Những gì đang có xu hướng trong content marketing và SEO những ngày này? Hãy nói điều này: Nội dung quan trọng hơn bao giờ hết.
Cụ thể hơn, chất lượng, loại phương tiện, tính xác thực và mục tiêu nhắm theo đối tượng đều phát huy tác dụng nếu bạn muốn giành chiến thắng với độc giả và Google.
Sẵn sàng để tìm hiểu thêm cùng ATP Sofware chứ? Đây là 5 xu hướng content marketing và SEO 2019 bạn cần biết.
1. Nội dung dài và có chiều sâu
Chúng ta đang chứng kiến các thương hiệu bỏ những lại nội dung hời hợt để tạo ra những bài viết chiều sâu hơn. Điều đó có nghĩa là ngày càng có nhiều blog, website toàn diện, được nghiên cứu kỹ lưỡng.
Chẳng hạn, hãy xem số lượng từ cho truy vấn “content marketing examples”, 4 kết quả hàng đầu có độ dài trung bình 2207 từ.
Hơn nữa, tất cả những kết quả này chứa đầy những ví dụ, nghiên cứu, thống kê và sự kiện trong thế giới thực.
Nghiên cứu này phải được biên soạn, tham khảo và trích dẫn chính xác và cẩn thận.
Blog Optinmonster này (kết quả số 2 và một đoạn trích nổi bật) được nghiên cứu kỹ, có nghĩa là nó bao gồm rất nhiều ví dụ, liên kết đến các nguồn và ảnh chụp màn hình. Nó cũng có hơn 3.000 từ:
Đây là những gì cần thiết để xếp hạng tốt với độc giả và công cụ tìm kiếm những ngày này.
Vẫn xuất bản nội dung không có kế hoạch, không được nghiên cứu, bay qua chỗ ngồi của bạn?
Không đi làm nữa. Trong thực tế, tôi có thể tranh luận phương pháp này không bao giờ làm việc ở nơi đầu tiên.
Nội dung hời hợt sẽ giúp bạn có được kết quả hời hợt, tốt nhất. Hiếm khi có bất kỳ giá trị nào trong nội dung lướt qua bề mặt của một chủ đề.
Không có giá trị = không có sự quan tâm của khán giả. Không có sự quan tâm của khán giả = không có kết quả.
2. Đầu tư vào quy trình sáng tạo nội dung
Để tạo ra nội dung tốt nhất, nhiều thương hiệu hơn bao giờ hết đang đầu tư vào các quy trình tạo nội dung.
Theo nghiên cứu B2C năm 2019 của Viện Tiếp thị Nội dung, 56% các nhà tiếp thị nội dung đã tăng chi tiêu trong vòng 12 tháng qua cho việc tạo nội dung.
Điều đó có thể liên quan đến:
- Nghiên cứu từ khóa và chủ đề.
- Lập kế hoạch những gì nội dung sẽ bao gồm (và tại sao).
- Viết nội dung.
- Tối ưu hóa.
- Chỉnh sửa.
- Tạo đồ họa, kéo ảnh chụp màn hình hoặc tận dụng nội dung bằng văn bản vào đa phương tiện.
- Đăng và quảng bá nội dung trên nhiều kênh.
Sự quan tâm trong việc tạo nội dung là một vấn đề tất nhiên. Content marketing đã đạt mức phổ biến cao nhất trong vài năm qua, theo Google Trends.
Hầu hết các marketer muốn một mảnh đất hứa.
Đầu tư nhiều tiền hơn vào các quy trình sáng tạo nội dung có ý nghĩa:
“Làm thế nào khác bạn có thể tạo ra loại nội dung chất lượng cao, đóng gói giá trị mà người đọc yêu thích và lên top công cụ tìm kiếm xếp hạng?
Nếu bạn không đầu tư, bạn sẽ không có đủ nguồn lực để làm điều đó đúng. Kết thúc câu chuyện.”
3. Sử dụng cá nhân hóa nội dung cho nội dung siêu target mục tiêu
Một xu hướng content marketing được áp dụng rộng rãi là cá nhân hóa nội dung .
Theo một khảo sát từ Everidor, 93% các nhà tiếp thị sử dụng cá nhân hóa cho ít nhất một kênh trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của họ.
Thực tiễn này tập trung vào việc điều chỉnh nội dung trang web của bạn phục vụ cho những người dùng khác nhau dựa trên dữ liệu cá nhân có sẵn như nhân khẩu học, tùy chọn và lịch sử tìm kiếm/duyệt web.
Theo khảo sát của Everidor, hầu hết các nhà tiếp thị đều đồng ý rằng chiến thuật này:
- Giúp mang lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.
- Tăng lòng trung thành của khách hàng.
- Tạo ROI đo lường được.
Vấn đề là, nội dung nói về một loại người dùng sẽ không nói với người khác. Ví dụ, khách truy cập lần đầu vào trang của bạn có các nhu cầu khác với khách truy cập vào phiên thứ 20 của họ.
Cá nhân hóa nội dung cung cấp cho mỗi người trong số họ các trang hơi khác nhau chứa đầy nội dung sẽ thu hút nhu cầu cá nhân của họ.
4. Nhân đôi trong việc xây dựng lòng trung thành của khách hàng với tính xác thực và minh bạch
Theo khảo sát năm 2019 của Stackla, 90% người tiêu dùng đồng ý rằng tính xác thực là vấn đề đối với các thương hiệu họ thích và hỗ trợ. Hầu hết các nhà tiếp thị nhận thức được xu hướng này và muốn trở thành giọng nói đích thực mà mọi người khao khát.
Vấn đề? 92% các nhà tiếp thị nghĩ rằng nội dung họ tạo ra có tính xác thực, nhưng 51% người tiêu dùng nghĩ rằng chưa đến một nửa trong số tất cả các thương hiệu thực hiện điều này.
Tuy nhiên, khi các thương hiệu có được tính xác thực, phần thưởng là rất lớn. Một khảo sát của Cohn & Wolfe cho thấy gần 90% người tiêu dùng sẵn sàng thưởng cho tính xác thực của thương hiệu bằng cách hành động:
- 52% cho biết họ sẽ giới thiệu thương hiệu cho người khác
- 49% sẽ cho thương hiệu của họ lòng trung thành
Nếu các nhà tiếp thị thường nhầm lẫn về tính xác thực trong nội dung của họ, làm thế nào họ có thể vượt qua sự tự tin thái quá của họ và đạt được những gì hoạt động?
Các thương hiệu hiểu được tính xác thực thực sự có nghĩa là gì sẽ được đưa lên hàng đầu. Michael Fertik cho Forbes định nghĩa điều như thế này:
Có thể xác thực có nghĩa là có trách nhiệm và giữ vững lời hứa thương hiệu của bạn. Nó đòi hỏi sự minh bạch và một chút dễ bị tổn thương. Khi một thương hiệu là xác thực, người tiêu dùng biết điều đó, đánh giá cao nó và ưu tiên chi tiêu của họ cho phù hợp.
Để biết ví dụ về tính xác thực của các thương hiệu lớn, hãy xem Amazon, Apple, Lego và Intel – tất cả những thứ này xuất hiện trong danh sách 100 thương hiệu xác thực nhất của Cohn & Wolfe được xếp hạng bởi người tiêu dùng.
5. Mở rộng tầm nhìn của bạn vừa qua
Viết blog là một vấn đề lớn trong content marketing, nhưng nó không phải là cuối cùng, hay là tất cả. Viết blog thật tuyệt vời, đừng hiểu sai ý tôi.
Đại lý của tôi đã thấy 99% khách hàng tiềm năng và doanh số của chúng tôi thông qua bảng xếp hạng nội dung tự nhiên của chúng tôi.
Điều đó nói rằng, chúng ta đang sống trong một thế giới kỹ thuật số năng động, đa kênh, đa kinh nghiệm .
Nếu bạn chỉ nhắm mục tiêu những người đọc blog và bài viết, bạn sẽ bỏ lỡ tất cả những người chỉ thích video, chỉ âm thanh hoặc kết hợp hai hoặc ba trong cuộc phiêu lưu duyệt web của họ.
Theo Nielsen, người lớn ở Mỹ trên 18 tuổi hiện dành gần một nửa số ngày của họ – tổng cộng hơn 11 giờ – nội dung tiêu thụ. (Hơn 6 trong số những giờ đó được dành cho nội dung video!)
Họ nhận được nội dung của mình ở mọi nơi: Trên TV trực tiếp, TV thay đổi thời gian, internet, điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy chơi game, radio, thiết bị DVD / Blu-ray và các thiết bị kết nối internet khác.
Hầu hết các nhà tiếp thị đều khôn ngoan với xu hướng này và đang lặn xuống vùng biển chưa được khám phá của YouTube, podcast, hội thảo trên web và phát trực tiếp cùng với các chiến lược viết blog của họ.
Nếu bạn vẫn chỉ viết blog, đã đến lúc bắt đầu suy nghĩ về việc thêm vào kênh YouTube, podcast hoặc một số phương tiện truyền thông động khác vào chiến lược nội dung của bạn.
Để có kết quả tốt nhất, hãy đến nơi khán giả của bạn sống.
Xu hướng Content và chiến thuật SEO chỉ là sự khởi đầu
Khi content marketing phát triển, những xu hướng này chỉ là sự khởi đầu của những thay đổi mới trong ngành.
Chỉ riêng trong năm ngoái, chúng ta đã chứng kiến các thương hiệu sắp xếp lại khán giả của họ, tập trung vào việc kể những câu chuyện xác thực và chuyển sang đưa nhiều kênh hơn vào chiến lược nội dung của họ.
Trong tương lai, các thương hiệu đầu tư vào các xu hướng phù hợp sẽ thấy tăng trưởng tổng thể hơn. Bạn đã sẵn sàng chưa?
Nguồn: searchenginejournal.com
Thu Hà – Edit
Xem thêm:
Chiến lược gia SEO làm gì? Giải thích hồ sơ công việc của chuyên gia SEO
Hướng dẫn cách viết bài trên Website WordPress chuẩn SEO chi tiết nhất năm 2019
12 công cụ SEO tốt nhất để sử dụng (Phiên bản 2019)
8 bước để tạo chiến lược Content Marketing để phát triển doanh nghiệp của bạn
Những câu chuyện bổ ích về Content Marketing bạn không thể bỏ qua!