Vì sao cần phải nghiên cứu thị trường và đo lường thị trường? Cách thức thực hiện nghiên cứu thị trường & đo lường thị trường như thế nào? Dưới đây sẽ là câu trả lời.
Đối với các doanh nghiệp đã và đang hoạt động hiện nay, việc nghiên cứu thị trường và đo lường thị trường chính là điều bắt buộc nếu muốn thành công. Việc này không chỉ giúp các doanh nghiệp, các nhân viên sale nhanh chóng chốt được đơn hàng mà còn giúp cho đơn vị có được một sự phát triển bền vững. Vậy cách thức nghiên cứu thị trường & đo lường thị trường như thế nào?
Sự cần thiết của việc nghiên cứu và đo lường thị trường
Dù hoạt động trong lĩnh vực gì, dù là những công ty startup hay những công ty hoạt động lâu năm, điều đầu tiên cần thực hiện để có thể duy trì hoạt động lâu dài và ngày một đi lên đó là biết cách: Nghiên cứu thị trường và đo lường thị trường.
Nghiên cứu và đo lường thị trường sẽ giúp các đơn vị xác định được chính xác những biến động trong quá khứ và hiện tại của thị trường, từ đó sẽ có được những căn cứ để phán đoán được những biến động sắp tới trong tương lai.
Quan trọng hơn, việc này còn giúp cho các đơn vị có cơ sở để ước lượng được quy mô của thị trường hiện tại. Cùng với đó là xác định quy mô về dịch vụ hay những sản phẩm mà đơn vị đang cung cấp cho thị trường.
TÀI LIỆU MARKETING CĂN BẢN | ||
INBOUND MARKETING | ||
Tài liệu marketing căn bản | Customer Insights | Nghiên cứu thị trường |
Hành vi khách hàng | Phân khúc thị trường | Định vị thương hiệu |
Định tính và định lượng | 4p trong marketing | 7p trong marketing |
4c trong marketing | Customer Journey | Phân tích swot |
Mô hình AISAS | Mô hình AIDA | Chiến lược Marketing |
Marketing Automation | Social Media | Google Search |
Inbound Marketing | Phần mềm CRM | Google Analytics |
Social Marketing | Landing Page | Content Marketing |
OUTBOUND MARKETING | ||
Chăm sóc khách hàng | Telesale | Banner |
Tờ rơi |
Cách thức nghiên cứu thị trường và đo lường thị trường như thế nào?
Để có thể có nghiên cứu và đo lường thị trường thì trước tiên các đơn vị cần phải xác định được cách thức thực hiện. Sẽ có hai cách để nghiên cứu thị trường và đo lường thị trường như sau:
– Cách 1: Bottom up hay còn gọi là cách nghiên cứu và đo lường từ dưới lên.
– Cách 2: Top down hay còn gọi là cách nghiên cứu và đo lường từ trên xuống.
Nhờ sự phát triển của công nghệ thông tin, việc nghiên cứu và đo lường thị trường có thể thực hiện nhờ vào hệ thống mạng internet. Các đơn vị có thể dễ dàng khảo sát trực tuyến thông qua hệ thống các bảng hỏi.
Hãy tận dụng các phương tiện thông tin, các công cụ liên kết để tìm hiểu được đầy đủ và nhanh nhất thị trường hiện nay: đang có nhu cầu như thế nào, còn gặp phải những bất cập hay những khó khăn gì, các đối tượng khách hàng có cùng nhu cầu là bao nhiêu…
Để thực hiện tốt việc đo lường và khảo sát thì trước khi thực hiện, với cương vị là các chủ doanh nghiệp và cũng với cương vị là khách hàng, bạn phải đưa ra được những câu hỏi mang tính thực tế và có thể ước lượng được kết quả. Có như vậy thì các bảng khảo sát và đo lường cuối cùng mới được đầy đủ nhất. Làm tốt việc chuẩn bị câu hỏi khảo sát và đo lường sẽ giúp cho việc khảo sát thị trường và đo lường thị trường tiết kiệm được rất nhiều thời gian và kinh phí.
Tuy nhiên, đối với khảo sát trực tuyến, bắt buộc mọi đơn vị phải có được danh sách khách hàng cần khảo sát. Nó hoàn toàn không giống như việc khảo sát trực tiếp. Nhiều đơn vị thường dùng cách truyền thống là lấy danh sách khách hàng từ danh sách có sẵn của mình, tuy nhiên điều này thực sự không khách hàng và hiệu quả.
Chúc A/C có những chiến lược hiệu quả nhé!
Hãy live chat để được tư vấn nhé