Tra cứu vận đơn Kerry Express đang là vấn đề được nhiều người quan tâm. Đơn vị vận chuyển này dạo gần đây xuất hiện nhiều hơn và được khách hàng tin tưởng sử dụng. Vậy Kerry Express là gì? Cách tra cứu vận đơn Kerry Express ra sao? Bài viết sau sẽ cùng bạn tìm hiểu về bưu cục này!
Tổng quan về thương hiệu Kerry Express
Kerry Express là đơn vị vận chuyển thành lập năm 2001 có trụ sở chính đặt tại TP.HCM. Công ty này hoạt động trong lĩnh vực chuyển phát nhanh, kho vận – hậu cần. Kerry Express là dịch vụ vận chuyển hàng đầu với hệ thống 120 bưu cục trên toàn quốc.
Kerry Express là nhà cung cấp dịch vụ với hình thức thu hộ (COD – Cash on delivery) lớn nhất tại Việt Nam và cả nước ngoài. Hiện nay đơn vị có 4 kho trung tâm sở hữu nhiều trang thiết bị chuyên nghiệp tại 4 địa điểm: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Bình Dương,… Ngoài ra, Kerry Express cũng có mặt hơn 50 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn cầu.
Kerry Express phục vụ trong nhiều lĩnh vực như: Hàng điện tử, hàng tiêu dùng, thiết bị gia dụng, ô tô, xe máy,… Hệ thống cơ sở hạ tầng về kho bãi, phương tiện vận chuyển linh hoạt có thể đáp ứng yêu cầu của khách hàng ở mọi miền tổ quốc.
Một số ưu điểm của Kerry Express phải kể đến như là:
- Giao hàng toàn quốc.
- API tích hợp.
- Quản lý hàng đổi trả.
- Hỗ trợ khách hàng bằng tổng đài CSKH.
- Hỗ trợ thủ tục hải quan.
- Bảo hiểm hàng hóa, hỗ trợ thanh toán,…
Bảng báo giá dịch vụ Kerry TTC Express
Để khách hàng tiện lợi hơn trong việc tìm hiểu giá của từng dịch vụ, Kerry Express cung cấp tính cước trên Website. Khách hàng có thể thực hiện theo các bước dưới đây.
Bước 1: Đầu tiên bạn truy cập vào trang ước tính cước phí của Kerry Express.
Bước 2: Chọn điểm giao và điểm nhận hàng bạn mong muốn.
Bước 3: Bạn nhập thông tin về chiều cao, chiều dài, chiều rộng và cân nặng của hàng hóa → nhấn “Giá ưu đãi” để tính phí.
Bước 4: Bạn sẽ nhận được thông tin về giá, Kerry Express sẽ ước tính thời gian thực của 3 loại hình dịch vụ: Chuyển phát nhanh, dịch vụ 48h và đường bộ.
Hướng dẫn cách tra cứu vận đơn Kerry Express
Tương tự như những đơn vị vận chuyển khác, Kerry Express cũng cho khách hàng tra cứu vận đơn bằng nhiều cách khác nhau. Trong bài viết này, ATP Software sẽ hướng dẫn cho bạn 5 cách tra cứu vận đơn Kerry Express đơn giản, nhanh chóng.
Cách tra cứu vận đơn Kerry Express
Với 5 cách tra cứu vận đơn Kerry Express, bạn có thể lưu lại để theo dõi đơn hàng của mình một cách chính xác và nhanh nhất nhé!
Tra cứu vận đơn Kerry Express tại website
Bước 1: Lấy mã vận đơn
Khi gửi hàng tại đơn vị Kerry Express, khách hàng sẽ được nhận phiếu vận đơn có thông tin chi tiết về đơn hàng của mình. Trong đó sẽ có 1 dòng 12 ký tự chữ và số ngay dưới mã vạch gọi là mã vận đơn.
Nếu bạn là người nhận hàng và muốn biết mã vận đơn để theo dõi tình trạng đơn hàng nhanh hơn, bạn có thể liên hệ với người gửi để lấy mã, hoặc xem thông tin trên đơn hàng online.
Bước 2: Truy cập vào website tra cứu vận đơn Kerry Express
Bạn truy cập vào link địa chỉ này để tra cứu vận đơn :
https://kerryexpress.com.vn/trang-thai-don-hang.
Bước 3: Nhập mã vận đơn
Bạn nhập mã vận đơn của đơn hàng cần tra cứu và chỗ trống rồi nhấp vào biểu tượng kính lúp cạnh bên để tìm kiếm.
Bước 4: Xem kết quả tra cứu đơn hàng
Nếu mã vận chuyển hợp lệ, kết quả hiển thị sẽ cho biết:
- Lô hàng của bạn hiện giờ đang ở đâu: Xem lô hàng đã đến kho nào, vào thời điểm nào, tên và số điện thoại của người giao.
- Thông tin chuyển hàng: Mã vận đơn, ngày giao, người nhận và trạng thái đơn.
- Gửi – nhận thông tin: địa chỉ người gửi – người nhận.
Tra cứu vận đơn bằng cách gọi đến tổng đài Kerry Express
Để tra cứu vận đơn Kerry Express khách hàng có thể gọi về tổng đài qua đường dây 19006663 và nhờ nhân viên kiểm tra tình trạng đơn hàng. Khách hàng cần có 1 số thông tin cơ bản như tên người gửi, số điện thoại, mã vận đơn,… để nhờ nhân viên tra cứu.
Lưu ý: Tổng đài Kerry Express không phục vụ 24/24 nên bạn hãy ghi nhớ các khung giờ hoạt động sau để gọi nhé!
- Thứ 2 – thứ 6: 7h30 – 19h00
- Thứ 7: 7h30 – 18h
- Chủ nhật: 8h00 – 16h00
Tra cứu vận đơn bằng cách liên hệ CSKH Kerry Express
Trường hợp khách hàng cần được hỗ trợ sâu hơn, bạn có thể gửi thắc mắc qua form hỗ trợ của Kerry Express như sau:
Bước 1: Bạn truy cập link tra cứu Kerry Express >> chọn Hỗ trợ.
Bước 2: Bạn Nhập tất cả thông tin cần thiết và yêu cầu của bạn.
Bước 3: Nhấn Gửi Form.
Khi điền form bạn cần cung cấp email, đội ngũ chăm sóc khách hàng của Kerry Express sẽ phản hồi bạn qua email đăng ký.
Ngoài ra, khách hàng cũng có thể gửi email trực tiếp tới bộ phận CSKH của Kerry Express theo địa chỉ sau: customer-services@kerryexpress.com.vn, khi đó bạn sẽ cung cấp các thông tin cần thiết để nhận sự trợ giúp.
Nhắn tin liên hệ qua Facebook Kerry Express
Mặt khác, khách hàng cũng có thể gửi tin nhắn tới trang fanpage của Kerry Express trên facebook. Bạn sẽ cung cấp thông tin và nhờ tra cứu mã vận đơn. Cách này sẽ hơi mất thời gian vì fanpage sẽ không có nhân viên trực 24/7 nên bạn sẽ phải đợi lâu.
Liên hệ đến Zalo của Kerry Express
Bước 1: Bạn truy cập Zalo của Kerry Express
Bước 2: Nhấn Quan tâm Kerry Express
Bước 3: Bạn cung cấp thông tin đơn hàng đầy đủ và nhờ nhân viên tra cứu vận đơn Kerry Express giúp bạn.
Tuy nhiên, cách này sẽ hơi tốn thời gian giống như cách thứ 4 vì không có nhân viên trực online 24/7.
Hướng dẫn cách tra cứu bưu cục Kerry Express
Bước 1: Bạn truy cập vào website hệ thống bưu cục.
Bước 2: Bạn nhấn chọn khu vực mà bạn muốn tra cứu theo thứ tự: Tỉnh thành – Quận/huyện – Bưu cục.
Bước 3: Khi đã điền thông tin, bạn sẽ xem được kết quả tra cứu bưu cục với các thông tin nhận được gồm có: Tên bưu cục, địa chỉ, số điện thoại, thời gian hoạt động.
Một số quy định chung của Kerry Express
Quy định không nhận gửi các loại hàng hóa
- Các loại hàng hóa, tài liệu, vật phẩm vi phạm quy định của Nhà nước về hàng cấm gửi, cấm vận chuyển, cấm lưu thông, cấm xuất khẩu.
- Hàng hóa có thể gây nguy hại, ảnh hưởng cho người khai thác phương tiện vận chuyển.
- Các loại vật phẩm, hàng hóa nước bị cấm nhập khẩu.
Quyền và nghĩa vụ của người gửi
- Người gửi có quyền khiếu nại và yêu cầu công ty bồi thường thiệt hại vật chất theo mức công ty đã công bố.
- Ghi đầy đủ mọi thông tin lên mặt trước của vận đơn.
- Cung cấp mọi chứng từ đi kèm với hàng gửi.
- Gói bọc đảm bảo an toàn cho hàng hóa.
- Thông báo cho Kerry Express biết tính chất của hàng hóa.
Trách nhiệm của Kerry Express
- Kiểm tra tính hợp pháp của hàng gửi. Trong trường hợp có dấu hiệu vi phạm pháp luật, Kerry Express sẽ từ chối phục vụ.
- Kerry Express có trách nhiệm đảm bảo an toàn bưu gửi kể từ khi nhận gửi đến khi phát cho người có quyền nhận.
- Kerry Express chịu trách nhiệm bồi thường trong trường hợp có thiệt hại xảy ra theo mức đã công bố.
Các trường hợp Kerry Express không hoàn cước
- Chuyển phát chậm trong các trường hợp bất khả kháng như: Bão lụt, dịch bệnh, động đất, chiến sự,…
- Kerry Express không phát được do lỗi bởi người gửi hoặc người nhận từ chối nhận đơn hàng.
Các trường hợp Kerry Express không chịu trách nhiệm bồi thường
- Hàng gửi bị các cơ quan nhà nước có thẩm quyền thu giữ hoặc gửi ra nước ngoài bị tịch thu theo điều lệ của nước nhận.
- Hàng hóa, vật phẩm bị hủy hoại do đặc tính của tự nhiên.
- Các thiệt hại gián tiếp hoặc những nguồn lợi không thực hiện do việc mất, chậm trễ, hư hỏng,…
- Khiếu nại quá thời hiệu quy định.
Ngoài ra, khách hàng cần lưu ý một số điều sau đây:
– Khách hàng cần xuất hóa đơn để cho vận đơn thanh toán ngay. Yêu cầu đưa xuất hóa đơn trong vòng 20 ngày kể từ ngày giao hàng.
– Sau 20 ngày, đơn vị Kerry Express sẽ kê khai vận đơn với cơ quan thuế dưới hình thức “Người mua không lấy hóa đơn” và từ chối xuất hóa đơn cho khách.
Quy trình giải quyết khiếu nại
Thời hạn khiếu nại bên đơn vị Kerry Express được quy định:
- 6 tháng, kể từ ngày kết thúc thời gian toàn trình của bưu gửi đối với khiếu nại về việc mất bưu gửi, chuyển phát bưu gửi chậm so với thời gian toàn trình đã công bố. Trường hợp Kerry TTC Express không công bố thời gian toàn trình, khi đó thời hạn này được tính từ ngày sau ngày bưu gửi đó được chấp nhận.
- 1 tháng, kể từ ngày bưu gửi được phát cho người nhận đối với khiếu nại về việc bưu gửi bị suy suyển, hư hỏng, về giá cước và các nội dung khác có liên quan trực tiếp đến bưu gửi.
Thời hạn giải quyết khiếu nại:
- Thời hạn là trong vòng 3-7 ngày làm việc kể từ ngày nhận được khiếu nại. Đối với trường hợp phức tạp, thời gian tối đa giải quyết khiếu nại không quá 2 tháng, kể từ ngày nhận được khiếu nại đối với dịch vụ bưu chính trong nước.
- Đối với dịch vụ bưu chính quốc tế, thời hạn giải quyết không quá 3 tháng, kể từ ngày nhận được khiếu nại.
Như vậy trên đây ATP Software đã trình bày đầy đủ các thông tin liên quan đến tra cứu vận đơn Kerry Express. Mong rằng những thông tin trong bài viết sẽ hữu ích cho bạn, nếu còn bất kỳ thắc mắc nào khác, hãy liên hệ với chuyên trang để được giải đáp.
Đọc thêm
Hướng dẫn cách tra cứu vận đơn VNPost đơn giản, nhanh chóng
GHTK là gì? Hướng dẫn cách tra cứu vận đơn Giao Hàng Tiết Kiệm