ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
  • Sản Phẩm
    Simple FB PRO

    Simple FB PRO

    Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, xây dựng profile Facebook.

    Simple Chat Pro

    Simple Chat Pro

    Phần mềm quản lý chat trên nhiều tài khoản Social & sàn TMDT.

    ATP Link

    ATP Link

    Tạo Bio Link nhanh chóng chỉ với vài click chuột

    Simple Tikdown

    Simple Tikdown

    Công cụ giúp bạn tải video Tiktok không có logo nhanh chóng.

    Simple UID

    Simple UID

    Quét UID Facebook: UID profile, UID group, danh sách tương tác

    Simple Zalo

    Simple Zalo

    Hỗ trợ kết bạn, gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng trên Zalo.

    Auto Viral Content

    Auto Viral Content

    Công cụ đặt lịch, đăng bài tự động cho hàng loạt Fanpage.

    Simple Instagram

    Simple Instagram

    Phần mềm gửi follow, nhắn tin, nuôi nick Instagram.

    Simple Live

    Simple Live

    Phần mềm tạo kịch bản bình luận livestream Tiktok

    Simple Replay

    Simple Replay

    App ghi hình tự động quy trình đóng gói hàng hoá Shopee, Lazada, Tiktokshop

    Combo ATP Mobile

    Combo ATP Mobile

    Combo phần mềm mềm Marketing dành cho điện thoại.

    Combo ATP

    Combo ATP

    Giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ KDOL.

    Combo Special

    Combo Special

    Combo 3 phần mềm tự chọn: chương trình bán hàng mà ATPTeam triển khai.

    Xem thêm phần mềm khác
    Xem thêm phần mềm khác
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến Thức Marketing
    Công Cụ Marketing

    Công Cụ Marketing

    1,066 bài viết

    Thủ Thuật Facebook

    Thủ Thuật Facebook

    536 bài viết

    Kiếm Tiền MMO

    Kiếm Tiền MMO

    1,422 bài viết

    Kiến Thức Website

    Kiến Thức Website

    309 bài viết

    Bán Hàng Online

    Bán Hàng Online

    2,632 bài viết

    New
    Zalo Marketing

    Zalo Marketing

    104 bài viết

    New
    Facebook Marketing

    Facebook Marketing

    2,804 bài viết

    New
    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    Trí Tuệ Nhân Tạo AI

    136 bài viết

    New
    Thương Mại Điện Tử

    Thương Mại Điện Tử

    894 bài viết

    Kiến Thức Marketing

    Kiến Thức Marketing

    1,910 bài viết

    Công Nghệ Thông Tin

    Công Nghệ Thông Tin

    535 bài viết

    Xem thêm chuyên mục khác
    Xem thêm chuyên mục khác
  • Giới Thiệu
    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    Đăng ký làm đối tác (Affiliate/ Partners)

    NEW
    Chính sách bảo mật

    Chính sách bảo mật

    Điều khoản sử dụng

    Điều khoản sử dụng

    Chính sách cài đặt

    Chính sách cài đặt

No Result
View All Result
ATP Software
Trang chủ Công Cụ Marketing Facebook Marketing

Hướng dẫn sử dụng Facebook để nghiên cứu đối tượng mục tiêu của thương hiệu

ATPHoldings Bởi ATPHoldings
24/06/2019
Trong Facebook Marketing, Bán hàng online, Kiến thức Marketing, Kinh doanh - Khởi nghiệp, Kinh doanh online
0
Hướng dẫn sử dụng Facebook để nghiên cứu đối tượng mục tiêu của thương hiệu
Chia sẻ bài viết nàyChia sẻ
Nội dung bài viết
  1. 1. Bạn có thể sử dụng Audience Insight để làm gì?
    1. 1.1. Nhận diện những đối thủ trên Facebook
    2. 1.2. “Lót dép ngồi hóng” những đối thủ đang chạy ads như thế nào
    3. 1.3. Nhắm” vào những follower của đối thủ khi chạy ads
  2. 2. Đừng quên “anh bạn” Facebook Analytics
    1. 2.1. Funnels
    2. 2.2. Lifetime Value
    3. 2.3. Overlap Tool
  3. Tạm kết
5/5 - (2 bình chọn)

Audience Insights và Facebook Analytics của Facebook có lẽ không còn xa lạ gì đối với các digital marketer. Audience Insights là một công cụ giúp chúng ta có thể phân tích các nhóm đối tượng dựa trên các đặc điểm về nhân khẩu học, hành vi, tương tác, các mối liên quan… Còn Facebook Analytics là công cụ miễn phí do mạng xã hội Facebook cung cấp nhằm giúp chúng ta hiểu và tối ưu toàn bộ hành trình của khách hàng trên các kênh mà chúng ta sử dụng, để tương tác với khách hàng. Cả hai đều là những tính năng vô cùng hay ho và hữu dụng đối với các nhà quảng cáo trên Facebook.

Nếu bạn mới chập chững bước chân vào “giới” Digital Marketing và vẫn còn “lơ mơ” về cặp đôi “thần thánh” này thì hãy đây là bài viết dành cho bạn. Hãy đọc và nghiên cứu kĩ để có câu trả lời thỏa đáng cho câu hỏi Audience Insights và Facebook Analytics chính xác là gì và người ta dùng sử dụng để tối ưu cho quảng cáo như thế nào nhé.

1. Bạn có thể sử dụng Audience Insight để làm gì?

Bạn có thể tìm thấy Audience Insights ở góc trên của thanh công cụ.

sej audinsights

Với Audience Insights, bạn hoàn toàn có thể khám phá ra những sự thật ngầm hiểu của khách hàng một cách có-căn-cứ, chứ không hề theo bản năng, dựa vào những điều họ thích trên Facebook.

sej pageentry

Mọi chuyện sẽ càng trở nên khó khăn hơn nếu trang của bạn chưa có nhiều lượt thích, hoặc dù nhiều thì cũng do bạn đã “trót dại” bỏ tiền “mua” like. Nếu bạn rơi vào tình huống đó, đừng lo mà hãy đọc tiếp.

Bởi lẽ, có ba điều rất “vi diệu” mà Audience Insights có thể mang đến cho bạn.

Liên quan: Quảng cáo Instagram và quảng cáo Facebook lựa chọn nào cho nhiều lợi ích hơn

1.1. Nhận diện những đối thủ trên Facebook

Chỉ bằng vài thao tác đơn giản với công cụ tìm kiếm, bạn có thể biết được những cái tên hay được khách hàng nhắc đến trong ngành hàng của mình. Nếu muốn cụ thể hơn, bạn có thể lọc theo quốc gia.

sej competition

1.2. “Lót dép ngồi hóng” những đối thủ đang chạy ads như thế nào

Bằng cách click vào từng đối thủ, bạn có thể dự đoán được họ đang chuẩn bị tung ra chiến dịch gì, mục tiêu của họ có phải là tăng doanh thu hay không,…

Bạn có thể không biết khách hàng mục tiêu của họ là ai nhưng bằng cách này, bạn sẽ biết họ đang dựa vào điều gì để thu hút những đối tượng đó

1.3. Nhắm” vào những follower của đối thủ khi chạy ads

Nếu đối thủ của bạn là một page đủ lớn với số lượng đông đảo follower trên Facebook, bạn hoàn toàn có thể nhắm target vào chính tệp follower đó, bằng cách thêm page đối thủ vào phần interest khi tạo ad set.

Thực tế, nhiều nhãn hàng đã thành công khi “tranh thủ” hướng đến tệp công chúng khổng lồ của các đối thủ và thu về kết quả không ngờ.

Liên quan: SEO Google – SEO Youtube và kinh doanh có điểm gì giống nhau?

2. Đừng quên “anh bạn” Facebook Analytics

Độ “thần thánh” của Facebook Analytics nếu chỉ dành vài dòng thì không thể nào nói được hết. Tuy nhiên, tính năng này vẫn chưa được khai thác hết. Và sau đây là hai phương pháp chính bạn có thể áp dụng để hiểu công chúng mục tiêu hơn với Facebook Analytics.

Nhưng trước hết, hãy cài đặt Event Source Group để có thể nhìn thấy “điều kì diệu” từ trang của bạn và các dữ liệu quảng cáo.

2.1. Funnels

Funnels nằm ở bên trái của Menu, ngay bên dưới Activities.

sej fba funnelloc

Funnels cho phép bạn nhìn thấy bức tranh lớn về chuỗi hành động của khách hàng, để bạn biết các phân khúc khách hàng khác nhau trên Facebook có hành vi khác nhau như thế nào.

Ví dụ, bạn muốn biết những bình luận trên bài đăng facebook của user có dẫn tới hành động click link hay không, hay họ chỉ bình luận rồi lướt qua, Funnel sẽ đo lường tỉ lệ này giúp bạn.

sej funnel comment

Những insight rút ra từ funnel sẽ giúp bạn có chiến lược “top-of-funnel” tốt hơn.

Ví dụ, bạn sẽ biết được 19% số người tương tác với bài đăng sẽ click vào link, nhưng phải mất trung bình 6 ngày họ mới click. Với trường hợp này, bạn nên đầu tư công sức để làm tăng Post Engagement, sau đó Remarketing tệp đối tượng đã tương tác với post của bạn..

Facebook Analytics sẽ ưu việt hơn Google Analytics ở chỗ: bạn sẽ biết được công chúng mục tiêu hành động như thế nào trên Facebook trước khi thực sự truy cập vào trang web.

Liên quan: Tại sao thương hiệu quan trọng trong marketing?

2.2. Lifetime Value

Cũng nằm trong mục Activity, Lifetime Value là một công cụ tuyệt vời cho thương mại điện tử

sej ltvloc

Lifetime Value sẽ cho bạn biết tổng doanh thu bạn kiếm được từ một khách hàng – trong suốt khoảng thời gian kể từ lần đầu tiên pixel ghi nhận họ có tương tác với bạn.

sej ltvweeks 1600x493

Như chúng ta thấy trong ảnh trên, cột bên trái, từ trên xuống là các khoảng thời gian (tính theo tuần) khi tương tác đầu tiên của user xảy ra.

Ở dòng trên cùng, bạn có số thứ tự các tuần kể từ lần đầu tiên khách hàng tương tác, và tổng số giá trị hàng đã mua từ khách hàng đó. Từ thông tin này, bạn có thể tính được trung bình mất bao lâu để một khách hàng ra quyết định mua sản phẩm, kể từ lần đầu tiên họ có tương tác với thương hiệu.

Như vậy, các tuần từ tuần 4 đến tuần 8 là “thời điểm vàng” để tăng doanh thu. Điều này cho biết nỗ lực truyền thông của bạn mất bao lâu để phát huy tác dụng, đồng thời giúp bạn có chiến lược thông minh hơn khi làm remarketing trong từng thời điểm cụ thể, bạn có thể tuỳ chỉnh nội dung thông điệp sao cho phù hợp với từng tuần khác nhau.

Liên quan: Sự khác biệt giữa doanh nghiệp và thương hiệu

2.3. Overlap Tool

Overlap Tool hay còn gọi là đối tượng chồng chéo cho phép marketer chọn hai nhóm đối tượng (tối đa là 5 nhóm) và lọc ra có bao nhiêu người có điểm chung (đặc điểm, hành vi, sở thích) giữa các nhóm.

Giả sử bạn có một Page có rất nhiều tương tác. Bạn hoàn toàn có thể tạo một tệp Lookalike Audience (đối tượng tương tự) và tìm ra điểm chung về nghề nghiệp hoặc sở thích giữa tệp vừa tạo với tệp đối tượng tiêu chuẩn mà bạn có sẵn.

overlap 2

Nếu tệp Lookalike không có điểm chung nào với tệp đối tượng mục tiêu mà bạn muốn, bạn không còn cách nào khác là bỏ tiền ra chạy quảng cáo riêng. Đồng thời điều này cũng khiến bạn tự đặt ra câu hỏi: “Đối tượng tương tự của tôi gồm những ai?”

Overlap có thể giúp bạn trả lời những câu hỏi như vậy.

Ví dụ: Một nhà sản xuất đồ điện gia dụng đang muốn biết thương hiệu của mình được ưa thích đến đâu. Họ lập ra danh sách những đối thủ cạnh tranh lớn và tìm hiểu qua về họ. Mặc dù việc này đúng là hơi tốn thời gian nhưng vẫn dễ dàng hơn việc tìm hiểu trực tiếp từ công chúng.

Liên quan: Hướng dẫn cập nhật kích thước hình ảnh sao cho chuẩn trên facebook 2019

Cụ thể, họ so sánh các thương hiệu với nhau và rút ra kết luận những điểm khách hàng ưa thích ở thương hiệu đó, và mang những giá trị đó ra để quảng bá ở thương hiệu mình.overlap 3

Ngoài ra, công cụ này cũng giúp bạn hiểu được những sở thích khác nhau ở những nhóm khách hàng khác nhau.

Ví dụ, bạn đang bán dụng cụ y tế, bạn có thể thử tìm kiếm những đối tượng liên quan đến phòng khám để tìm hiểu xem đối tượng tương tự (Lookalike Audience) của mình chính xác thì bao gồm những ai.Overlap 4

Tạm kết

Những kĩ thuật này không chỉ có thể thực hiện được trên Facebook mà bạn cũng có thể thực hiện trên các mạng xã hội khác như LinkedIn để có thể tối ưu hóa chiến dịch digital marketing của doanh nghiệp.

Các công cụ như Facebook hay Google đang là một trợ thủ đắc lực cho các marketers hiểu hơn về khách hàng mục tiêu của mình, đặc biệt trong thời đại công nghệ, khi cư dân “sống” trên môi trường số ngày càng tăng.

Nguồn: Tomorrow Marketers

Phương Duy – ATP Software

Có thể bạn quan tâm:

7 bước tạo chiến lược Marketing trên facebook 2019

Khái Niệm Về Vrio? Tổng Hợp Chi Tiết Về Các Khái Niệm Và Câu Hỏi Liên Quan Đến Vrio

Giải nghĩa các thuật ngữ bạn nhất định phải biết khi sử dụng mạng xã hội Facebook, Instagram…

Top 39 công cụ chỉnh sửa hình ảnh miễn phí 2019

Cách tối ưu chiến lược quảng cáo Facebook của bạn trong 2019

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết

Cùng chuyên mục

Kiếm tiền với temu affiliate cách kiếm 10tr trong 3 tiếng siêu dễ

Kiếm tiền với temu affiliate cách kiếm 10tr trong 3 tiếng siêu dễ

23/10/2024
306
Hướng Dẫn Đăng ký affiliate Temu Từ A – Z

Hướng Dẫn Đăng ký affiliate Temu Từ A – Z

25/10/2024
155
Xây Dựng Mối Quan Hệ Với Khách Hàng: Từ Người Lạ Đến Bạn Bè và Khách Hàng Trung Thành

Xây Dựng Mối Quan Hệ Với Khách Hàng: Từ Người Lạ Đến Bạn Bè và Khách Hàng Trung Thành

11/09/2024
64
phần mềm quản lý chat đa kênh

5 phần mềm quản lý chat đa kênh được ưa chuộng nhất hiện nay

02/12/2024
141
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

🔥 Phần mềm Marketing nổi bật

1. VN Follow

Hệ thống tăng like, follow Facebook, Tiktok, Youtube

2. Phần mềm nuôi nick Facebook 5000 bạn bè
3. Phần mềm đăng bài nuôi Fanpage vệ tinh
4. Phần mềm gửi kết bạn, nhắn tin trên Zalo
5. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube
6. Phần mềm đăng video Reels, Tiktok, Youtube

7. Simple Replay

App quay video gói hàng Shopee, Lazada, Tiktokshop

SIMPLE FB PRO

Xem chi tiết

Phần mềm hỗ trợ kết bạn khách hàng tiềm năng, nuôi nick Facebook, xây dựng trang cá nhân bán hàng trên Facebook.

COMBO ATP

Xem chi tiết

Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

ĐIỀU KHOẢN CHÍNH SÁCH

THANH TOÁN

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm Marketing
  • 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • info@atpsoftware.vn
  • Thời gian làm việc: 8:00 - 22:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Số tài khoản: 117002912179
  • Ngân hàng: VIETIN BANK
  • Chi nhánh: CN2 TP HỒ CHÍ MINH
  • CTK: CÔNG TY TNHH ATPSOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE

  • www.atpsoftware.vn
  • Mã số thuế: 0314344065
  • Lĩnh vực: Phần mềm Marketing
  • Hotline: 0931.9999.11 - 0967.9999.11
  • Thời gian làm việc: 08:00-22:00
  • Số 18 Đường 12, Khu Dân Cư Jamona, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Điều khoản và chính sách

  • Chính Sách Bảo Mật
  • Chính Sách Cookie
  • Điều Khoản Sử Dụng
  • Chính Sách Cài Đặt
  • Chính Sách Bảo Hành
  • Hướng Dẫn Thanh Toán
  • Liên kết: Elearning.vn

Sách Sale 30-50%

Facebook Youtube
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Bảng giá
  • Thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
    • HDSD Simple FB PRO
    • HDSD Simple UID
    • HDSD Autoviral Content
    • HDSD Simple Zalo
    • HDSD Simple Ads
    • HDSD Simple Shop
    • HDSD ATP SEO
    • HDSD Simple Seeding
  • Kiến Thức Marketing
  • Giới thiệu
    • Về chúng tôi
    • Liên hệ
  • Tài Liệu ATP SOFTWARE

CÔNG TY TNHH ATP SOFTWARE - 160 ĐƯỜNG SỐ 2, KĐT VẠN PHÚC, P. HBP, TP THỦ ĐỨC
Mã số doanh nghiệp: 0314344065 do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP HCM cấp ngày 24/06/2014
HOTLINE: 0931.9999.11 - ĐT: 0967.9999.11 - Email: info@atpsoftware.vn

ĐẶT MUA

ĐẶT MUA

Đăng ký tải phần mềm
ATP Software

(Anh/chị vui lòng nhập đúng định dạng số điện thoại đang sử dụng)

wpDiscuz
Hotline
Zalo ATPSoftware Tư vấn kinh doanh Zalo ATPSoftware
Hotline
0967.9999.11

Xin chào! ATP Software muốn tìm hiểu nhu cầu sử dụng phần mềm của bạn, từ đó chúng tôi có thể tư vấn chính xác giải pháp mà bạn cần.

*Có thể chọn nhiều kết quả

Nhận thông báo từ ATP SOFTWARE và cập nhật những kiến thức mới nhất từ chúng tôi!

Kiến thức Marketing

1611 bài viết

Kinh doanh Online

1360 bài viết

Facebook Marketing

996 bài viết

Kiếm tiền MMO

720 bài viết

Kinh doanh Online

810 bài viết

Thủ thuật Facebook

215 bài viết

Không, cảm ơn
Nhận thông báo