Marketing công nghệ số cho bác sĩ? Nghe có vẻ kỳ quặc? Nhưng sau đó với sự phát triển vượt bậc của người dùng internet, Marketing công nghệ số ngày nay là cần thiết cho mỗi và mọi lĩnh vực. Có nhiều chiến lược Marketing công nghệ trực tuyến khác nhau cho các bác sĩ có thể được lên kế hoạch với nghiên cứu sâu. Khi ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe đang đến với công nghệ mới hơn mỗi ngày, nó trở nên quan trọng để cho mọi người biết về nó. Marketing công nghệ qua Internet cho các bác sĩ có rất nhiều tầm quan trọng. Nhưng nó có thể là một nhiệm vụ khó khăn đôi khi.
Marketing công nghệ khuôn mặt của một bác sĩ theo cách mà các bệnh nhân sẽ thấy nó đủ đáng tin cậy để thực hiện một chuyến thăm. Theo Patient Gain , chỉ có 4,3% bác sĩ và bác sĩ đang sử dụng các chiến lược Marketing công nghệ số để quảng bá bản thân. Số lượng chắc chắn là ít hơn. Có rất nhiều bác sĩ ngoài kia, nhưng bệnh nhân thậm chí không biết. Vì vậy, để làm cho bản thân nhận dạng, sự hiện diện trực tuyến là cần thiết.
Chúng ta cùng xem qua 10 chiến lược Marketing công nghệ số chiến thắng cho các bác sĩ.
1. Trang web dễ điều hướng
Nếu bạn đang có kế hoạch có sự hiện diện trực tuyến thì đó là điều cơ bản để có một trang web. Marketing công nghệ số mà không có trang web giống như một chiếc bánh pizza không có phô mai. Vì vậy, có, xây dựng một trang web và làm cho nó dễ dàng điều hướng để bất cứ điều gì bệnh nhân đang tìm kiếm sẽ có thể tìm thấy nó một cách nhanh chóng. Có thể là đặt một cuộc hẹn hoặc đọc một blog hoặc biết về các điều kiện y tế khác nhau. Giữ nó tiện dụng.
Nếu bạn xem trang web của Tiến sĩ Batra , thì mọi thứ đều hiển thị ngay trên trang nhất. Ông cũng đã bao gồm tùy chọn trò chuyện trực tiếp trên trang web.
Cung cấp địa chỉ chính xác của phòng khám để bệnh nhân có thể tìm thấy nó dễ dàng.
Liên quan: Phân tích Case Study kinh doanh thời trang online hiệu quả với thương hiệu thời trang HNOSS
2. Marketing qua thư điện tử
Bệnh nhân luôn cần thông tin và ý kiến. Và Marketing qua email là công cụ tốt nhất để thông báo cho họ về những điều khác nhau. Bao nhiêu là tốt nếu một bệnh nhân tìm thấy một phần thông tin ngay trong hộp thư đến mà không cần tìm kiếm nó? Vâng, lập kế hoạch bản tin email hai lần một tuần có thể gặt hái kết quả tốt cho bác sĩ hoặc bác sĩ.
Đó cũng là một ý tưởng khôn ngoan để cá nhân hóa email dựa trên sự quan tâm của khán giả. Điều này sẽ khiến họ nhận được thông tin liên quan mỗi lần. Luôn lên kế hoạch cho các chiến dịch Marketing email trước.
3. Sức mạnh của Facebook
Phương tiện truyền thông xã hội là chìa khóa để quảng bá bất kỳ thương hiệu hoặc khuôn mặt. Nếu một bác sĩ nhảy vào nhóm phương tiện truyền thông xã hội và tạo ấn tượng tốt với khán giả thì có nhiều khả năng nhận được khuyến nghị. Facebook giúp các bác sĩ dễ dàng chia sẻ thông tin với bệnh nhân. Tất cả các cập nhật phòng khám có thể được chia sẻ trên Facebook.
Theo Infographics Archive , khoảng 60% người dùng phương tiện truyền thông xã hội rất có thể tin tưởng các bài đăng và hoạt động trên mạng xã hội của các bác sĩ hơn bất kỳ nhóm nào khác. Vì vậy, là một bác sĩ, bạn đã chiến đấu trong nửa trận chiến Marketing công nghệ số.
Dưới đây là ảnh chụp màn hình của một bác sĩ phẫu thuật tim nổi tiếng có trụ sở tại Pune, Tiến sĩ Rahul Patil. Anh ấy đã duy trì trang Facebook của mình một cách rất đàng hoàng. Trang này có tất cả các bản cập nhật.
Liên quan: 20 công cụ truyền thông xã hội (Social Media Tools) hàng đầu thế giới năm 2019
4. Sản xuất video của riêng bạn
Các bác sĩ luôn bận rộn do lịch làm việc của họ. Nhưng để có một danh tiếng tốt và một mệnh giá trên thị trường, họ phải sử dụng các chiến thuật như vậy. Tạo video hấp dẫn và nhiều thông tin. Khán giả ngày nay đang chuyển sang nội dung trực quan, vì vậy hãy cung cấp cho họ điều đó. Ví dụ, một bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình nói về sức khỏe xương và chia sẻ chuyên môn của mình với khán giả, khán giả sẽ thấy thú vị.
5. Khuyến khích đánh giá bệnh nhân
Phản hồi của bệnh nhân rất nhiều. Nó giúp xây dựng niềm tin giữa các bệnh nhân. Đó là một thực tế thông thường của mọi người để hỏi về một bác sĩ cụ thể trước khi đến thăm họ. Họ đang làm gì? Họ đang lấy ý kiến từ khách hàng. Vì vậy, nếu là một bác sĩ, bạn có thể đưa ra các đánh giá từ bệnh nhân của mình và đưa nó lên trang web, thì các bệnh nhân tương lai sẽ có thể đọc và quyết định phải làm gì.
Ngoài ra, quay video các đánh giá có thể tạo ra một tác động mạnh mẽ đến khán giả. Nếu bệnh nhân của bạn sẵn sàng đối mặt với máy ảnh và chia sẻ kinh nghiệm của họ thì bạn chỉ cần quay video và đưa nó lên trang web hoặc YouTube hoặc bất kỳ kênh truyền thông xã hội nào.
Liên quan: 10 mẹo Cách tự tăng lượt xem YouTube
6. Quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp
Là một bác sĩ và lĩnh vực của bạn có liên quan, bạn có thể tin tưởng rất nhiều vào các quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp của Google. Nó cho phép bạn chỉ hiển thị quảng cáo cho những người đang sử dụng các từ khóa mà bạn đã nhắm mục tiêu. Điều này cho phép bạn tránh công chúng nói chung và nhắm mục tiêu vào người apt.
Đảm bảo sử dụng các thuật ngữ và thuật ngữ tìm kiếm mà bệnh nhân của bạn sẽ sử dụng trong khi tìm kiếm.
7. Viết blog thường xuyên
Điều này hoạt động như một cầu nối giữa bạn và bệnh nhân của bạn. Viết blog một cách thường xuyên có thể giúp tăng khối lượng bệnh nhân. Tạo nội dung mà người dùng muốn đọc và họ sẽ chia sẻ. Viết blog không phải là viết bất cứ điều gì, viết một cái gì đó liên quan đến cập nhật gần đây trong lĩnh vực chuyên môn của bạn.
Bạn cũng có thể chia sẻ kinh nghiệm khác nhau của các bệnh nhân mà bạn đã gặp. Nếu bạn đang viết về một số bệnh nghiêm trọng thì hãy chắc chắn rằng bạn làm cho bệnh nhân không sợ hãi hoặc lo lắng sau khi đọc nó. Nói nếu bạn đang viết về ung thư thì hãy chắc chắn rằng bạn đề cập đến việc giữ ý chí mạnh mẽ để chiến đấu với nó.
Liên quan: Những kỹ năng cần trang bị khi muốn viết lách giỏi
8. SEO địa phương và xây dựng thương hiệu cá nhân
Điều cần thiết là phải có một SEO địa phương mạnh mẽ vì những người từ thành phố của bạn sẽ tìm kiếm phòng khám của bạn. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn có Trang Doanh nghiệp của tôi có tất cả thông tin ngay từ địa chỉ, số liên lạc, v.v. cùng với các đánh giá.
Ngoài ra nếu bạn đang làm việc trong bệnh viện thì đừng bao giờ quên làm thương hiệu cá nhân vì mọi người tìm bác sĩ chứ không phải bệnh viện. Đó là thứ yếu đối với họ. Một khi mọi người biết về bạn thì bạn sẽ tự động bắt đầu nhận thêm bệnh nhân.
Liên quan: SERIES KHÓA HỌC: XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN TRÊN INTERNET 2019
9. Danh sách thư mục
Điều quan trọng là bạn phải được liệt kê trong tất cả các thư mục địa phương như Justdial, Sulekha, v.v. Điều này không chỉ giúp xây dựng một sự hiện diện tốt mà bạn sẽ có thể tiếp cận từ mọi nơi.
10. Bảo hiểm sự kiện
Các bác sĩ thường tham dự rất nhiều hội nghị nhưng không ai biết họ nói gì ngoài tình huynh đệ y khoa. Vì vậy, là một bác sĩ, bạn có trách nhiệm phải cho mọi người biết bạn đã đi đâu. Do đó, cung cấp một phạm vi phù hợp của sự kiện hoặc hội nghị thông qua các cập nhật hoặc blog của Facebook .
Bạn cũng có thể bắt đầu một cuộc sống trực tiếp trên Facebook hoặc Instagram để gửi thông điệp trực tiếp đến khán giả. Chia sẻ hình ảnh của các sự kiện trên phương tiện truyền thông xã hội. Điều này giúp xây dựng danh tiếng và sự tin tưởng của bạn trong khán giả. Khán giả cũng nghĩ rằng bạn đang cập nhật các công nghệ mới.
Một chiến lược Marketing công nghệ số mạnh mẽ cho một bác sĩ được xác định rõ khi tất cả các yếu tố trên có sự kết hợp đúng đắn. Marketing một bệnh viện hoặc một tổ chức y tế là khác nhau và thương hiệu bác sĩ là khác nhau. Vì vậy, các chiến lược cũng khác nhau ở đây. Do đó, với tất cả các gợi ý trên, nếu được thực hiện đúng cách, hoạt động y tế của bạn sẽ thu hút sự chú ý của khán giả và bạn sẽ bắt đầu nhận được những dẫn dắt tốt.
Trong thời đại ngày nay, Marketing công nghệ số cho các bác sĩ đã trở thành một điều bắt buộc. Bác sĩ luôn thiếu thời gian, vì vậy hãy thuê một công ty Marketing công nghệ số tốt . Các cơ quan này rất giỏi trong việc tạo ra các chiến lược Marketing trực tuyến cho các bác sĩ. Các bác sĩ được coi là ngang hàng với các đáng tối cao đối với bệnh nhân, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn giữ đúng lời hứa và làm việc chăm chỉ!
Nguồn: staenz.com
Phương Duy – Dịch và Edit
Có thể bạn quan tâm:
Xây dựng thương hiệu cá nhân – tấm thẻ quyền lực khi thương hiệu doanh nghiệp bão hòa
30 công cụ SEO tuyệt đỉnh giúp website của bạn đứng top Google nhanh chóng
Bí quyết SEO Fanpage lên top #1 Google năm 2019