Instagram là một mạng xã hội tập trung vào hình ảnh. Do đó, chất lượng hình ảnh sản phẩm là rất quan trọng khi bán hàng online trên nền tảng này. Đã có rất nhiều cửa hàng online trên Instagram được lập ra, vậy nên nếu sản phẩm của bạn không độc đáo và có nhiều đối thủ cạnh tranh, thì hãy biến trang bán hàng của bạn trở nên riêng biệt, thu hút, có thể để lại dấu ấn trong tâm trí khách hàng.
Bài viết này, ATP Software sẽ Hướng dẫn xây dựng Instagram bán hàng thu hút 2019 hãy cùng tham khảo nhé!
Lồng ghép sản phẩm với các hình ảnh khác
Theo khảo sát trên nền tảng Instagram có tới 70% người sử dụng là nữ. Nghiên cứu các hành vi mua hàng của phụ nữ, thường đưa ra quyết định mua hàng dựa trên cảm xúc. Thương hiệu nào đem lại cho họ trải nghiệm cảm xúc tốt hơn, thì sẽ “giữ chân” và “rút hầu bao” của họ dễ dàng hơn.
Thấu hiếu hành vi mua hàng, có thể thay vì upload hình ảnh sản phẩm đồng loạt trên Instagram thì việc sử dụng cách này để biến newfeed Instagram của mình thêm lung linh, đẹp mắt, không quá “thương mại”, tạo nên sự thích thú, cũng là một cách để thu hút khách hàng.
Có thể sử dụng các hình ảnh có tính nghệ thuật, phong cách sống, truyền cảm hứng,… Để đan xen với hình ảnh sản phẩm của bạn. Với cách xây dựng bố cục đẹp mắt, hình ảnh màu sắc hài hòa, sản phẩm của bạn sẽ có thể nổi bật hơn, kích thích cảm xúc, nhu cầu muốn sở hữu của khách hàng hơn.
Ngoài ra, cách xây dựng Instagram bán hàng này sẽ đem lại sự chỉn chu, dễ chịu hơn trong mắt người xem và thể hiện tính chuyên nghiệp, chăm chút cho sản phẩm của người bán.
Xem thêm: Bán hàng trên instagram: Cách đạt 20k followers và 20 đơn hàng sau một tháng
Tạo khung viền ảnh tránh “đụng hàng”
Sẽ có những sản phẩm mà đã rất nhiều người bán trên Instagram. Việc của bạn không phải là tìm sản phẩm khác để tránh “đụng hàng” nhiều, mà là biến sản phẩm, thương hiệu của mình nổi bật hơn trong tâm trí khách hàng.
Một trong những cách để tạo dựng dấu ấn thương hiệu trên Instagram đó là tạo khung viền với màu sắc riêng biệt. Có thể là 1 màu đặc trưng cho thương hiệu, hoặc khung màu sặc sỡ bắt mắt, hay có thể chỉ là khung viền trắng đơn giản.
Uu điểm của sử dụng khung viền đó là bạn có thể đặt logo, tên cửa hàng, giá sản phẩm, tên sản phẩm,… trên hình ảnh để khách hàng tiện theo dõi. Tuy nhiên, đừng lạm dụng, “bê” quá nhiều thông tin lên ảnh sẽ khiến khách hàng rối mắt, không biết phải tập trung vào đâu.
Xem thêm: 20 Mẹo Để Tăng Doanh Số Bán Hàng Hiệu Quả Trên Instagram
Xây dựng màu nền theo bộ sưu tập, sản phẩm
Sự khác biệt lớn nhất của Instagram so với Facebook đó là hiển thị hoàn toàn bằng hình ảnh. Nếu như khách hàng lướt trang bán hàng của bạn trên Facebook, sẽ thấy cả phần văn bản lẫn hình ảnh (hiện thị tối đa 4 ảnh trên 1 bài đăng, người xem buộc phải click vào ảnh để xem các ảnh phía sau), thì khi vào trang Instagram, khách hàng sẽ chỉ thấy hình ảnh (click vào ảnh mới thấy văn bản).
Do đó để thu hút khách hàng trên Facebook, bên cạnh hình ảnh đẹp, bạn cần phải đầu tư vào phần văn bản để giữ khách hàng dừng lại tại bài post đó. Còn ở Instagram, khách hàng sẽ có cái nhìn bao quát về tất cả hình ảnh sản phẩm của bạn trước, nếu như tìm thấy sản phẩm họ yêu thích, ấn tượng, họ mới click để đọc phần nội dung bạn truyền tải.
Vậy nên, một cách để những sản phẩm với chủng loại, style, công dụng,… khác nhau có thể nổi bật hơn trong mắt khách hàng, người bán hàng online trên Instagram có thể thêm màu nền khác nhau cho các dòng sản phẩm khác nhau, tương tự hình trên.
Tạo liên kết giữa các hình ảnh, sản phẩm
Cách xây dựng Instagram bán hàng này sẽ khiến bạn khi nhìn vào tổng thể sẽ như một bức tranh. Hình ảnh sản phẩm vẫn luôn cần đặt to, rõ ràng, nổi bật nhất, tiếp đó là những chi tiết được đặt xung quanh. Với cách xây dựng Instagram bán hàng này sẽ tạo nên sự riêng biệt cho thương hiệu của bạn, để lại dấu ấn trong tâm trí khách hàng.
Tuy nhiên để tạo được newfeed Instagram như trên khá mất thời gian, bạn cần ghép, chỉnh sửa một bức ảnh lớn trước, sau đó sử dụng app căn chỉnh ảnh như Giant Square, để tạo nên bức tranh tổng thể đẹp mắt cho Instagram bán hàng của bạn.
Xem thêm: 24 công cụ tiếp thị Instagram để làm tăng follow, lượt thích và bán hàng
Thêm danh mục sản phẩm trên “tin nổi bật”
Ngoài ra, ở mục “tin nổi bật” này bạn cũng có thể tải lên những phản hồi từ khách hàng, hình ảnh thực tế của sản phẩm,… để gia tăng độ tin tưởng cho thương hiệu của mình.
Hi vọng với hướng dẫn xây dựng instagram bán hàng trên sẽ giúp bạn kinh doanh online trên Instagram thu hút hơn, giữ chân được khách hàng cũng như tạo ra được nhiều đơn hàng hơn để liên tục gia tăng doanh số.
Nếu bạn đang lên cho mình một ý tưởng bán hàng online, nhưng lại vấp quá nhiều rào cản về: vốn, nhà cung cấp, vận chuyển, lưu kho, kiểm kê hàng hóa,… hãy cùng trải nghiệm, bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của bạn với các giải pháp marketing online miễn phí và tối ưu nhất của ATP nhé!
Kinh nghiệm bán hàng trên instagram hiệu quả: Mẹo hay dành cho nhà Marketing 2019
Những kỹ năng cần có cho bạn bán hàng trên Instagram
Video Trên Instagram Và Cách Tối Ưu Giúp Bạn Tiếp Cận Nhiều Khách Hàng Hơn