi” (quà tặng miễn phí, voucher ưu đãi…) để đổi lấy thông tin của những khách hàng này và xếp họ vào danh sách khách hàng tiềm năng để tiếp tục chăm sóc.
Như ATP sử dụng kiến thức mỹ phẩm, thời gian, …free để thu nhập thông tin email của khách hàng tạo ra một landing page tăng tỉ lệ chuyển đổi hơn.
Landing page là gì? Cách tạo Landing page miễn phí đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao (P.2)
Landing page là gì? Cách tạo Landing page miễn phí đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao(P.1)
VẤN ĐỀ 3: BẠN BỊ MẤT KHÁCH HÀNG
Doanh nghiệp chạy quảng cáo -> chốt sale -> giao hàng và nghĩ rằng đó là kết thúc của công việc bán hàng.
Thực tế là bạn đã bỏ qua 80% doanh thu của mình. Bởi vì, 80% doanh thu đến từ 20% số lượng khách hàng cũ.
Vậy làm sao để lượng khách hàng tiềm năng mới tăng lên càng nhiều thì bạn luôn thực hiện tạo sự tin tưởng, tối ưu trải nghiệm cho khách hàng mới, để họ tin tưởng trong lần đầu sử dụng.
Bạn bị mất khách hàng vì bạn không ngó ngàng gì tới họ cả.
Bạn cần phải xây dựng 1 kịch bản, 1 quy trình bán hàng để đưa khách hàng đi hết từ sản phẩm này đến sản phẩm khác, liên tục bán thêm, upsale, bán chéo sản phẩm cho khách hàng cũ.
Thông qua việc chăm sóc khách hàng thường xuyên bạn giữ chân được khách hàng trung thành. Hơn thế nữa, bạn hoàn toàn có thể biến khách hàng cũ trở thành những người Referral, cộng tác giới thiệu về sản phẩm dịch vụ cho doanh nghiệp.
Đó là 3 vấn đề lớn nhất mà doanh nghiệp gặp phải dẫn đến tình trạng chi phí Marketing cao doanh thu thấp.
Bạn đã nhận thức được vấn đề hay đang tìm lời giải cho bài toán này.