Bạn có biết tờ rơi quảng cáo cũng là một trong những công cụ truyền thông marketing không? In tờ rơi được sử dụng phổ biến tại Việt Nam trong những năm đầu phát triển truyền thông tiếp thị. Tuy đây không còn là phương tiện truyền thông được sử dụng phổ biến như trước vì nhiều lý do không còn tối ưu. Tuy nhiên một số sản phẩm, thuộc lĩnh vực đặc biệt vẫn sử dụng loại hình này. Vậy tại sao tờ rơi quảng cáo vẫn còn được nhiều doanh nghiệp sử dụng, sự thu hút của nó còn nằm ở đâu? Cùng ATP SOFTWARE tìm hiểu nhé!
Mục đích sử dụng tờ rơi quảng cáo
Bạn thường thấy tờ rơi quảng cáo ở đâu? Tờ rơi tại Việt Nam chúng ta thường bắt gặp tại các trung tâm thương mại, cổng trường, hoặc trên các tuyến đường lớn của thành phố. Tùy thuộc vào mỗi dòng sản phẩm, thương hiệu cũng như mục đích riêng của doanh nghiệp mà tờ rơi được thiết kế cũng như có màu sắc khác nhau.
Tờ rơi thường được sử dụng với mục đích:
- Giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ mới của doanh nghiệp tới khách hàng
- Thông báo các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn của doanh nghiệp
- Thông cáo khai trương, các chương trình sắp tới của doanh nghiệp.
Tờ rơi đáng chú ý phát huy tác dụng tại các cuộc triển lãm, hội chợ hoặc để tại các showroom địa điểm trưng bày hàng hóa. Với những tác dụng đó thì hàng hóa tờ rơi, tờ gấp phải bảo đảm các yếu tố sau: Ảnh chụp sản phẩm, dịch vụ phải cụ thể sắc nét và có tính thẩm mỹ cao. Các nội dung sản phẩm phải rõ ràng, dễ hiểu, ngắn gọn, thể hiện được sự thu hút của hàng hóa, cụ thể trong ý đồ thể hiện.
HIện nay, 5 Lĩnh vực cần in tờ rơi và sử dụng thường xuyên nhất gồm:
- Bất động sản
- Quảng cáo cho siêu thị
- Quảng cáo khai trương, khuyến mãi cửa hàng, quán ăn
- Các trung tâm gia sư, tin học, ngoại ngữ
- Lĩnh vực nha khoa
Vai trò của tờ rơi quảng cáo trong chiến dịch marketing
In tờ rơi ngày càng có vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh và nhất quán. Tờ rơi được xếp vào nhóm công cụ truyền thông có chi phí thấp, đem lại hiệu quả nhanh chóng cho doanh nghiệp tại khu vực nhất định.
- Tờ rơi có vai trò quan trọng trong việc truyền tải thông điệp tới khách hàng.
Nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn xác định được khoanh vùng tiếp cận theo phương pháp trực tiếp. Vì vậy thông điệp truyền tải tới khách hàng cần nhất quán, tập trung trực tiếp tới khách hàng. Đồng thời tránh thông tin khác gây xao nhãng cho thông điệp chính của bạn.
- Hướng khách hàng tới hành động tiếp theo mà doanh nghiệp mong muốn.
Thông thường thông tin được in trên tờ rơi thường đầy đủ các thông tin chi tiết đặt tiền đề thúc đẩy hành động của khách hàng theo ý hàm ý mong muốn của doanh nghiệp. Thường thì doanh nghiệp sẽ nghiên cứu trước mong muốn, kỳ vọng của khách hàng trước khi xây dựng tạo thành ấn phẩm in tờ rơi. Vì vậy sẽ dễ hiểu được rằng việc truyền thông bằng tờ rơi kích thích đúng điểm chạm của khách hàng tới mong muốn đạt được giá trị mà doanh nghiệp đem lại.
- Thông báo truyền tải thông tin sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tới khách hàng
In tờ rơi phát tới tận tay khách hàng mục tiêu cho mỗi chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Là hình thức tiếp cận khách hàng đạt hiệu quả nhất mà doanh nghiệp có thể thực hiện.
TÀI LIỆU MARKETING CĂN BẢN | ||
INBOUND MARKETING | ||
Tài liệu marketing căn bản | Customer Insights | Nghiên cứu thị trường |
Hành vi khách hàng | Phân khúc thị trường | Định vị thương hiệu |
Định tính và định lượng | 4p trong marketing | 7p trong marketing |
4c trong marketing | Customer Journey | Phân tích swot |
Mô hình AISAS | Mô hình AIDA | Chiến lược Marketing |
Marketing Automation | Social Media | Google Search |
Inbound Marketing | Phần mềm CRM | Google Analytics |
Social Marketing | Landing Page | Content Marketing |
OUTBOUND MARKETING | ||
Chăm sóc khách hàng | Telesale | Banner |
Tờ rơi |
Làm thế nào để tờ rơi thu hút khách hàng
Cách để ấn phẩm tờ rơi quảng cáo của doanh nghiệp bạn thu hút được khách hàng. Là điều mà mọi doanh nghiệp thực hiện sử dụng công cụ truyền thông này đều mong muốn. Vậy làm sao để tờ rơi quảng cáo đạt tối ưu hiệu quả mà doanh nghiệp kỳ vọng.
Làm sao để thu hút khách hàng bằng công cụ In tờ rơi quảng cáo, cùng tìm hiểu và đánh giá các nhân tố sau đây:
Chất lượng in sản phẩm đem lại
In tờ rơi tùy thuộc vào mỗi ngành hàng sẽ lựa chọn màu sắc khác nhau. Bạn có thể để ý thấy những tờ rơi dạng cho vay, dịch vụ vệ sinh nhà cửa thường được sử dụng tone màu tối ( Chủ đạo đen, trắng). Kích thước nhỏ thường ở dạng thẻ card ( 92mm x 56mm). Mặc khác các ngành hàng như bất động, siêu thị,… áp dụng màu sắc bắt mắt, thường in màu. Kích thước đa dạng. In tờ rơi kích thước các khổ giấy có tỷ lệ vàng theo tiêu chuẩn quốc tế khổ A3 (29,7x42cm), A4 (21×29,7 cm), A5 (14,8x21cm)
Lưu ý: Nên chọn màu sắc đồng nhất với màu thương hiệu để tăng tính nhận diện thương hiệu với khách hàng. Màu sắc cô đọng, không phối quá nhiều màu sắc gây rối mắt mất trọng tâm
Xác định thông điệp chính xác bạn muốn truyền tải để nhấn mạnh
Tránh gây loãng thông tin cũng như tránh bị thiếu sót thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền tải trong in tờ rơi. Người thiết kế cần xác định lại và nhắm chính xác thông điệp mà doanh nghiệp muốn thực hiện. Từ đó sắp xếp bố cục thông tin phù hợp, thông điệp khách hàng được nêu rõ ràng, dễ hiểu.
Sử dụng biểu tượng sáng tạo, bắt mắt trong in tờ rơi
Ngoài màu sắc, bố cục biểu tượng, sticker cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp thu hút khách hàng. Lựa chọn các biểu tượng phù hợp với nhãn hàng, dòng sản phẩm dịch vụ mà bạn muốn tiếp thị. Vừa mang tính sáng tạo, vừa tăng phần dễ hiểu, tạo cảm giác thoải mái cho người đọc.
Sử dụng hình học trong tờ rơi
Theo một số nghiên cứu tâm lý học. Người đọc có xu hướng tập trung quan sát nhanh tới các hình ảnh được đóng khung theo dạng hình học (tròn, vuông, tam giác,…). Nắm bắt được tâm lý đó của khách hàng, thiết kế tờ rơi nên “quy hoạch” nội dung, hình ảnh vào những khung hình học. Giúp tờ rơi của bạn bắt mắt, có điểm rơi đúng trọng tâm hơn.
Nổi bật nội dung chính
Nên sử dụng chữ nổi hoặc màu sắc đặc biệt cho phần thông tin chính chủ đạo của tờ rơi. Việc làm này hỗ trợ quyết định có đọc tiếp nội dung hay không. Đây cũng là một trong những cách tạo điểm rơi tốt cho khách hàng hướng tới lựa chọn đọc hay không ấn phẩm tờ rơi quảng cáo của bạn.
Cân bằng văn bản và hình ảnh trên tờ rơi quảng cáo
Nội dung văn bản và hình ảnh 2 hai yếu tố không thể thiếu trên bất kỳ loại tờ rơi quảng cáo nào. Trong khi hình ảnh thường được lựa chọn và xử lý nhanh hơn thì văn bản lại là vấn đề làm cho người thiết kế có phần khó xử lý. Khi muốn nội dung phải chi tiết đầy đủ nhưng cô đọng và ngắn gọn nhất.
Vì vậy nên cân đối 2 yếu tố và cân nhắc lựa chọn bố cục cho thật sự phù hợp với nội dung văn bản mà bạn muốn chèn vào ấn phẩm. Vừa cung cấp đầy đủ, đúng nội dung truyền tải tới khách hàng. Vừa bắt mắt và thu hút được người nhìn.
ATP SOFTWARE trân trọng cảm ơn sự đồng hành của các bạn đọc thời gian qua đã luôn tin tưởng và theo dõi những kiến thức tổng hợp mà chúng tôi đem lại. Mong rằng trong tương lai sẽ được hỗ trợ và đồng hành hơn nữa cùng các bạn trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Đến với chúng tôi cùng tìm hiểu, trải nghiệm, sử dụng dịch vụ marketing đa kênh chất lượng hàng đầu Việt Nam.
Mọi chi tiết tìm hiểu tại : atpsoftware.vn. Đồng hành cùng bạn tiến xa hơn!