Đối với những người làm trong nghề đều hiểu rằng, Marketing là một chuỗi hoạt động cần được thực hiện liên tục, gối đầu lên nhau mới đem lại hiệu quả cao. Nhưng trên thực tế, công việc quá bận rộn khiến chúng ta không thể kiểm soát hết và dẫn đến một số đàu việc bị bỏ lỡ hoặc không thể tiến hành đúng thời hạn đã dự kiến mong muốn. Việc hôm nay chua xong có thể để ngày mai hoàn thành, nhưng liệu kahchs hàng của bạn có cho bạn thời gian để chờ đợi không?
Và một giải pháp mới để giải quyết việc này giúp ban đã ra đời, tuy nó không thể haonf thành tất cả những đầu việc của Marketing nhưng nó sẽ giúp cho quy trình của chúng ta trở nên hiệu quả hơn mà khách hàng khi nhìn vào sẽ không bài xích sẽ không bài xích như những còn robot máy móc xử lý. Đó chính là Marketing Automation (Marketing tự động).
Marketing Automation là gì?
Marketing automation sẽ kết hợp một số các công cụ riêng biệt với nhau. Các công cụ này bao gồm xây dựng trang web, email marketing và CRM. Nó luôn luôn được gắn một nền tảng phần mềm phức tạp để phân tích, gắn thẻ, nhóm, và các con số thống kê đằng sau.
Phương thức Marketing automation dùng software để tự động hóa các quy trình tiếp thị như: phân khúc khách hàng, tích hợp dữ liệu khách hàng và quản lý các chiến dịch. Việc ứng dụng marketing tự động hóa làm cho các quá trình vốn có thể thực hiện bằng tay trở nên hiệu quả và kết hợp ăn ý với nhau hơn.
Marketing Automation là một khái niệm đề cập đến việc sử dụng phần mềm tự động trong quá trình làm Marketing của Doanh nghiệp. Phần mềm này sẽ được thiết kế để đảm nhận và tối ưu các đầu việc của Marketing được hoạt động trơn tru, hiệu quả, đúng tiến độ. Marketing automation sẽ giúp nhóm Marketing tiết kiệm được một phần thời gian mà không ảnh đến chất lượng công việc. Từ đó giúp bạn đạt mục tiêu nhanh hơn.
Lợi ích của Marketing Automation hướng tới trải nghiệm khách hàng hoàn hảo
Trong thời đại công nghệ số, kết nối với một khách hàng tiềm năng mà không thực sự xác định được họ đã biết những gì về sản phẩm, có mối quan tâm cụ thể ra sao quả thực rất khó. Bởi, hầu hết các khách hàng hiện đại đã phát triển cho mình một kỹ năng tự tìm kiếm thông tin theo nhu cầu. Vì lẽ đó, họ không còn phụ thuộc hoàn toàn vào nhân viên bán hàng để có thông tin về sản phẩm hay thị trường.
Và để đối phó với sự thay đổi này, tiếp thị kỹ thuật số đã trở thành nền tảng của nhiều doanh nghiệp và là một trong những công cụ hiệu quả trong quá trình tìm kiếm khách hàng. Cùng với đó, Marketing Automation cũng chính là là lựa chọn hoàn hảo cho bài toán thiếu sự kết nối giữa Marketing – Sales, hướng tới trải nghiệm và sự hài lòng cao nhất của khách hàng.
Xuất hiện đúng thời điểm
Trong qua trình tìm kiếm thông tin về sản phẩm, khách hàng tiềm năng thường có xu hướng ít trò chuyện với nhân viên bán hàng của sản phẩm đó. Vì vậy, việc xuất hiện đúng thời điểm là một giải pháp tối ưu nếu bạn muốn lần tiếp cận của mình được đánh giá hiệu quả và có liên quan.
Tự động hóa tiếp thị đặc biệt được đánh giá cao ở khả năng này và có tác động tích cực trong việc thúc đẩy doanh số, bởi nó thường xuyên cập nhật hồ sơ của khách hàng tiềm năng dựa trên hoạt động trực tuyến. Ví dụ: khi ai đó tải tài liệu hoặc đăng ký nhận thông tin trên website, phần mềm sẽ tự động lưu lại hành vi. Tùy thuộc vào thiết lập trước đó của bạn, nhân viên bán hàng sẽ nhận được thông báo rằng thời điểm phù hợp để tiếp cận khách hàng đã đến.
Nhờ đó, doanh nghiệp có cơ hội tiếp cận đúng thời điểm, đưa ra những gợi ý sát hơn với nhu cầu khách hàng, đồng thời giảm tối đa thời gian theo dõi khách hàng tiềm năng sau khi họ đã chuyển đổi trên trang. Nghiên cứu chỉ ra rằng: trên các kênh trực tuyến, thời gian phản hồi chính là yếu tố quan trọng quyết định việc liên hệ thành công với khách hàng – trong một số trường hợp, câu trả lời đúng thời điểm có thể mang lại thành công cao hơn tới bảy lần.
Hoàn thiện quá trình tiếp thị
Mối quan hệ gắn bó giữa Sales và Marketing đóng vai trò quyết định trong việc sáng tạo trải nghiệm khách hàng hoàn hảo, nhờ khả năng cung cấp dịch vụ nhất quán, vượt xa mong đợi của khách hàng. Hay nói một cách chung nhất, toàn bộ các hoạt động của doanh nghiệp trở nên phù hợp và tối ưu hơn.
Có thể ở thời điểm đầu, việc kết hợp có một chút khó khăn bởi mỗi bộ phận đều tin rằng họ có sự hiểu biết tốt nhất về khách hàng. Thông thường, Marketing sẽ nắm các dữ liệu định lượng về hành vi tìm kiếm, hoạt động trên website và mạng xã hội, trong khi Sales cung cấp những hiểu biết định tính dựa trên các mối quan hệ lâu dài và các cuộc trò chuyện cá nhân hoá với khách hàng.
Tiếp thị tự động hóa tạo ra một cái nhìn theo chiều dọc về hoạt động của khách hàng tiềm năng và chuyển nó đến các bạn sales. Nếu hệ thống của bạn có mô hình tiếp cận theo nhiều điểm chạm, nhân viên bán hàng có thể tận dụng tối đa thông tin về tương tác mà khách hàng tiềm năng đã có với thương hiệu cho các lần tiếp cận sắp tới.
Đồng thời, nó còn cho phép nhóm bán hàng hiểu rõ hơn về hành trình khách hàng; những điểm cần thảo luận trong từng lần kết nối với khách hàng. Ngược lại, sales đóng góp vào chiến lược một cách đáng kể khi có thể phản hồi chính xác cho Marketing xem chiến dịch nào đang hoạt động hiệu quả nhất.
Marketing Automation đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết vấn đề về phân khúc khách hàng, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa trải nghiệm
Tiếp cận khách hàng theo mức độ ưu tiên
Trên thực tế, hầu hết khách hàng tiềm năng đều được chuyển tới bộ phận Bán hàng khá chậm. Trong khi, không phải tất cả mọi khách hàng tiềm năng truy cập website đều sẵn sàng để trò chuyện và không phải tất cả mọi người đăng ký nhận tài liệu đều có khả năng chuyển đổi.
Lúc này, Marketing Automation đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối – Sales và Marketing không nên được coi là hai thực thể riêng biệt, mà là yếu tố quan trọng trong một quy trình lớn hơn – hành trình khách hàng. Đáp án cho câu hỏi hóc búa này chính là ứng dụng tiếp thị tự động hóa để chấm điểm Lead (lead scoring) – nắm bắt nhu cầu, hành vi của khách hàng từ đó chấm điểm các hoạt động theo từng tiêu chí và thông báo đối tượng đã đến thời điểm tiếp cận.
Chấm điểm Lead sẽ dựa trên mức độ ưu tiên cho các tài khoản khác nhau và phân chia các cơ hội thực sự từ những khách hàng tải tài liệu và hành vi trên trang. Chiến lược này không chỉ tiết kiệm thời gian cho đội sales mà còn tăng cơ hội thành công bằng cách chỉ nhắm mục tiêu tới các khách hàng tiềm năng. Ngoài việc chấm điểm, phân khúc khách hàng tiềm năng qua những hoạt động mới nhất của họ có thể là một phương pháp hiệu quả khác để tiếp cận theo mức độ ưu tiên.
Rút ngắn thời gian xây dựng mối quan hệ
Đừng coi việc khách hàng tự tìm kiếm thông tin như một dấu hiệu cho thấy người mua không muốn mình cần được chăm sóc. Đây chính là một trong những nghịch lý của mô hình khách hàng – doanh nghiệp: Khách hàng rất ít khi muốn nghe từ nhân viên bán hàng, nhưng khi họ cần, bạn phải được trang bị tốt nhất, không chỉ về sản phẩm mà còn về mối quan tâm, sở thích của họ. Đồng thời, tâm lý khách hàng cũng muốn trò chuyện với những người mà họ cảm thấy gần gũi, liên quan.
Chúng tôi đã kiểm tra cách tiếp thị tự động hóa giải quyết các vấn đề ưu tiên và đồng thời giúp các nhân viên bán hàng xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng nhanh chóng. Thông qua các dấu hiệu đã được cài đặt, các hệ thống tự động hóa có thể tự gửi email dựa trên hành vi của khách hàng tiềm năng.
Và thay vì nhận được điện thoại từ phía nhân viên bán hàng ngay lập tức, khách hàng tiềm năng sẽ nhận được email với thông tin, đề nghị có liên quan và sau đó là chiến dịch nuôi dưỡng. Khi đó, Marketing chính là dàn nhạc nằm trong bản giao hưởng nhỏ giọt này, nhưng điều đó không làm giảm tính cá nhân hóa khi giao tiếp qua email. Miễn là thông tin có liên quan và có giá trị, khách hàng tiềm năng sẽ sẵn sàng kết nối.
Tự động hóa tiếp thị chính là “đối tác” của CRM, tập trung vào việc tạo ra các khách hàng tiềm năng chất lượng, cá nhân hóa trong giao tiếp
Tích hợp trải nghiệm khách hàng nhất quán
Tất nhiên, các phòng ban khác cũng vô cùng ý nghĩa với sự phát triển của doanh nghiệp, nhưng đồng bộ hóa Tiếp thị và Bán hàng nên là ưu tiên hàng đầu cho tất cả các hoạt động kinh doanh. Một phần mềm quản lý quan hệ khách hàng – CRM chính là một công cụ bán hàng, tập trung vào việc thu thập dữ liệu về khách hàng hiện tại và quản lý khách hàng mới cũng như các cơ hội bán hàng. Mặt khác, tự động hóa tiếp thị chính là “đối tác” của CRM, tập trung vào việc tạo ra các khách hàng tiềm năng chất lượng, cá nhân hóa trong giao tiếp, thông qua dự liệu trong quá trình theo dõi các khách hàng tiềm năng và khách truy cập. Mặc dù cả hai đều phục vụ các chức năng khác nhau nhưng chúng chỉ đạt được hiệu quả tối đa khi kết hợp với nhau.
TÀI LIỆU MARKETING CĂN BẢN | ||
INBOUND MARKETING | ||
Tài liệu marketing căn bản | Customer Insights | Nghiên cứu thị trường |
Hành vi khách hàng | Phân khúc thị trường | Định vị thương hiệu |
Định tính và định lượng | 4p trong marketing | 7p trong marketing |
4c trong marketing | Customer Journey | Phân tích swot |
Mô hình AISAS | Mô hình AIDA | Chiến lược Marketing |
Marketing Automation | Social Media | Google Search |
Inbound Marketing | Phần mềm CRM | Google Analytics |
Social Marketing | Landing Page | Content Marketing |
OUTBOUND MARKETING | ||
Chăm sóc khách hàng | Telesale | Banner |
Tờ rơi |
Những quy trình cơ bản khi triển khai automation marketing
Trong một ngày, có rất nhiều người làm Marketing cẫn soạn email và gửi đến hàng trăn khách hàng có trong database với hi vọng sẽ thu hút được một số lượng ít khách hàng nào đó sẽ quan tâm đến thông tin của mình. Vậy cách đó còn hiệu quả giữa thời đại 4.0 hiện giờ nữa không?
- Bạn đã và đang lãng phí thời gian, chất xám thẩm chỉ là cả tiền bạc của mình cho những người chưa chắc đã có nhu cầu quan tâm đến thông tin bạn chia sẽ
- Với việc gửi hàng tram ngàn Email cho những nhiều người không có chọn lọc rất dễ làm bạn mất khách hàng bỏi họ cảm thấy bị làm phiền. Đến một ngày nào đó, khi đã mất đi thiện cảm từ họ, họ sẽ chạn tất cả luồng thông tin của bạn. Chính bạn lại là người làm mất đi cơ hội tiếp cận khách hàng mục tiêu và cả khách hàng tiềm năng của mình.
Đó cũng chính là lý do mà chúng ta cần đế sự giúp đở của hệ thống Marketing Automation để được thúc đẩy. Đối với Marketing Automation nó không chỉ giúp bạn nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng thông qua toàn bộ quá trình bán hàng của bạn. Mà nó còn giúp bạn thực hiện được quy trình diện rộng những vẫn đảm bảo được tính cá nhân hóa đến với từng khách hàng.
Hiện nay trên thế giới có rất nhiều phần mềm Mrrketing Automation. Đáng kể nhất phải nhắc đến HubSpot – một phần mềm chuyên về Marketing và Sales được xây dựng trên nền tảng của Inbound Marketing. Phần mềm HubSpot giúp doanh nghiệp tìm được nhiều khách hàng tiềm năng hơn trong qua trình mua sắm và tìm kiếm thông tin. HubSpot cung cấp nhiều công cụ giúp cho Marketing và Sale của một Doanh nghiệp hoạt động hiệu quả và Marketing Automation là một trong số đó.
Sau đây là một quy trình gửi email tự động được thực hiện bằng HubSpot – Phần mềm có công cụ marketing automation được xây dựng trên nền tảng Inbound Marketing.
- Bước 1: Bạn gửi Email có nội dung mời tải Ebook mới nhất của mình tới một nhóm khách hàng có tiềm năng sẽ quan tâm đến nội dung của cuốn sách này.
- Bước 2: Bạn gửi lời cảm ơn tới tất cả những người đã quan tâm và tải xuống Ebook mà bạn đã gửi cho họ trước đó.
- Bước 3: Một vài ngày sau, bạn gửi tiếp một email tới những người đã tải xuống ebook. Nội dung của email này là cung cấp cho họ thêm một ít tài liệu (báo cáo/ ebook…) có liên quan đến nội dung với quyển ebook đầu tiền và đề xuất.
- Bước 4: Cuối cùng, khi khách hàng tiếp tục tải xuống tài liệu mà bạn đã gửi ở Bước 3 thì ngay lập tức hệ thống Marketing Automation sẽ gửi thông báo đến đội ngũ bán hàng để họ theo dõi, chăm sóc kỹ hơn. Tại thời điểm này, khách hàng đã bày tỏ nhiều sự quan tâm của họ đến bạn cho nên họ hoàn toàn đủ điều kiện và có thể tiến xa hơn trong hành trình mua hàng.
Hãy thử đặt mình vào suy nghĩ của khách hàng. Nếu bạn được nhận một email giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ của một công ty. Bạn sẽ cảm thấy không được tôn trọng khi email của bạn giống hàng nghìn người khác. Đều sử dụng những đại từ nhân xưng chung, không có tính chuyên biệt. Nếu đổi lại là một email có tính cá nhân hóa: Được thưa, gửi tới tên bạn thì ấn tượng của bạn liệu có tốt hơn không? Bạn có cảm thấy tin tưởng và sẵn sàng quan tâm đến dịch vụ/sản phẩm này hơn lúc trược không? 99% câu trả lời là có.
Nhưng các Marketers không thể lặp lại thao tác này hàng nghìn lần chỉ để thay tên, đổi họ cho mỗi email được. Marketing Automation sẽ giúp bạn hoàn thành công việc đó một cách hiệu quả nhanh chóng và còn đưa ra cho bạn những báo cáo chính xác về kết quả đã đạt được.
Những quy trình cần thiết
Đây là những quy trình cần thiết chuyển đổi cho quá trình tự động hóa sử dụng mớ database của bạn. Xuất phát từ những nhu cầu nóng:
1. Quy trình làm việc với danh sách khách hàng “nóng”
Danh sách khách hàng nóng: là những khách hàng mới tiếp cận sản phẩm và có nhu cầu mua nhưng vẫn đang băn khăn vấn đề nào đó. Cần được chăm sóc bật nhất. Đây là nhóm có khả năng mua hàng cao nhất.
Kích hoạt: Điểm số nóng
Đừng để những khách hàng tiềm năng này hạ nhiệt, ngay cả trong một giây! Thiết lập quy trình làm việc tự động thông báo cho nhóm bán hàng của bạn khi một liên hệ trong cơ sở dữ liệu của bạn đạt trạng thái “khách hàng tiềm năng” – tức là khi hành động của họ dẫn họ đạt điểm mà bạn đã cho là “nóng” hoặc sẵn sàng nói chuyện với bán hàng.
Thách thức chính với quy trình làm việc này sẽ giao tiếp để xác định mức độ phù hợp (vị trí, quy mô công ty, v.v.) và mức độ tương tác (tải nội dung, mở email, mở tin nhắn messeger, v.v.) để đạt được điểm nóng. Lưu ý: Điều gì khiến khách hàng tiềm năng “nóng” sẽ khác tập còn lại. Đừng quên xem xét các yếu tố có thể theo dõi nhanh hoặc đẩy nhanh địa chỉ liên hệ đến trạng thái “khách hàng tiềm năng” (ví dụ: nếu khách hàng tiềm năng xem trang đặt giá của bạn hoặc truy cập vào nút “yêu cầu bản trình diễn”).
Khi bạn đã thiết lập các tiêu chí khách hàng tiềm năng nóng, bạn có thể dễ dàng thiết lập quy trình làm việc để yêu cầu bán hàng tiếp cận ngay lập tức và tận dụng tối đa khách hàng tiềm năng đó.
2. Bồi dưỡng lý do bị mất
Đây là tập khách hàng đã nguội do một số yếu tố không được thỏa mãn dẫn đến nguy cơ không mua hàng. Cần được nuôi dưỡng lại.
Kích hoạt: Đã chỉ định cơ hội bị mất
Khi Bán hàng đặt cơ hội để “mất” trong CRM của bạn. Thiết lập một chương trình nuôi dưỡng sẽ gửi lại cho họ chu kỳ bán hàng (khi họ sẵn sàng). Điều này phải được sự đồng ký của khách hàng để không làm mất thiện cảm với khách hàng. Vì thế đòi hỏi thông điệp phải thông thái.
Đảm bảo các chương trình nuôi dưỡng có liên quan trực tiếp đến lý do bị mất. Một vài ví dụ:
- Nếu cơ hội bị mất do các hạn chế ngân sách, hãy thiết lập một chương trình nuôi dưỡng cung cấp một thỏa thuận hoặc giảm giá.
- Nếu cơ hội bị mất cho đối thủ cạnh tranh, hãy gửi cho họ tài liệu khách hàng về những trải nghiệm về sản phẩm của bạn.
- Nếu cơ hội bị mất do sai lệch sản phẩm (ví dụ: bạn thiếu một tính năng hoặc dịch vụ chính), hãy nuôi dưỡng chúng bằng các bản cập nhật sản phẩm thông thường để giữ chúng trong vòng lặp.
Hãy nghĩ về nó theo cách lạc quan nhóm khách hàng không hẳn là đã kết thuc. Họ cần được chăm sóc với một quy trình nghiêm túc, cung cấp những thông tin hữu ích để trở thành khách hàng trung khách.
3. Quy trình thu hút bất ngờ
Có lẽ trong phễu bán hàng nào cũng có những khách hàng không chịu tương tác với với những quy trình trên bạn đã đưa ra. Vì thế cần một điều gì đó mạnh mẽ hơn những quy trình thông thường.
Kích hoạt: Hoạt động bất ngờ
Nếu một liên hệ khách hàng không có dấu hiệu chuyển động, hãy thiết lập quy trình làm việc để thúc đẩy họ tiến tới giai đoạn tiếp theo trong kênh của bạn.
Dưới đây là cách hoạt động: Trước tiên, hãy thiết lập quy trình làm việc được thiết kế để thu hút lại những khách hàng tiềm năng có vẻ “bị kẹt” (ví dụ: gửi cho họ phiếu mua hàng hoặc một phần nội dung cao cấp). Sau đó, nếu họ tương tác lại, hãy thiết lập theo dõi bán hàng tự động để tối đa hóa lợi ích của họ. Nếu việc theo dõi được tự động, Bán hàng có thể tiếp cận trong khi khách hàng tiềm năng vẫn quan tâm.
Những quy trình để tối ưu
Khi bạn có quy trình công việc cần thiết và hoạt động suôn sẻ, hãy tối ưu hóa kênh của bạn bằng cách thiết lập một số quy trình công việc thú vị và hiệu quả này.
4. Nuôi dưỡng người đăng ký mới
Kích hoạt: Đăng ký email /bot/ bản tin thông thường của bạn
Ngày càng nhiều người muốn giữ khách hàng quanh quẩn những dịch vụ của mình vì bạn phải luôn luôn cải thiện tỷ lệ giữ chân người đăng ký và di chuyển người đăng ký đủ điều kiện thông qua kênh? Thiết lập quy trình làm việc để nuôi dưỡng người đăng ký mới để tương tác với nhiều nội dung của bạn hơn và cuối cùng, tận dụng tối đa đăng ký của họ.
Thay vì chỉ thêm người đăng ký mới vào email/bot thông thường của bạn hãy thiết lập nhịp email/bot ban đầu cho phép họ nhận nội dung phù hợp nhất.
Ví dụ: người đăng ký mới vào bot sẽ nhận được một chuỗi các tin nhắn “cảm ơn bạn đã đăng ký”, một hướng dẫn nhanh về cách tìm tài nguyên trong bot đó, cho người dùng đăng kí nhận tin về những chủ đề mà họ quan tâm. Từ đó phát triển nhiều nhóm chủ đề phù hợp với nhiều nhóm khách hàng.
5. Mini ABM Hack (ABM-ACCOUNT-BASED MARKETING)
Account-Based Marketing (ABM – chiến lược marketing dựa trên tài khoản) từng được một số công ty lớn sử dụng nhằm đến vài khách hàng “cỡ bự”. Kết quả khảo sát hiện trạng ABM của SiriusDecisions gần đây cho thấy hơn 90% giới tiếp thị nhận biết giá trị của ABM.
Kích hoạt: Chỉ định khách hàng tiềm năng cho một miền nhất định
Lưu ý: Đây không phải là bước quan trọng khi triển khai chiến lược tiếp thị dựa trên tài khoản (ABM) của bạn; thay vào đó, đó là một gợi ý để đơn giản hóa quy trình ABM của bạn và giữ cho các tài khoản được nhắm mục tiêu của bạn được kiểm soát.
Khi khách hàng tiềm năng được chỉ định một miền cụ thể, hãy thiết lập quy trình làm việc tự động chỉ định khách hàng tiềm năng đó đến đại diện Bán hàng đang xử lý tài khoản. Bằng cách đó, họ có thể bắt đầu nhắm mục tiêu tất cả các nhà ra quyết định trong các tài khoản được nhắm mục tiêu của họ càng sớm càng tốt.
6. Nuôi dưỡng bằng vai trò của người mua
Kích hoạt: Chỉ định vai trò
Một người ra quyết định quan trọng sẽ yêu cầu nội dung rất khác nhau để thông báo quyết định mua của họ. Nếu bạn quan tâm đến việc đưa nội dung phù hợp đến đúng người vào đúng thời điểm, đây là quy trình làm việc cho bạn.
Nếu đại diện bán hàng đang nắm giữ một tài khoản có nhiều địa chỉ liên hệ, họ sẽ chỉ định vai trò cho từng liên hệ có liên quan đến quy trình mua (nhà vô địch, người có ảnh hưởng, người ra quyết định chính, tài chính, v.v.). Thiết lập các bản nhạc nuôi dưỡng cho từng vai trò này để khi vai trò được chỉ định, luồng công việc sẽ tự động kích hoạt và mỗi liên hệ nhận nội dung có liên quan nhất đến vai trò được chỉ định của chúng.
7. Tiếp thị lại khách hàng
Kích hoạt: Trạng thái khách hàng đạt được
Hãy suy nghĩ công việc của bạn được thực hiện khi cơ hội cuối cùng để giữ được khách hàng? Duy trì khách hàng hiệu quả hơn rất nhiều so với việc có được khách hàng mới. Và, theo Harvard Business School, việc tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng thêm 5% có thể tăng lợi nhuận thêm 25% lên 95%.
Điều này có thể giúp giảm bớt sự khuấy động theo một số cách. Giúp khách hàng của bạn tương tác bằng cách thiết lập luồng công việc để thường xuyên cung cấp nội dung bao gồm các mẹo và hướng dẫn về cách tận dụng tốt hơn sản phẩm, bản cập nhật sản phẩm, ưu đãi độc quyền, v.v.
Tại sao doanh nghiệp nên sử dụng marketing automation?
Không chỉ là một xu hướng, Marketing Automation thực sự làm thay đổi cách hoạt động của các hoạt động marketing, giúp doanh nghiệp tối đa hóa lợi nhuận trong thời buổi cạnh tranh khốc liệt.
Khả năng mở rộng
Cho dù là startup, doanh nghiệp nhỏ, hay tập đoàn lớn, Bạn sẽ luôn mong muốn tận dụng cơ hội và mở rộng cơ hội kinh doanh đúng không? Bạn có thể sử dụng Marketing Automation để thu thập được nhiều data khách hàng hơn, tăng truyền thông cho chương trình khuyến mại cuối năm, hay tối ưu quy trình marketing bán hàng.
Báo cáo hiệu quả
Marketing Automation không chỉ giúp mở rộng cơ hội kiếm thêm doanh thu, mà nó còn là cánh tay phải hỗ trợ công việc báo cáo hiệu quả thực thi marketing. Qua các công cụ Automation Marketing, bạn có thể dễ dàng quan sát báo cáo hiệu quả tùy chỉnh theo ngày, tuần, tháng, theo chiến dịch, hay theo từng kênh,… Từ đó đưa ra được những dự đoán, quyết định để cải thiện hiệu quả marketing cho hợp lý.
Cộng tác ăn ý với bộ phận bán hàng
Một trong những vấn đề thường gặp của bộ phận marketing đó là khó có thể cộng tác ăn khớp với bộ phận bán hàng. Với công cụ Marketing Automation, giờ đây cả đội marketing và bán hàng có thể dựa trên một nền tảng chung để đo lường hiệu quả hoạt động từ khâu marketing, cho đến bước cuối trong chu trình bán hàng. Chẳng hạn như, nhân viên sales có thể dựa trên phần mềm CRM để lọc khách hàng dựa trên số điểm cơ hội, từ đó biết được danh sách các khách hàng tiềm năng mà bộ phận marketing đã thu thập được từ hoạt động truyền thông quảng cáo.
Cá nhân hóa
Không chỉ giúp marketer vận hành hoạt động marketing hiệu quả, Marketing Automation còn giúp phân chia và nhắm tập khách hàng mục tiêu chuẩn xác, từ đó đưa ra thông điệp hiệu quả hơn.
Các marketer B2C sử dụng marketing autmation trong kênh email marketing có thể tăng hiệu quả chiến dịch lên tới 50%. Đây là minh chứng rõ nét cho việc truyền tải đúng nội dung tới đúng người, tại đúng thời điểm sẽ hiệu quả
– Theo eMarketer
Ai là người sử dụng Automation trong Marketing?
Những người sử dụng đầu tiên chủ yếu sử dụng trong các ngành B2B-B2B như công nghệ cao – phần mềm, sản xuất và dịch vụ kinh doanh. Cho đến hiện nay, ngày càng có nhiều công ty thuộc mọi lĩnh vực – bao gồm các ngành B2C như chăm sóc sức khoẻ, dịch vụ tài chính, truyền thông – giải trí, và bán lẻ đang áp dụng phần mềm marketing automation theo cách tiếp cận theo thời gian thực, tương tác để duy trì và mở rộng mối quan hệ với khách hàng trong suốt vòng đời của khách hàng.
Đừng nghĩ doanh nghiệp nhỏ không cần đến công cụ này! Trên thực tế, không chỉ có các doanh nghiệp lớn mà cả những doanh nghiệp nhỏ và vừa tạo thành phân khúc phát triển Marketing Automation nhanh nhất hiện nay. Và thậm chí hàng ngàn công ty nhỏ hơn cũng đang sử dụng tự động hóa.
Marketing automation trong B2B và B2C khác nhau như thế nào?
Có thể bạn sẽ thắc mắc vậy B2B và B2C thì có đặc thù gì về automation hay không? Bảng so sánh dưới đây thể hiện sự khác nhau trong việc làm marketing automation trong B2B và B2C.
B2C | B2B | |
Mục tiêu | Xây dựng thương hiệu |
|
Chiến lược |
|
|
Kết quả | Lợi nhuận | Lợi nhuận |
Lợi nhuận thu về từ Marketing Automation
Trên thực tế, có 84% các công ty đang sử dụng Marketing Automation hoặc lên kế hoạch ứng dụng các công này trong tương lai gần. Vì vậy, nhu cầu đo lường lợi nhuận thu về qua Marketing Automation là rất lớn. Tuy vậy, khi đã có quá nhiều lựa chọn, bạn sẽ không khỏi phân vân, lo lắng và mong muốn tìm một công cụ hiệu quả nhất mà chị phí lị không quá cao! (Tâm lý chung của mọi người!)
(Ảnh: Pinterest)
Tỷ lệ chuyển đổi
Một điều rõ ràng, tất cả các chiến dịch tiếp thị hay chăm sóc khách hàng đều hướng tới mục tiêu tạo ra chuyển đổi. Với sự hiểu biết sâu sắc hơn về phân tích các sự thật ngầm hiểu, Marketing Automation đã giúp các công ty tăng tỷ lệ chuyển đổi của họ lên 53% so với mức tăng 9,3% đối với các công ty không sử dụng.
Phân biệt giữa marketing automation và CRM
Lượng khách hàng tiềm năng có tỷ lệ chuyển đổi cao
Trong các phần trên chúng ta cũng hình dung phần nào về vai trò của việc chăm sóc khách hàng tiềm năng, một yếu tố quan trọng trong Tiếp thị tự động hóa. Một nghiên cứu chứng minh, bằng cách tối ưu việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm nangwtrong toàn bộ quá trinhg tiếp thị thì doanh nghiệp đã tao ra tăng 50% doanh số bán hàng, tăng 20% cơ hội bán hàng với chi phí thấp hơn 33%. Chình vì thế. nhiều nhà tiếp thị và doanh nghiệp đã đó lường ROI Marketing Automation dựa trên việc tính điểm Lead.
Khó khăn trong việc tính lợi nhuận thu về từ Marketing Automation
Trước khi ứng dụng Automation trong Marketing, hoạt động marketing của bạn đã chia thành nhiều kênh khác nhau (chẳng hạn: mạng xã hội, email marketing, quảng cáo trả phí,…). Mặc dù những kênh này vẫn là một phần quan trọng của digital marketing, trước đây chúng tách biệt với nhau và đều có mục đích riêng. Tuy nhiên, nhờ có marketing automation, các kênh này đã được kết nối với nhau thành một kế hoạch marketing tổng thể, liền mạch.
Vì lý do này, chuyện tính lợi nhuận thu về từ Marketing Automation rất phức tạp vì có khá nhiều chỉ số khác nhau. Do đó, để có được lợi nhuận thu về, bạn cần xác định yếu tố nào quan trọng nhất đối với doanh nghiệp. Từ đó, bạn sẽ có được một bức tranh toàn cảnh về hiệu quả Marketing Autmation.
Quy trình thực hiện Marketing Automation trên thực tế
Đừng hiểu sai về Marketing Automation
Trong bất cứ chuyện gì, bạn sẽ không thấy nó giá trị khi không hiểu biết về nó! Tương tự, Bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy giá trị trong chiến lược Marketing Automation của bạn nếu bạn không có một sự hiểu biết rõ ràng về những gì nó có thể đạt được.
Dưới đây ATP sẽ nói sơ qua các quan niệm sai lầm phổ biến nhất mà các doanh nghiệp có về Marketing Automation – để bạn có thể hiểu rõ hơn cách thức nó có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.
1. Marketing automation thiết lập trong vài giây
Bạn cần lập lịch trình thời gian cho phần mềm để chạy cho thật khớp với quy trình doanh nghiệp của bạn. Và trước hết, trước khi đầu tư vào phần mềm Marketing Automation, điều quan trọng là dành một khoảng thời gian nhất định để nghiên cứu thị trường và chọn đúng sản phẩm cho doanh nghiệp của bạn.
Sau đó, bạn cần phải xem và đánh giá lại nội dung hiện tại của mình xem có cần cải thiện thêm hay không – trước khi bắt đầu quy trình công việc với Marketing Automation. Vì hầu hết các phần mềm thường được thiết kế để tích hợp với CRM để việc chăm sóc khách hàng được tốt hơn. Nếu sơ xót ở những nền tảng cơ bản thường dễ dẫn đến những rắc rối không cần thiết ảnh hưởng đến các chuỗi thiết lập chiến dịch và chương trình liên quan.
2. Không thể cá nhân hóa
Khi Marketing Automation được thực hiện đúng, nó không hề như kiểu máy móc và thiếu tính cá nhân. Marketing Automation sẽ giúp chúng ta có thêm thời gian để tập trung vào chất lượng thông điệp của mình, từ đó nội dung giao tiếp được cá nhân hóa và có tính liên quan cao hơn chứ không phải chỉ gửi các tin nhắn spam.
Thông qua Marketing Automation, bạn có thể thu thập dữ liệu về các khách hàng triển vọng của mình, từ đó cho phép bạn phân loại các dữ liệu này theo sở thích, hành vi và địa điểm của các khách hàng mục tiêu. Sử dụng dữ liệu này, bạn có thể phân phối nội dung sao cho phù hợp đến từng đối tượng riêng biệt dựa trên profile của người dùng.
3. Chúng ta không cần phải làm gì cả, Marketing Automation làm hết cho chúng ta rồi
Sorry but no. Mỗi loại phần mềm Marketing Automation luôn cần có một con người lèo lái để thành công. Nên là bạn hãy dừng lại cuộc đua robot marathon.
Một chiến dịch marketing automation muốn thành công phải được hỗ trợ bởi một Digital Marketing Team có khả năng phân tích thị trường mục tiêu của bạn, tạo ra nội dung mà thị trường tìm kiếm và thiết lập các kênh tiếp thị phù hợp.
4. Các công ty nhỏ thì không cần Marketing Automation?
Marketing Automation có thể mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp nhỏ và lớn theo những cách khác nhau với kết quả tương tự Trong doanh nghiệp tầm trung và lớn, tự động hóa sẽ giúp đơn giản hóa các quy trình nội bộ, tiết kiệm thời gian và tiền bạc, và làm cho cuộc sống dễ dàng hơn.
Đối với các công ty nhỏ hơn, tự động hóa sẽ giảm bớt khối lượng công việc của một người khởi nghiệp, giúp họ tiết kiệm thời gian và tiền bạc, và làm cho công việc của họ nhẹ nhàng hơn nhiều.
Bạn đã hiểu ý tôi muốn nói ở đây chưa?
Marketing Automation hoạt động tốt cho các doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp nhỏ.
5. Dịch vụ Marketing Automation nào đắt hơn thì tốt hơn
Câu trả lời là không! Những con số trăm đô hay triệu đô được niêm yết trên giá không thể cho bạn biết liệu bạn đang chọn đúng phần mềm cho doanh nghiệp của mình hay không.
Để có được sự lựa chọn đúng và phù hợp cho doanh nghiệp của bạn thì hiện nay, nhiều nhà cung cấp phần mềm Marketing Automation luôn có các phiên bản dùng thử để người dùng trải nghiệm nên bạn hãy tận dụng các phiên bản đó để xác định được dịch vụ nào phù hợp với doanh nghiệp của mình. Một số các platforms như Marketo, Parquo và Hubspot sẽ luôn có giá niêm yết dịch vụ đặc biệt tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn.
6. Các leads đều có giá trị ngang nhau
Giả định trên không chỉ hủy hoại chiến dịch Marketing của bạn mà nó còn tạo ra mục tiêu không hợp lý cho đội ngũ bán hàng của bạn. Với tự động hóa tiếp thị, bạn có thể gửi danh sách nhóm khách hàng tiềm năng cao cho team sale của công ty.
Tuy nhiên, không phải tất cả những khách hàng mà bạn thu thập được thông tin đều sẽ sẵn sàng mua hàng. Vì vậy, bạn cần phải xác định chính xác khách hàng đó đang ở đâu của customer journey, từ đó xác định được next step bạn cần làm là gì.
Một vài khách hàng sẽ cần được “nuôi dưỡng” nhiều hơn. Ví dụ: khách hàng điền form “Contact us” sẽ cởi mở với sales call hơn khách hàng chỉ điền thông tin cho một cuộc thi.
Vì vậy, nếu trước tiên bạn xác định những khách hàng tiềm năng nào đã sẵn sàng mua hàng và tập trung vào việc chuyển đổi họ thành người mua hàng, bạn có thể hướng dẫn người khác thông qua kênh bán hàng cho tới khi họ đạt đến giai đoạn mà họ tự hội đủ điều kiện.
7. Tương tác là tốn thời gian và không cần thiết
Cách nhanh nhất để khiến tôi (và hầu hết mọi người) ngừng theo dõi hoạt động của bạn trên twitter là gửi 30 tweet mỗi ngày mà không thực sự tương tác. Nếu tôi bắt đầu cuộc trò chuyện về nội dung mà bạn đã chia sẻ trên các social media, tôi mong đợi phản hồi trong thời gian hợp lý.
Tuy nhiên thì không phải lúc nào cũng thế. Nhiều công ty chỉ cài đặt phần mềm tự động hóa và để nó ở đó. Và đoán xem chuyện gì sẽ xảy ra sau đó? Bạn bắt đầu mất sự chú ý của khán giả; Mọi người ngừng tham gia vào thương hiệu của bạn bởi vì họ không cảm thấy đủ giá trị, họ ngừng theo dõi thương hiệu của bạn, họ ngừng ghé thăm trang web của bạn và số lượng bán hàng của bạn đi vào máng xối.
8. Marketing Automation đều về Email Marketing
Chưa chắc! Vì nhiều doanh nghiệp dường như nghĩ rằng Marketing Automation chỉ “xài” được với email. Nhưng thực ra, Marketing Automation không chỉ dừng lại ở Email Marketing mà còn được sử dụng với các kênh khác nhau như lead generation, social media, landing pages,…
9. Marketing Automation không dành cho marketer thích an nhàn
Marketing Automation là dành cho marketer bận rộn. Điều này chỉ đúng cho những ai đã hiểu sai hoàn toàn về Marketing Automation và vô tình “gán” cho nó một biệt danh hoàn toàn không đúng với giá trị mà nó mang lại hoặc đã vận dụng Automation chưa đúng. Marketing Automation, nếu được làm chất lượng đều cần đầu tư về công sức và vất vả như những hoạt động marketing khác. Không tốn công sức? Chỉ là bạn đang làm sai cách thôi.
Một khi chiến lược Marketing Automation được kết hơp hài hòa với các hoạt động marketing khác, hiệu quả kinh doanh sẽ được nâng cao và bạn sẽ có nhiều thời gian hơn cho những việc quan trọng khác.
10. Tôi không cần lead generation – tạo dữ liệu khách hàng tiềm năng nữa
Nhiều nhà marketer dường như nghĩ rằng tự động hóa tiếp thị công cụ tối ưu nhất trong việc tạo leads hoàn toàn sai. Đúng hơn bạn phải hiểu Marketing Automation đơn giản chỉ là một công cụ như các công cụ hỗ trợ digital. chứ không phải là một công cụ thần thánh có thể tạo ra dữ liệu khách hàng tiềm năng mà không cần thực hiện các bước SWOT hay không vận dụng sự sáng tạo.
Việc tạo ra được nội dung hấp dẫn và liên quan nhằm dẫn dắt khách hàng qua sales funnel để trở thành khách hàng tiềm năng hoàn toàn phụ thuộc vào bạn!
5 lí do thất bại khi triển khai Automation Marketing
Không có mục tiêu rõ ràng
Việc tốt nhất ở đây là bạn nên hình dung rõ bạn đang đi đâu và kỳ vọng mình sẽ đi đến đâu vào ngày mai, ngày mốt và ngày kia nữa. Để tốt nhất thì việc tạo ra một biểu đồ tăng trưởng để bạn ngắm vào mỗi buổi sáng và một ý không mấy tệ.
Theo Entrepreneur Magazine, một số mục tiêu tự động hóa tiếp thị bạn nên xem xét là:
– Tăng số lượng khách hàng tiềm năng trong nước bằng X phần trăm trong X số tuần, tháng hoặc năm.
– Tăng tổng số chuyển đổi lên X% trong X số tuần, tháng hoặc năm.
– Thu thập dữ liệu phân bổ khách hàng tiềm năng cho một chiến dịch dài hạn hiệu quả hơn.
– Trao quyền cho doanh số bán hàng với nguồn cung cấp ổn định các khách hàng tiềm năng nuôi dưỡng và trí thông minh mạnh mẽ.
Không hiểu khách hàng của mình
Thông điệp ( content) là chìa khóa, đặc biệt là khi nó đóng một vai trò lớn hơn trong chiến lược tự động hóa tiếp thị tổng thể của bạn.
Việc thiết lập hệ thống và phân bổ nhóm đối tượng là điều tốt, tuy nhiên nó sẽ không mang lại hiệu quả nếu bạn không hiểu khách hàng cốt lõi của mình thì những thứ bạn tạo ra những content, email, tin nhắn,.. Không đem lại sự khác biệt với khách hàng của bạn.
Khi thiết kế chiến lược nội dung của bạn, điều quan trọng là tạo nội dung hấp dẫn những người khác nhau trong kênh bán hàng. Điều này sẽ bao gồm các nhà ra quyết định, người có ảnh hưởng trong ngành và những người gác cổng trong các tổ chức.
Bằng cách đưa chiến lược nội dung vào vị trí, kết hợp với các công cụ tự động tiếp thị của bạn, bạn sẽ có thể phân phối đúng thông điệp vào đúng thời điểm, cho phép bạn quản lý hiệu quả và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.
Thất bại trong việc chọn phần mềm tự động hóa đúng
Có rất nhiều nền tảng tự động hóa tiếp thị trên thị trường, do đó có thể khó phân loại thông qua các nhà cung cấp khác nhau để tìm một công cụ toàn diện.
Khi nghiên cứu các công cụ tự động hóa tiếp thị khác nhau, điều quan trọng là phải suy nghĩ về nhu cầu và mục tiêu của bạn. Đây sẽ là một phần quan trọng trong việc tìm kiếm một công cụ cung cấp. Khi lựa chọn công cụ bạn có thể tự hỏi các câu hỏi sau:
– Bạn tích hợp những gì?
– Báo cáo linh hoạt như thế nào?
– Bạn có thể theo dõi số liệu nào?
– Chi phí thực sự là bao nhiêu? (Cẩn thận với phí ẩn!)
– Có hỗ trợ và đào tạo không?
– Có giới hạn về số lượng địa chỉ liên hệ trong cơ sở dữ liệu của tôi không?
– Nền tảng có hỗ trợ thiết bị di động không?
Câu trả lời tốt nhất có lẽ là giải pháp omnichannel của Haravan đối với thị trường Việt Nam khi triển khai automation kết hợp đa kênh.
Để chế độ bán hàng automation 100%
Bạn có thể nhận được khách hàng tiềm năng được phân phối dễ dàng bằng cách sử dụng nội dung cao cấp có thể truy cập bằng cách điền vào biểu mẫu tự động. Tuy nhiên bạn kiểm soát được quy trình sale đang ở giai đoạn nào trong phễu để kịp thời cung cấp được nhân sự cho khách giao dịch phức tạp.
Thiếu kế hoạch và thông điệp
Bao giờ cũng nên có những kế hoạch B cho những trường hợp không mấy ai ngờ. Trong phễu của bạn có thể xuất hiện nhiều lần những liên hệ khách hàng không mấy tươi sáng. Bạn cần chuẩn bị tinh thần cũng như những thông điệp đặc biệt cho trường hợp như thế.
Ngày nay, doanh nghiệp nào cũng mong muốn bộ phận mình hoạt động tự động hóa hơn để tiết kiệm và bắt kịp thời đại. Tuy nhiên trước khi áp dụng một nền tảng tự động hóa nào, nên xem xét kỹ lưỡng, nó có tương thích với tình trạng hiện tại của doanh nghiệp mình không.
Các công tụ tự động hóa tiếp thị hàng đầu
HubSpot
HubSpot là một phần mềm tiếp thị giúp doanh nghiệp tìm được nhiều khách hàng tiềm năng hơn trong quá trình mua sắm và tìm kiếm thông tin. Ưu và nhược điểm của HubSpot đều bắt nguồn từ việc hệ thống làm từng phần về nhiều khía cạnh, nhưng lại không ở mức độ sâu. HubSpot tự mô tả mình là phần mềm Inbound marketing – cung cấp nhiều công cụ và một trong đó số đó là tiếp thị tự động hóa. Vì vậy, lựa chọn tất-cả-trong-một này chỉ có thể tiện lợi và đem lại hiệu quả cao nhất với doanh nghiệp biết tối ưu.
HupSot được đánh giá là lựa chọn tất-cả-trong-một dành cho doanh nghiệp nhỏ muốn ứng dụng Marketing Automation
Phù hợp với:
HubSpot rất phù hợp với chủ doanh nghiệp nhỏ, đặc biệt là ở những chức năng bổ sung ngoài tiếp thị qua email. Nếu bạn đang tìm kiếm công cụ “tất cả trong một” với những chức năng rất cơ bản cho một số hệ thống tiếp thị khác nhau, HubSpot chính là một lựa chọn hoàn hảo.
Customer.io
Lý do quan trọng nhất khiến Subiz quyết định giới thiệu Customer.io với các bạn đó chính là tính linh hoạt. Đây là một công cụ sẽ cho phép bạn có được những gì bạn muốn – mặc dù không phải là tất cả, nhưng, nếu bạn sẵn sàng dành thời gian phát triển, bạn có thể thực sự tùy chỉnh trải nghiệm sử dụng Customer.io.
Customer.io là công cụ tiếp thị tự động hóa với khả năng tối ưu giao diện người dùng, nhẹ và hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, cá nhân hóa
Một điều tuyệt vời khác về công cụ này là khả năng tối ưu giao diện người dùng, nhẹ và hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, cá nhân hóa. Không giống như hầu hết các công cụ cũ, Customer.io được xây dựng để kích hoạt email dựa trên các sự kiện thay vì các lần xem trang.
Phù hợp với:
Customer.io rất phù hợp cho hai đối tượng: 1. Các công ty đang tìm kiếm công cụ để bắt đầu với tự động hóa tiếp thị với giao diện nhẹ, tối ưu và 2. Các công ty đang tìm kiếm một số chức năng yêu cầu sự linh hoạt, tùy biến và sẵn sàng dành nguồn lực phát triển để thực hiện nó.
Marketo
Được đánh giá là một trong những phần mềm tiếp thị hàng đầu, giúp các chuyên gia tiếp thị và bán hàng thúc đẩy doanh thu, nâng cao hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị, Marketo cung cấp nền tảng tiếp thị đám mây hàng đầu cho các công ty thuộc mọi quy mô để xây dựng và duy trì mối quan hệ khách hàng. Đồng thời, đây là một trong những công cụ hiệu quả nhất với đầy đủ các tính năng không chỉ giúp nhà tiếp thị quản lý chiến dịch mà còn bổ sung các công cụ tuyệt vời cho sales.
Nếu muốn bắt đầu từ cơ bản và chuyển sang các chức năng nâng cao hơn trong tương lai gần, Marketo chính là lựa chọn hàng đầu
Phù hợp với:
Ngoài tự động hóa tiếp thị cơ bản, Marketo còn đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp yêu cầu nhiều tính năng. Tuy nhiên, mặc dù không phải là công cụ đắt tiền nhất, nhưng chắc chắn đây không phải lựa chọn rẻ nhất. Nếu không sử dụng hết chức năng của hệ thống, tốt nhất bạn nên lựa chọn những công cụ ít tốn kém hơn. Nhưng, nếu muốn bắt đầu từ cơ bản và chuyển sang các chức năng nâng cao hơn trong tương lai gần, bạn nên lựa chọn Marketo để bạn không phải chuyển qua tất cả dữ liệu và chiến dịch.
ATP Support – Giải Pháp Tự Động Hóa Marketing và Bán Hàng
ATP SOFTWARE cung cấp các GIẢI PHÁP MARKETING giúp TỰ ĐỘNG HÓA được nhiều hoạt động thiết thực trong quá trình làm marketing, bán hàng và chăm sóc khách hàng trên Facebook, Zalo và Instagram.
Phần mềm All In One
Simple Facebook – Giải pháp bán hàng Online hiệu quả trên mạng xã hội Facebook
Là phần mềm tự động mạnh mẽ nhất hiện nay giúp bạn giải quyết tốt những vấn đề khó khăn ở trên. Tạo Ra Nhiều Khách Hàng Tiềm Năng trên trang cá nhân Facebook. Tạo lợi thế cạnh tranh so với đối thủ.
(Đây là một trong những kênh marketing 0đ, kênh bán hàng hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua)
Tính năng phần mềm:
- Quét khách hàng mục tiêu
- Kết bạn tự động
- Quản lý Profile
- Tin nhắn tự động Fanpage
- Tạo tương tác với bạn bè
- Tính năng nâng cao khác
Simple ADS – Hệ thống hỗ trợ quảng cáo theo UID
- Target theo tương tác like, share, cmt
- Target thành viên một nhóm
- Target danh sách theo nhóm
- Target theo người like Page/ Checkin
- Target trên Profile, Group, Fanpage
- Target chức vụ
Simple Fanpage – Hỗ trợ chốt Sale
Với một chiến dịch chạy Facebook Ads trên Fanpage, hay các hoạt động bán hàng trên Profile, Group Facebook. Để điều hướng khách hàng cung cấp #SĐT tốn rất nhiều công sức và giảm tỷ lệ chuyển đổi. Giờ đây không cần chờ đợi khách hàng cung cấp #SĐT cho bạn, chỉ cần khách hàng thể hiện nhu cầu mong muốn được sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Sử dụng Simple Fanpage để check SĐT của khách hàng và tư vấn chốt sale nhanh-gọn-lẹ…
Lợi ích:
- Tra cứu SĐT khách hàng
- Hỗ trợ trên Fanpage, Group, Profile
- Hỗ trợ check lượt like, cmt, share, inbox
- Tỷ lệ tra cứu SĐT trên 75%
- Thông tin tra cứu chi tiết
- Hệ thống đơn giản, dễ sử dụng
Simple Account – Giải pháp nuôi tài khoản Facebook an toàn – hiệu quả – tin cậy
Cơ chế tool chạy nuôi acc không theo API mà chạy theo cơ chế tương tác thông thường của người dùng. Nick bạn dùng trên Facebook như thế nào thì Tool hoạt động như thế… Chỉ đơn giản là nó AUTO & bạn có thời gian làm chuyện khác Setup 1 lần, chạy cả tuần hoặc cả tháng.
Lợi ích:
- Đặt lịch: đăng bài, cmt tương tác, like, tham gia nhóm,…
- Tự động tương tác Bot cảm xúc Facebook
- Tự động tương tác bình luận bài viết
- Xây dựng kho nội dung bài viết để nuôi nick
- Đặt lịch đăng bài theo nội dung soạn sẵn
- Clone bài viết từ nick facebook chỉ định
- Quản lý đăng bài tham gia nhóm
- Quản lý bạn bè theo danh sách gợi ý
- Backup hình ảnh vượt checkpoint xác minh ảnh bạn bè
Auto Viral Content – Tìm kiếm nội dung, tăng tương tác mạnh mẽ cho Fanpage
Hiện nay thói quen người dùng xem video trên FB khá cao, và xem nhiều video liên tục dựa theo gợi ý của FB.
Sau khi xem video bất kỳ, FB sẽ tự động chuyển sang video khác có nội dung tương tự làm cho FANPAGE có độ REACH cao. Nhưng làm sao để quản lý được số lượng Fanpage lớn?
Lợi ích:
- Trending Facebook
- Trending Youtube
- Bookmark
- Post Now
- Discover
- Schedule
Simple Livestream – Bán hàng trên Facebook trở nên hiệu quả hơn
Tăng số lượng người xem Livestream của bạn, tăng hiệu ứng đám đông giúp người xem tin tưởng hơn, từ đó tăng số lượng chuyển đổi thành đơn hàng và tăng doanh số bán hàng
- Tăng 1000 người xem Livestream giúp bán hàng Facebook hiệu quả hơn
- Livestream video trực tiếp từ nhiều nguồn
- Auto Share Livestream
- Cách tăng mắt Livestream Facebook bán hàng hiệu quả nhất
Simple UID – Phần mềm hỗ trợ UID Facebook
Kết luận
Marketing automation giúp các doanh nghiệp thành công, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ. Những mô hình Marketing truyền thống có thể được thay thế bằng các phần mềm tự động tiếp thị tinh vi. Vậy nên các doanh nghiệp cần xem xét các điều kiện và nhu cầu marketing của doanh nghiệp để có được phương pháp marketing hiệu quả nhất.
TÂM TRẦN – Tổng hợp và edit